Săn mây Đà Lạt đẹp nhất là vào buổi sáng sớm, từ khoảng 5:00 đến 7:30. Đây là thời gian lý tưởng để bạn ngắm nhìn khung cảnh huyền ảo và tràn đầy sức sống trên bầu trời ngay trong tầm mắt, khi màn đêm dần tan, bình minh bắt đầu hé rạng và những đám mây dần hiện ra dưới ánh sáng dịu nhẹ.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 2

Cảm nhận không khí mát lạnh và vẻ đẹp của những đám mây bồng bềnh vào buổi sáng sớm

Bên cạnh đó, thời điểm lý tưởng nhất để bạn săn mây Đà Lạt là vào mùa khô (từ tháng 11 đến tháng 4) vì thời tiết ít mưa và bầu trời quang đãng, giúp bạn dễ dàng chiêm ngưỡng "biển" mây một cách rõ ràng nhất. Đối với mùa mưa, việc săn mây có thể trở nên khó khăn hơn do sương mù và mưa phùn, nhưng nếu may mắn bạn vẫn có thể bắt gặp những khoảnh khắc ấn tượng không kém.

Nếu bạn có dịp du lịch Đà Lạt và muốn ngắm nhìn biển mây trời ngay trong tầm mắt, đừng bỏ qua những địa điểm săn mây nổi tiếng sau:

-Địa chỉ: 89 Hoàng Hoa Thám, p10, Đà Lạt

- Giờ mở cửa: 4:30 – 22:00

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoản 1,5 km

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 3

Vẻ đẹp cực chill vào buổi sáng tại quán cà phê Bình Minh ơi Đà Lạt

Săn mây ở Tiệm cà phê Bình Minh Ơi ở Đà Lạt là một trải nghiệm độc đáo mà bất kỳ ai đam mê cảnh sắc thiên nhiên và không gian yên bình đều không nên bỏ qua. Tiệm cà phê này nằm ẩn mình trên một ngọn đồi nhỏ, nơi bạn có thể vừa thưởng thức ly cafe ấm nóng, vừa chiêm ngưỡng vẻ đẹp của bình minh trên bầu trời trong không gian yên tĩnh, thoáng đãng, với tầm nhìn hướng ra những dãy núi và biển mây huyền ảo phía xa.

Đặc biệt, Tiệm cà phê Bình Minh Ơi mở cửa từ 4h30 sáng đến 22h đêm, phục vụ cho nhu cầu của nhiều người muốn đến sớm để không bỏ lỡ khoảnh khắc săn mấy tuyệt đẹp mà nơi đây mang lại.

- Địa chỉ: Phát Chi, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoảng 22,3 km

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 4

Đồi chè Cầu Đất được xem là địa điểm săn mây nổi tiếng nhất có view "triệu đô"

Đồi chè Cầu Đất thật sự mang lại nhiều lựa chọn cho những ai muốn tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Bạn có thể chọn ngồi tự do ở khu vực những cối xay gió để ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, mang đến một góc nhìn thơ mộng với những cánh đồng chè xanh mướt và biển mây bồng bềnh dưới chân.

Hoặc nếu bạn muốn tìm một không gian thư giãn hơn với những dịch vụ tiện ích, Cẩm nang du lịch MIA.vn giới thiệu đến bạn 2 quán cafe nổi tiếng gần đồi chè - Cầu Đất Tea House và Gió Cầu Đất Coffee - nơi bạn có thể vừa thưởng thức đồ uống, vừa ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp từ một góc nhìn trên cao.

- Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: 11,1 km

Săn mây ở Đồi Đa Phú Đà Lạt mang đến bạn một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt và không kém phần thú vị so với các địa điểm khác. Đồi Đa Phú, nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 11km, là một địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê vẻ đẹp thiên nhiên và muốn cảm nhận rõ màn sương mù bồng bềnh ngay trong tầm mắt.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 5

Chụp ảnh cùng người yêu tại đồi Đa Phú Đà Lạt

Không chỉ là nơi săn mây, Đồi Đa Phú còn là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thư giãn, tránh xa sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống hàng ngày. Tại đây, bạn có thể thả hồn mình vào không gian yên bình, lắng nghe tiếng gió thổi qua lá, tiếng chim hót và hòa mình vào vẻ đẹp của thiên nhiên.

