Quảng Ninh là điểm dừng chân không còn xa lạ đối với khách du lịch trong và ngoài nước. Với thời tiết ôn hòa đặc trưng, bạn có thể đến đây vui chơi vào bất cứ lúc nào trong năm. Tuy nhiên dịp hè chính là mùa du lịch biển hot nhất tại Quảng Ninh. Hằng năm vào thời gian này, tiết trời nơi đây sẽ dễ chịu, ôn hòa, biển êm, gió mát… thích hợp để tham gia hầu hết các hoạt động trải nghiệm thú vị.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 2

Sở hữu địa thế có đủ núi, rừng, biển, đảo, đồng bằng cùng đường biên giới và 22 dân tộc anh em chung sống, Quảng Ninh được ví như "Việt Nam thu nhỏ"

Du lịch Quảng Ninh hè, sao có thể bỏ qua cơ hội tham quan hàng loạt hòn đảo nổi tiếng nơi đây như:

- Đảo Quan Lạn với 3 bãi biển đẹp là bãi Quan Lạn, bãi Sơn Hào và bãi Minh Châu

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 3

Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch Quảng Ninh hè với khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình cùng nhiều bãi biển đẹp tựa thiên đường nhiệt đới

- Đảo Cô Tô có nhiều điểm check-in như con đường tình yêu, Cô Tô con, bãi đá Cầu Mỵ, hải đăng Cô Tô

- Đảo Bánh Sữa

Ngoài vui chơi, tắm biển là những hoạt động gắn liền với những hòn đảo du lịch, trải nghiệm khám phá hệ sinh thái đặc trưng cũng như hòa mình vào cuộc sống bình dị của người dân địa phương sẽ mang đến bạn kỳ nghỉ đáng nhớ.

Ai nói Quảng Ninh chỉ có các điểm du lịch thiên nhiên chắc chắn không biết đến những khu vui chơi giải trí hoặc khu nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế tại đây. Điển hình như:

- Sun World Halong Complex hay khu giải trí Sun World

- Khu du lịch Tuần Châu

Đến với Sun World Halong Complex, bạn sẽ được tham quan khu vườn được thiết kế phong cách Nhật Bản đầy ấn tượng, trải nghiệm đi cáp treo Nữ hoàng hay vui chơi thỏa thích tại bãi tắm Sun World, Dragon Park, Typhoon Water Park…

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 4

Sun World Halong Complex được thiết kế theo phong cách Nhật Bản độc đáo, với nhiều hạng mục như cáp treo Nữ hoàng, vòng quay mặt trời…

Trong khi tại khu du lịch Tuần Châu, tổ hợp vui chơi và nghỉ dưỡng gồm bãi tắm nhân tạo dài 8km cùng rạp phim 9D, sân khấu biểu diễn xiếc thú, xiếc người và vô số hoạt động vui chơi giải trí khác sẽ giúp bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ hè.

Quảng Ninh nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, nào biển cả mênh mông sóng vỗ, nào núi non bạt ngàn, rừng cây trải dài đan xen ngọn thác, hồ nước… Do đó, đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn đang tìm một nơi tạm lánh khỏi phố xá thị thành tấp nập, tận hưởng trọn vẹn thiên nhiên.

Đến với Quảng Ninh, MIA.vn gợi ý bạn cắm trại, vui chơi ở:

- Thác Lựng Xanh

- Khu du lịch sinh thái Thác Mơ

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 5

Nằm giữa thiên nhiên xanh tươi, khu du lịch sinh thái Thác Mơ sở hữu bầu không khí trong lành, mát rượi

- Hồ Yên Trung

Tất cả những điểm này đều được bao quanh bởi thiên nhiên thơ mộng, hữu tình. Đồng thời là chốn dừng chân dành riêng cho các hoạt động vui chơi ngoài trời như cắm trại qua đêm, tổ chức tiệc nướng BBQ…

Quảng Ninh cũng được biết đến là nơi có nhiều địa điểm tâm linh nổi tiếng. Do đó nếu chưa biết đi đâu trong chuyến du lịch Quảng Ninh hè, bạn có thể đến những ngôi chùa, khu du lịch tâm linh sau đây để vãng cảnh, chiêm bái và cầu bình an.

