Du lịch Philippines nổi tiếng với bức tranh muôn màu về thắng cảnh và văn hoá. Nơi đây luôn khiến các tín đồ du lịch phải trầm trồ vì khung cảnh xinh đẹp cùng nhiều dấu ấn văn hoá ấn tượng. Trước khi lựa chọn tham quan đất nước này, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu Philippines nổi tiếng về cái gì nhé!

Philippines nổi tiếng về cái gì? Câu trả lời đầu tiên mà MIA.vn muốn nhắc đến khi nói về điều này chính là không gian cảnh sắc thiên nhiên hữu tình độc đáo cùng nhiều phong cảnh đẹp đến rung động lòng người.

Không chỉ có những tòa nhà cao tầng, Philippines còn được thiên nhiên ưu đãi với những ngọn đồi xinh đẹp cùng những cánh rừng yên bình. Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham quan những công trình kiến trúc nổi tiếng mang đậm sắc màu văn hóa Latin tại nơi đây.

Một số khung cảnh tuyệt vời mà bạn nên khám phá khi đến với Philippines chính là Hồ Pinatubo, Thị Trấn Cổ Vigan hay những ngọn đồi Socola độc đáo ở Bohol. Vẻ đẹp của những điểm đến này sẽ mang đến bạn nhiều trải nghiệm du lịch đặc biệt khi khám phá Philippines.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 2

Phong cảnh hữu tình là câu trả lời đầy đủ nhất khi được hỏi Philippines nổi tiếng về cái gì. Ảnh: Hitoshi Namura

Bức tranh văn hóa của Philippines thể hiện rõ nét sự đa dạng khi kết hợp giữa nhiều nền văn minh lớn trên thế giới cũng như bản địa. Khi đến với quốc gia này, bạn có thể cảm nhận sắc màu văn hóa Đông Tây vô cùng rõ nét.

Philippines có diện mạo văn hóa tương đồng với nhiều quốc gia Châu Á khác nhưng cũng phảng phất một số dấu ấn của văn hóa Mỹ và Tây Ban Nha. Bối cảnh lịch sử của đất nước này cũng đã góp phần hình thành nên sự đa dạng trong văn hóa của đất nước này.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 3

Bức tranh văn hóa của Philippines thể hiện rõ nét sự đa dạng khi kết hợp giữa nhiều nền văn minh lớn trên thế giới cũng như bản địa. Ảnh: Zeyn Afuang

Nếu muốn hiểu thêm Philippines nổi tiếng về cái gì, hãy thử tìm hiểu những hòn đảo xinh đẹp nơi đây. Bạn có thể khám phá không gian biển độc đáo với những hòn đảo mang nét đẹp nguyên sơ, thanh bình như Boracay, Palawan hoặc Coron cũng như Luzon cùng hàng trăm hòn đảo xinh đẹp khác.

Không gian đảo sẽ mang đến cho Philippines vẻ đẹp biển hấp dẫn cùng những bờ cát trắng, nắng vàng và làn nước trong vắt dưới nền trời xanh rì ấn tượng. Mỗi hòn đảo sẽ sở hữu một nét đẹp riêng nhưng hầu như đều thu hút các tín đồ du lịch phải tìm đến để trải nghiệm.

Vẻ đẹp biển đảo của Philippines không chỉ đem lại khung cảnh tuyệt vời, mà còn mang đến bạn những trải nghiệm du lịch biển hấp dẫn. Bạn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô hay chèo thuyền ngắm cảnh ở những bãi biển xinh đẹp tại các hòn đảo du lịch đáng khám phá nhất tại Philippines.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 4

Philippines nổi tiếng với không gian biển đảo đặc sắc. Ảnh: Eibner Saliba

Có thể bạn chưa biết, Philippines là quốc gia hiếm hoi ở Châu Á không có rào cản về mặt ngôn ngữ. Ngôn ngữ phổ biến ở quốc gia này được đến 90% dân số sử dụng là tiếng Anh. Hầu như người dân địa phương từ trẻ nhỏ đến người già cũng đều có thể giao tiếp bằng ngôn ngữ này. Đây cũng là quốc gia khá phát triển và đẩy mạnh việc giáo dục tiếng Anh. Chi phí đi học tiếng Anh của Philippines cũng khá rẻ so với những nước khác trong khu vực.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 5

Có thể bạn chưa biết, Philippines là quốc gia hiếm hoi ở Châu Á không có rào cản về mặt ngôn ngữ. Ảnh: Avel Chuklanov

Tại Philippines có trường đại học Santo Tomas lâu đời nhất khu vực Châu Á. Đây cũng là trường đại học Công giáo lớn nhất thế giới được xây dựng tại khu vực thủ đô Manila. Ngoài ra, trong khu vực Cebu còn có Trường Đại học Thiên chúa giáo San Carlos là trường đại học lâu đời nhất châu Á. Trường đại học này được thành lập vào năm 1595 bởi một vị linh mục người Tây Ban Nha.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 6

Tại Philippines có trường đại học Santo Tomas lâu đời nhất khu vực Châu Á. Ảnh: Tristantamayo

Philippines là đất nước nổi tiếng bởi bức tranh lễ hội rực rỡ sắc màu thu hút sự tham gia đông đảo của người dân nơi đây. Vì đa phần người dân ở Philippines theo Kitô giáo nên bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng sự náo nhiệt và tưng bừng của thời điểm diễn ra lễ hội Giáng sinh.

