Làng Ông già Noel (Santa Claus Village) là một địa danh nổi tiếng của du lịch Phần Lan được nhiều bạn nhỏ mong muốn khám phá. Đây là một trong những địa điểm du lịch văn hóa và cảnh quan ấn tượng tại Phần Lan với không gian huyền diệu rực rỡ. Vậy khi du lịch Làng Ông già Noel thì bạn nên làm gì, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Làng Ông già Noel là một địa danh nằm ở địa phận Rovaniemi thuộc đất nước Phần Lan xinh đẹp. Vùng đất này còn được biết đến là quê hương chính thức của Ông già Noel. Tương truyền, Ông già Noel đã biến Lapland ở khu vực Bắc Phần Lan thành nhà của mình trong nhiều thế kỷ.

Khi khám phá Làng Ông già Noel, bạn có thể trải nghiệm nhiều hạng mục du lịch thú vị và khám phá không gian thế giới nhiệm màu tại vùng đất này. Hình ảnh Ông già Noel đi qua Vòng Bắc Cực hàng ngày sẽ khiến bạn cảm thấy thú vị và muốn khám phá nhiều hơn về vẻ đẹp nơi đây.

Ngoài ra, ở Làng Ông già Noel còn có nhiều cửa hàng lưu niệm cũng như Bưu điện chính của Ông già Noel. Ngoài ra, bạn còn có thể tìm thấy các quán cafe, nhà hàng được trang trí theo phong cách Giáng sinh ấn tượng và thu hút.

Ngoài ra, một trải nghiệm đặc biệt mà bạn có thể tận hưởng tại Làng Ông già Noel chính là thưởng thức những món ngon hấp dẫn mang đậm phong cách Bắc Cực. Ngoài ra, bạn cũng có thể thăm những ngôi nhà giáng sinh xinh đẹp cũng như tìm thấy những loài động vật dễ thương.

Bên cạnh những cảnh quan và các điều đặc biệt trên, Làng Ông già Noel còn mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch tuyệt vời tại khu Lapland. Bạn có thể tham gia các hoạt động của Làng Ông già Noel như tham gia Công viên xe trượt tuyết, khám phá Công viên xe hơi hay một Bắc Âu hoang dã tại Phần Lan. Bên cạnh đó, việc mua sắm những sản phẩm thiết kế và đồ thủ công mỹ nghệ tại Phần Lan cũng là một trải nghiệm thú vị.

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 2

Làng Ông già Noel là một địa danh nằm ở địa phận Rovaniemi thuộc đất nước Phần Lan xinh đẹp. Ảnh: laplandwelcome

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 3

Khi khám phá Làng Ông già Noel, bạn có thể trải nghiệm nhiều hạng mục du lịch thú vị và khám phá không gian thế giới nhiệm màu. Ảnh: santaclausvillage

Làng Ông già Noel quanh năm đều rạng rỡ nên bạn có thể tùy ý lựa chọn tham quan địa điểm này vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Thông thường, thời điểm lý tưởng nhất để tham quan Làng Ông già Noel chính là vào lúc tuyết rơi. Đây cũng là lúc mà bạn có thể tận hưởng được một kỳ nghỉ trọn vẹn tại Làng Ông già Noel. Hàng năm, tuyết sẽ thường rơi tại Phần Lan vào giai đoạn từ tháng 11 đến giữa tháng 4.

Làng Ông già Noel tọa lạc tại Rovaniemi nên có thể kết nối dễ dàng cùng các địa phương khác ở Phần Lan. Bạn có thể bay đến Sân bay Rovaniemi chỉ cách Làng Ông già Noel khoảng 3 km, hoặc sử dụng các tuyến xe buýt đường dài để di chuyển đến đây.

Làng Ông già Noel sẽ cách trung tâm thành phố Rovaniemi khoảng 8km về hướng Bắc. Bạn có thể sử dụng Google Maps để tìm đến nơi đây hoặc di chuyển theo đường cao tốc E4. Đặc điểm nhận điện của ngôi làng này là nơi đây sẽ có nhiều tòa tháp ấn tượng.

Nếu sử dụng xe buýt và di chuyển từ trung tâm Rovaniemi, bạn có thể lựa chọn tuyến xe buýt địa phương số 8. Đây là tuyến xe chuyên kết nối Làng Ông già Noel với khu vực trung tâm của thành phố. Ngoài ra, trong thời điểm từ tháng 11 đến tháng 3 hàng năm, sẽ có tuyến xe buýt riêng Santa Claus chạy giữa Làng Ông già Noel, trung tâm thành phố và sân bay.

Làng Ông già Noel là một địa điểm tham quan xinh đẹp với không gian rực rỡ cùng nhiều hoạt động du lịch thú vị. Hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn điểm qua một số hoạt động trải nghiệm thú vị tại Làng Ông già Noel nhé!

