Phan Rang là thành phố trung tâm của tỉnh Ninh Thuận, sở hữu những điều kiện tuyệt vời để phát triển du lịch. Thành phố này cách Sài Gòn khoảng 330km, cách Nha Trang khoảng 95km. Phan Rang giáp với biển Đông nên sở hữu nhiều bãi biển đẹp, bãi cát trải dài, nước biển trong xanh và tĩnh lặng.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 2

Du lịch Phan Rang những năm gần đây đang phát triển rất mạnh mẽ

Những vùng biển tại Phan Rang vẫn còn rất hoang sơ, chưa chịu nhiều sự tác động của con người. Ngoài ra, Phan Rang còn sở hữu bề dày lịch sử lâu đời với những di tích văn hóa độc đáo của người Chăm như Sắc Tứ Kim Sơn Tự, tháp Po Klong Garai, bảo tàng Ninh Thuận… Vì vậy, bạn đừng băn khoăn Phan Rang có gì chơi vì ở đây có vô số điều thú vị đang đợi bạn khám phá.

Trải nghiệm đắt giá nhất khi bạn đến với Phan Rang chắc chắn sẽ là khám phá các bãi biển tuyệt đẹp. Theo cẩm nang du lịch MIA.vn thì dưới đây là 2 bãi biển đẹp nhất mà bạn chắc chắn phải ghé đến khi có dịp du lịch Phan Rang:

- Biển Bình Sơn: Bãi biển này sở hữu bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, không gian hoang sơ và vẻ đẹp hùng vĩ. Đến đây bạn có thể thả mình trên bãi cát, ngắm nhìn đại dương bao la và những đợt sóng êm dịu xô vào bờ. Đặc biệt, biển Bình Sơn cũng là nơi cực kỳ lý tưởng để bạn ngắm bình minh và có những khung hình check-in tuyệt đẹp.

- Biển Ninh Chữ: Phan Rang có gì chơi, chắc chắn phải kể đến biển Ninh Chữ. Bãi biển này có khá ít du khách lui tới, xung quanh chưa có quá nhiều nhà hàng, khách sạn, cơ sở vật chất phục vụ du lịch. Vì vậy nên đến đây bạn chắc chắn sẽ không phải chịu cảnh đông đúc, thay vào đó là thoải mái tận hưởng những cơn gió biển lồng lộng, tắm biển và thưởng thức các món hải sản hấp dẫn với mức giá cực kỳ bình dân.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 3

Phan Rang có gì chơi, câu trả lời đầu tiên chính là biển Ninh Chữ

Vịnh Vĩnh Hy là vịnh biển tuyệt đẹp, hoang sơ và thanh bình. Địa điểm này cách thành phố Phan Rang khoảng hơn 40km. Nếu bạn chưa biết Phan Rang có gì chơi thì đến đây bạn sẽ tha hồ lựa chọn vui chơi ở bãi Cóc, bãi Bà Điên, Vườn quốc gia Núi Chúa… đặc biệt là Hang Rái tuyệt đẹp.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 4

Vịnh Vĩnh Hy tuyệt đẹp cũng đồng thời là nơi xây dựng khu nghỉ dưỡng đắt đỏ nhất Việt Nam - Amanoi

Hang Rái là một trong những điểm tham quan nổi tiếng bậc nhất của Phan Rang. Khung cảnh hùng vĩ của nơi đây được tạo thành từ những khối đá xếp chồng lên nhau một cách kỳ diệu nhờ bàn tay tạo hóa. Cùng với đó là những rặng san hô đầy màu sắc, mang đến cho bạn trải nghiệm lặn biển vô cùng thú vị.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 5

Hang Rái được tạo nên từ cấu tạo địa chất cực kỳ độc đáo

Tháp Po Klong Garai là công trình nổi bật, mang đến cho bạn thêm nhiều hiểu biết mới mẻ về văn hóa độc đáo của vùng đất Phan Rang – Tháp Chàm. Đây là một di tích lịch sử quan trọng, phản ánh kiến trúc và tín ngưỡng xa xưa của người Chăm. Tháp Po Klong Garai được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 bởi vua Chế Mân. Đến nay, đây vẫn là niềm tự hào của người Chăm Ninh Thuận, đồng thời cũng là điểm check-in được nhiều người yêu thích khi du lịch Phan Rang.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 6

Tháp Po Klong Garai phản ánh văn hóa và tín ngưỡng độc đáo của cộng đồng người Chăm

Làng gốm Bàu Trúc được biết đến là một trong những làng gốm có lịch sử lâu đời nhất tại khu vực Đông Nam Á. Đến nay, người dân nơi đây vẫn duy trì nghề làm gốm thủ công để tạo ra những sản phẩm vô cùng tinh xảo.

