Mùa xuân (từ cuối tháng 3 đến cuối tháng 5), và mùa thu (từ cuối tháng 9 đến cuối tháng 10) là thời điểm lý tưởng để mọi người lên kế hoạch du lịch Mỹ, khám phá Portland. Đây là thời điểm Portland sở hữu khí hậu ôn hòa, trời trong, nắng ráo và không mưa, phù hợp cho mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, khám phá ngoài trời.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 2

Mùa xuân và mùa thu là hai thời điểm lý tưởng để bắt đầu hành trình du lịch Portland

Nếu muốn xin visa du lịch Mỹ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ bao gồm:

Chứng minh tài chính/ thu nhập cá nhân/ sổ tiết kiệm/ sao kê ngân hàng trong 6 tháng gần nhất

2 ảnh thẻ 5x5 phông nền trắng, chụp trong vòng tối thiểu 6 tháng gần nhất

Chứng minh nghề nghiệp, đơn xin nghỉ phép có xác nhận của công ty

Xác nhận đặt phòng, vé máy bay khứ hồi, lịch trình du lịch

Hiện nay, bạn có thể đáp chuyến bay đên Mỹ, tuy nhiên càn quá cảnh ít nhất 2 điểm dừng. Các hãng bay đến Mỹ phổ biến hiện nay bao gồm Vietnam Airlines, American Airlines, Cathay Pacific, Korean Air, China Airlines, v..v

Sau khi đến Mỹ, bạn có thể tiếp tục di chuyển đến Portland bằng các phương tiện như ô tô, xe bus Greyhound, xe lửa amtrak tùy nhu cầu và sở thích.

Địa chỉ: 4033, Southwest Canyon Road, Portland, Oregon

Công viên Washington là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu tại Portland, thu hút đông đảo mọi người ghé đến hằng năm. Trải dài trên khu đất rộng lớn chính thức mở cửa đón khách vào năm 1871 là các công trình như Vườn thử nghiệm hoa hồng quốc tế, sở thú và bảo tàng. Tọa lạc ngay khu vực phía tây trung tâm Portland, thế nên, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến đây bằng các phương tiện công cộng.

Vườn thử nghiệm hoa hồng quốc tế là một trong những khu vực tham quan thu hút nhất tại Công veien Washington. Đây là nơi ươm giống và trồng các loại hoa hồng mới, và đặc biệt là sẽ nở rộ vào mùa thu rất đẹp. Nếu muốn trải nghiệm khung cảnh sắc hoa nở rộ khắp nơi, bạn có thể cân nhắc đến Portland vào đúng dịp Lễ hội hoa hồng hằng năm, thường sẽ tổ chức vào tháng 5 và tháng 6.

Vườn Nhật Bản Portland là nơi mà bạn có thể tham quan cả ngày nếu có dịp đến Công viên Washington. Đây alf một trong những vườn thú lớn nhất thế giới, với đa dạng các loài động vật. Ngoài ra, khi đến Công viên Washington, bạn có thể quan sát các loài động vật từ khắp nơi trên thế giới, như cá sấu châu Phi, hải ly Mỹ, voi châu Á, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 3

Công viên Washington là điểm tham quan hàng đầu tại Portland, thu hút đông đảo mọi người ghé đến hằng năm

Sông Columbia là nơi giáp ranh giữa hai bang Orgeon và Washington. Trải dài dọc khắp bờ sông là khu vực tham quan dành cho du khách, nơi bạn có thể rong ruổi trên chiếc xe và hít thở không khí trong lành.

Trong đó, Khu Thắng cảnh Quốc gia Hẻm núi Sông Columbia là một trong những tọa độ tham quan bạn nhất định không được bỏ qua khi đến Portland. Công viên sở hữu diện tích hơn 292.500 mẫu Anh, trải dài dọc theo con sống lớn nhất khu vực Tây Bắc Thá Bình Dương.

