Tỉnh Bến Tre nói riêng và cả khu vực miền Tây Nam Bộ nói chung là một vùng đất trù phú với rất nhiều miệt vườn cây ăn trái sum suê, trĩu quả. Không chỉ nổi tiếng với cây dừa, nơi đây còn sở hữu vô số hoa quả tươi ngon đặc trưng vùng sông nước như bưởi da xanh Bến Tre, cam, vú sữa, quýt, ổi, nhãn, xoài, sầu riêng… Chính vì vậy, để người dân trên mọi miền đất nước biết đến và có cơ hội thưởng thức trái cây miền Tây thì lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre là một trong những hoạt động thường niên không thể thiếu của tỉnh. 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre được tổ chức với mục đích chính là để bà con bản xứ và khách thập phương có cơ hội cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong trồng trọt cũng như các kỹ thuật chăm sóc cây ăn quả. Việc làm này nhằm duy trì nghề trồng cây giống, cây hoa kiểng và cây ăn trái, từ đó phát huy thế mạnh kinh tế miệt vườn ở Bến Tre. Ngoài ra, lễ hội tại Bến Tre này cũng là cách thức để quảng bá hình ảnh nơi đây đến với bạn bè ở trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy du lịch của tỉnh.

Xem thêm: Lễ hội Nghinh Ông Nam Hải Bến Tre, tín ngưỡng thiêng liêng của người miền biển 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 2

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre là dịp để quảng bá, giới thiệu các loại hoa quả, cây kiểng đặc trưng của vùng đến với mọi người. Ảnh: Mekong Delta Explorer

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre diễn ra mỗi năm một lần nên bạn có thể dễ dàng tham gia mà không phải chờ đợi lâu như lễ hội Dừa Bến Tre. Theo người dân địa phương, huyện chợ Lách là địa điểm được chọn để tổ chức lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre vì đây là mảnh đất trù phú do được phù sa bồi đắp quanh năm nên có rất nhiều vườn cây trái xanh tốt. 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 3

Lễ hội diễn ra thường niên và được tổ chức tại huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre

Đến với lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, bạn chắc chắn sẽ cảm thấy vô cùng bất ngờ và thích thú trước những gian hàng trưng bày đủ loại trái cây tươi ngon, các giống cây, hoa kiểng cùng những sản vật địa phương độc lạ. Không chỉ được tham quan, thưởng thức hoa quả, bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc trong khuôn khổ lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre như hội thi trái cây sạch, hội thi đấu xảo, hội thi kiểng Bonsai, hội thảo về các chủ đề như “Khai thác, phát triển nhãn hiệu cây, trái, hoa kiểng”, “Nâng cao giá trị trái cây đặc sản tỉnh Bến Tre”... Trong đó, nổi bật nhất là các hoạt động trong Tuần lễ Du lịch như không gian du lịch xứ dừa, đường hoa, làng nghề, tọa đàm chuyên đề khai thác tiềm năng du lịch miệt vườn… và Hội chợ thương mại gồm phiên chợ hoa quả đặc sản Bến Tre, phiên chợ cây giống, chợ hoa kiểng…

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 4

Hội thi trái cây - Một trong những hoạt động đặc sắc và ấn tượng bậc nhất 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 5

Trái cây ngon, sạch và an toàn được trưng bày trong lễ hội 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 6

Ngoài hoa quả, lễ hội cũng có sự góp mặt của các loại cây, hoa kiểng 

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre, nơi tụ hội sản vật phong phú 7

Hội chợ thương mại - Nơi diễn ra các phiên chợ mua bán hoa quả, cây giống, cây kiểng   

Lễ hội trái cây ngon an toàn Bến Tre mà cẩm nang du lịch MIA.vn vừa chia sẻ là cơ hội để bạn có thể thưởng thức hoa quả miền Tây, học hỏi thêm nhiều kiến thức và trải nghiệm các hoạt động vui chơi, tranh tài thú vị. Vậy nên nếu có dịp ghé thăm Bến Tre thì đừng bỏ lỡ lễ hội này bạn nhé!