- Địa chỉ: Phường 4, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoảng 15,1 km

Đỉnh Pinhatt, tuy ít được biết đến so với những địa điểm săn mây khác ở Đà Lạt, lại là một báu vật thực sự cho những ai đam mê phiêu lưu và khám phá. Đỉnh Pinhatt tựa như viên ngọc quý nằm trong khu vực núi Voi, nơi mang đến cho bạn một tầm nhìn bao quát giữa cảnh sắc thiên nhiên núi rừng hùng vĩ của thành phố Đà Lạt.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 6

Đỉnh Pinhatt Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho những dân phượt chính hiệu

Con đường tới đỉnh Pinhatt không dành cho những trái tim yếu đuối. Chỉ những phượt thủ chính hiệu và những người thích mạo hiểm mới dám chinh phục những con đường hiểm trở, đầy thách thức để đến được với đỉnh núi này. Điều này càng làm tăng thêm sức hấp dẫn của Pinhatt, bởi lẽ sau những khó khăn, thử thách trong chuyến hành trình chính là vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, yên bình mà không phải nơi nào cũng có được.

- Địa chỉ: Đồi Robin, Phường 3, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

- Thời gian mở cửa: 07:30 – 17:00

- Giá vé: 80.000 – 100.000 VNĐ/người

Đỉnh đồi Robin là địa điểm săn mây Đà Lạt nổi tiếng được nhiều người yêu thích. Buổi sáng, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những đám mây trôi nhẹ nhàng, kỳ ảo ngay trong tầm mắt tại đồi Robin. Không chỉ vậy, nơi đây còn cung cấp đến khách tham quan trải nghiệm đi cáp treo độc đáo với độ dài 2267m, mở ra cơ hội cho bạn ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên huyền ảo từ trên cao và tận hưởng những khoảnh khắc thật yên bình.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 7

Bức tranh thơ mộng, huyền ảo và lung linh tại đồi Robin Đà Lạt

- Địa chỉ: Phường 7, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoảng 10,2 km

Đồi Thiên Phú Đức, nằm không xa trung tâm thành phố và đối diện với đỉnh Langbiang, là điểm đến lý tưởng để bạn hòa mình vào không gian trong lành và ngắm nhìn cảnh quan mây mờ huyền ảo vào buổi sáng. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội cắm trại qua đêm và tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè tại đây, để tận hưởng không khi trong lành và lưu lại những kỷ niệm đáng nhớ bên những người thân yêu của mình.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 8

Tại đây bạn có thể nhìn thấy những ngôi nhà lồng trồng cây của người dân Đà Lạt từ trên cao

- Địa chỉ: Phường 12, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoảng 6,9 km

Thực sự là một điều đáng tiếc nếu bạn chưa trải nghiệm săn mây và cắm trại tại Hòn Bồ. Nơi đây là điểm đến lý tưởng để bạn ngắm nhìn khung cảnh hùng vĩ của núi non và màn mây diệu kỳ bao phủ vào buổi bình minh. Từ đỉnh cao, bạn có thể nhìn thấy thung lũng phía dưới với vẻ đẹp của ánh đèn từ các trang trại hoa ẩn hiện qua sương sớm, vẽ nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 9

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp tại đỉnh Hòn Bồ Đà Lạt

Hòn Bồ không chỉ thu hút những tâm hồn yêu thiên nhiên mà còn là điểm đến được các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tìm đến để ghi lại những khoảnh khắc tuyệt vời của sự hòa quyện giữa trời và đất.

- Địa chỉ: Đường DT725, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng

- Cách trung tâm thành phố Đà Lạt: khoảng 14km

Đồi Trọc, tọa lạc giữa thung lũng Vàng và cách trung tâm Đà Lạt khoảng 14km về phía Tây, là điểm săn mây bạn không thể bỏ qua. Nơi đây còn là điểm đến yêu thích của các cặp đôi, cô dâu và chú rể đang tìm kiếm không gian lãng mạn để chụp những bức ảnh vui vẻ và hạnh phúc bên nhau. Chính vì điều mà này nơi đây còn được biết đến với cái tên "đồi Cô Dâu".

Kinh nghiệm săn mây Đà Lạt: Top 7 địa điểm săn mây có view đẹp nhất 10

Những đám mây dày đặc, bồng bềnh tựa như bạn đang lạc vào xứ sở thần tiên

Hy vọng qua những kinh nghiệm săn mây Đà Lạt mà MIA.vn đã chia sẻ, bạn đã chọn cho mình những địa điểm phù hợp theo sở thích cá nhân để bắt đầu cuộc hành trình khám phá. Đừng quên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết cho chuyến đi và kiểm tra dự báo thời tiết để có những trải nghiệm săn mây tốt nhất. Chúc bạn có những chuyến phiêu lưu thú vị và vui vẻ tại Đà Lạt.