Địa chỉ: 87 Hàng Điếu, Phường Cửa Đông, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ hoạt động: 6h30 - 22h00

Số điện thoại: 0986 625 555

Lươn được xếp vào nhóm thực phẩm bổ dưỡng, mang lại nhiều lợi ý cho sức khỏe. Do đó, sự kết hợp chế biến lươn với đa dạng các món, đặc biệt là miến lươn rất phổ biến tại Việt Nam. Dạo quanh Hà Nội, MIA.vn gợi ý bạn ghé qua nhà hàng miến lươn Đông Thịnh ở phố Hàng Điếu để trải nghiệm trọn vẹn hương vị món ngon hấp dẫn này. Đây là địa chỉ ẩm thực được vinh danh trong hạng mục Bib Gourmand năm 2024.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 2

Nhà hàng Miến lương Đông Thịnh đạt sao Michelin nằm ở phố Hàng Điếu, ngay trung tâm thủ đô Hà Nội. Ảnh: napa napa

Miến lươn Đông Thịnh là nhà hàng chuyên chế biến và phục vụ miến lươn ngon có tiếng ở Hà Nội, nằm ngay khu phố cổ thu hút khách du lịch. Tuy có mặt tiền khá nhỏ nhưng không gian nơi đây mang đến ấn tượng sạch sẽ, thoáng mát, tạo cảm giác thoải mái để thưởng thức món miến lươn đạt sao Michelin được bán với mức giá khá bình dân.

Sự kết hợp giữa sợi miến dai, nước dùng vừa miệng và lươn chiên giòn được chế biến theo công thực đặc biệt của nhà hàng Đông Thịnh mang đến vị ngon hài hòa khó quên. Thực đơn tại đây không chỉ dừng lại ở miến lươn, mà còn có súp lươn, cháo lươn, miến lươn xào… để bạn tha hồ lựa chọn.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 3

Tô miến lươn Đông Thịnh có sợi miến dai, lươn chiên giòn chế biến theo công thức riêng và chén nước dùng đậm đà đi kèm với món trộn hoặc chan thẳng vào với món nước. Ảnh: Amanda Lin

Lươn không chỉ là thực phẩm dễ ăn, dễ tiêu hóa mà trong Đông Y còn là món ăn được ví như vị thuốc quý. Và tại nhà hàng miến lươn Đông Thịnh, qua bàn tay chuyên nghiệp của đầu bếp, nguyên liệu này được làm thành đa dạng các món ngon khác nhau từ miến lươn xào, miến lươn trộn đến miến lươn nước, cháo lươn, súp lươn… Mỗi món có thêm 2 sự lựa chọn về cách chế biến lươn gồm lươn chiên giòn và lươn mềm tùy theo khẩu vị.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 4

Nhà hàng Michelin này phục vụ đa dạng các món ngon chế từ lươn như súp lươn, cháo lươn, miến lươn xào, miến lươn trộn, miến lươn nước… Ảnh: Vân Anh Mai

Không dừng lại ở đó, nhà hàng Đông Thịnh còn bán đặc sản lươn khô giòn ngon, đậm đà, hỗ chợ ship tận nơi từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh đến tất cả các tỉnh và thành phố trên cả nước với mức phí hợp lý. Lươn khô được đóng gói cẩn thận và hút chân không, do đó đảm bảo chất lượng dù vận chuyển đường dài.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 5

Ngoài ra, nhà hàng Michelin Đông Thịnh còn bán đặc sản lươn khô giòn ngon, hỗ trợ giao hàng tận nơi. Ảnh: Miến Lươn Đông Thịnh

Nhà hàng Đông Thịnh có cách chế biến lươn được đánh giá cao. Nếu yêu thích các món lươn, hẳn bạn sẽ biết rằng đây không phải loại thực phẩm dễ xử lý. Tuy nhiên nhà hàng đã làm rất tốt trong việc sơ chế và chế biến sao cho giữ trọn vị ngon, nhưng vẫn đảm bảo sạch sẽ, khi ăn không có mùi tanh khó chịu.