Đến đây, bạn có thể tham quan các thác nước trải dài khắp nơi, như thác Mulltnomah cao vút, hay Hẻm núi Oneonta xinh đẹp, Thác Latourell tại Công viên Bang Guy W. Talbot, v.v.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 4

Khu Thắng cảnh Quốc gia Hẻm núi Sông Columbia là một trong những điểm du lịch bạn không nên bỏ qua khi đến Oregon

Địa chỉ: 3229 NW Pittock Drive, Portland, Oregon

Tọa lạc ngay phía tây trung tâm thành phố, Biệt thự Pittock là công trình được xây dựng vào năm 1914, thuộc sở hữu của Henry Pittock - người sáng lập tờ báo Oregonian trứ danh. Ngày nay, dinh thự thuộc sở hữu của chính quyền Portland, với quy mô hoành tráng cùng vẻ đẹp vượt thời gian.

Biệt thự được xây dựng theo kiến trúc chiết trung, bao gồm các công trình đặc sắc, như khu vườn đầy ắp hoa thơm cỏ lạ. Đặc biệt, vì tọa lạc trên mảnh đất cao hơn 1.000 feet, thế nên khi đến đây, bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh Portland từ trên cao.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 5

Biệt thự Pittock được xây dựng theo kiến trúc chiết trung, gồm nhiều công trình có quy mô hoành tráng

Địa chỉ: Đại lộ NW 29, phố Upshur, đường New Berry, Portland, Oregon

Tọa lạc nơi phía tây thành phố, Công viên rừng Portland sở hữu diện tích hơn 5.000 mẫu rừng để mọi người đến tham quan. Công viên có nhiều đường mòn để mọi người khám phá, đặc biệt là ucng đường Wilhood nổi tiếng.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 6

Công viên rừng Portland có nhiều cung đường mòn để mọi người cùng đi bộ khám phá

Địa chỉ: 1005 phố W. Burside, Portland, Oregon

Đối với những tín đồ yêu sách, thì Hiệu sách của Powell huyền thoại là điểm đến bạn nhất định phải ghé khi du lịch Portland. Nơi đây sở hữu diện tích rộng rãi cùng đa dạng các đầu sách cả cũ lẫn mới để mọi người thỏa thích lựa chọn.

Đặc biệt, tại hiệu sách thường tổ chức những buổi đọc sách của tác giả, thảo luận, hội thảo viết lách cùng nhiều hoạt động khác. Thế nên, nếu là một tín đồ yêu sách cũng như muốn hiểu hơn về văn hóa bản địa, thì Powell là điểm đến đáng cân nhắc trong chuyến du lịch Portland.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 7

Hiệu sách của Powell là điểm đến lý tưởng cho những tín đồ yêu sách và muốn hiểu hơn về văn hóa bản địa

Địa chỉ: 1219 SW Park Ave, Portland, Oregon

Được thành lập vào năm 1892, Bảo tàng nghệ thuật Portland là bảo tàng lâu đời nhất tại khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương. Nơi đây sở hữu bộ sưu tập phong phú và đa dạng, với hơn 50.000 hiện vật được trưng bày trong không gian rộng hơn 112.000 feet vuông.

Các hiện vật nổi bật tại Bảo tàng nghệ thuật Portland bao gồm những cổ vật của người Mỹ bản địa, nghệ thuật đồ họa, bạc Anh, nghệ thuật châu Á, nhiếp ảnh và nghệ thuật Tây Bắc. Đặc biệt, tại đây là nơi trưng bày tác phẩm Cart with Black Ox của Vincent Van Gogh.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 8

Bảo tàng nghệ thuật Portland sở hữu nhiều tác phẩm nghệ thuật của các họa sĩ nổi tiếng

Địa chỉ: 239 đường NW Everett, Portland, Oregon

Mở cửa vào năm 2000, Vườn Trung Hoa Lan Su là quần thể kiến trúc bao gồm các công trình, như khu vườn và hồ nước, nhà cửa và quán trà trải dài trên mảnh đất rộng hơn 40.000 feet vuông. Đây là công trình được xây dựng theo thiết kế của nghệ nhân Tô Châu, tái hiện rõ nét tinh hoa của kiến trúc Trung Hoa.

