Nép mình yên bình nơi cửa sông Seine, Le Havre là thành phố cảng thơ mộng của nước Pháp hoa lệ. Ít ai biết rằng, sau Thế chiến II, Le Havre đã buộc phải xây dựng lại hoàn toàn, với điểm nhấn là kiến trúc bê tông độc nhất vô nhị được UNESCO vinh danh vào năm 2005.

Ngày nay, thành phố này vẫn giữ được vẻ đẹp lãng mạn, đan xen sự hùng vĩ, ngoạn mục của thiên nhiên. Vì vậy, đây là điểm đến du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm về mỗi năm.

Từ tháng 5 đến tháng 10 là thời điểm lý tưởng nhất trong năm để bạn bắt đầu hành trình chinh phục viên ngọc quý Le Havre. Trong khoảng thời gian này, khí hậu tại Le Havre rất dễ chịu, trời trong, mát mẻ và không mưa, phù hợp để mọi người tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 2

Le Havre là thành phố cảng thơ mộng của nước Pháp và nép mình yên bình nơi cửa sông Seine

Bên cạnh các tàu du lịch, thì bạn có thể di chuyển đến Le Havre từ Paris, London. Nếu xuất phát từ Paris, bạn có thể đón tàu tại ga St. Lazare, hành trình di chuyển sẽ kéo dài áng chừng 2 tiếng 15 phút. Khi đến ga Le Havre, bạn có thể đi bộ về trung tâm hoặc sử dụng xe điện.

Trong khi đó, từ London, bạn cần di chuyển đến thành phố Portsmouth, sau đó đi phà đến Le Havre. Hành trình này sẽ kéo dài khoảng tầm 3 tiếng 45 phút.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 3

Ga St. Lazare, điểm khởi hành đến Le Havre từ thủ đô Paris

Nhà thờ Le Havre, còn gọi là Notre-Dame du Havre, là một trong những ngôi Thánh đường được xây theo kiến trúc Gothic tọa lạc nơi trung tâm thành phố. Ngôi Thánh đường được xây dựng từ thế kỷ 16, đến thế kỷ 19 mới hoàn thành. Bên cạnh tuyệt tác kiến trúc thể hiện đậm nét phong cách Gothic, thì tháp chuông cao vút và những ô kính màu là những điều làm nên sự đặc biệt của ngôi Thánh đường.

Ngay từ khoảnh khắc đặt chân bước vào nhà thờ, bạn chắc chắn sẽ ấn tượng mạnh mẽ trước sự lộng lẫy, nguy nga của không gian bên trong. Khu vực bàn Thánh được trang trí lộng lẫy, điểm tô cùng những bức tượng tinh xảo, tô đậm nét linh thiêng cho nơi này.

Ngoài ra, đến với ngôi Thánh đường, bạn còn có cơ hội hiểu hơn về quá khứ của thành phố cảng Le Havre. Trong khuôn viên nhà thờ có một phòng trưng bày những hiện vật xưa cũ cùng các ghi chú chi tiết, giúp mọi người dễ dàng tìm hiểu về những năm tháng trước kia của thành phố cảng xinh đẹp này.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 4

Nhà thờ Le Havreg được xây theo kiến trúc Gothic tọa lạc nơi trung tâm thành phố

Nép mình nằm yên nơi lưng chừng đồi với tầm nhìn hướng thẳng ra toàn phố cảng, Vườn treo Jardins Suspendus là điểm đến hoàn hảo dành cho những tâm hồn yêu thiên nhiên. Được xây dựng trên nền một pháo đài cũ, ngày nay, vườn là nơi chăm sóc hơn 17.000 loài thực vật khác nhau.

Trải dài từ thấp đến cao là mỗi tầng chuyên trồng, chăm sóc thảm thực vật và được thiết kế cảnh quan khác nhau. Từ những thảm hoa đầy màu sắc cho đến những ao hồ phẳng lặng như tờ, mọi thứ nơi đây dường như luôn thu hút và khiến mọi người thêm yêu hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, vườn treo Jardins Suspendus còn là địa điểm thường xuyên tổ chức các triển lãm, sự kiện nghệ thuật quanh năm. Đây là cơ hội để bạn có thể hiểu hơn về văn hóa, nghệ thuật của phố cảng nơi cửa sông Seine hiền hòa.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 5

Vườn treo Jardins Suspendus là điểm đến lý tưởng của những tâm hồn yêu thiên nhiên

Nằm yên bình dọc theo bờ sông, Bảo tàng nghệ thuật Musée d’Art Modern André Malraux là nơi trưng bày các bộ sưu tập nghệ thuật đương đại và hiện đại với hơn 15.000 tác phẩm, từ tranh vẽ, tượng điêu khắc và ảnh. Đặc biệt, đây là nơi trưng bày tác phẩm của nhiều nghệ nhân nổi tiếng, như Monet, Renoir, Dufy và Matissess, phù hợp cho những ai muốn tìm hiểu về nhiều phong cách nghệ thuật khác nhau.