Đặc biệt nhất phải kể đến lươn được tẩm ướp theo công thức riêng tại đây, sau đó đem chiên giòn vừa ăn, có màu sắc hấp dẫn. Khi chấm với nước súp hoặc trộn đều, lươn sẽ trở nên mềm hơn, giòn sực trong miệng kết hợp hài hòa cùng sợi miến. Một điều thú vị là ngay cả những người chưa từng ăn lươn hay từng có ấn tượng không tốt về món này trước đây đều bị chinh phục bởi cách chế biến này.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 6

Lươn sau khi tẩm ướp theo công thức đặc biệt của nhà hàng được mang đi chiên giòn vừa tới, có màu sắc bắt mắt và ăn rất hợp với các món miến trộn, miến nước. Ảnh: Tram Lehuyen

Miến lươn trộn và miến lươn nước là hai món phổ biến tại nhà hàng Đông Thịnh. Miến lươn trộn được trộn qua nước tương, mang đến hương vị tôn lên thịt lươn thơm ngon, có thể chiên giòn hoặc luộc mềm. Trong khi miến lươn nước thích hợp cho những ngày Hà Nội trở lạnh với nước dùng nóng hổi, thơm ngon và đậm vị.

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 7

Món miến trộn gồm lươn chiên giòn, chén nước dùng tròn vị, các loại rau, dưa leo và sợi miến dai dai trộn qua nước tương. Ảnh: Andy Chua

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 8

Món miến nước có thể lựa chọn giữa lươn chiên giòn và lươn trụng, khi ăn cảm nhận rõ hương vị nước dùng đậm đà hòa cùng sợi miến và các loại topping. Ảnh: Miến lươn Đông Thịnh

Một phần ăn như vậy khi phục vụ đến thực khách sẽ kèm theo rau sống tươi ngon. Ngoài ra trên bàn có sẵn chanh, ớt, các loại tương để tự điều chỉnh hương vị theo sở thích. MIA.vn cần lưu ý đến bạn tương ớt của nhà hàng miến lươn Đông Thịnh khá cay, nếu không quen ăn nên cân nhắc.

Theo một số thực khách thì giá cả ở nhà hàng Đông Thịnh đã hoạt động tại Hà Nội nhiều năm có phần nhỉnh hơn với những địa chỉ khác. Tuy nhiên với vị trí ngay trung tâm thủ đô, gần phố cổ cùng hương vị và chất lượng chinh phục nhiều tín đồ ẩm thực thì có thể nói mức giá này tương đối phải chăng.

Khi hỏi về điểm mạnh của Đông Thịnh, chủ nhà hàng chia sẻ rằng: “Dù có nhiều quán miến lươn khác ra đời, nhưng chính hương vị và chất lượng của miến lươn tại Đông Thịnh, cùng với giá thành rẻ, là điểm thu hút khách hàng và giữ chân họ lâu dài. Chỉ từ 30.000 - 50.000 VND/phần, bạn có thể thưởng thức một bát miến lươn ngon và no. Quán phục vụ cho mọi đối tượng, không phân biệt tuổi tác.”

Miến lươn Đông Thịnh nhà hàng Michelin chuyên menu món lươn 9

Miến lươn Đông Thịnh níu chân người dân địa phương và khách du lịch bởi chất lượng món ăn dù qua nhiều năm buôn bán vẫn không thay đổi. Ảnh: Jet Huynh

Nếu yêu thích các món ăn chế biến từ lươn, còn chần chừ gì mà chưa lưu ngay nhà hàng miến lươn Đông Thịnh vào cẩm nang du lịch và khám phá ẩm thực của riêng mình. Với hơn 40 năm phục vụ thực khách địa phương tại khu vực phố cổ, MIA.vn tin rằng những món ngon tại đây sẽ chinh phục khẩu vị của bạn dù là khó tính nhất.