Các loài thực vật tại Lan Su hầu hết là các loài nội nịa Trung Hoa, đem đến cái nhìn chân thật nhất cho mọi người. Đặc biệt, nơi đây còn có một trà viên nhỏ, cũng như tổ chứcn hiều hoạt động như chơi mạt chược, thái cực quyền để mọi người trải nghiệm.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 9

Vườn Trung Hoa Lan Su được xây dựng theo thiết kế của nghệ nhân Tô Châu, tái hiện rõ nét tinh hoa của kiến trúc Trung Hoa

Địa chỉ: 1945 SW Water Avenue, Portland, Oregon

Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Oregon (OMSI) là công trình kiến trúc gồm nhà hát, cung thiên văn, tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ cùng các khu trưng bày. Tại đây, bạn sẽ được nhìn ngắm những hiện vật liên quan đến lĩnh vực năng lượng, môi trường, y tế, hóa học, kỹ thật và công nghệ được trưng bày tại đây.

Đặc biệt, ngay phía bên ngoài bảo tàng là Tàu ngầm USS Blueback, một tàu ngầm phi hạt nhân, đã hoạt động trong hơn 30 năm qua. Ngày nay, tàu ngầm dược neo đậu ngay bên ngoài bảo tàng để mọi người có thể tiến vào bên trong tham quan.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 10

Bảo tàng Khoa học và Công nghệ Oregon gồm nhà hát, cung thiên văn, tàu ngầm của Hải quân Hoa Kỳ cùng các khu trưng bày khác

Địa chỉ: 4001 SW Canyon Road, Portland, Oregon

Tọa lạc trong khuôn viên Công viên Washington, Sở thú Oregon là ‘nhà’ của hàng trăm loài động vật, như chim, sư tử biển Steller, rái cá biển, v.v. Đặc biệt, nơi đây còn có nhiều động vật đến từ khắp nơi trên thế giới, từ thảo nguyên châu Phi đến Amazon, Bắc Cực.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 11

Sở thú Oregon là nơi lưu trú của nhiều loài động vật từ khắp nơi trên thế giới

Địa chỉ: 6015 SE 28th Ave, Portland, Oregon

Vườn đỗ quyên Crystal Springs là nơi trưng bày các giống đỗ quyên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương, Nhật Bản, các giống cây phong, dương đào và hoa mộc lan. Đặc biệt, nơi đây còn là ‘nhà’ của các giống chim nước để mọi người đến tham quan, thưởng lãm.

Nếu có ý định đến đây, bạn có thể cân nhắc đến vào mùa xuân. Đây là thời điểm hoa nở rộ rất đẹp tại Crystal Springs, hứa hẹn mang đến cho mọi người bữa tiệc màu sắc hoa mãn nhãn.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 12

Crystal Springs là nơi trưng bày các giống đỗ quyên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương

Có nhiều món ăn để bạn thưởng thức khi đến Portland, như khoai tây Bravas, dimsum thịt lợn, gà rán, bánh donut, bia thủ công, v..v Đặc biệt, những xe đẩy bán đồ ăn đường phố tại Portland là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn nếu muốn hiểu hơn về văn hóa ẩm thực bản địa.

Kinh nghiệm du lịch Portland, thành phố hoa hồng lãng mạn 13

Khoai tây Bravas là một trong những món ăn nổi tiếng tại Portland

Portland là thành phố xinh đẹp và lãng mạn bậc nhất nước Mỹ. Nếu có ý định du lịch, khám phá thành phố này, đừng quên lưu lại bài viết của MIA.vn nhé.