Địa chỉ: 9 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mì vằn thắn Phương Béo là một địa điểm mang đậm chất phố cổ với hương vị dân dã và đặc trưng của quán ăn đường phố. Bát mì vằn thắn đầy topping như xá xíu, trứng, bánh phồng tôm, gan, rau hẹ, và tôm đỏ, luôn khiến thực khách thích thú với hương vị khó quên. Đây là địa chỉ thưởng thức ẩm thực mà bạn nhất định không thể bỏ lỡ trong chuyến hành trình du lịch Hà Nội.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 2

Mì vằn thắn trộn thơm ngon tại quán Phương Béo

Địa chỉ: 136 Đông Các, Đống Đa, Hà Nội

Quán mì vằn thắn ngon Hà Nội này nằm ở con phố Đông Các, với không gian 3 tầng rộng rãi phù hợp với cả những nhóm đông người. Mì vằn thắn Hải Yến cũng đa dạng nhiều loại topping như há cảo, trứng, xá xíu, kim chi. Điểm đặc biệt thu hút thực khách của quán chính là phần nước dùng được ninh từ xương và tôm, ngọt tự nhiên, thơm đậm. Một tô mì còn ấm nóng hẳn sẽ giúp bạn xua tan đi bao mệt mỏi trong chuyến hành trình khám phá món ngon Hà Nội.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 3

Bát mì vằn thắn Hà Nội full topping gồm há cáo hấp, chiên, trứng, thịt, rau và cả kim chi kèm thêm. Ảnh: Mạnh Thắng/GR Ăn Sập Hà Nội!!!

Địa chỉ: 100 Cửa Bắc, quận Ba Đình (cơ sở 1) và ngõ 98A Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm (cơ sở 2)

Theo kinh nghiệm du lịch Hà Nội và thưởng thức ẩm thực từ nhiều khách tham quan, bạn nhất định phải ghé qua quán Duy Anh - nơi nổi tiếng với mì vằn thắn và hủ tiếu ngon tuyệt. Quán có 2 cơ sở, địa điểm nào cũng được lòng thực khách với bát mì đầy đặn, có sủi cảo và nước dùng ngọt thanh. Đặc biệt giá cả ở quán cũng rất phải chăng, tiết kiệm chi phí khi đi du lịch.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 4

Cửa hàng mì vằn thắn hủ tiếu Duy Anh ra đời từ năm 1990

Địa chỉ: 31/82 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội

Quán mì vằn thắn Hà Nội - Phùng Gia nổi bật với hương vị độc đáo gần với nguyên bản do chủ quán là người Hoa. Nước dùng của món ăn được nấu từ xương, thịt, đầu tôm và sá sùng. Khách tham quan đến đây có thể gọi một bát mì vằn thắn đầy ắp thịt xá xíu, gan, hẹ, kèm theo há cảo chiên hấp dẫn, lấp đầy bao tử trước khi tiếp tục hành trình khám phá các địa điểm du lịch Hà Nội.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 5

Quán mì vằn thắn Phùng Gia của chủ gốc Hoa chinh phục khẩu vị của biết bao thực khách. Ảnh: vnexpress

Địa chỉ: 9A Đinh Liệt, Hàng Đào, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Phố Đinh Liệt luôn là điểm đến hàng đầu để tìm kiếm mì vằn thắn ngon tại Hà Nội, đặc biệt với thực khách khó tính. Bát mì ở đây khá vừa vặn, không quá nhiều, nhưng sử dụng nguyên liệu luôn tươi ngon và được nêm nếm vừa miệng, luôn nóng hổi. Mì được ngâm trong nước nóng nhưng vẫn giữ được độ dai giòn. Thực đơn ăn kèm của quán cũng rất đặc sắc, với sủi cảo mềm dai, thịt xá xíu đỏ đẹp mắt và miếng gan luộc mỏng bùi miệng. Ngoài ra mì còn được rưới thêm một loại nước xốt tự chế màu nâu óng ánh, vừa lạ mắt vừa ngon miệng.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 6

Sợi mì vàng ruộm dai dai với xá xíu, trứng và nhúm cải xanh chần ngon miệng

Địa chỉ: 54 Hàng Chiếu, Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Quán mì vằn thắn Bình Tây trên phố Hàng Chiếu là một trong những địa chỉ hàng đầu cho khách du lịch Hà Nội khi muốn thưởng thức mì vằn thắn ngon. Sợi mì ở đây dai và thơm, sử dụng nước dùng ngọt vị tôm và xương hầm, không có vị lợ lợ của mỳ chính. Ngoài há cảo và xá xíu, quán còn có nhân tôm nõn hấp chín, bên cạnh đó là sủi cảo ướp đậm đà và thơm ngon, ăn kèm hành hương làm tăng thêm hương vị. Nếu bạn là người yêu mến món ăn này, chắc chắn quán Bình Tây sẽ làm bạn hài lòng với hương vị độc đáo của nó.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 7

