Đài Loan là địa điểm du lịch quốc tế ngày càng được nhiều tín đồ du lịch ghé thăm. Để đến được với Đài Loan, đa phần các tín đồ du lịch phải bay đến Sân bay Đào Viên tại trung tâm Đài Bắc. Đây là sân bay lớn nhất quốc gia này và cũng là một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới. Vậy Sân bay Đào Viên có quy mô như thế nào và có ý nghĩa gì với du lịch Đài Loan, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Tên đầy đủ: Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan (Taiwan Taoyuan)

Mã Sân bay: TPE

Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan là một sân bay quốc tế nằm ở khu vực Thành phố Đào Viên tại Đài Loan. Đây là sân bay với công suất khá lớn phục vụ cho toàn bộ khu vực phía Bắc Đài Loan, trong đó có cả Thủ đô Đài Bắc.

Với vị trí địa lý khá đắc địa và không quá xa trung tâm thủ đô, Sân bay Đào Viên là điểm đến có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế và du lịch đối với Đài Loan. Từ sân bay này, bạn chỉ cần di chuyển thêm khoảng 40 km nữa là đến được trung tâm Đài Bắc, thủ phủ của Đài Loan.

Hiện nay, Sân bay Quốc tế Đào Viên là sân bay bận rộn và lớn nhất tại Đài Loan. Năm 2016, Sân bay Đào Viên còn được bình chọn là sân bay có quy mô tốt nhất khu vực Châu Á - Thái Bình Dương bởi tổ chức Hội đồng Sân bay Quốc tế.

Sân bay Đào Viên hiện tại đang là trung tâm tập trung những hãng hàng không lớn tại khu vực Châu Á như China Airlines, EVA Air, Mandarin Airlines, Starlux Airlines, Tigerair Taiwan, UNI Air, Cathay Pacific, Scoot.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 2

Sân bay Quốc tế Đào Viên Đài Loan là một sân bay quốc tế nằm ở khu vực Thành phố Đào Viên

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 3

Sân bay Đào Viên là điểm đến có ý nghĩa quan trọng về mặt kinh tế và du lịch đối với Đài Loan

Sân bay Đào Viên được lên kế hoạch hình thành sau khi sân bay Songshan Đài Bắc trở nên quá tải vào những năm 1970 và không thể được mở rộng do hạn chế về mặt không gian. Sau thời gian dài xây dựng, Sân bay Đào Viên chính thức được đưa vào sử dụng với nhà ga số 1 vào ngày 26 tháng 2 năm 1979.

Trên kế hoạch ban đầu, sân bay này có tên là Sân bay Đào Viên. Tuy nhiên, những nhà quản lý đã đổi tên nơi này thành Sân bay Tưởng Giới Thạch. Đến năm 1989, sân bay tiếp tục gặp tình trạng quá tải, nhà ga số 2 bắt đầu được xây dựng và chính thức khai trương vào ngày 29 tháng 7 năm 2000 để giải quyết vấn đề này.

Đến năm 2006, sân bay này chính thức được đổi tên thành Sân bay Đào Viên và tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay. Hiện tại, sân bay đang được xây dựng thêm nhà ga số 3 và hứa hẹn sẽ đưa vào sử dụng trong thời gian sắp tới.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 4

Sân bay Đào Viên được lên kế hoạch hình thành sau khi sân bay Songshan Đài Bắc trở nên quá tải vào những năm 1970

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 5

Sân bay Đào Viên chính thức được mở cửa vào năm 1979 với nhà ga số 1

Sân bay Đào Viên là một sân bay có quy mô lớn và được bình chọn là sân bay bận rộn thứ 11 trên thế giới. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá quy mô rộng lớn của sân bay này với hệ thống cơ sở hạ tầng chất lượng cao.

Hiện tại, Sân bay Đào Viên có hai đường băng song song. Trong đó, một đường băng có chiều dài 3660 mét và đường băng còn lại dài 3800 mét. Chiều rộng của các đường băng này là 60 mét, cho phép phục vụ sử dụng cho các thế hệ máy bay tiếp theo.

