Địa chỉ: Xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì, Hà Nội

Giờ hoạt động: 8h00 - 21h00

Giá vé (cập nhật vào tháng 11/2023):

- Ngày thường: 150.000 VNĐ/vé người lớn, 100.000 VNĐ/vé trẻ em

- Thứ 7, Chủ Nhật và ngày lễ: 200.000 VNĐ/vé người lớn, 150.000 VNĐ/vé trẻ em

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên là địa điểm tránh nóng quen thuộc của người dân Hà Thành tại xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, cách trung tâm thủ đô khoảng 50km. Dừng chân tại Khoang Xanh, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào thế giới thần tiên với không gian rộng lớn, yên bình cùng hệ sinh thái rừng, núi, suối, thác… vô cùng đa dạng.

Ngoài ra, một trong những cách để lấy lại năng lượng sau chuỗi ngày làm việc mệt mỏi đó là tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn tại Khoang Xanh Ba Vì. Các dịch vụ nơi đây như phòng nghỉ, spa, nhà hàng cũng sẽ giúp cho trải nghiệm du lịch Hà Nội của bạn trở nên thoải mái hơn bao giờ hết.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 2

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên không chỉ có hệ sinh thái đa dạng mà còn tích hợp công viên giải trí cùng nhiều dịch vụ tiện ích

Nhiều bạn ở các tỉnh thành lân cận hoặc trong khu vực Hà Nội thường chọn đến Khoang Xanh Suối Tiên bằng phương tiện cá nhân như xe máy, ô tô… Đây là hình thức tối ưu nhất về cả lịch trình lẫn chi phí, giúp bạn dễ dàng tham quan nhiều cảnh đẹp cũng như dừng chân tại các điểm du lịch khác trên cung đường di chuyển.

Nếu không rành đường, bạn có thể tiết kiệm bằng cách đi xe bus từ Hà Nội đến Khoang Xanh Suối Tiên. Hiện nay, có 2 tuyến chuyên chạy cung đường này đó bus số 7 có trạm ở Mỹ Đình - Sơn Tây và bus 201 đón ở trạm Kim Mã - Trung Hà.

Đối với những bạn xuất phát từ tỉnh thành xa, lộ trình thuận tiện nhất là di chuyển tới Hà Nội bằng các loại phương tiện đường dài như máy bay, tàu hỏa, xe khách… Sau đó, tại trung tâm thủ đô, bạn có thể phương tiện phù hợp với nhu cầu như ô tô, xe máy hoặc taxi, bus để đến Khoang Xanh Suối Tiên.

Khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên được bao quanh bởi hệ sinh thái tràn đầy sức sống. Trong đó nổi bật nhất là hệ thống thác nước tự nhiên gồm thác Mơ, Hòa Lan và Mâm Xôi. Nằm giữa núi rừng hùng vĩ, âm thanh thác đổ hòa cùng tiếng suối róc rách, chốc chốc lại có tiếng chim vang vọng tạo nên cảnh quan thiên nhiên đầy ấn tượng. Bởi vì dòng chảy của hệ thống thác nước này không quá mạnh nên ngoài check-in, bạn có thể thỏa sức nghịch nước, vui đùa.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 3

Thác nước tuyệt đẹp nằm trong khuôn viên khu du lịch sinh thái Khoang Xanh Suối Tiên

Không chỉ được bao quanh bởi thiên nhiên phong phú, đa dạng, du lịch Khoang Xanh Suối Tiên, bạn còn có thể vui chơi tại bể bơi nhân tạo với quy mô lớn. Bể được trang bị hệ thống tạo sóng hiện đại, mang đến cảm giác như đang vẫy vùng giữa biển xanh bao la. Nước ở bể được lọc liên tục, do đó bạn có thể yên về độ sạch và an toàn. Đây là hoạt động giải trí phù hợp cho nhiều lứa tuổi khi đến với khu du lịch.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 4

Bể bơi rộng lớn được trang bị hệ thống tạo sóng cùng thiết bị lọc nước hiện đại

Thung lũng khủng long tạo nên trải nghiệm sống động về cả hình ảnh và âm thanh, thu hút sự chú ý của khách du lịch, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ. Tham gia trò chơi này, các bé có thể thỏa sức ngắm nhìn thế giới khủng long với tạo hình ấn tượng, chiêm ngưỡng những quả trứng to lớn và hòa mình vào không gian thời tiền sử nhân tạo được chăm chút từ cây cối đến vách đá, dòng sông.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 5

Thung lũng khủng long với cảnh quan thiên nhiên mô phỏng thời tiền sử cùng nhiều công trình tạo hình đẹp mắt

Giá vé (cập nhật vào tháng 11/2023): 100.000 VNĐ/người

Một hoạt động thú vị khác khi đến khu du lịch Khoang Xanh mà bạn không nên bỏ qua đó là vui chơi ở động trượt tuyết, khám phá Bắc Cực. Tại đây, bên cạnh check-in với không gian trắng xóa, tạo cảm giác như đang đứng ở Bắc Cực, bạn có thể trượt tuyết từ các dốc cao. Trải nghiệm mặc đồ mùa đông, đeo giày chuyên dụng và lướt trên tuyết trắng xóa sẽ mang đến nhiều cảm xúc khó quên.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 6

Trò chơi thú vị này có không gian mô phỏng theo vùng đất Bắc Cực với tuyết phủ trắng xóa

