Địa chỉ: xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình

Giá vé vào cổng (cập nhật tháng 4 năm 2023): 180.000 VND/ người

Giá vé các loại hình dịch vụ (cập nhật tháng 4 năm 2023):

- Tắm âm dương: 600.000 VND/ người/ lượt

- Tắm khoáng nóng Onsen: 800.000 VND/ 90 phút/ 5 người – 1.200.000 VND/ 90 phút/ 10 người – 3.000 VND/ 120 phút/ 20 người

- Phòng tắm sục: 300.000 VND/ 2 người

- Phòng tắm xoáy lớn: 400.000 VND/ 8 người

- Phòng tắm xoáy nhỏ: 200.000 VND/ người

Lưu ý: Đây là mức giá tham khảo cập nhật đến tháng 4.2023. Nếu có ý định vui chơi tại Suối khoáng Kim Bôi, bạn có thể tham khảo trên website của khu du lịch để biết rõ hơn

Ẩn mình giữa chung quanh núi rừng Hòa Bình hùng vĩ, Suối khoáng Kim Bôi thu hút bao tín đồ đam mê xê dịch với dòng suối khoáng nóng chảy qua mạch nước ngầm được dánh giá là tốt nhất khu vực Đông Nam Á tính đến thời điểm hiện tại. Nguồn nước có nhiệt độ dao động từ 34 đến 36 độ C, phù hợp để cho mọi người ngâm mình thư giãn, đẩy lùi các vấn đề liên quan đến đau nhức xương khớp, mệt mỏi, dạ dày hoặc đường ruột.

Ngoài ra, điều thu hút bao người dừng chân ghé đến đây, bên cạnh dòng suối khoáng nóng đầy thú vị thì phải kể đến cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ và chưa có nhiều dấu tích con người. Được rừng già Hòa Bình ôm trọn, dọc đường đi đến suối, bạn sẽ có cơ hội nhìn thấy lác đác khắp nơi là những ngôi nhà của đồng bào dân tộc thiểu số cùng hang động hùng vĩ, đang chờ mọi người đến khám phá.

Với diện tích rộng rãi lên đến 70ha cùng hàng loạt những hoạt động vui chơi, thư giãn thú vị, Suối khoáng Kim Bôi đã trở thành điểm dừng chân hoàn hảo dành cho bao người trong hành trình du lịch, khám phá Hòa Bình.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 2

Suối Khoáng Kim Bôi là địa điểm du lịch hấp dẫn bậc nhất mà bạn không nên bỏ qua khi đến với tỉnh Hòa Bình 

Khí hậu tại vùng Kim Bôi, Hòa Bình chịu ảnh hưởng rõ rệt của thời tiết phía Bắc, được phân thành bốn mùa nhất định.

Theo kinh nghiệm du lịch Hòa Bình nhiều bạn từng chia sẻ cùng MIA.vn, thời điểm lý tưởng nhất để ghé đến tham quan và đắm mình trong làn nước ấm thoải mái rơi vào khoảng từ tháng 2 đến tháng 4. Đây là thời điểm vùng núi phía Bắc bước vào mùa xuân, thời tiết trong lành lại thoáng đãng, rất thích hợp để tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí ngoài trời.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 3

Độ khoảng tháng 2 đến tháng 4 là thời điểm lý tưởng nhất để đắm mình trong làn nước mát lạnh của Suối Khoáng Kim Bôi

Suối khoáng Kim Bôi cách thủ đô Hà Nội áng chừng 70km về hướng Tây, thế nên, bạn chỉ mất tầm 1 đến 2 tiếng di chuyển để đến được khu du lịch, nghỉ dưỡng đặc biệt này.

