Yakitori là món ăn truyền thống của người Nhật, thường được bán phổ biến tại những khu chợ đêm tấp nập. Nếu muốn thưởng thức, bạn có thể ghé qua các điểm MIA.vn gợi ý trong bài viết này.

Yakitori là một phần quan trọng gắn liền với văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Vốn ngày trước, đây là món ăn được bán chủ yếu tại những khu chợ đêm hoặc các vỉa hè, thế nhưng dần dà, Yakitori đã xâm nhập vào thế giới ẩm thực cao cấp khi xuất hiện trong những nhà hàng sang trọng.

Trong tiếng Nhật, ‘Yakitori’ tức là gà nướng, với ‘Yaki’ là nướng, còn ‘Tori’ tức thịt gà. Đúng với chính tên gọi của mình, Yakitori là những xiên thịt gà hoặc gan, mề được ướp cùng nước tương, mirin, sake, sau đó đem đi nướng trên than hoa tỏa mùi thơm lựng hấp dẫn.

Ngày nay, nhằm đem đến những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc, phong phú, người Nhật chế biến Yakitori không chỉ với thịt gà ma còn có hải sản, rau, thịt bò, thịt lợn. Trong bữa ăn của người Nhật, Yakitori là món ăn nhẹ hoặc khai vị, đồng thời xuất hiện tại phổ biến tại các quán Izakaya (quán rượu theo phong cách Nhật Bản). 

Để thưởng thức món ăn này, thực khách sẽ chấm cùng tare (nước sốt mặn ngọt pha từ nước tương), hoặc shio (nước sốt có vị mặn đặc trưng của muối tinh).

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 2

Yakitori là những xiên thịt gà hoặc gan, mề tẩm ướp đậm đà được phục vụ phổ biến từ nhà hàng sang trọng đến những quán ăn lề đường 


Đây là phiên bản Yakitori phổ biến nhất. Với Negima, người Nhật sẽ sử dụng các phần thịt gà, chủ yếu là đùi, sau đó tẩm ướp với gia vị và xiên với que tre. Ở giữa sẽ là những miếng tỏi tây để thực khách không cảm thấy ngấy.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 3

Negima là phần thịt đùi, lườn, ức hoặc gan được tẩm ướp gia vị và xiên vào que tre nướng lên 

Trong tiếng Nhật, ‘Momo’ nghĩa là đùi gà. Vì thế, món Yakitori Momo này được làm hoàn toàn từ thịt đùi, thay vì các loại thịt lườn, ức hoặc gan, mề như Negima. Thịt đùi được ướp trong nước ngọt, sau đó xiên vào que tre và nướng trên than hoa, chấm cùng tare hoặc shio.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 4

Momo được làm hoàn toàn từ thịt đùi nên có sự mềm mại rất riêng 

Tsukune Yakitori là một phiên bản khác so với nguyên bản. Thịt gà sẽ được xay nhuyễn, sau đó trộn cùng hành lá, gừng, tỏi và trứng, nặn thành từng viên nhỏ và xiên vào que tre. Tùy vào nhà hàng, quán ăn mà Tsukune sẽ được thưởng thức cùng tare hoặc nước sốt yakitori được làm từ nước tương, rượu sake, mirin và đường.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 5

Tsukune được làm từ thịt gà xay nhuyễn, sau đó nắn thành viên nhỏ và nướng trên than hồng 

Khác với những món Yakitori truyền thống, Torikawa là phiên bản được chế biến từ da gà ướp cùng muối, tare, hoặc yuzu kosho (nước sốt thanh trà và tương ớt). Torikawa có vị béo, giòn đặc trưng, lại thích hợp nhâm nhi cùng bia hoặc rượu sake vào những ngày rảnh rỗi.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 6

Vì được làm chủ yếu từ da gà nên Torikawa có vị béo, giòn đặc trưng thích hợp cho những buổi nhâm nhi cùng bạn bè

Tebasaki là phiên bản Yakitori được yêu thích và ưa chuộng hơn cả. Đây là món cánh gà ướp nước tương, sau đó nướng trên than hồng và liên tục được phết sốt làm từ hỗn hợp nước tương, mirin, sake, đường cùng các gia vị khác để tăng hương vị. Lớp da giòn, thịt thơm, mọng nước cùng nước sốt mặn ngọt khiến Tebasaki trở thành lựa chọn hàng đầu trong lòng thực khách.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 7

