Trải dài dọc khắp bờ biển phía Tây Na Uy, Bergen là thành phố lớn thứ hai tại quốc gia xinh đẹp này, đồng thời là trái tim của vịnh biển hiền hòa. Với nhịp sống năng động, hiện đại nhưng vẫn giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, Bergen Na Uy được UNESCO vinh danh là Thành phố di sản thế giới.

Đặc biệt hơn, vùng đất này còn được Mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng nhiều cảnh quan tuyệt vời tựa một tác phẩm nghệ thuật sinh động. Vì vậy, Bergen được xem là điểm đến lý tưởng dành cho các tín đồ yêu khám phá trong hành trình du lịch Na Uy.

Từ Oslo, bạn có thể di chuyển đến Bergen bằng tàu hỏa Bergen Railway (Bergensbanen). Tàu khá tiện nghi, có wifi và di chuyển khá nhanh, giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại. Bạn có thể đi tàu vào buổi tối để đến Bergen vào sáng hôm sau.

Hoặc không, bạn có thể đáp chuyến bay đến Bergen với lộ trình khoảng 2 tiếng đồng hồ. Các hãng khai thác tuyến bay đến Bergen phổ biến hiện nay có thể kể đến như Air France, SAS Airlines, Norwegian Air.

Khi đến Bergen, bạn có thể di chuyển bằng các phương tiện như bus, taxi, xe đạp. Với xe bus, bạn có thể mua vé trước thông qua ứng dụng Skyss Billett. Trong khi đó, taxi thường khá đắt đỏ, và chỉ có các hãng xe truyền thống với giá mở cửa từ 90 NOK chứ không đặt xe được qua Uber.

Đối với những ai muốn tự do khám phá Bergen, bạn có thể thuê xe đạp với giá 500 NOK/ ngày để có thể chủ động về hành trình.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 2

Bergen là điểm đến bạn nhất định phải trải nghiệm trong hành trình du lịch NaUy

NOK (Krone Na Uy) là đơn vị tiền tệ tại quốc gia này, với tỷ giá 1 NOK ~ 2.334VNĐ. Bạn có thể chủ động đổi tiền tại ngân hàng hoặc các tiệm vàng, điểm thu mua ngoại tệ trước ngày khởi hành để có tỷ giá tốt nhất.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 3

Krone Na Uy là đơn vị tiền tệ chính tại thành phố xinh đẹp này

Thời điểm lý tưởng để đến Bergen là từ tháng 6 đến tháng 8 hằng năm. Đây là thời điểm Bergen sở hữu thời tiết ấm áp, có ngày dài, đêm ngắn rất đặc biệt. Đặc biệt, vào thời gian này, Bergen còn tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội đặc sắc, phù hợp để mọi người tìm hiểu về văn hóa địa phương.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 4

Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm lý tưởng để đến du lịch Bergen

Giá vé vào cửa (cập nhật tháng 1.2024): 150 NOK/ người

Đối với những ai muốn tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống tại Bergen nói riêng và Na Uy nói chung, đây chính là điểm đến lý tưởng. Bảo tàng là nơi trưng bày ba bộ sưu tập chính, với các tạo tác từ nghệ thuật đương đại và nghệ thuật truyền thống Na Uy bắt nguồn từ thế kỷ 14.

Đặc biệt, nơi đây còn được mệnh danh là bảo tàng nghệ thuật lớn thứ hai tại Na Uy, gìn giữ và trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của Edvard Munch và Pablo Picasso cũng như nhiều tạo tác đến từ Trung Quốc.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 5

Bảo tàng nghệ thuật Bergen là nơi tìm hiểu về nghệ thuật truyền thống tại Na Uy

Giá vé vào cửa (cập nhật tháng 1.2024): 140 NOK/ người

Là một bảo tàng ngoài trời, Gamble Bergen là điểm đến phù hợp dành cho những ai muốn tìm hiểu về nhịp sống của Bergen vào các thế kỷ 18, 19. Nơi đây bao gồm 55 ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo kiến trúc Bắc Âu cổ điển, tái hiện chân thật lịch sử của vùng đất xinh đẹp, hiền hòa này vào những năm tháng trước kia.

Có nhiều trải nghiệm dành cho bạn khi đến Gamble Bergen. Ví dụ như, bạn có thể thong dong tản bộ, tham quan những ngôi nhà cổ kính, hoặc trò chuyện với người thợ thủ công lành nghề, để tìm hiểu về các nghề truyền thống cũng như cảm nhận nhịp sống của người xưa.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 6

Bảo tàng Gamble Bergen bao gồm 55 ngôi nhà truyền thống được xây dựng theo kiến trúc Bắc Âu từ thế kỷ 18, 19

Có quy mô ấn tượng lên đến 125 mẫu Anh, Vườn bách thảo tại Bergen Na Uy là ‘nhà’ của hơn 5.000 loài thực vật, cỏ cây hoa lá và các giống cây bụi. Đặc biệt, nơi đây còn có một khu vườn Nhật Bản và vườn Alpine với sự góp mặt của các loài thực vật địa phương để mọi người tự do tìm hiểu.

Được xây dựng vào năm 1560, Tháp Rosenkrantz là nơi ở của Eirik Magnuson, vị vua cuối cùng trị vì Bergen thời bấy giờ. Ngày nay, tháp là một trong những di tích theo trường phái Phục Hưng giữ vai trò quan trọng trên toàn Na Uy, thu hút lượng lớn người ghé đến tham quan.

