Địa chỉ: 1A Đinh Liệt, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 

- Thứ 2 đến thứ 5: 14h30 - 21h30

- Thứ 6: 15h00 - 22h00

- Thứ 7 & Chủ Nhật: 14h30 - 22h00

Muốn thưởng thức ốc luộc Hà Nội ngon trứ danh? Mời bạn đến quán ốc nóng Hà Trang nằm trên phố Đinh Liệt trong hành trình xách balo du hí thủ đô ngàn năm lịch sử. Tuy có không gian khá nhỏ nhưng địa chỉ này thường xuyên chật kín chỗ ngồi. Từng loại ốc ở đây đều được lựa chọn kỹ càng, do đó chỉ cần thử một miếng liền cảm nhận được độ tươi ngon, dai giòn. Chấm nước mắm pha cay cay thì còn gì bằng.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 2

Hà Trang là quán ốc luộc Hà Nội lâu đời với nguyên liệu được tuyển chọn kỹ càng

Địa chỉ: 107A Thụy Khuê, Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h30 - 22h00

Ốc luộc 107 Thụy Khuê ghi điểm với cách chế biến độc đáo và nêm nếm hợp khẩu vị. Một phần ốc ở đây khi phục vụ tới thực khách không chỉ đầy ắp, nóng hổi mà còn dai giòn và có vị ngọt đặc trưng. Khi ăn chấm nước mắm gừng cay nồng, kích thích vị giác. Bên cạnh ốc, quán còn nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như khoai tây chiên bơ đường, cút lộn xào me, nem chua rán…

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 3

Bên cạnh đặc sản ốc luộc Hà Nội, menu của quán 107 Thụy Khuê còn nhiều món ngon khác

Địa chỉ: 88 Cửa Bắc, Quán Thánh, Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11h00 - 23h00

Ốc chị Lệ nằm trên phố Cửa Bắc là điểm đến thân quen của nhiều thực khách trót mê món ốc luộc Hà Nội dân dã mà thơm ngon khó cưỡng. Quán bán đa dạng các loại ốc sông, biển từ nhỏ đến to để bạn lựa chọn theo sở thích. Một phần ốc đầy ắp tại đây có mức giá từ 50.000 VND trở lên, phù hợp cho 2-3 người ăn. Bạn có thể order thêm các món ăn vặt trong menu quán như nem chua, ngao xào bơ tỏi… để khám phá ẩm thực Hà Nội.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 4

Một phần ốc đầy ắp tại quán chị Lệ 88 Cửa Bắc có giá từ 50.000đ. Ảnh: Vo Duong

Địa chỉ: 22 Liễu Giai, Cống Vị, Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 14h00 - 23h00

Đức Mười là một trong những quán ốc luộc Hà Nội đã gắn bó lâu năm với người dân địa phương. Ngoài món ốc luộc, quán còn bán nhiều món hải sản tươi ngon khác. Không gian ngoài trời thoáng mát cùng menu đa dạng giúp quán ốc nóng Đức Mười trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những buổi tụ họp gia đình, bạn bè vào dịp cuối tuần rảnh rỗi.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 5

Ốc luộc Đức Mười khi phục vụ đến thực khách luôn còn nóng hổi, tỏa mùi hương thơm lừng. Ảnh: Huong Giang Nguyen

Địa chỉ: B20A Khu tập thể Kim Liên, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 15h00 - 23h00

Quán ốc Mít Mật chiếm trọn cảm tình với các món hấp dẫn như ốc hấp sả chanh, ốc xào me, ốc sốt trứng muối… Mỗi món ốc nơi đây lại sở hữu hương vị khiến ai nấy từng thử qua đều thích thú mãi không thôi. Quán có không gian rộng rãi, do đó có thể phục vụ số lượng lớn thực khách mà không gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn cũng như dịch vụ.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 6