Bên cạnh những tuyệt tác nghệ thuật, thì kiến trúc bảo tàng cũng được xem là viên ngọc quý trong kiến trúc. Toàn bộ bảo tàng được phủ sơn trắng chủ đạo, ngụ ý miêu tả sự hồi sinh của thành phố này sau những năm tháng oằn mình trong chiến tranh. Đặc biệt, khu vực sân thượng là tọa độ ngắm cảnh được nhiều người yêu thích với tầm nhìn bao quát toàn cảnh thành phố.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 6

Bảo tàng nghệ thuật Musée d’Art Modern André Malraux là điểm đến thích hợp cho những ai muốn tìm hiểu đa dạng phong cách nghệ thuật

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 7

Toàn bộ bảo tàng được sơn phủ trắng, ngụ ý miêu tả sự hồi sinh sau chiến tranh tại vùng đất này

Đây là một trong số những bảo tàng hàng hải có niên đại lâu năm, được xây dựng từ thế kỷ 18. Trước kia, nơi đây là nhà của các chủ tàu, thương gia. Sau này, Maison de I’Armateur đã phục dựng nơi đây thành một bảo tàng như hiện tại.

Ngày nay, bảo tàng là nơi trưng bày các di sản hàng hải của thành phố, bao gồm các chủ đề: đời sống thủy thủ, hành trình đóng tàu, hàng hải và thương mại. Nhiều mô hình tàu, dụng cụ định hướng, quần áo thủy thủ cũng được trưng bày tại đây.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 8

Bảo tàng hàng hải Maison de I’Armateur là công trình có niên đại lâu năm được xây dựng từ thế kỷ 18

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 9

Đây là nơi trưng bày các di sản hàng hải của thành phố

Tọa lạc giữa lòng thành phố, Nhà thờ St. Joseph được ví von như một kiệt tác nghệ thuật, là đứa con tinh thần của kiến trúc sư đại tài Auguste Perret thiết kế. Ngôi Thánh đường vinh dự được UNESCO vinh danh là một trong các Di sản thế giới nhờ tái hiện chân thật kiến trúc thời hậu chiến.

Điểm nhấn của ngôi Thánh đường phải kể đến cấu trúc bê tông cùng thiết kế tối giản, ngụ ý thể hiện tinh thần tái sinh của Le Havre sau chiến tranh. Nhà thờ có dáng dấp như một ngọn hải đăng rất lạ mắt.

Không gian ngôi Thánh đường có thiết kế đơn giản, điểm tô với những ô kính đa sắc màu xinh đẹp. Đặc biệt, khi đứng từ đài quan sát trong khuôn viên nhà thờ, bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh Le Havre cũng như một phần bến cảng và bờ biển gần đó.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 10

Nhà thờ St. Joseph là đứa con tinh thần của vị kiến trúc sư đại tài Auguste Perret

Đây là một trong những điểm tham quan nổi tiếng tại Le Havre. Bảo tàng được xây dựng trong một ngôi nhà có niên đại từ thế kỷ 16, là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ tạo tác, tác phẩm nghệ thuật cũng như những hiện vật lâu đời.

Đặc biệt, đây là nơi trưng bày về lịch sử Le Havre, giúp mọi người hiểu hơn về thành phố cảng này, từ một làng chài nhỏ ven biển cho đến khi trở thành vùng đất sầm uất, tấp nập tàu bè qua lại.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 11

Bảo tàng Musée du Vieux Havre được xây dựng như một ngôi nhà nhưng lại là địa điểm tham quan nổi tiếng tại Le Harve

Tòa tháp này được xem là một phần của lịch sử Le Havre, gắn liền với nhiều sự kiện quan trọng của thành phố. Là đứa con tinh thần của Auguste Perret, tòa tháp tái hiện rõ nét tư duy sáng tạo trong lối thiết kế kiến trúc hiện đại của vị kiến trúc sư.

Không chỉ là một tòa tháp ngắm cảnh đơn thuần, nơi đây còn được xem như một bảo tàng chuyên trưng bày những thiết kế theo chủ nghĩa hiện đại tại Le Havre.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 12

Tháp Perret là một phần quan trọng của Le Harve vì gắn liền với nhiều sự kiện lịch sử quan trọng

Nếu muốn tìm hiểu về hệ sinh thái của Le Havre, thì đây là điểm đến bạn không nên bỏ lỡ. Bảo tàng chuyên trưng bày, giới thiệu về sự tiến hóa, phát triển của các loài động thực vật, đồng thời thể hiện những động thái của địa phương trong việc bảo tồn môi trường.

Một trong những bộ sưu tập thu hút nhất tại bảo tàng phải kể đến hơn 10.000 mẫu vật, bao gồm hóa thạch, khoáng sản và động vật.

Le Havre, vẻ đẹp mơ màng của phố cảng cửa sông Seine 13

Muséum d'Histoire Naturelle là điểm đến bạn không nên bỏ qua khi muốn tìm hiểu sâu hơn về hệ sinh thái của Le Harve

Là phố cảng, thế nên, ẩm thực của Le Havre chủ yếu xoay quanh các loại hải sản tươi ngon, giàu dinh dưỡng. Ngoài ra, Normandy còn là vùng đất chuyên trồng táo nổi tiếng tại Pháp, Thế nên, hương vị táo tại đây quả thật rất đáng để thử. Bạn có thể bắt gặp các món ăn kết hợp cùng táo tại Le Havre, và MIA.vn tin rằng bạn sẽ yêu thích đó.

Le Havre, phố cảng sôi động bên bờ sông Seine được xem là một trong những điểm đến hoàn hảo mà ai du lịch Pháp đều không nên bỏ lỡ. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có được hành trình du lịch đáng nhớ.