- Địa chỉ: Ngõ 74 Hàng Quạt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Giờ hoạt động: 10:00 - 14:00 

- Giá: 40.000 VNĐ/suất

Nằm yên trong ngõ 74 Hàng Quạt, một con ngõ nhỏ nhưng độc đáo của Hà Nội, quán bún chả Hàng Quạt nổi tiếng này đã tồn tại và phục vụ thực khách trong suốt 23 năm. Đối với người dân phố cổ và du khách đến với Hà Nội nói chung, quán bún chả Hàng Quạt này chính là điểm đến quen thuộc để thưởng thức đặc sản thơm ngon này.

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 2

Ngõ phố bán bún chả quen thuộc của người dân Hà Thành. Ảnh: VietNamNet 

Một điểm đặc biệt của quán là không khí nồng nàn mùi thịt nướng thoang thoảng khắp ngõ. Bà chủ Đào Thị Mai Lan cho biết, mỗi ngày quán chỉ chuẩn bị từ 400 - 500 suất bún chả, bán từ 10 giờ sáng cho đến khi nào hết thì nghỉ.

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 3

Bà chủ Đào Mai Lan đang chuẩn bị suất ăn. Ảnh: VietNamNet 

Chính vì vậy mà thịt nướng, rau tươi ăn kèm ở quán lúc nào cũng chất lượng. Có lẽ, ngoài hương vị thơm ngon thì việc nguyên liệu lúc nào cũng tươi, sạch chính là bí quyết giúp bạn bún chả Hàng Quạt này lúc nào cũng đông nghẹt khách.

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 4

Một suất bún chả Hàng Quạt sẽ ăn kèm với rau sống, thịt nướng, chả và bún tươi. Ảnh: Báo Lao động 

Quán bún chả ngõ 74 Hàng Quạt không chỉ là địa điểm để thưởng thức hương vị đặc trưng của Hà Nội mà còn là hành trình khám phá văn hóa ẩm thực của phố cổ, nơi mà bạn có thể tận hưởng từng bát bún chả thơm ngon chuẩn vị Hà Nội.

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 5

Quán bún chả Hàng Quạt thu hút rất nhiều thực khách trong và ngoài nước. Ảnh: Báo Lao động 

Từ Quảng Trường Đông Kinh Nghĩa Thục, bạn chỉ cần đi bộ khoảng 5 phút là đến được ngõ 74 Hàng Quạt. Từ địa điểm xuất phát. bạn đi theo hướng bắc để rẻ vào phố Lê Thái Tổ, sau đó rẻ trái vào phố Cầu Gỗ. Tại đây, bạn tiếp tục đi thêm khoảng 100m nữa rồi rẻ phải vào phố Lương Văn Can. Đi thêm đoạn tầm 100m nữa bạn sẽ bắt gặp phố Hàng Quạt, rẻ trái vào phố rồi đi thêm khoảng 170m sẽ thấy biển chỉ Bún Chả 74 Hàng Quạt nhé. 

Phải nói rằng cho dù có nằm sâu trong con ngõ 74 Hàng Quạt, quán bún chả này cũng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho những người yêu thực phẩm truyền thống của Hà Nội trong suốt hơn hai thập kỷ qua. Với không gian nhỏ hẹp nhưng quán bún chả Hàng Quạt cũng đã thổi hồn cho món ngon Hà Nội trứ danh này. 

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 6

Không gian quán bún chả Hàng Quạt nhỏ hẹp nhưng lúc nào cũng đông đúc. Ảnh: Gurutto 

Quán trải dọc theo ngõ 74 Hàng Quạt, rộng khoảng 1m và sâu khoảng 30m. Đầu ngõ là khu vực nấu nướng với bàn bày nguyên liệu, bếp nướng thịt, khu vực rán nem và hàng trà đá. Bàn ăn của khách được bố trí cả trong nhà và sân cuối ngõ và khách đến ăn thường gửi xe ở đối diện.

Xem thêm: Du lịch Hà Nội, hành trình trở về quá khứ nghìn năm văn hiến

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 7

Vừa mở cửa là khách đã nườm nượp kéo tới. Ảnh: VnExpress 

Quy trình chuẩn bị món bún chả thường bắt đầu từ 6 giờ sáng. Bà chủ cùng nhân viên sẽ hoàn tất các khâu rửa, thái thịt, ướp nguyên liệu, nướng thịt, chiên chả và làm nước mắm. 

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 8

Thịt được ướp và nướng rất công phu trên lửa than hồng. Ảnh: VnExpress 

Linh hồn của món ăn là chả, với hai loại chả miếng và viên làm từ thịt lợn nửa nạc nửa mỡ. Thịt tươi ngon được nướng vàng ươm tạo nên lớp mỡ chảy ra tỏa hương thơm ngào ngạt. Nước chấm được làm từ hỗn hợp nước mắm, giấm, đường và nước lọc để tạo vị chua ngọt dễ ăn. Bún được làm thủ công, sợi dai, kèm theo rau sống như xà lách, tía tô và giá.

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 9

Một suất bún chả sẽ đầy ắp thịt tắm nước mắm chua ngọt. Ảnh: VnExress 

Mức giá của một phần ăn bún chả nằm trong khoảng từ 40.000 VNĐ - 50.000 VNĐ, nếu bạn muốn gọi thêm chả thì chỉ tốn thêm 10.000 VNĐ nữa mà thôi. Quán Bún Chả 74 Hàng Quạt thu hút không chỉ khách địa phương mà còn nhiều du khách nhờ không gian mộc mạc của phố cổ cùng hương vị ngon cực cuốn. 

Bún chả Hàng Quạt, hương vị đặc trưng của Hà Thành 10

Không thể không kể tên linh hồn của món ăn, chả. Ảnh: VnExpress 

Trên đây là những nét đặc sắc của quán bún chả Hàng Quạt mà MIA.vn gợi ý bạn nên đến thưởng thức dù chỉ một lần nếu có dịp xách vali lên và du lịch Hà Nội nhé. Hơn nữa, hãy lưu ngay địa chỉ của quán vào trong cẩm mang du lịch của mình không bỏ lỡ cơ hội được tận hưởng món ăn đặc sắc nhất nhì Hà Thành.