Địa chỉ các cơ sở tại Hà Nội:

- 10 Lý Quốc Sư 

- N2A Hoàng Minh Giám 

- 26 Lô 6 Tố Hữu, Vạn Phúc, Hà Đông 

Giờ mở cửa: 6h00 - 14h00 & 17h00 - 22h00

Giá phở Lý Quốc Sư (cập nhật vào tháng 12/2023): 50.000 - 130.000 VND/ phần

Phở Lý Quốc Sư được đánh giá cao cả về chất lượng và dịch vụ, đến nay đã gắn bó với người dân Hà Nội gần 20 năm. Thương hiệu do gia đình anh Lân và chị Lan Anh gây dựng nên, vốn đều là những người có quê hương nổi tiếng với món phở. Địa chỉ đầu tiên và cũng là nơi làm tên tuổi của thương hiệu này là tại số 10 Lý Quốc Sư.

Ngay từ thời điểm ra mắt, phở 10 Lý Quốc Sư đã đề cao phương pháp nấu truyền thống. Thay vì sử dụng chất tạo ngọt hay mì chính để tiết kiệm chi phí, quán tập trung tuyển chọn nguyên liệu chất lượng để phát triển hương vị món phở một cách tự nhiên mà vẫn thu hút người ăn. Không gian phở Lý Quốc Sư ban đầu khá nhỏ nên thường xuyên đông kín. Hiện tại thương hiệu đã được mở rộng với nhiều cơ sở để dễ dàng phục vụ thực khách địa phương và du lịch Hà Nội.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 2

Cơ sở đầu tiên của thương hiệu phở nổi tiếng nhất Hà Nội nằm ở số 10 Lý Quốc Sư. Ảnh: Dien phở 10

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 3

Không gian rộng rãi của quán mang lại trải nghiệm thoải mái cho thực khách địa phương và đoàn du lịch

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 4

Một tô phở 10 Lý Quốc chất lượng với hương vị thơm ngon nấu theo cách truyền thống và đầy đủ thịt bò tái, chín, nạm, gầu, gân... Ảnh: wdung wai wong

Nếu chỉ nấu theo công thức thông thường, món phở 10 Lý Quốc Sư có thể đã không góp mặt trong danh sách đặc sản Hà Nội. Hương vị phở nổi tiếng ngày nay là cả một quá trình áp dụng và điều chỉnh cách nấu của chủ quán. Nguyên liệu là một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự khác biệt cho món phở này.

Nước dùng: Phở 10 Lý Quốc Sư khi phục vụ đến thực khách có nước dùng nóng hổi ninh từ xương cục, xương ống và xương bò dậy hương thơm. Tuy vẫn nấu từ từng đó nguyên liệu và gia vị nhưng điểm mấu chốt tạo nên vị ngon của nước phở nằm ở cách nêm nếm không dùng mì chính để tạo độ ngọt giả.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 5

Nước dùng của món phở đặc sản được ninh từ xương cục, xương ống và xương bò nên ngọt trong, dậy hương. Ảnh: Ola Hjalmarsson

Bánh phở: Bánh phở Hà Nội trắng trong, thơm mùi gạo là nguyên liệu không thể thiếu để làm nên món phở Lý Quốc Sư chất lượng. Với loại này, bề mặt bánh không nhẵn mịn mà hơi sần. Khi ăn cảm nhận được độ dai mềm, dù chan nước dùng và ăn đến cuối cũng không bị bở nát gây ngán.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 6

Sợi bánh dai mềm, dù chan nước dùng và ăn tới cuối vẫn không bị bở góp phần tạo nên sức hút cho món phở Lý Quốc Sư nổi tiếng. Ảnh: Yulong Wang

Thịt bò: Một bát phở Lý Quốc Sư có đầy đủ topping như thịt bò chín, tái, nạm, gầu, gân… Từng nguyên liệu đều đảm bảo tươi ngon và được sơ chế sạch sẽ để giữ trọn hương vị khi chế biến. Dù nhúng tái hay luộc thì thịt vẫn dai mềm và tạo nên vị ngon hài hòa, hấp dẫn khi kết hợp với nước dùng.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 7

Từng loại thịt tươi, nạm bò, gầu gân... đều được chủ quán tuyển chọn kỹ càng nhằm đảm bảo mang đến hương vị thơm ngon nhất

Menu phở Lý Quốc Sư được đánh giá cao về độ đa dạng. Nếu yêu thích hương vị truyền thống, dừng chân tại đây trong hành trình xách balo khám phá ẩm thực Hà Nội, bạn có thể thưởng thức phở tái, phở chín, phở bắp trần… Quán cũng có nhiều món hiện đại khác như phở xào bò, phở chiên phồng, phở cuốn để bạn trải nghiệm tùy theo sở thích. Giá phở Lý Quốc Sư khá cao so với mặt bằng chung, từ 50.000 VND/ món, nhưng bù lại hương vị và chất lượng sẽ mang đến bạn sự hài lòng.

Nếu đến ăn trưa theo nhóm đông, MIA.vn gợi ý bạn nên thử qua một số món khác có trong menu quán như cơm niêu, bún bò, nộm gà… Một phần cơm niêu tại đây thường phục vụ kèm với món mặn, trong khi nộm gà bán theo đĩa phù hợp cho 2-3 người ăn. Dù là món ngon nào thì đều được đầu bếp chăm chút tỉ mỉ từng vẻ ngoài đến hương vị.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 8

Menu phở Lý Quốc Sư có đa dạng các món để bạn lựa chọn theo sở thích từ phở nấu theo phong cách truyền thống hay hiện đại đến cơm niêu, bún bò, nộm gà...

Đây là một trong những quán phở dù nổi tiếng lâu năm vẫn giữ được thái độ phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp. Đội ngũ nhân viên tại phở 10 Lý Quốc Sư mặc đồng phục riêng của quán nên dễ nhận biết, dễ gọi khi cần. Đặc biệt, tất cả đều có kỹ năng bê phở được training bài bản, không cầm vào viền bát gây mất vệ sinh hay thiếu an toàn khi di chuyển.

Từ lúc order đến khi phở được bưng lên lâu nhất chỉ khoảng 10 phút dù đông khách. Quầy múc phở được tách riêng với không gian chung bằng lớp kính, chỉ có một khung nhỏ để nhân viên bưng đồ ăn nên rất vệ sinh. Theo MIA.vn, đây là điểm cộng lớn giúp phở 10 Lý Quốc ngày càng được ưa chuộng.

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 9

Quầy nấu phở được ngăn cách với không gian phục vụ khách bằng lớp kính, do đó rất đảm bảo vệ sinh. Ảnh: Erika Matsuo

Phở 10 Lý Quốc Sư, tinh hoa ẩm thực truyền thống Việt 10

Nhân viên tại phở 10 Lý Quốc Sư mặc đồng phục riêng nên dù đông khách vẫn rất dễ nhận biết, dễ gọi khi cần

Hương vị truyền thống mà thơm ngon, hấp dẫn của phở 10 Lý Quốc Sư khiến ai đã từng thử qua đều không khỏi xao xuyến. Với nhiều cơ sở lớn trên địa bàn Hà Nội, menu đa dạng và thái độ phục vụ nhiệt tình, đây xứng đáng là quán ngon được bạn thêm ngay vào cẩm nang du lịch.