Tebasaki là lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách nhờ lớp da giòn, phần thịt nướng thơm, mọng nước 

Reba Yakitori được chế biến từ gan gà, sở hữu hương vị béo ngậy độc đáo. Gan gà sau khi sơ chế sạch sẽ được tẩm ướp với shio, tare, negi-miso (hành lá và tương miso), sau đó xiên vào thanh tre và nướng trên than hồng. Phiên bản Yakitori này sở hữu hương vị béo ngậy, thơm lựng thu hút thực khách, kể cả những ai không quá yêu thích các món nội tạng.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 8

Reba được chế biến từ gan gà nên có sự béo ngậy đặc trưng

Nankotsu là một phiên bản Yakitori độc đáo do được làm từ sụn ức gà. Món Yakitori này có độ giòn hấp dẫn, lại được ướp cùng các loại gia vị nên càng thơm ngon hơn cả.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 9

Nankotsu có độ giòn hấp dẫn nhờ được làm từ sụn ức gà được tấm ướp đậm đà 

Nếu muốn thưởng thức những phiên bản Yakitori mới lạ, Piman sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho bạn khi du lịch Nhật Bản. Piman có nghĩa là ớt xanh với vị ngọt, cay chủ đạo rất lạ miệng. 

Với phiên bản Yakitori này, người Nhật sẽ nhồi phô mai vào ớt xanh, sau đó xiên vào que tre và đem đi nướng trên than hoa.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 10

Piman Yakitori là món ớt xanh nhồi phô mai rồi mang đi nướng trên than hồng đầy hấp dẫn 

Enoki Maki là phiên bản Yakitori dành cho những ai yêu thích thịt heo và nấm kim châm. Với món Yakitori này, người Nhật sẽ sử dụng ba chỉ heo thái lát vừa ăn, sau đó cuốn cùng nấm kim châm, ướp với tương ngọt và đem xiên que tre, sau đó nướng trên than hồng.

Ngoài những phiên bản kể trên, Yakitori còn được người Nhật biến tấu với đa dạng nguyên liệu, như dạ dày lợn, lưỡi bò, ruột gà, hạt bạch quả, phao câu gà, đậu hũ hoặc xúc xích Tây Ban Nha, nấm Shiitake, măng tây, nấm Enoki bọc thịt xông khói, v.v.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 11

Enoki Maki là lựa chọn hoàn hảo dành cho những bạn yêu thích món thịt heo cuộn nấm kim châm nướng


Địa chỉ: tòa nhà Forest Building, B1F, 7-13-13 Minami Aoyama, Minato-ku, Tokyo

Yakitori vốn là món ăn đường phố Nhật Bản, tuy nhiên, bạn vẫn có thể thưởng thức những xiên nướng than hoa hấp dẫn ngay tại nhà hàng nhận sao Michelin khi đến Tokyo. Minami Aoyama Nanatorome thu hút thực khách với các món Yakitori truyền thống làm từ thịt gà thả vườn, lại tẩm ướp cùng gia vị đậm đà nên rất ngon.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 12

Minami Aoyama Nanatorome Yakitori là địa chỉ thưởng thức Yakitori đạt chuẩn sao Michelin tại Nhật Bản

Địa chỉ: 1-9-4 Shibuya, Shibuya-ku, Tokyo

Onitei là một trong những địa điểm thưởng thức Yakitori nổi tiếng giữa lòng thủ đô Tokyo, vì thế nơi đây luôn đông khách và bạn nên đặt bàn trước khi đến. Đến với Onitei, bạn sẽ được thưởng thức những xiên gà nướng than hoa thơm lựng trong không gian ấm cúng, thân thuộc như ở trong chính ngôi nhà của mình.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 13

Onitei luôn có đông thực khách vào cuối tuần vì thể để có cơ hội thưởng thức những món ăn tại đây, bạn nên đặt bàn trước 

