Shibuya là phố thị sầm uất bậc nhất giữa lòng thủ đô Tokyo. Nơi đây sở hữu hàng loạt tụ điểm vui chơi, mua sắm, nhà hàng. Cùng MIA.vn khám phá vùng đất đặc biệt này nhé!

Sẽ không khó để bạn vô tình nhìn thấy hình ảnh giao lộ Shibuya xuất hiện trên trang tạp chí thời trang hoặc du lịch toàn cầu. Hình ảnh giao lộ luôn tấp nập người xe qua lại đã khắc họa chân thật, rõ nét về một Shibuya năng động, náo nhiệt bất kể đêm ngày. 

Tọa lạc giữa lòng thủ đô Tokyo sầm uất, thế nhưng Shibuya vẫn biết cách khẳng định vị thế của riêng mình với những điều đặc sắc, thú vị liên quan đến thời trang, nghệ thuật và giải trí. Về với Shibuya, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào đám đông náo nhiệt. Nơi đây vui vẻ, năng động đến nỗi kể cả những ngõ hẻm nhỏ cũng xuất hiện các quầy hàng, quán bar náo nhiệt.

Shibuya là điểm đến dành cho tất cả mọi người. Đối với các tín đồ yêu thích thời trang, nghệ thuật, vùng đất này có thể đáp ứng. Hoặc nếu bạn muốn trải nghiệm nhịp sống hối hả của thủ đô Tokyo, Shibuya vẫn sẵn sàng chiều lòng. Vì vốn dĩ nơi đây, ánh đèn chưa bao giờ tắt và dường như Shibuya cũng chưa từng “ngủ” bất kể đêm ngày.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 2

Shibuya là cái nôi của văn hóa Nhật Bản hiện đại

Nếu hạ cánh xuống Sân bay Quốc tế Haneda, bạn có thể xuất phát đến Shibuya với các phương tiện như sau:

Xe bus: Hành trình từ sân bay Haneda đến Shibuya dao động từ 70 đến 90 phút. Các tuyến này xuất phát vào khoảng từ 23h30 đến 2h30, thế nên bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý

Taxi: Đây là phương tiện được nhiều người lựa chọn vì vừa tiện lợi, nhanh chóng và đồng thời có thể chủ động về thời gian. Giá cho một chiều đi rơi vào khoảng 800 yên. Đây là mức giá khá cao, vì thế bạn có thể cân nhắc

Tàu điện ngầm: Nếu lựa chọn tàu điện ngầm, bạn có thể đón tuyến Keikyu Kuko hoặc JR Yamanote, sau đó trung chuyển chuyến tại ga Shinagawa và tiếp tục di chuyển đến ga JR Shibuya. Giá cho một chiều di chuyển rơi vào khoảng 580 yên. 

Hoặc không, bạn có thể xuất phát từ tuyến Tokyo Monorail hoặc JR Yamanote Sotomawari, xuống ga Hamamatsucho và tiếp tục di chuyển đến ga JR Shibuya. Giá cho một chiều dao động khoảng 690 yên.

Bạn có thể đến Shibuya bằng nhiều cách

Được xem là ‘thánh địa’ của giới trẻ Tokyo, tại Shibuya luôn sôi động, náo nhiệt bất kể đêm ngày. Vùng đất này sở hữu hàng loạt những khu vui chơi, giải trí, mua sắm, quán bar, nhà hàng, trung tâm thương mại. 

Đến với Shibuya, bạn có thể thử một lần tận hưởng các hoạt động, trải nghiệm thú vị, bao gồm:

Nhắc đến Shibuya, ắt hẳn mọi người sẽ nghĩ ngay đến giao lộ cực kỳ nổi tiếng. Cứ sau vài phút, khi đèn đỏ xuất hiện cũng là lúc dòng người tấp nập sang đường. Đây là hình ảnh đã trở nên quen thuộc hơn, đồng thời là biểu tượng định vị Shibuya trong lòng du khách. 

Tương tự Quảng trường thời đại (Time Square), xung quanh giao lộ này là những bảng hiệu kỹ thuật số đèn LED chiếu các quảng cáo, hoặc MV ca nhạc của nhóm nhạc J-Pop.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 3

Ngắm nhìn giao lộ đông người qua lại là trải nghiệm đặc sắc ở Shibuya

Có thể nói, Hachiko là linh vật của ga tàu Shibuya. Hình ảnh chú chó trung thành hằng ngày ngồi ngay cửa ga để đợi giáo sư, vị chủ của mình tan làm đã trở nên quen thuộc với bao thế hệ người dân Shibuya. Cả khi giáo sư đã qua đời, Hachiko vẫn tiếp tục đến chỗ cũ ngòi đợi như một thói quen, tận cho đến ngày em cũng kịp gặp lại chủ của mình ở thế giới bên kia.

Ngày nay, tại ga Shibuya, người dân và chính quyền đã tạc một bức tượng Hachiko như cảm mến lòng trung thành của người bạn nhỏ này. Vì thế, nếu là một người yêu động vật, đặc biệt là những chú chó trung thành, bạn có thể đến ga Shibuya và nói lời chào với tượng của Hachiko.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 4

Hachiko, biểu tượng của lòng trung thành tại Shibuya

Nếu là người yêu thích nghệ thuật đương đại, bạn có thể ghé đến tham quan các khu vực trưng bày miễn phí dọc khắp xung quanh ga Shibuya. Bảo tàng Nghệ thuật Diesel ở phía Bắc là nơi trưng bày các tác phẩm của nghệ sĩ trong nước và quốc tế, trong khi khu phức hợp bảo tàng, nhà hát, rạp chiếu phim Bunkamura ở phía Tây là nơi sở hữu không gian trưng bày quy mô lớn. 