Bạn có thể men theo bậc thang hẹp để đến khu vực đỉnh tháp, nơi sở hữu tầm nhìn thoáng đãng ra toàn bộ quang cảnh chung quanh. Đứng đây ngắm cảnh, hóng gió là một trải nghiệm tuyệt vời mà MIA.vn tin rằng bạn sẽ thích khi đến Bergen du ngoạn.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 7

Tháp Rosenkrantz từng là nơi ở của vị vua cuối cùng trị vì Bergen thời bấy giờ

Giá vé: 105 NOK/ khứ hồi/ người

Đây là một tuyến xe lửa đặc biệt tại Bergen, di chuyển men theo triền núi Floyen cao 320 mét so với mực nước biển. Trong suốt hành trình, khi ngồi tại toa tàu, bạn sẽ được chiêm ngắm trọn bộ bức tranh thiên nhiên Bergen căng tràn nhựa sống với cánh rừng bạt ngàn, hồ nước mênh mông.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 8

Đi xe lửa leo núi Fløibanen cho bạn cái nhìn toàn cảnh về bức tranh thiên nhiên căng tràn nhựa sống

Giá vé vào cửa (cập nhật tháng 1.2024): 150 NOK/ người

Được thành lập vào năm 1825, Bảo tàng đại học là nơi trưng bày các hiện vật khảo cổ về động vật học, lịch sử, tự nhiên, nghệ thuật dân gian, và là bảo tàng chính thức đầu tiên tại Na Uy. Nơi đây sở hữu hơn 4.5 triệu hiện vật với đa dạng các bộ sưu tập, chắc chắn sẽ khiến các tín đồ yêu khám phá dành thời gian hàng giờ tại đây cũng không cảm thấy chán.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 9

Bảo tàng đại học là nơi trưng bày các hiện vật khảo cổ đầu tiên tại Na Uy

Nærøyfjord là một trong những vịnh hẹp đẹp nhất Na Uy, được UNESCO vinh danh với vẻ đẹp thơ mộng, trữ tình. Nơi đây sở hữu địa hình sườn dốc, vách đá cheo leo với làn nước trong veo, phù hợp cho các tín đồ yêu khám phá ghé đến.

Đến đây, bạn có thể dạo quanh tham quan vịnh Hardanger xinh đẹp, nơi được mệnh danh là Nữ hoàng của các vịnh hẹp tại Na Uy. Bầu không khí trong lành, thoáng đãng với tiếng sóng xô bờ rì rào cùng làn gió mát mẻ chắc chắn sẽ khiến bạn thêm yêu hơn nơi đây.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 10

Fjord từng được UNESCO vinh danh là một trong những vịnh hẹp đẹp nhất Na Uy

Giá vé vào cửa (cập nhật tháng 1.2024): 325 NOK/ người lớn - 210 NOK/ trẻ em

Đây là nhà của hải cẩu và chim cánh cụt với quy mô lớn nhất châu Âu, cũng như sở hữu một bộ sưu tập các loài sinh vật biển lớn nhất thế giới. Đặc biệt, khi đến đây, bạn còn có thể nhìn thấy bộ sưu tập cá và động vật không xương lớn nhất châu u cùng nhiều loài động vật khác như cá sấu.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 11

Thủy cung Bergen sở hữu một bộ sưu tập các loài sinh vật biển lớn nhất thế giới

Ẩn mình nơi phía Bắc Bergen, dòng sông băng Folgefonna sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ với diện tích hơn 200 km2. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị tại đây, như đi bộ ngắm cảnh, cắm trại cũng như thử thách băng qua con sông băng hùng vĩ.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 12

Folgefonna là một trong những nơi có thời tiết lạnh nhất Bergen

Đây là một trong những bảy ngọn núi bao quanh Bergen, và là điểm trekking được lòng các tín đồ yêu khám phá. Những cung đường trekking tại đây khá dễ đi, chỉ mất khoảng từ 2 đến 3 tiếng là bạn đã có thể đến đỉnh. Trong suốt hành trình, bạn sẽ đi qua hồ Revurtijernet, sau đó đến đỉnh Brushytten với tầm nhìn hướng ra núi Hordaland cùng các thung lũng xanh rì.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 13

Trekking tại núi Rundemanen là hoạt động được nhiều tín đồ đam mê thử thách yêu thích

Đây là bến cảng gắn liền với bao thế hệ người dân địa phương, đồng thời sở hữu nhiều ngôi nhà có niên đại từ thế kỷ 16 đến 18. Tại đây, bạn có thể đạo chợ cá, tìm hiểu về nhịp sống thường ngày của người dân địa phương cũng như du ngoạn Pháo đài Bergenhus nổi tiếng.

Phố cảng Bergen với kiến trúc Bắc Âu và thiên nhiên tươi đẹp 14

Bến cảng lịch sử Bryggen là nơi gắn liền với nhiều thế hệ người dân địa phương

Bergen nổi tiếng với các món hải sản tươi ngon, thế nên, khi đến đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn, ví dụ như: súp cá truyền thống, cá hồi nướng, cá tuyết khô ngâm giấm, thịt cừu, phô mai, v.v.

Vừa hoang dại nhưng vẫn trữ tình, Bergen là điểm đến hoàn hảo dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp hiện đại và cổ điển đan lẫn. Bạn ơi, nếu có ý định du lịch Na Uy trong thời gian tới, đừng quên lưu lại bài viết này của MIA.vn nhé.