Tàu cao tốc không chỉ là Phương tiện di chuyển từ Sài Gòn đến các đảo ở Kiên Giang chính yếu mà còn được biết đến như hình thức du lịch cực kì phổ biến tại vùng đất ven biển này.

Thông thường, các bạn gần xa muốn Du lịch Hòn Sơn (đảo Hòn Sơn) khám phá Đỉnh Ông Rồng hay vi vu check-in Nam Du sẽ đến Bến tàu cao tốc Rạch Giá để mua vé. Với mức giá chỉ từ 120.000 VNĐ/khách, bạn đã có thể nhanh chóng đến với khu vực đảo hoang sơ, kỳ vĩ, trải nghiệm tất tần tật những hoạt động du lịch lý thú nơi đây.

Nếu chưa có Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá, một trong số những điều mà bạn nên lưu ý đó là kiểm tra dự báo thời tiết vào ngày lên kế hoạch đặt vé. Hãy chủ động lựa chọn di chuyển vào mùa khô, tức khoảng thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau, bởi vì khi này tiết trời đẹp, nắng ấm và biển khá lặng nên sẽ hạn chế được việc bị say tàu xe so với du lịch vào mùa mưa bão. Một thời điểm cực kì lý tưởng khác để bạn thoải mái vi vu mà không cần phải lo lắng về điều kiện thời tiết đó là từ tháng 5 đến tháng 12. Lúc này biển vừa lặng gió lại khá ít sóng nên sẽ mang đến bạn hành trình di chuyển cực kì thuận lợi.

Xem thêm: Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn lần đầu khám phá

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá cho bạn lần đầu du lịch 2

Tàu cao tốc hiện đang là phương tiện di chuyển cực kì phổ biến tại tỉnh Kiên Giang nói chung và vùng biển đảo như Hòn Sơn, Nam Du... nói riêng

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá cho bạn lần đầu du lịch 3

Dựa trên Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá, bạn nên chọn di chuyển vào những ngày có thời tiết đẹp, biển lặng để hạn chế tối đa tình trạng say sóng

Để hạn chế tối đa tình trạng say sóng, bạn có thể áp dụng những gợi ý sau đến từ bài viết chia sẻ Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá - Kiên Giang:

- Lý do khiến bạn say tàu nói chung thường bắt nguồn từ việc xem điện thoại, sách, báo hoặc chơi game trong suốt quá trình di chuyển. Bởi vì khi tập trung vào tờ báo hay màn hình điện thoại, mắt phải điều tiết chuyển động theo độ rung lắc của tàu, từ đó rất dễ dẫn tới hiện tượng chóng mặt. Bạn nên cân nhắc nghỉ ngơi và hạn chế tiếp xúc mắt trên tàu để giảm thiểu tình trạng này.

- Một tip nhỏ để không bị say tàu đó là trách ăn quá no hoặc để bụng đói. Bởi vì nếu ăn quá no, khi tàu rung lắc sẽ tạo cho bạn cảm giác bị trào ngược thực quản và rất dễ bị nôn mửa. Cùng lúc đó, việc để bụng đói thường dẫn tới tình trạng nôn nao, chóng mặt và mệt mỏi cho hành khách.

- Nếu có tiền sử say tàu, xe, bạn nên chủ động sử dụng miếng dán, thuốc chống say sóng hoặc mang theo mứt gừng. Đối với thuốc chống say, bạn nên uống trước khi lên tàu khoảng 30 phút để đảm bảo tác dụng. Miếng dán cần thời gian lâu hơn nên bạn lưu ý sử dụng từ 4 đến 6 tiếng trước giờ tàu khởi hành. Với mứt hoặc kẹo gừng, đây là bài thuốc dân gian giúp giữ ấm cơ thể và hạn chế say sống phổ biến. Bạn có thể thử qua cách này khi cảm thấy nôn nao, khó chịu.

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá cho bạn lần đầu du lịch 4

Một trong những lý do dẫn đến hiện tượng say tàu đó là xem điện thoại, sách, báo hoặc chơi game trong suốt quá trình di chuyển, vì vậy bạn nên chú ý nghỉ ngơi để giữ gìn sức khỏe

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá cho bạn lần đầu du lịch 5

Mứt hoặc kẹo gừng là bài thuốc dân gian chuyên trị say tàu xe mà bạn có thể thử qua

Kinh nghiệm đi tàu cao tốc Rạch Giá sẽ góp phần mang đến bạn hành trình di chuyển thuận lợi hơn, đồng thời hạn chế tối đa tình trạng say sóng gây mệt mỏi, khó chịu. Nhanh tay thêm ngay những mẹo hay này vào cẩm nang du lịch cá nhân để có kham khảo khi cần nhé mọi người.