Địa chỉ: 36-16 Saiin Kitayakage Cho, quận Ukyo, Kyoto

Nishino là nhà hàng nổi tiếng tại Kyoto và luôn thu hút những ai muốn được thưởng thức những xiên Yakitori thơm lựng, nóng hổi. Tại Nishino chỉ phục vụ món Yakitori truyền thống làm từ thịt gà với nhiều bộ phận khác nhau để thực khách có thêm nhiều lựa chọn. Bật mí với bạn nhé, thưởng thức Yakitori và nhâm nhi chút rượu sake sẽ càng hấp dẫn hơn đó.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 14

Nishino thu hút nhiều thực khách ghé đến nhờ những xiên Yakitoru thơm lừng, nóng hổi dùng kèm với rượu sake 

Địa chỉ: 1-19-8 Nakamachi, Musashino, Tokyo

Đây là quán nhậu izakaya quen thuộc với người dân bản địa, chỉ cách ga Mitaka khoảng chừng 5 phút đi bộ. Các món Yakitori của quán được chế biến từ nguyên liệu tươi ngon, và tẩm ướp theo công thức riêng nên sở hữu hương vị độc nhất vô nhị. Không gian quán ấm cúng, lại có nhiều món ăn để thực khách dễ dàng lựa chọn.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 15

Yakitori Yamamoto được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích nhờ không gian ấm cúng và thức ăn được tẩm ướp theo công thức độc quyền 

Địa chỉ: 2-14-12 Kamiosaki, Shinagawa-ku, Tokyo

Được mệnh danh là nhà hàng Yakitori nổi tiếng nhất Nhật Bản, Torishiki chiêu đãi thực khách với đại tiệc hấp dẫn, bao gồm các món ăn được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi ngon nhất. Đó cũng là lý do vì sao nơi đây lại được nhận sao Michelin và thu hút sự chú ý của đông đảo mọi người.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 16

Torishiki là một trong những địa chỉ thưởng thức Yakitori nổi tiếng nhất tại Tokyo

Địa chỉ: 2-24-13 Kameido, quận Koto, Tokyo

Torisawa là địa điểm thưởng thức Yakitori chiếm trọn cảm tình của thực khách. Thực đơn tại đây rất đa dạng với hơn 25 loại Yakitori được nướng trên than Binchotan, có thể đáp ứng yêu cầu của cả những vị thực khách khó tính nhất.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 17

Thực đơn với hơn 25 loại Yakitori tại Torisawa là điểm cộng khiến nhiều người yêu thích nhà hàng này 

Địa chỉ: 3-2 Nakadori, Fukutomi-cho, Naka-ku, Yokohama-shi, Kanagawa

Với tuổi đời hơn 90 năm, Satoyatei là địa điểm được thực khách tin tưởng khi có nhu cầu thưởng thức đại tiệc Yakitori. Thực đơn tại Satoyatei rất đa dạng, lại sử dụng nguyên liệu tươi ngon và tẩm ướp theo công thức độc quyền nên có hương vị độc nhất vô nhị.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 18

Satoyatei là nhà hàng có tuổi thọ lâu đời tại Kanagawa

Địa chỉ: 1-9-6 Kasumicho, Yamagata

Thực đơn chủ yếu tại quán là các món Yakitori chế biến từ thịt gà và thịt lợn, bên cạnh đó là những món ăn kèm khác như Motsuni (lòng hầm) hoặc Tonashi. Cung cách phục vụ tại quán nhanh chóng, lại niềm nở, vì thế nên đã luôn là cái tên nằm trong danh sách điểm đến yêu thích của thực khách.

Muốn thưởng thức Yakitori, ghé ngay 8 địa điểm nổi tiếng 19

Yakitori Koyanagi Main Branch nổi tiếng với những món ăn làm từ thịt gà và thịt lợn

Xem thêm: Các địa chỉ thưởng thức mì ramen nổi tiếng tại Nhật

Yakitori là món ăn đường phố Nhật Bản gắn liền với than hồng bập bùng lửa cùng mùi hương thơm lựng, thoang thoảng mùi khói hấp dẫn. Những xiên Yakitori chắc chắn sẽ là món ăn vỗ về chiếc bụng đói của bạn trong hành trình du ngoạn Nhật Bản.