Đến với làng gốm Bàu Trúc, bạn sẽ được khám phá quy trình làm gốm hoàn toàn thủ công, từ bước tạo hình đến nung gốm. Đặc biệt, các sản phẩm tại đây đều sử dụng màu phun từ tự nhiên, làm bằng trái dông hoặc trái thị. Vì vậy nên gốm Bàu Trúc luôn có màu sắc đặc trưng là vàng đỏ, đen xám hoặc đỏ hồng. Đến làng gốm Bàu Trúc, bạn không chỉ được khám phá thêm Phan Rang có gì chơi mà còn tha hồ lựa chọn những món đồ gốm độc đáo về làm quà cho người thân, bạn bè.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 7

Làng gốm Bàu Trúc với những tác phẩm gốm sứ cực kì tinh xảo

Bảo tàng Ninh Thuận là nơi để lưu giữ và trưng bày những hiện vật và tư liệu quý giá phản ánh lịch sử, văn hóa của mảnh đất miền Trung này. Bảo tàng được xây dựng gồm 4 tầng lầu, chia thành các khu chức năng khác nhau.

Hiện nay, bảo tàng Ninh Thuận đang lưu giữ tới 38.884 hiện vật, trải dài qua các thời kỳ lịch sử. Đặc biệt, những hiện vật và cổ vật này sẽ giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết mới mẻ về lịch sử, văn hóa và đời sống của người Chăm.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 8

Bảo tàng Ninh Thuận cũng là một trong những điểm đến lý tưởng trong danh sách Phan Rang có gì chơi

Nhắc đến Phan Rang thì sẽ thật thiếu sót nếu chúng ta bỏ qua những đồi cát trập trùng. Khung cảnh tại đây khô cằn, hoang vắng, khiến bạn liên tưởng đến các sa mạc mênh mông mà chúng ta vẫn thường thấy qua phim cảnh. Trong đó, bạn hãy lưu ngay đồi cát Nam Cương vào danh sách Phan Rang có gì chơi để ghé đến khi có dịp nhé.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 9

Hoàng hôn tuyệt đẹp trên đồi cát Nam Cương

Đến với đồi cát Nam Vương, bạn có thể thuê xe địa hình để vi vu và chụp ảnh, ngoài ra còn có nhiều trò chơi thú vị khác như cưỡi ngựa, trượt cát… Đồi cát này cũng là vị trí ngắm hoàng hôn đẹp bậc nhất của Phan Rang nên bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Khu du lịch Tanyoli hay Tango Your Life là khu nghỉ dưỡng với rất nhiều trải nghiệm thú vị, mô phỏng một ngôi làng Mông Cổ du mục. Với diện tích rộng lớn, nơi đây mang đến cho bạn trải nghiệm như lạc vào miền thảo nguyên mênh mông. Những trải nghiệm thú vị bạn có thể khám phá khi đến với Khu du lịch trải nghiệm Tanyoli:

- Những trò chơi thú vị: Dã ngoại, thả diều, trượt cỏ, đua mô tô trên cát, chèo thuyền Kayak, trekking, cưỡi ngựa, zipline, bắn cung…

- Thuê trang phục truyền thống của người Chăm để có những khung hình sống ảo ấn tượng.

- Trải nghiệm cuộc sống du mục trong những căn lều xinh xắn, xung quanh là bãi cỏ, đàn cừu, đồi cát này nối dài đồi cát kia…

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 10

Khu du lịch trải nghiệm Tanyoli với khung cảnh đậm chất du mục

Đặc sản của Phan Rang nói riêng và Ninh Thuận nói chung chính là nho. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham quan và check-in tại các vườn nho nổi tiếng như vườn nho Ba Mọi, vườn nho Thái An. Tại đây bạn sẽ được tự mình hái những chùm nho chín mọng và thưởng thức. Ngoài ra, bạn còn có thể mua rượu nho, mật nho, mứt nho… về làm quà cho người thân, bạn bè sau hành trình khám phá Phan Rang có gì chơi.

Phan Rang có gì chơi, bỏ túi những trải nghiệm vui quên đường về 11

Vườn nho cũng là nơi vui chơi, tham quan được nhiều bạn trẻ yêu thích

Ngoài nho, Phan Rang còn có nhiều món đặc sản khác đang đợi bạn thưởng thức:

- Bánh căn Phan Rang

- Bánh tráng nướng Phan Rang

- Các loại hải sản Phan Rang

- Bún mắm nêm Phan Rang

- Bún sứa chả cá chiên

- Bún ốc riêu cua biển

- Lẩu bò Phan Rang

- Bánh canh chả cá

- Dông cát

- Bánh tráng mắm ruốc

- Bánh hỏi lòng heo

- Nem chua Phan Rang

Trên đây MIA.vn vừa cùng bạn khám phá Phan Rang có gì chơi với những gợi ý cực kỳ hấp dẫn. Bạn hãy sớm lên kế hoạch để có một chuyến đi khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của thành phố miền Trung tuyệt đẹp này nhé.