Cách chế biến đa dạng tại quán ốc Mít Mật mang đến thực khách nhiều sự lựa chọn hợp khẩu vị. Ảnh: Oc Mít Mật

Địa chỉ: 103 H1 Hoàng Đạo Thành, Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 17h00 - 23h00

Một địa chỉ khác để thưởng thức món ốc đặc sản Hà Nội mà bạn không nên bỏ qua đó là quán Ốc nhỏ. Tại đây chuyên phục vụ hai món chính là ốc luộc và ngao hấp với mức giá vừa túi tiền. Nguyên liệu sau khi sơ chế giữ trọn độ tươi ngon, dai giòn kết hợp hương thơm nồng của sả và vị cay cay của nước chấm khiến những món ăn dân dã của quán trở thành cao lương mỹ vị.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 7

Quán Ốc nhỏ có mức giá bình dân, phù hợp với đại đa số khách địa phương và du lịch

Địa chỉ: 57 Ngõ 82 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11h00 - 14h00 & 16h00 - 23h00

Ốc bự Hải Phòng sở hữu menu đa dạng cùng chất lượng món ăn nhận về nhiều review tích cực. Không riêng ốc luộc, hầu hết các loại ốc nơi đây đều được chế biến theo nhiều cách khác nhau. Một trong những món best-seller của quán là ốc hấp sả thơm nồng, tươi ngon, khi ăn chấm nước mắm pha cay cay kích thích vị giác.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 8

Giữa nhiều lựa chọn, best-seller của quán ốc bự Hải Phòng là món ốc hấp sả đầy ắp, thơm nồng

Địa chỉ: 85 Trần Phú, Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 16h00 - 23h00

Nằm ngay ga tàu Phùng Khoang, quán ốc Hoàng Tâm là điểm hẹn siêu hot của giới trẻ Hà Thành. Quán có menu đa dạng, nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến món ốc luộc được chế biến đơn giản nhưng ăn rất “dính”. Một món khác rất được ưa chuộng ở đây mà MIA.vn mách bạn không nên bỏ qua đó ốc hương trứng muối thơm béo, có thể order thêm bánh mì nóng giòn để chấm sốt.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 9

Món ốc luộc tại quán Hoàng Tâm được chế biến rất đơn giản nhưng đã ăn là chỉ có mê tít. Ảnh: Cường Hoàng

Địa chỉ: Số 14 Tôn Thất Thiệp, Cửa Đông, Ba Đình, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 15h15 - 20h00

Quán Anh Hói chuyên phục vụ món ốc luộc Hà Nội thơm ngon, chấm nước mắm gừng cay nồng hấp dẫn. Ốc ở đây chủ yếu là loại to, được lựa chọn tươi ngon, vệ sinh sạch sẽ và chế biến theo công thức riêng. Với mức giá từ 30.000đ, bạn đã có thể thưởng thức một phần ốc thơm ngon khó cưỡng.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 10

Ốc ở quán Ánh Hói chủ yếu là loại có kính thước to, khi ăn dễ dàng cảm nhận được độ dai giòn. Ảnh: Thuý bình Nguyễn

Địa chỉ: 461 Hồng Hà, Phúc Tân, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 8h30 - 22h00

Nhắc đến địa chỉ bán ốc luộc Hà Nội giá cả bình dân, Blog Du lịch MIA Go không thể không giới thiệu đến bạn quán Phương Ốc. Các món tại đây được chăm chút từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến chế biến và nêm nếm sao cho hợp khẩu vị của người ăn. Mỗi phần ốc to khi phục vụ đến thực khách sẽ kèm theo chén nước chấm cay cay. Còn gì bằng dưới tiết trời se lạnh, vừa lể ốc nhâm nhi vừa tán gẫu cùng bạn bè.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 11

