Rạch Giá là một thành phố biển thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, sở hữu hệ thống giao thông cực kỳ thuận lợi với đầy đủ tuyến đường hàng không, đường thủy và đường bộ. Các khu dân cư, đô thị cùng các tuyến phố ở Rạch Giá đều được quy hoạch bài bản, giúp nơi đây trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn đối với những tín đồ nghiện xê dịch. Với nhiều địa danh du lịch nổi tiếng cùng một nền ẩm thực đặc sắc, thành phố này luôn nhộn nhịp khách thập phương đến tham quan, khám phá đặc biệt là vào dịp đầu năm mới. Vậy nên kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết là cẩm nang hữu ích được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Cùng chúng mình tìm hiểu ngay nhé!

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 2

Vào dịp Tết, Thành phố Rạch Giá càng trở nên xinh đẹp và rực rỡ

Di chuyển từ Hà Nội đến Thành phố Rạch Giá

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội thì nên chọn phương tiện di chuyển là máy bay để đến thành phố Rạch Giá trong thời gian tối ưu nhất vì quãng đường khá xa. Hiện nay, đã có hãng hàng không Bamboo Airways và Vietnam Airlines khai thác đường bay đến Rạch Giá. Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết, giá vé tham khảo cho một lượt dao động trong khoảng 800.000 VND - 1.000.000 tuỳ hãng và loại ghế mà bạn lựa chọn. Từ Sân bay Rạch Giá về trung tâm thì bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc Grab. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 3

Bamboo Airways là hãng hàng không có chuyến bay thẳng từ Hà Nội đến Rạch Giá

Di chuyển từ Đà Nẵng đến Thành phố Rạch Giá

Từ Đà Nẵng, bạn có thể di chuyển bằng máy bay hoặc xe khách để đến Thành phố Rạch Giá. Nếu bạn muốn tiết kiệm thời gian thì máy bay vẫn là sự lựa chọn hàng đầu. Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết là bạn hãy tranh thủ đặt vé máy bay trước khi lên đường khoảng 1 tháng để săn được vé giá rẻ nhé. 

Di chuyển từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Thành phố Rạch Giá

Khoảng cách giữa Thành phố Hồ Chí Minh và Thành phố Rạch Giá không quá xa, chỉ khoảng chừng 400km nên bạn có thể đi bằng xe máy hoặc xe khách đều được. Đối với xe khách, thời gian di chuyển mất tầm 5 - 6 giờ đồng hồ và giá vé tham khảo khoảng 100.000 VND - 200.000 VND. Bạn có thể dễ dàng bắt xe tại Bến xe miền Tây vì có khá nhiều chuyến đi Rạch Giá trong ngày. 

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Rạch Giá tự túc cho hội mê đam khám phá

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 4

Từ Thành phố Hồ Chí Minh, bạn có thể đi xe khách đến Rạch Giá để tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn, tiện lợi

Bảo tàng Kiên Giang

Bảo tàng Kiên Giang được khởi công xây dựng từ năm 1911 và hoàn thành vào năm 1920 với tổng diện tích lên tới 2.000m2. Đây là một trong những công trình có lối kiến trúc rất độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách hiện đại của Pháp và nét truyền thống của những ngôi nhà cổ Nam Bộ. Hiện nay, Bảo tàng Kiên Giang đang lưu giữ, trưng bày các chuyên đề về văn hóa, lịch sử địa phương cùng rất nhiều tư liệu, hiện vật quý giá. Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết, khi ghé thăm bảo tàng, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc ấn tượng, chụp ảnh check-in "sống ảo" với background cổ kính tuyệt đẹp mà còn có thể quan sát những hiện vật, hình ảnh chân thực về đất và người Kiên Giang. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 5

Vẻ đẹp cổ kính của Bảo tàng Kiên Giang

Đền thờ Nguyễn Trung Trực

Đền thờ Nguyễn Trung Trực là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn nhất định nên ghé thăm theo kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết. Tọa lạc ở số 8 đường Nguyễn Công Trứ thuộc phường Vĩnh Thanh, Thành phố Rạch Giá, nơi đây được biết đến là ngôi đền có quy mô lớn nhất trong số 9 Đền thờ Nguyễn Trung Trực trên toàn tỉnh Kiên Giang.

Đến với Đền thờ Nguyễn Trung Trực, bạn không chỉ có cơ hội ngắm nhìn lối kiến trúc cổ kính đầy ấn tượng mà còn hiểu thêm về cuộc đời, sự nghiệp của cụ Nguyễn anh hùng. Đặc biệt, trong khuôn viên của đền thờ hiện vẫn còn 1 phòng thuốc Nam chuyên để bốc thuốc, chữa bệnh miễn phí đã được xây dựng từ năm 1989. Các vị lương y tại đây dù đến từ những nơi khác nhau nhưng đều cùng chung mục đích là cứu giúp người bệnh, chữa trị cho dân nghèo. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 6

Đền thờ Nguyễn Trung Trực là nơi tưởng nhớ về vị anh hùng tài đức của dân tộc

Công viên văn hóa An Hòa

Tọa lạc ngay gần chân Cầu Rạch Sỏi, Công viên văn hóa An Hòa là một tọa độ được rất nhiều bạn trẻ săn đón tại Thành phố Rạch Giá. Nơi đây sở hữu những thảm rừng bạt ngàn chiếm hơn 70% diện tích nên còn được ví như lá phổi xanh của vùng đất Kiên Giang. Khoảng đất trống còn lại nằm giữa cánh rừng được đầu tư xây dựng thành một khu vui chơi hiện đại, sầm uất với vô vàn hoạt động giải trí phù hợp cho mọi lứa tuổi từ thiếu nhi đến người lớn.

