Quần đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải là một trong những điểm dừng chân rất được ưa chuộng tại vùng đất rừng vàng biển bạc Kiên Giang. Kỳ quan thiên nhiên này gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm quây quần bên nhau tạo thành quần thể vô cùng đẹp mắt và ấn tượng. Bởi vì chưa được khai thác du lịch nên nơi đây giữ trọn cho mình nét đẹp thuần khiết, tự nhiên nhất của đất trời và biển cả. Đảo Nam Du chắc chắn sẽ mang đến bạn hành trình khám phá vô cùng đặc sắc.

Các bạn gần xa có Kinh nghiệm đi Nam Du tự túc thường chọn đến Rạch Giá trực tiếp bằng xe máy để trải nghiệm trọn vẹn nhất khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, sau đó mới mua vé tàu cao tốc ra đảo. Tuy nhiên, nếu là lần đầu du lịch, MIA.vn mách bạn xuất phát từ các tỉnh thành như Sài Gòn nên Đi Kiên Giang bằng xe khách. Đây được đánh giá là phương tiện đường dài đảm bảo an toàn nhất, lại tiết kiệm thời gian rất nhiều so với bất kì hình thức di chuyển nào.

Bởi vì tàu thuyền là lựa chọn duy nhất để bạn có thể vi vu khám phá quần đảo nên việc tuân thủ theo lịch trình di chuyển của các hãng phương tiện đường thủy này là rất quan trọng. Thông thường, tàu sẽ khởi hành vào các khung giờ sáng, sớm nhất là từ 8h15. Nếu có thể, bạn cần cân nhắc đến trước khoảng thời gian này để mua vé, ăn sáng và nghỉ ngơi trước khi lên tàu xuất phát ra Đảo Nam Du. Mức giá cho mỗi chuyến sẽ rơi vào khoảng 210.000 VNĐ/người tùy vào loại tàu. Bạn có thể chuẩn bị trước một khoản tiền mặt để dễ mua vé.

Xem thêm: Kinh nghiệm phượt Nam Du từ A đến Z cho hội mê khám phá

Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn lần đầu khám phá 2

Xe khách sẽ là phương tiện lý tưởng dành cho bạn chưa có kinh nghiệm du lịch Kiên Giang nói chung và Nam Du nói riêng

Để có chuyến du lịch khám phá Đảo Nam Du Kiên Giang trên cả tuyệt vời, mọi người nên chú ý chuẩn bị hành lý kĩ càng. Dưới đây là những đồ dùng cần thiết mà chỉ có bài viết chia sẻ Mẹo du lịch Nam Du tự túc mới nói cho bạn biết:

- Trang phục tắm biển: Vi vu vùng biển đảo Tây Nam Bộ mà không mang theo trang phục tắm biển sẽ là thiếu sót rất lớn dành cho bạn. Một bộ đồ gọn gàng, năng động cùng chiếc mũ rộng vành và kính mát chắc chắn sẽ giúp cho trải nghiệm vui chơi trên biển của bạn thêm phần trọn vẹn hơn.

- Trang phục chụp ảnh: Nam Du nổi tiếng với vô số cảnh đẹp, do đó bạn có thể mang theo những bộ cánh thời trang ưng ý nhất trong tủ quần áo để check in "sống ảo" cùng bức tranh thiên nhiên hoang sơ, tươi đẹp.

- CMND/CCCD hoặc hộ chiếu: Giấy tờ tùy thân là một phần không thể thiếu trong hành lý du lịch, nhất là nếu bạn phải đến một vùng biển đảo tách biệt hoàn toàn so với đất liền. Việc mang theo CMND/CCCD sẽ giúp bạn dễ dàng đăng ký thông tin tại điểm lưu trú hay thuê xe máy, ô tô tự lái thoải mái khám phá Đảo Nam Du tuyệt đẹp.

- Thuốc men: Vì hành trình đi đảo dễ bị say tàu xe nên thuốc men sẽ là trợ thủ đắc lực dành cho sức khỏe của bạn. Một số loại thuốc mà mọi người nên cân nhắc mang theo là thuốc say tàu xe, chống dị ứng, thuốc đau bụng... Ngoài ra, đồ xịt côn trùng hoặc thuốc bôi chống muỗi cũng là những thứ sẽ rất cần thiết trong chuyến đi.

Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn lần đầu khám phá 3

Một Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn đó là nên mang trang phục tắm biển gọn gàng, năng động để dễ dàng vui chơi, bơi lội giữa làn nước mát

Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn lần đầu khám phá 4

Ngoài ra, trang phục chụp ảnh chắc chắn sẽ là một phần không thể thiếu trong hành lý du lịch Nam Du

Một Mẹo du lịch Nam Du tự túc mà bạn không nên bỏ qua đó là nên ở lại trên đảo từ 1 đến 2 ngày. Khoảng thời gian dư dả như vậy không chỉ giúp bạn vui chơi thả ga mà còn có thể trải nghiệm tất tần tật những địa điểm tham quan cũng như món ăn Đặc sản Nam Du. Bên dưới là một số nhà nghỉ, homestay đảm bảo uy tín, chất lượng mà bạn có thể tham khảo qua để lựa chọn lưu trú lại:

Nhà nghỉ Hoàng Gia Nam Du

- Địa chỉ: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải 

- Mức giá: 250.000 VNĐ/phòng đơn và 450.000 VNĐ/phòng đôi

- Dịch vụ: Phòng tiêu chuẩn có điều hòa, máy nước nóng, TV

Nhà nghỉ Huỳnh Hua

- Địa chỉ: Xã An Sơn, huyện Kiên Hải

- Mức giá: 250.000 VNĐ/phòng đơn và 450.000 VNĐ/phòng đôi

- Dịch vụ: Không gian lưu trú đầy đủ tiện nghi với TV, máy lạnh

Homestay Ngọc Lam Bãi Nhum

- Địa chỉ: Bãi Nhum, ấp Củ Tron, huyện Kiên Hải

- Mức giá: 500.000 VNĐ/căn 4 người

- Dịch vụ: Homestay đạt chuẩn dành cho 4 người đạt chuẩn với nhiều tiện ích nổi bật

Homestay Bãi Sỏi

- Địa chỉ: Hòn Lớn, ấp Củ Tron, huyện Kiên Hải

- Mức giá: 500.000 VNĐ/căn 2 người

- Dịch vụ: Homestay dạng nhà vườn phục vụ đồ ăn theo yêu cầu, phòng có đầy đủ tiện nghi

Mẹo du lịch Nam Du tự túc dành cho bạn lần đầu khám phá 5

Homestay Ngọc Lam Bãi Nhum là một trong những điểm lưu trú view biển rất được các bạn gần xa ưa chuộng khi có dịp ở lại qua đêm trên Đảo Nam Du

Vậy là MIA.vn vừa chia sẻ đến bạn một số Mẹo du lịch Nam Du tự túc. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích được nhiều cho bạn trong hành trình khám phá của riêng mình tại vùng biển đảo Kiên Giang xinh đẹp. Nhanh tay lưu ngay những mẹo trên vào cẩm nang du lịch cá nhân kẻo lỡ thôi mọi người.