Nước dùng thanh thanh là điểm nhấn đặc biệt thu hút của quán

Địa chỉ: 271 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Tại đây quán Trần Đăng Ninh bạn sẽ được thưởng thức hương vị mì vằn thắn trộn hoàn toàn khác biệt: sợi mỳ trứng vàng óng hoặc sợi miến dẻo dai, được trộn với nước xốt chua cay, đậm đà và ngọt thơm đặc biệt của quán. Xốt ở đây có 2 loại là chua ngọt và truyền thống, khi ăn chúng ta có thể cảm nhận được độ thơm của xì dầu và cay theo phong cách mỳ Hoa. Mì và miến trong quán sẽ được dùng kèm với hành tây, giá đỗ, rau cải ngọt, đu đủ và thịt xá xíu thơm ngon, được rắc thêm hành khô, lạc rang giòn và vừng béo ngậy.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 8

Mì vằn thắn trộn đậm đà nhìn vô cùng hấp dẫn. Ảnh: Tiệm 1992 - Foods & Drinks

Địa chỉ: 2A Hàn Thuyên, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mì vằn thắn quán An Nam được đánh giá cao nhờ phần nước dùng thơm ngon, ngọt tự nhiên, không có vị lợ. Bát mì đầy đặn bao gồm mì trứng mềm mại, rau trần giòn, thịt xá xíu thơm phức, trứng luộc, sủi cảo, tôm tươi, gan luộc... Đồ ăn kèm là bát nước dùng và viên sủi cảo vỏ mềm bọc nhân nhiều thịt. Đặc biệt, nước xốt trộn ở đây cũng đậm đà hơn so với các quán mì vằn thắn khác ở Hà Nội, là một trải nghiệm ẩm thực độc đáo không thể bỏ lỡ.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 9

Mì vằn thắn sủi cảo An Nam đặc biệt thu hút thực khách bởi phần nước xốt theo công thức riêng độc đáo

Địa chỉ: 24 Đình Ngang, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Văn Sách quán - Đình Ngang đặc biệt thu hút thực khách không chỉ ở hương vị món ăn mà còn ở tính cách vui vẻ, niềm nở của chủ quán. Nước mì ở đây có vị thanh nhẹ và thơm, topping ăn kèm khá đầy đặn với gan, há cảo và nhân thịt rất ngon. Rất nhiều thực khách đánh giá cao nước dùng được ninh ngọt cùng mì chần vừa chín tới, tạo nên một tổng thể hoàn hảo để thưởng thức.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 10

Văn Sách quán - Đình Ngang là một quán mì vằn thắn Hà Nội đặc biệt nổi tiếng ở khu vực quận Hoàn Kiếm. Ảnh: @linhmoon

Địa chỉ: 22 Hàng Phèn, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Theo kinh nghiệm du lịch, quán Thành Trung rất nổi tiếng trên phố cổ, thu hút chủ yếu là những thực đã lớn tuổi và người đam mê ẩm thực. Tô mì vằn thắn nóng hổi với đầy đủ thành phần đầy đặn: nấm ninh cho nước dùng thơm, 2 con tôm ngon, thịt xá xíu thái dày, há cảo, sủi cảo tròn lẳn thơm mùi giò thịt và rau cải, rau hẹ. Mì ngon và chất lượng cùng nước dùng thanh, ăn với quẩy giòn mềm đảm bảo sẽ tạo nên một hương vị khó quên trong chuyến đi của bạn.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 11

Bữa sáng với mì vằn thắn Thành Trung vô cùng ấm bụng và đủ năng lượng cho cả ngày dài di chuyển đi tham quan. Ảnh: Mỳ Vằn Thắn, Sủi Cảo - Thành Trung - Minh Khai

Địa chỉ: 100 Hòa Mã, Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Quán mì vằn thắn Hà Nội Hòa Mã mở cửa từ 6h sáng sớm nhưng đã siêu đông khách bởi hương vị đặc trưng. Tô mì tại đây không quá nhiều nhưng hương vị đậm đà, há cảo thơm ngon cùng nước dùng ngọt dịu. Một bát mì đầy đặn sẽ bao gồm thịt, sủi cảo, gan, rau xanh… Quán dù khá nhỏ nhưng phục vụ rất nhanh và chu đáo, bạn nên ghé qua thử một lần.

Top 11 quán mì vằn thắn Hà Nội đậm đà hương vị thơm lừng góc phố 12

Mì vằn thắn Hòa Mã mở cửa từ sáng sớm và siêu đắt khách

Hy vọng danh sách tổng hợp các quán mì vằn thắn Hà Nội thơm ngon và nổi tiếng trên đây của MIA.vn sẽ giúp bạn có cơ hội thưởng thức những hương vị ẩm thực thủ đô thật khó quên.