Sân đỗ máy bay của Sân bay Đào Viên có diện tích khá lớn khi có đến 116 vị trí đỗ máy bay. Sân đỗ của nơi đây cũng khá hiện đại và tiện nghi, đáp ứng được đa dạng các máy bay thế hệ khác nhau.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 6

Sân đỗ máy bay của Sân bay Đào Viên có diện tích khá lớn khi có đến 116 vị trí đỗ máy bay

Hiện tại, Sân bay Đào Viên mới đưa vào khai thác và sử dụng hai nhà ga T1 và T2. Nhà ga T3 đang được xây dựng và trong quá trình hoàn thiện dần để phục vụ cho nhu cầu di chuyển của người dân. Bên cạnh đó, giữa hai nhà ga T1 và T2 có kết nối với nhau bằng hệ thống tàu điện Skytrain miễn phí giúp quá trình di chuyển của bạn trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Nhà ga T1

Nhà ga T1 có diện tích lên đến 169.00 mét vuông với 5 tầng và 18 cửa, 2 phòng chờ được phân ở 2 khu Bắc Nam. Tầng hầm của nhà ga T1 là nơi cung cấp các dịch vụ như ẩm thực, thu đổi ngoại tệ, quầy vé, điểm rút tiền ATM… Tầng 1 là sảnh chính phục vụ cho nhu cầu đi đến và thực hiện thủ tục của hành khách. Tầng 2 là khu vực hành chính của sân bay. Tầng 3 là sảnh khởi hành và làm các thủ tục. Tầng 4 là khu vực dành riêng có các phòng chờ và một vài trung tâm thương mại.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 7

Nhà ga T1 có diện tích lên đến 169.00 mét vuông với 5 tầng và 18 cửa, 2 phòng chờ được phân ở 2 khu Bắc Nam

Nhà ga T2

Nhà ga T2 chính thức được mở cửa vào năm 2000 để giảm tải cho nhà ga T1. Nhà ga này có diện tích lên đến 318.000 mét vuông và có khả năng phục vụ đến 17 triệu hành khách mỗi năm. Quy mô của nhà ga số 2 lên đến 2 phòng chờ, 20 cổng và mỗi cổng sẽ có 2 đường bay.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 8

Nhà ga T2 chính thức được mở cửa vào năm 2000 để giảm tải cho nhà ga T1

Nhà ga T3

Nhà ga T3 đang được xây dựng để phục vụ cho nhu cầu mở rộng của Sân bay Đào Viên. Nhà ga số 3 dự kiến quy mô lên đến 540.000 mét vuông với ước tính sẽ phục vụ 45 triệu hành khách vào mỗi năm. Nhà ga T3 của Sân bay Đào Viên dự kiến sẽ được hoàn thành vào năm 2026.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 9

Dự án Nhà ga T3 của Sân bay Đào Viên dự kiến được hoàn thiện vào năm 2026

Có rất nhiều cách để di chuyển từ Sân bay Đào Viên vào trung tâm Thành phố Đài Bắc. Sau đây là một vài gợi ý mà bạn có thể cân nhắc khi lựa chọn phương án từ sân bay đến với trung tâm Đài Bắc.

Bằng xe buýt

Hiện tại, tại cả hai nhà ga đều có kết nối với các tuyến xe buýt phục vụ cho nhu cầu di chuyển các địa phương khác từ Sân bay Đào Viên. Bạn có thể sử dụng xe buýt để đi đến Đài Bắc, Zhongli, Đài Trung, Banqiao, Changhua…

Bằng tàu điện ngầm

Bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm sân bay Đào Viên để kết nối với Ga Đài Bắc. Bạn sẽ có hai lựa chọn là tàu tốc hành và tàu dừng trạm. Tàu dừng trạm sẽ dừng tại tất cả 21 ga trên tuyến và mất khoảng 45 phút để di chuyển. Trong khi đó, tàu cao tốc sẽ chỉ mất khoảng 38 phút di chuyển và chỉ dừng tại một số ga như Bệnh viện tưởng niệm Chang Gung, Khu công nghiệp Đài Bắc và Ga chính Đài Bắc cùng 2 trạm tại nhà ga sân bay.

Bằng taxi

Sẽ có rất nhiều taxi đỗ bên ngoài sảnh đến của sân bay để phục vụ cho nhu cầu di chuyển của bạn. Các hãng taxi thường hoạt động 24/24 và thường có giá cao hơn các phương tiện kể trên.

Sân bay Đào Viên, cửa ngõ quan trọng của du lịch Đài Loan 10

Có rất nhiều cách để di chuyển từ Sân bay Đào Viên vào trung tâm Thành phố Đài Bắc

Sân bay Quốc tế Đào Viên là cửa ngõ quan trọng và có ý nghĩa lớn đối với du lịch Đài Loan. Sân bay này sẽ là một trong những điểm trung chuyển quan trọng đưa bạn đến với những địa điểm du lịch quan trọng tại Đài Loan. Chúng mình hy vọng rằng, những thông tin được MIA.vn cung cấp trong bài viết này sẽ mang đến cho bạn những góc nhìn bổ ích nhất về Sân bay Đào Viên.