Nếu may mắn có dịp du lịch Philippines trong thời điểm này, bạn sẽ có cơ hội tham gia những bữa tiệc cùng không gian vui chơi hấp dẫn của người dân địa phương. Đây cũng là thời điểm đông vui và náo nhiệt nhất của Philippines mà bạn nên thử trải nghiệm.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 7

Philippines là đất nước nổi tiếng bởi bức tranh lễ hội rực rỡ sắc màu thu hút sự tham gia đông đảo của người dân nơi đây. Ảnh: Hitoshi Namura

Philippines là thiên đường mua sắm nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á khi sở hữu đến 3/10 trung tâm thương mại lớn nhất thế giới như SM North Edsa, SM Mall of Asia, SM Megamall. Với 3 trung tâm thương mại lớn này, bạn hoàn toàn có thể thoải mái tham quan và mua sắm những món đồ mình yêu thích vì hầu như nơi đây không thiếu thứ gì. Mua sắm tại các trung tâm thương mại cũng là trải nghiệm quen thuộc của những tín đồ du lịch khi đến đây.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 8

Philippines là thiên đường mua sắm nổi tiếng tại khu vực Đông Nam Á khi sở hữu đến 3/10 trung tâm thương mại lớn nhất thế giới. Ảnh: hopinnhotel

Nếu đã là fan của những cuộc thi hoa hậu nổi tiếng trên thế giới, chắc hẳn bạn cũng sẽ biết đến Philippines chính là cường quốc tại Châu Á trong lĩnh vực sắc đẹp này. Đây là quốc gia có nhiều hoa hậu đăng quang các cuộc thi quốc tế lớn như Hoa hậu Thế giới hoặc Hoa hậu Hoàn vũ. Ngoài ra, đây cũng là quốc gia ưa chuộng việc tổ chức các cuộc thi sắc đẹp trong và ngoài nước.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 9

Philippines chính là cường quốc tại Châu Á trong lĩnh vực hoa hậu. Ảnh: The Miss Universe Organization

Không chỉ là quốc gia của nhiều hòn đảo xinh đẹp, Philippines còn nổi tiếng với những loại trái cây đặc sản hấp dẫn những tín đồ đam mê ẩm thực đến trải nghiệm và thưởng thức. Philippines là một trong những quốc gia sản xuất dừa và các chế phẩm từ dừa có sản lượng lớn nhất thế giới.

Ngoài dừa ra, Philippines còn nổi tiếng với những món trái cây khác như chôm chôm, bòn bon, sầu riêng vô cùng thơm ngon. Đây cũng là những loại trái cây được nhiều tín đồ du lịch tìm đến thưởng thức khi đến với Philippines.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 10

Philippines còn nổi tiếng với những loại trái cây đặc sản hấp dẫn những tín đồ đam mê ẩm thực đến trải nghiệm. Ảnh: Lei Ramirez

Bên cạnh những thắng cảnh nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, Philippines còn có nhiều ngọn núi lửa còn hoạt động tính đến thời điểm hiện nay. Những ngọn núi lửa tại đây góp phần tạo nên khung cảnh xinh đẹp, hữu tình cho không gian xung quanh nhưng cũng tương đối nguy hiểm.

Vì thế, nếu muốn tham quan các ngọn núi lửa tại đây, bạn cần có sự hướng dẫn của hướng dẫn viên địa phương cũng như lựa chọn những điểm đến an toàn. Một vài ngọn núi lửa với khung cảnh hữu tình mà bạn có thể chiêm ngưỡng khi đến với Philippines là Mayon, Taal hoặc Pinatubo… Đây đều là những không gian hữu tình với cây cối xanh tối cùng mặt hồ trong xanh tạo nên khung cảnh tuyệt vời thu hút các tín đồ đam mê chụp ảnh đến đây trải nghiệm.

Philippines nổi tiếng về cái gì? Cùng MIA.vn khám phá nhé! 11

Những ngọn núi lửa đã tạo nên phong cảnh hữu tình cho Philippines. Ảnh: Marisa Mercado

Philippines là một đất nước nổi tiếng với thắng cảnh xinh đẹp cùng loạt trải nghiệm văn hoá hấp dẫn khiến nhiều tín đồ du lịch muốn khám phá. Chúng mình hy vọng, thông qua cẩm nang du lịch lần này, bạn đã có câu trả lời trọn vẹn nhất khi được hỏi Philippines nổi tiếng về cái gì.