- Chùa Ba Vàng

- Chùa Cái Bầu

- Khu du lịch Yên Tử

Trong đó, chùa Ba Vàng với vị thế tựa sơn hướng thủy, hai bên là rừng thông bạt ngàn là nơi có khung cảnh vô cùng hữu tình. Theo kinh nghiệm du lịch, bạn có thể ghé giếng cổ ở đây xin nước uống. Tương truyền, nước này trị được bách bệnh và mang đến sức khỏe cho mọi người.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 6

Hình ảnh chùa Ba Vàng Quảng Ninh với vị thế tựa sơn hướng thủy nhìn từ trên cao tạo nên bức tranh hòa hợp giữa thiên nhiên và kiến trúc tôn giáo

Nếu yêu thích đi phượt, đừng bỏ lỡ cơ hội chinh phục những cung đường đẹp tại Quảng Ninh trong dịp hè. Nổi tiếng nhất là cung đường Bình Liêu ở phía đông bắc với dãy núi trập trùng kỳ vĩ, thác nước cao tung bọt trắng xóa, ruộng bậc thang trải dài… Cùng với đó là cánh đồng hoa lau trắng đẹp thơ mộng, là background cho những bức ảnh sống ảo triệu like.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 7

Cánh đồng hoa lau trắng nằm dọc theo cung đường Bình Liêu mang đến background sống ảo triệu like

Bên cạnh vi vu khám phá các điểm du lịch Quảng Ninh đặc sắc, tại thành phố Hạ Long vào hè này sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, nghệ thuật, thể thao… mà MIA.vn tin rằng bạn không muốn bỏ lỡ.

Dưới đây là tổng hợp các hoạt động tại Hạ Long vào hè.

Tại Công viên Đại Dương, Phường Bãi Cháy:

- Sự kiện khai trương Phố đi bộ, ẩm thực phường Bãi Cháy: 20/4/2024

- Lễ hội bia và chả mực: 27/4 - 1/5/2024 (Sự kiện xác lập kỷ lục Chả mực to nhất Việt Nam diễn ra từ 14h00 - 17h00 ngày 27/4)

- Liên hoan lân, sư, rồng: 27/4 - 1/5/2024

- Carnaval Hạ Long 2024: 20h00 ngày 28/4/2024

- Biểu diễn dân vũ “Phụ nữ Hạ Long bừng sáng cùng kỳ quan: 16h00 ngày 29/4/2024

Tại Quảng trường 30/4, Phường Hồng Hải:

- Chương trình nghệ thuật “Thanh niên vươn tới những tầm cao”: 20h00 ngày 27/4/2024

- Liên hoan các nhóm nhảy hiện đại thành phố Hạ Long: 19h30 ngày 29/4/2024

- Lễ hội thả diều “Bay cao cánh diều khát vọng”: 30/4 - 1/5/2024

Một số sự kiện tại các địa điểm khác:

- Các giải thể thao chào mừng 30/4, 1/5 tại Khu liên hiệp thể thao Thành phố Hạ Long, phường Hoành Bồ: 20/4 - 1/5/2024

- Lễ hội đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn tại Đền Đức Ông Trần Quốc Nghiễn và Khu vực Phường Hồng Gai, Bạch Đằng: 30/4 - 1/5/2024

- Biểu diễn dưỡng sinh 2024 tại Hồ Hải Thịnh, Phường Hồng Hải: 16h00 ngày 1/5/2024

- Nếu có ý định du lịch Quảng Ninh trong dịp hè, bạn nên đặt phòng khách sạn, vé máy bay/ tàu, vé tham quan… càng sớm càng tốt. Bởi vì giá dịch vụ vào các ngày lễ sẽ cao hơn với ngày thường, ngoài ra cũng nhanh hết vé, hết chỗ hơn.

- Tùy theo số ngày du lịch Quảng Ninh mà bạn cần chuẩn bị tài chính và hành lý cần thiết. Trước ngày xuất phát, đừng quên kiểm tra dự báo thời tiết để kiểm tra lại hành lý một lần nữa.

- Giá cả dịch vụ ăn uống vào dịp lễ nói chung thường tăng cao, do đó hãy chủ động tham khảo giá trước để tránh bị chặt chém.

- Chú ý bảo quản tài sản cẩn thận, nhất là khi đến những điểm du lịch đông người. Bởi vào dịp lễ, số lượng khách du lịch sẽ đông hơn.

Kinh nghiệm du lịch Quảng Ninh hè chi tiết cho tín đồ xê dịch 8

Vào dịp hè, Quảng Ninh đón tiếp đông đảo khách du lịch hơn, do đó bạn cần chú ý sắp xếp lịch trình và bảo quản tư trang cẩn thận

Du lịch Quảng Ninh hè mang đến cơ hội tham gia các sự kiện văn hóa quy mô tại đây, cho phép bạn khám phá một khía cạnh rất khác của tỉnh ven biển này. Đây cũng chính là yếu tố đã giúp cho tên tuổi Quảng Ninh ngày càng vươn xa trên bản đồ du lịch trong và ngoài nước.