Gặp gỡ Ông già Noel là một trong những trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi tham quan địa điểm này. Trải nghiệm ghé thăm và gặp gỡ Ông già Noel có thể thực hiện được vào bất cứ thời điểm nào trong năm.

Khi ghé thăm và gặp gỡ Ông già Noel, bạn có thể được nhận những quán quà ngập tràn niềm vui, sự ấm áp cũng như tình bạn. Thông thường, bạn sẽ được gặp Ông già Noel cùng những chú lùn của ông ngay tại Văn phòng Ông già Noel. Văn phòng này đã hoạt động được 30 năm và vào cửa miễn phí. Dù bạn là bất cứ ai, già hay trẻ và đến từ vùng đất nào, ông già Noel vẫn luôn gặp gỡ và trò chuyện vui đùa cùng bạn mỗi khi bạn đến đây.

Ngoài ra, bạn cũng có thể bắt gặp Ông già Noel tại Ngôi nhà Giáng sinh màu đỏ ở Làng Ông già Noel. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đến với Bưu điện chính của Ông già Noel để viết những lá thư và lời chào để lưu giữ tại đây. Những chú yêu tính bưu chính tại Làng Ông già Noel sẽ thay bạn gửi những lời chào dù là vào giáng sinh hay ở giữa mùa hè. Và tất cả những bưu phẩm được lưu tại đây đều sẽ được đóng dấu đặc biệt của Vòng Bắc Cực.

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 4

Gặp gỡ Ông già Noel là một trong những trải nghiệm độc đáo mà bạn không nên bỏ qua. Ảnh: santaclausvillage

Vòng Bắc Cực sẽ đánh dấu vĩ độ cực Nam nơi mặt trời có thể liên tục ở bên dưới hoặc bên trên đường chân trời trong 24 giờ. Ở Rovaniemi, Vòng Bắc Cực chạy qua Làng Ông già Noel, cách trung tâm thành phố khoảng 8 km về phía Bắc.

Làng Ông già Noel ở Lapland là một địa điểm mà bạn có thể băng qua Vòng Bắc Cực. Tại địa điểm này có đánh dấu ranh giới để bạn có thể vượt qua. Bạn có thể sẽ nhận được giấy chứng nhận thành tích này nếu vượt qua thành công.

Ngoài ra, bạn cũng có thể Roosevelt Cottage, tòa nhà đầu tiên tại Vòng Bắc Cực. Đây là căn nhà được xây dựng vào năm 1950 nhằm mục đích vinh danh chuyến thăm của Eleanor Roosevelt tới Rovaniemi.

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 5

Làng Ông già Noel ở Lapland là một địa điểm mà bạn có thể băng qua Vòng Bắc Cực. Ảnh: santaclausvillage

Cực quang rực rỡ màu sắc là điều mà ai cũng muốn được chiêm ngưỡng khi ghé thăm Làng Ông già Noel. Đây là một hiện tượng tự nhiên đẹp mắt chỉ có thể bắt gặp tại Làng Ông già Noel. Tuy nhiên, đây là một hiện tượng tự nhiên khó đoán trước. Vì thế, không phải lúc nào bạn cũng có thể nhìn thấy cực quang tại Làng Ông già Noel.

Sự xuất hiện cực quang ở vĩ độ Vòng Bắc Cực đòi hỏi bầu trời quang đãng, thời tiết thích hợp và tất nhiên là phải đi kèm một chút may mắn. Theo kinh nghiệm từ các tín đồ du lịch, mùa thu và cuối mùa đông là thời điểm thích hợp nhất để ngắm Bắc Cực Quang.

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 6

Cực quang rực rỡ màu sắc là điều mà ai cũng muốn được chiêm ngưỡng khi ghé thăm Làng Ông già Noel. Ảnh: santatelevision

Thăm Làng Ông già Noel mà bỏ lỡ qua khung cảnh thiên nhiên rực rỡ tại Lapland là một thiếu sót cực kỳ lớn. Vùng đất này được ví như một xứ sở thần tiên với màu sắc rực rỡ cùng không gian ngập tràn tuyết trắng. Theo nhiều tín đồ du lịch, Lapland có đến 8 mùa là mùa xuân, mùa băng giá, màu hè, mùa gặt, mùa Ruska, tuyết đầu mùa và mùa Giáng sinh.

Lạc vào Làng Ông già Noel, xứ sở huyền diệu phía Bắc Phần Lan 7

Thăm Làng Ông già Noel mà bỏ lỡ qua khung cảnh thiên nhiên rực rỡ tại Lapland là một thiếu sót cực kỳ lớn. Ảnh: visitfinland

Làng Ông già Noel nổi bật với không gian cảnh quan rạng rỡ và nhiều hoạt động trải nghiệm du lịch thú vị. Đây là một địa điểm mà bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Phần Lan trong bất cứ thời gian nào. Nếu có dịp, hãy tìm đến đây để trải nghiệm không gian cảnh quan kỳ thú và ấn tượng nơi đây nhé!