Nam Du là quần thể đảo xa nhất tỉnh Kiên Giang thuộc huyện Kiên Hải. Điểm dừng chân này nằm cách trung tâm Thành phố Rạch Giá khoảng 89km, Phú Quốc chừng 90km và Sài Gòn tầm 280km. Với diện tích 6,75km2 rộng lớn, nơi đây gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ được sắp đặt đan xen nhau tạo thành kỳ quan thiên nhiên vô cùng đặc sắc nằm giữa đại dương mênh mông sóng nước. Có thể nói, cảnh đẹp thiên nhiên cùng những món ăn Đặc sản Nam Du chắc chắn sẽ hớp hồn bạn ngay từ lần đầu tiên đến đây.

Nằm trong khu vực khí hậu nhiệt đới gió mùa, nóng ẩm quanh năm, thời tiết tại Kiên Giang nói chung và Nam Du nói riêng có 2 mùa mưa nắng rõ rệt. Thông thường mùa mưa sẽ bắt đầu từ tháng 5 đến 10, trong khi những ngày đẹp trời của mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Bởi vì thời tiết trên những hòn đảo luôn diễn biến phức tạp hơn so với đất liền, nhất là vào mùa mưa nên các bạn gần xa có Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy thường chọn du lịch đảo trong khoảng thời gian mùa khô. 3 tháng mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 cũng là thời điểm rất lý tưởng để bạn "triển" ngay hành trình khám phá của mình.

Xem thêm: Kinh nghiệm đi Nam Du tiết kiệm bạn cần bỏ túi

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy có thể bạn chưa biết 2

Bạn nên du lịch Nam Du vào mùa khô khi tiết trời nắng đẹp, trong lành

Nếu xuất phát từ Sài Gòn, dù du lịch Nam Du Kiên Giang theo hình thức đi tour hay phượt thì mọi người cũng đều phải di chuyển đến Thành phố Rạch Giá trước, sau đó mới mua vé tàu ra đảo. Tuy hình thức đi xe máy luôn có nhiều bất cập hơn một chút so với thuê ô tô tự lái hay Đi Kiên Giang bằng xe khách nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm trọn vẹn hơn chuyến đi xa của mình.

Đi xe gắn máy phượt Nam Du thông thường sẽ mất một khoảng thời gian khá lâu từ 7 đến 8 tiếng đồng hồ để di chuyển. Bởi vì hình thức này đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm nên MIA.vn mách bạn không đi tách lẻ, thay vào đó là chạy xe thành nhóm lớn để hỗ trợ lẫn nhau. Một số cung đường đến Thành phố Rạch Giá rất được các bạn có Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy ưa chuộng đó là:

+ Sài Gòn - Mỹ Thuận - Quốc lộ 1A - Vĩnh Long - Quốc lộ 61 - Thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) - Quốc lộ 61 - Quốc lộ 80 - Đường Nguyễn Trung Trực - Rạch Giá

+ Sài Gòn - Nút giao thông Bình Thuận - Quốc lộ 1A - Cầu Mỹ Yên (Vĩnh Lộc) - Bến Lức - Cầu Tân An - Thành phố Tân An (Long An) - Mỹ Tho (Tiền Giang) - Quốc lộ 1A - Vĩnh Long - Sa Đéc - Phà Vàm Cống - Ngã 3 Lộ Tẻ - Kiên Giang - Rạch Giá

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy có thể bạn chưa biết 3

Tuy đi phượt luôn có nhiều bất cập hơn so với các loại hình di chuyển khác nhưng bù lại bạn sẽ có cơ hội khám phá những nơi mình đi qua một cách trọn vẹn nhất

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy có thể bạn chưa biết 4

Các bạn có Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy rất chuộng hình thức du lịch khám phá này

Dựa trên Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy đến từ các bạn gần xa, sau khi đặt chân đến Thành phố Rạch Giá, bạn nên book phòng để nghỉ qua đêm và lấy lại sức cho chuyến đi sáng hôm sau. Cách di chuyển này nhìn chung khá tốn thời gian nhưng mang đến bạn trải nghiệm khám phá cực kì thú vị.

Nghỉ ngơi xong xuôi rồi thì bạn chuẩn bị hành lý lên đường đến Bến tàu cao tốc Rạch Giá để mua vé đi sang đảo. Một điểm cực kì lưu ý đó là bạn nên đặt vé trước tại nhà. Có rất nhiều trường hợp các bạn gần xa khi đi phượt đến nơi thì hết vé, do đó cẩn thận vẫn là trên hết.

Dưới đây, hãy để MIA.vn gửi đến bạn thông tin chi tiết về những hãng tàu chuyên cung cấp chuyến đi Nam Du. Nếu đang lên kế hoạch cho hành trình vi vu khám phá vùng biển đảo, bạn hoàn toàn có thể tham khảo qua các đơn vị đảm bảo uy tín, chất lượng này:

Tàu Superdong

+ Lộ trình: Rạch Giá - Hòn Tre - Lại Sơn - Nam Du

+ Giờ xuất phát từ Rạch Giá: 7h20 vào tất cả các ngày trong tuần, 8h45 vào dịp lễ và những ngày cao điểm

+ Giờ khởi hành quay về đất liền từ Nam Du: 10h15 các ngày trong tuần

+ Giá vé: 210.000 VNĐ/chiều

+ Liên hệ đặt vé: 077 38 777 42

Tàu Phú Quốc Express

+ Lộ trình: Rạch Giá - Nam Du

+ Giờ xuất phát từ Rạch Giá: 6h40 vào tất cả các ngày trong tuần

+ Giá khởi hành quay về đất liền từ Nam Du: 9h10 các ngày trong tuần

+ Giá vé: 250.000 VNĐ/chiều

+ Liên hệ đặt vé: 098 956 68 89

Tàu Ngọc Thành

+ Lộ trình: Rạch Giá - Hòn Tre - Lại Sơn - Nam Du

+ Giờ xuất phát từ Rạch Giá: 8h15 vào tất cả các ngày trong tuần

+ Giờ khởi hành quay về đất liền từ Nam Du: 12h15 các ngày trong tuần

+ Giá vé: 210.000 VNĐ/chiều

+ Liên hệ đặt vé: 077 3863 019

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy có thể bạn chưa biết 5

Trải nghiệm đi tàu ra Đảo Nam Du cũng sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm cực kì thú vị và khó quên

Kinh nghiệm phượt Nam Du bằng xe máy đến từ nhà MIA.vn hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến du lịch thêm phần thú vị và trọn vẹn. Nhanh tay lưu ngay bài viết vào cẩm nang du lịch của riêng mình để có tham khảo khi cần bạn nhé. Đừng quên ghi lại các lộ trình di chuyển và kết hợp sử dụng thêm Google Maps để hành trình đi phượt vừa tràn đầy niềm vui lại đảm bảo an toàn.