Khi đến đây, bạn có thể thoải mái đi dạo ngắm cảnh, hít thở khí trời trong lành, dễ chịu, tập thể dục rèn luyện sức khỏe và tham gia những trò chơi cực thú vị trong khu giải trí. Ngoài ra, Công viên văn hóa An Hòa cũng thường xuyên tổ chức hội chợ thương mại cùng các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, mang đến cho mọi người không gian du lịch, khám phá rất hấp dẫn. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 7

Khu vui chơi, giải trí hiện đại tại Công viên văn hóa An Hòa

Bến tàu Rạch Giá

Bến tàu Rạch Giá (hay còn được biết đến là Cảng thủy nội địa Rạch Giá) nằm trên dòng sông Kiên và rất gần điểm cực Nam của Việt Nam. Từ nơi này, bạn có thể đón tàu đi Đảo Phú Quốc, Nam Du, Hòn Sơn một cách nhanh chóng và cực kỳ dễ dàng. Những con tàu ở đây đều có không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi để mọi người cảm thấy thoải mái nhất khi di chuyển.

Khu vực bến tàu có diện tích khá rộng lớn, bao gồm các công trình như bến tàu chở hàng, bến phà, bến tàu cao tốc Rạch Giá, nhà ga, bãi đậu xe, shophouse, công viên cây xanh… tạo nên một khung cảnh hiện đại, sầm uất và náo nhiệt không hề thua kém những địa điểm du lịch nổi tiếng khác. Đặc biệt, đây còn là tọa độ check-in thần thánh đã góp mặt trong rất nhiều shoot hình “sống ảo" cực chất của giới trẻ đấy. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 8

Khung cảnh sầm uất, náo nhiệt của Bến tàu Rạch Giá. Ảnh: Dũng Trương

Bún cá Rạch Giá

Theo kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết, bạn nhất định đừng quên thưởng thức món bún cá bởi đây là đặc sản dân dã nổi tiếng bậc nhất ở xứ này. Bún cá Rạch Giá được kết hợp từ các nguyên liệu như cá lóc đồng, tép rim, tôm biển, rau muống bào, rau răm, bắp chuối… cùng phần nước lèo ngon ngọt vô cùng hấp dẫn. MIA.vn đảm bảo bạn chỉ nếm thử một lần thôi là sẽ nhớ mãi không quên hương vị thơm ngon có một không hai của món ăn này. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 9

Bún cá Rạch Giá với hương vị gây thương nhớ 

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích là món ăn tuy đơn giản nhưng lại khiến không biết bao nhiêu tín đồ ẩm thực phải “đổ gục”. Từng miếng thịt cá trích tươi rói trộn với dừa khô, hành tím, đậu phộng rồi vắt thêm chanh, chấm kèm nước mắm nguyên chất là đã đủ kích thích vị giác rồi. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 10

Đặc sản gỏi cá trích mặn nồng vị biển

Bánh ống lá dứa

Bánh ống lá dứa là một món ăn chơi rất phổ biến của người dân Rạch Giá. Hương vị món bánh này là sự kết hợp hài hòa giữa vị xốp của gạo, vị béo ngậy của nước cốt dừa, vị ngọt thanh của đường cát cùng mùi hương thơm lừng của lá dứa khiến ai ai cũng mê mẩn. 

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 11

Bánh ống lá dứa là thức quà vặt dân dã của người Rạch Giá

Xôi Xiêm 

Những hàng xôi Xiêm thơm lừng, nóng hổi luôn là nét đặc trưng ở Rạch Giá nhất là vào những dịp cận Tết. Trong nhân của xôi Xiêm có trứng gà ta, đường thốt nốt, đường cát Thái Lan cùng nước cốt dừa nên khi ăn rất thơm, ngọt ngào và béo ngậy. Hương vị của món xôi đặc biệt này chắc chắn sẽ ký ức ẩm thức khó quên với những ai đã từng thử qua.

Kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết nên chơi đâu, ăn gì 12

Món xôi Xiêm đặc trưng ở Rạch Giá, Kiên Giang

Hy vọng những kinh nghiệm đi Rạch Giá ngày Tết trên đây sẽ giúp chuyến hành trình khám phá của bạn thêm thú vị và trọn vẹn. Cẩm nang du lịch MIA.vn chúc bạn có những kỷ niệm vui vẻ và đáng nhớ tại vùng đất này nhé!