Đặc biệt, bên phía bên kia dòng Shibuya, nơi Quảng trường cầu Inari thường tổ chức những buổi trưng bày, triển lãm ngoài trời. Nếu vừa muốn thưởng ngoạn nghệ thuật, đồng thời hít thở bầu không khí trong lành, bạn có thể ghé đến đây.

Hoặc nếu muốn hiểu hơn về nghệ thuật đương đại Nhật Bản, bạn có thể ghé đến bảo tàng ngay trên tầng 8 trung tâm thương mại Shibuya Hikarie. 

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 5

Bảo tàng Nghệ thuật Diesel tại Shibuya khá nổi tiếng

Trong những năm gần đây, có vô số những tòa nhà chọc trời xuất hiện dọc khắp khu vực phố Shibuya. Nếu có ý định thưởng ngoạn toàn cảnh Shibuya từ trên cao với tầm nhìn bao quát 360 độ, bạn có thể ghé đến đài ngắm cảnh Shibuya Sky trên tầng 47 tòa nhà Shibuya Scramble Square với giá vé là 1800 JPY. 

Hoặc không, bạn có thể lên Shibu Niwa tọa lạc tại tầng 17 tòa nhà Tokyu Plaza để chiêm ngưỡng toàn cảnh Shibuya rực rỡ ánh đèn khi màn đêm buông xuống. 

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 6

Shibuya không thiếu những tòa nhà chọc trời ấn tượng

Thị trường âm nhạc Tokyo đã thật sự bừng sáng, và Shibuya là nơi phát triển mạnh mẽ nhất. Đến đây, bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh các ban nhạc đường phố biểu diễn ở khắp mọi nơi và xung quanh là đám đông tấp nập.

Đặc biệt, bạn cũng có thể ghé đến Tower Records để xem các chương trình biểu diễn trực tiếp diễn ra liên tục trong tuần. Tại đây còn có biểu diễn piano để bạn có được giây phút thư giãn sâu lắng trong suốt hành trình du ngoạn Nhật Bản.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 7

Tower Record, điểm nghe nhạc ấn tượng tại Shibuya

Shibuya thật sự là thiên đường của các tín đồ yêu mua sắm khi nơi đây sở hữu hàng loạt cửa hàng, trung tâm thương mại, nổi tiếng nhất phải kể đến Shibuya 109. Đây là khu vực tập trung các thương hiệu local với đa dạng mức giá để mọi người lựa chọn. 

Hoặc nếu bạn cần mua những món hàng xa xỉ, Parco sẽ là điểm dừng chân phù hợp. Các cửa hàng tại Parco chủ yếu là thương hiệu thời trang cao cấp và luôn cập nhật những mẫu mới nhất nhằm thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mọi người. Đừng bỏ qua Shibuya Scramble Square, Tokyu Plaza cùng Hikarie với hàng loạt cửa hàng, đa dạng mặt hàng bạn nhé.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 8

Shibuya 109, trung tâm thương mại sầm uất tại khu vực này

Shibuya nổi danh là thiên đường sushi khi nơi đây hội tụ hàng loạt những nhà hàng cao cấp lẫn quán ăn bình dân để mọi người thoải mái lựa chọn. Các cửa hàng, nhà hàng tại Shibuya mà bạn có thể ghé đến bao gồm Standing Sushi Uogashi Nihon Ichi với các món sushi phục vụ theo phong cách kaiten (băng chuyền). Hoặc không, Katsu Midori cũng là địa điểm hoàn hảo, nhưng bạn cần sắp xếp thời gian vì nơi đây luôn đông khách.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 9

Standing Sushi Uogashi Nihon Ichi, cửa hàng nổi tiếng ở Shibuya

Được mệnh danh là thành phố không ngủ, vì vậy, cuộc sống về đêm tại Shibuya rất náo nhiệt. Tại Shibuya có rất nhiều quán bar để bạn thư giãn thâu đêm. Đặc biệt, tại đây còn có cả các cơ sở karaoke để bạn thỏa đam mê ca hát nữa.

Khi ánh đèn chưa bao giờ tắt tại Shibuya 10

Shibuya có rất nhiều quán bar để bạn thư giãn thâu đêm

- Bạn nên lên kế hoạch đến Shibuya vào khoảng từ tháng 3 đến tháng 5 hoặc tháng 10 đến 11. Đây là thời điểm Nhật Bản mát mẻ, ít mưa, phù hợp để tham quan, mua sắm

- Nên lên trước lịch trình tham quan để tránh bỏ sót điểm đến

- Chuẩn bị thẻ, tiền mặt và thẻ tàu nếu đi bằng các phương tiện công cộng

Xem thêm: Tháp Tokyo, niềm tự hào của người dân Nhật Bản

Shibuya luôn là điểm đến lý tưởng trong mắt những bạn trẻ có nhịp sống sôi động. Nếu có dịp vi vu Nhật Bản, bạn nhất định phải một lần hòa mình vào bầu không khí náo nhiệt tại Shibuya nhé!