Địa chỉ: 168 đường Zhonghang, quận Shalu, thành phố Taichung (Đài Trung), Đài Loan

Tên đầy đủ: Sân bay quốc tế Đài Trung

Mã sân bay: RMQ

Số điện thoại: +8864 2 615 50 00

Sân bay Đài Trung, tên chính thức là Sân bay Quốc tế Taichung, là cảng hàng không lớn thứ ba tại Đài Loan, và là nơi khai thác các tuyến bay quốc tế đến Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là sân bay kết nối với những sân bay khác tại các tỉnh lân cận, là tuyến đường huyết mạch nối Đài Trung với Đài Nam, Đài Bắc, Đào Viên, Cao Hùng.

Sở hữu diện tích lên đến hơn 88.445 mét vuông, Sân bay Đài Trung có quy mô lớn, cùng 2 nhà ga với nhiều tiện ích, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 2

Sân bay Đài Trung, tên chính thức là Sân bay Quốc tế Taichung, là cảng hàng không lớn thứ ba tại Đài Loan

Trước kia, trong giai đoạn Nhật Bản chiếm đóng, Sân bay Đài Trung có tên là ‘Sân bay Kokan’. Sau này, đến năm 1955, sân bay chuyển đổi mục đích sử dụng thành sân bay quân sự, phục vụ cho Không quân Mỹ, có tên là Căn cứu Không quân Ching Chuang Kang (CCK).

Năm 1979, khi Mỹ thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc, căn cứu quân sự này đã chính thức ngừng hoạt động. Đến tháng 9/2003, sân bay được xây dựng các cơ sở hạ tầng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Tháng 5/2004, Sân bay Ching Chuan Kang chính thức đi vào hoạt động, trở thành cảng hàng không duy nhất tại Đài Trung.

Đến năm 2008, sân bay khởi công xây dựng thêm một nhà ga mới, và tháng 4/2013 thì chính thức hoàn thành. Đây cũng là nhà ga khai thác và phục vụ các hành khách tuyến bay quốc tế. Tháng 1/2017, sân bay được thăng cấp, chính thức đổi tên thành Sân bay Đài Trung, tên đầy đủ là Sân bay quốc tế Taichung.

Sau đó, Sân bay Đài Trung còn trải qua một lần trùng tu và cải tạo quy mô lớn vào tháng 11/2019, với mục đích tăng công suất hoạt động lên đến 3.69 triệu lựt khách/ năm.

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 3

Sở hữu diện tích lên đến hơn 88.445 mét vuông, Sân bay Đài Trung có quy mô lớn, cùng 2 nhà ga với nhiều tiện ích, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách

Cách trung tâm thành phố khoảng tầm 21 km, thế nên, lộ trình di chuyển từ Sân bay Đài Trung về nội thành dao động trong khảong từ 40 đến 50 phút.

Hiện nay, xe bus và taxi là hai phương tiện phổ biến được nhiều người cân nhắc lựa chọn nếu đi về trung tâm thành phố từ Sân bay Đài Trung.

Trong đó, xe bus là phương tiện được ưu ái hơn cả vì giá vé tương đối rẻ, lại có thể đón xe ngay tại khu vực ga đến Sân bay Đài Trung.

Nếu đi bằng xe bus, bạn có thể lựa chọn một trong bốn trạm đến như sau: trạm

Trạm Ga xe lửa Đài Trung

Giá vé: 100 CNY/ người/ lượt ~ 330.000 VNĐ

Trạm Ga Đài Trung

Giá vé: 48 CNY/ người/ lượt ~ 158.000 VNĐ

Trạm Chợ đêm Fengja

Giá vé: 100 CNY/ người/ lượt ~ 330.000 VNĐ

Trạm Công viên Đài Trung

Giá vé: 56 CNY/ người/ lượt ~ 185.000 VNĐ).

Đối với taxi, giá cho mỗi chiều di chuyển về trung tâm thành phố dao động từ 115 - 150 CNY (~380.000 VNĐ - 500.000 VNĐ/ lượt). Đối với những nhóm bạn hoặc gia đình, thì taxi sẽ là phương tiện di chuyển phù hợp.

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 4

Xe bus là phương tiện phổ biến được mọi người ưu ái lựa chọn khi di chuyển từ Sân bay Đài Trung về khu vực trung tâm thành phố

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 5

Taxi là phương tiện phù hợp dành cho những gia đình, nhóm bạn ít người hoặc cặp đôi muốn đảm bảo sự riêng tư trong suốt hành trình cũng như có thể chủ động về thời gian

Hiện nay, Sân bay Đường Trung có 1 đường băng duy nhất phục vụ nhu cầu cất cánh và hạ cáh. Đây là đường băng có diện tích 3.659 mét x 651 mét, và được tráng bê tông cứng cáp.

Tính đến thời điểm hiện tại, thì Sân bay Đài Trung sở hữu bãi đáp gồm 7 vị trí đỗ, phù hợp cho các dòng máy bay dân dụng, cũng như 5 bãi đáp phục vụ cho máy bay trực thăng. Đối với sân đỗ tại Sân bay Đài Trung, tại đây có thể tiếp nhận các dòng máy bay tầm trung và tương đương.

Trong khuôn viên Sân bay Đài Trung hiện nay có hai nhà ga, bao gồm nhà ga quốc nội và quốc tế.

Nhà ga quốc nội có diện tích hơn 10.000 mét vuông, có các khu vực bao gồm: quầy hành lý thất lạc, khu vực kiểm tra an ninh, các quầy check-in của hãng hàng không, phòng chờ hành khách.

Trong khi đó, khu vực nhà ga quốc tế tại Sân bay Đài Trung có quy mô lớn hơn, gồm 4 tầng trải dài trên mảnh đất có diện tích nền 25.015 mét vuông. Các tầng tại nhà ga quốc tế Sân bay Đài Trung bao gồm:

Tầng hầm: Đây là khu vực bãi đậu xe hơi, trạm xe taxi, xe bus, các trụ ATM rút tiền, phòng cho em bé, nhà vệ sinh

Tầng 1: Bao gồm khu vực phòng hải quan, quầy bán vé hãng hàng không, quầy dịch vụ bảo hiểm, quầy cung cấp dịch vụ viễn thông, khu vực kiểm tra hành lý, quầy thông tin du lịch, cửa hàng tiện lợi

Tầng 2: Đây là khu vực trung tâm của nhà ga quốc tế, bao gồm cửa hàng miễn thuế, kiểm dịch hành khách, trung tâm dịch vụ khách du lịch

Tầng 3: Đây là khu vực nhập cảnh với các quầy hải quan, cửa hàng miễn thuế, phòng chờ VIP, phòng cầu nguyện Hồi giáo, các khu giải trí dành cho trẻ em

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 6

Hệ thống nhà ga sang trọng, đầy đủ tiện nghi tại Sân bay Đài Trung

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 7

Khu vực ga quốc tế tại Sân bay Đài Trung

Khám phá Sân bay Đài Trung, cảng hàng không lớn tại Đài Loan 8

Cửa hàng miễn thuế tại ga quốc tế Sân bay Đài Trung. Đây cũng là địa điểm mua sắm được nhiều người yêu thích

Sân bay Đài Trung là cầu nối giao thông quan trọng, kết nối Đài Loan với nhiều quốc gia trong khu vực châu Á và các tỉnh thành nội địa lận cận. Hy vọng qua bài viết MIA.vn vừa chia sẻ, bạn đã có thêm nhiều thông tin để hiểu hơn về sân bay lớn thứ ba tại đảo quốc Đài Loan.