Phần ăn đa dạng các món tại quán Phương Ốc rất thu hút giới trẻ Hà Thành

Địa chỉ: Số 5 Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h30 - 23h00

Quán ốc Bà Câm nằm trong phố ẩm thực Tống Duy Tân, tuy nhiên không hề chặt chém mà có giá cả rất hợp lý. Ốc ở đây không được luộc sẵn mà sau khi thực khách order mới bắt đầu làm, do đó giữ trọn độ nóng và dai giòn tự nhiên. Đặc biệt, nước chấm của quán Bà Câm được pha theo công thức riêng biệt, mang đến hương vị thơm ngon rất khác cho món ốc luộc dân dã.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 12

Nước chấm ốc luộc của quán Bà Câm được pha theo công thức độc đáo, riêng biệt. Ảnh: James Leong

Địa chỉ: 49 Ngô Quyền, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11h00 - 23h59

Chưa cần thưởng thức, bạn đã bị choáng ngợp trước quầy hải sản đủ loại của quán ốc My Hải Phòng. Trong lúc trải nghiệm, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ốc hấp lá chanh hoặc nước mắm. Hương vị thơm ngon, ngọt béo và tươi mát của ốc My Hải Phòng luôn biết cách để lại trong lòng thực khách ấn tượng khó phai.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 13

Ốc My Hải Phòng có đủ loại ốc và hải sản để thực khách lựa chọn theo ý thích. Ảnh: Tuấn

Địa chỉ: 18 Hàm Long, Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 14h30 - 23h00

Vừa nhâm nhi món ốc luộc thơm ngon vừa tận hưởng tiết trời Hà Nội, sao lại không? Ốc Oanh với vị trí đối diện nhà thờ Hàm Long sẽ mang đến bạn trải nghiệm ẩm thực vô cùng thoải mái. Tại đây, bạn có thể thưởng thức món ốc vặn và ốc mít được chế biến cùng với sung muối, ớt dầm, xả, lá chanh tạo nên hương thơm khó cưỡng. Nước chấm với vị mặn ngọt đan xen là một phần không thể thiếu khi thưởng thức món ốc quán Oanh.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 14

Ngon nhất tại quán Oanh là món ốc vặn và ốc mít được chế biến thơm nồng, hấp dẫn. Ảnh: Tran Huu Cat Tuong

Địa chỉ: 56 Hàng Bạc, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 18h00 - 22h00

Quán ốc ông Thu Hàng Bạc đến nay đã bán được hơn 20 năm. Tuy chỉ là một gánh rong với những chiếc ghế tạm bợ, nhưng nơi đây thu hút thực khách địa phương và du lịch đến trải nghiệm món ốc luộc. Quán không có đa dạng các món như những nơi khác, chỉ có bún lá để ăn kèm. Sự kết hợp này mang lại cảm giác như đang thưởng thức món bún ốc thời xưa.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 15

Món ốc luộc dân dã của quán ông Thu Hàng Bạc đến nay đã gắn bó với người dân địa phương hơn 20 năm

Địa chỉ: 75 Nguyễn Hữu Huân, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 15h00 - 23h30

Ốc nóng - Ngao hấp là quán ăn được đánh giá cao trên phố Nguyễn Hữu Huân. Điểm nhấn của món ăn nơi đây nằm ở chén nước chấm có hương vị cân bằng, giúp tăng thêm độ ngon cho ốc luộc. Không gian thoáng mát, luôn được giữ sạch sẽ và thái độ phục vụ chu đáo, nhiệt tình là những ưu điểm không nên bỏ qua khi cân nhắc lựa chọn quán ốc này.

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội với top 15 quán ngon nổi tiếng 16

Hương vị của món ốc nơi đây không thể trọn vẹn nếu thiếu đi chén nước chấm cay nồng. Ảnh: qi qi

Thưởng thức ốc luộc Hà Nội dưới tiết trời se lạnh sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị khi xách balo vi vu khám phá văn hóa ẩm thực miền Bắc. Lưu ngay top 15 quán ngon vào cẩm nang du lịch Hà Nội để dễ dàng tham khảo khi cần bạn nhé.