Giá vé (cập nhật vào tháng 11/2023): 40.000 VNĐ/người

Âm cung huyền bí là trò chơi dành cho tín đồ mạo hiểm. Tham gia hoạt động giải trí này, bạn sẽ được trải nghiệm không gian rùng rợn, huyền bí được xây dựng như âm tào địa phủ. Ngay từ cửa ra vào, âm thanh lúc cao lúc trầm cùng hình ảnh kỳ lân nheo mắt và nhe những móng vuốt sắc nhọn vào chiếc đầu lâu sẽ khiến bạn dựng tóc gáy, nhưng cũng hào hứng không kém.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 7

Âm cung huyền bí mang đến trải nghiệm khám phá thế giới địa phủ rùng rợn

Nếu yêu thích các trò cảm giác mạnh, còn chần chừ gì mà không đến Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi. Tại đây có nhiều trò mạo hiểm từ trên mặt đất đến dưới nước như cầu trượt tốc độ, vòng đu quay sao chổi, trượt máng nước… Tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến bạn những phút giây vui chơi, giải trí cực đã.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 8

Trò chơi vòng đu quay sao chổi đầy kịch tính

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 9

Trò chơi trượt máng nước với tốc độ cao

Thay vì phải suy nghĩ nên lưu trú ở đâu để gần với Khoang Xanh Suối Tiên, bạn chỉ việc sắp xếp vali và đặt phòng nghỉ tại khu du lịch. Ở đây có nhiều hạng phòng khác nhau để bạn thoải mái lựa chọn, như phòng giường đôi với mức giá từ 450.000 - 800.000 VNĐ/đêm hay phòng dành cho tập thể có giá khoảng 1.000.000 VNĐ/đêm. Dịch vụ lưu trú đầy đủ tiện nghi tại khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên sẽ mang đến bạn trải nghiệm hài lòng.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 10

Khu du lịch có hệ thống phòng nghỉ đa dạng đáp ứng tốt nhu cầu

Không gian spa chăm sóc cơ thể tại khu du lịch gồm 2 khu vực chính. Đó là khu vực bể nước khoáng nóng và khu bể bùn khoáng thiên nhiên.

Bể nước khoáng nóng: Khi đến khu vực này, bạn có thể ngâm mình giữa bể nước khoáng nóng được khai thác từ dòng chảy sâu trong lòng đất. Hoạt động tắm nước khoáng nóng không chỉ giúp khí huyết lưu thông mà còn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, sảng khoái, xua tan mọi mệt mỏi. 

Bể bùn khoáng thiên nhiên: Dịch vụ tắm bùn khoáng thiên nhiên tại khu du lịch Khoang Xanh Suối tiên rất được tín đồ du lịch ưa chuộng. Trải nghiệm ngâm mình thư giãn giữa bể bùn khoáng vừa giúp làm đẹp da, vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 11

Hoạt động tắm bùn khoáng thiên nhiên rất được khách du lịch ưa chuộng

Sau khi vui chơi và thư giãn với các dịch vụ của Khoang Xanh Suối Tiên, bạn có thể đến khu ẩm thực để thưởng thức đa dạng các món đặc sản núi Tản, sông Đà. Trong khuôn viên khu du lịch sinh thái có hệ thống 2 nhà hàng với tổng diện tích lên đến 1.000m2. Tại đây, bạn sẽ dùng bữa trong không gian hiện đại, sang trọng. Nhà hàng không chỉ có các món đặc sản hấp dẫn mà còn phục vụ đa dạng món ăn từ Á sang Âu để bạn lựa chọn.

Đến khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên vui chơi, tránh nóng 12

Ngoài ra, trong khuôn viên khu du lịch còn có hệ thống nhà hàng phục vụ đa dạng món ăn từ Á sang Âu

Từ tháng 5 đến tháng 9 được xem là khoảng thời gian lý tưởng nhất để đến khu du lịch Khoang Xanh Hà Nội. Lúc này, không khí nơi đây rất mát mẻ, dễ chịu, thích hợp để tránh nóng và nghỉ ngơi. Đây cũng là thời điểm mà lượng nước từ trên núi dâng lên, khiến các dòng thác đổ xuống mạnh hơn, tung bọt trắng xóa tạo nên bức tranh thiên nhiên vô cùng đẹp mắt.

- Mang theo đồ bơi để tham gia các hoạt động vui chơi dưới nước.

- Bảo quản máy ảnh, điện thoại… bằng bọc chống nước nếu muốn sử dụng trong lúc tham quan thác hay vui chơi ở bể bơi nhân tạo.

- Ưu tiên trang phục thoải mái, mang giày thể thao để dễ dàng tham quan hay trekking.

- Luôn mang theo mũ, ô, áo khoác, thuốc xịt côn trùng và bôi kem chống nắng để bảo vệ da.

- Mang theo đồ ăn nhẹ như bánh kẹo, trái cây… trong balo để luôn có sẵn đồ ăn khi đói.

Chơi gì tại ngoại thành Hà Nội? MIA.vn gợi ý bạn không nên bỏ qua khu du lịch Khoang Xanh Suối Tiên. Với hệ sinh thái rừng, núi, thác nước... đa dạng và khu giải trí nhân tạo quy mô lớn, Khoang Xanh Suối Tiên sẽ mang đến bạn trải nghiệm vui chơi, nghỉ dưỡng vô cùng thú vị. Lưu ngay vào du du lịch cá nhân!