Nếu có ý định đi Suối khoáng Kim Bôi, bạn có thể lựa chọn xe khách, xe máy hoặc ô tô cá nhân đều được. Tuy nhiên, đường đến Hòa Bình khá dễ đi, nếu bạn muốn có trải nghiệm chinh phục những cung đường mới toanh, đừng ngần ngại chọn ngay xe máy nhé. Bạn có thể di chuyển theo lộ trình mà MIA.vn gợi ý ngay bên dưới:

- Lộ trình: trung tâm Hà Nội – Quốc lộ 16 0 Chương Mỹ - Hòa Sơn – Yên Sơn – đường 419 – Nguyễn Văn Trỗi – đường Hồ Chí Minh – DT12B – Suối khoáng Kim Bôi

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 4

Mất tầm 1 - 2 giờ để di chuyển từ trung tâm Hà Nội đến với khu nghỉ dưỡng này 

Đường đi vào Suối khoáng Kim Bôi trên bản đồ

4.1 Ngâm mình trong làn nước ấm tại Suối khoáng Kim Bôi

Nếu có cơ hội ghé đến Suối khoáng Kim Bôi, đặc biệt là vào những ngày miền Bắc se se lạnh, sẽ thật tuyệt vời nếu bạn được ngâm mình trong làn nước ấm không ngừng tuôn đổ từ lòng đất. Ắt hẳn rằng khi ngâm mình giữa làn nước khoáng nóng mờ hơi sương, mọi nỗi lo toan, vất vả của cuộc sống thường nhật dường như cũng tan biến từ bao giờ.

Tại Suối khoáng Kim Bôi có hai khu vực bể tắm lớn cùng một hệ thống bồn xoáy sục, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của bất kỳ ai ghé đến. Tùy vào nhu cầu và sở thích cá nhân mà bạn có thể lựa chọn khu vực ngâm mình phù hợp nhé.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 5

Thật tuyệt vời khi được đắm chìm trong hồ bơi với view ngắm cảnh cực ấn tượng tại Suối Khoáng Kim Bôi

4.2 Tắm bùn khoáng

Không chỉ có cơ hội được ngâm mình trong làn suối khoáng nóng tự nhiên 100%, đến với Suối khoáng Kim Bôi, bạn còn được trải nghiệm tắm bùn khoáng đầy thú vị.

Bùn khoáng sử dụng tại Suối khoáng Kim Bôi được khai thác từ độ sâu hơn 100 mét dưới lòng đất, sau đó được xử lý khử mùi hoàn toàn, đem đến trải nghiệm thú vị cho bất kỳ ai ghé đến.

Sau những giây phút ngâm suối khoáng nóng, bạn có thể ghé qua các bể bùn khoáng để tiếp tục trải nghiệm thư giãn đặc biệt này cùng những người thân trong gia đình. Không gian tại mỗi bể bùn khoáng khá riêng tư, lại được thiết kế theo phong cách ẩn dưới lòng đất nên rất yên tĩnh và riêng tư, hứa hẹn đem đến cho bạn những giây phút thư giãn đáng nhớ.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 6

Tắm bùn khoáng mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe và còn là cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả 

4.3 Thưởng ngoạn khung cảnh thiên nhiên căng tràn nhựa sống

Với địa thế được rừng già và núi đồi ôm trọn bốn bề, thế nên, cảnh sắc tại Suối khoáng Kim Bôi rất xinh đẹp và trong lành, dường như là một thế giới khác tách biệt hoàn toàn khỏi nhịp sống thị thành bên ngoài.

Vì thế, sau những giây phút ngâm mình tại suối khoáng nóng hay thư giãn với bùn khoáng để hồi phục năng lượng, bạn có thể cùng hội bạn thân đi dạo loanh quanh trong khuôn viên Suối khoáng Kim Bôi. Cảnh quan nơi đây sở hữu vẻ đẹp xanh mướt mắt căng tràn nhựa sống, kết hợp cùng bầu không khí trong lành và có chút se se lạnh khiến nhiều người liên tưởng đến Sapa, Mộc Châu hoặc Mù Cang Chải hùng vĩ.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 7

Cảnh quan căng tràn nhựa sống cùng không khí se se lạnh ở đây như đưa bạn về với vùng Tây Bắc xa xôi 

4.4 Khám phá Cửu Thác Tú Sơn hùng vĩ ngoạn mục

Được mệnh danh là ‘đệ nhất danh thắng xứ Mường’, Cửu Thác Tú Sơn tựa bức tranh thủy mặc hữu tình với sông núi mênh mông. Điểm xuyết cho bầu không gian ngoạn mục ấy là cỏ cây, núi rừng, tiếng suối reo róc rách, thác đổ cuồn cuộn và chim muông ríu rít gọi bầy.

Không chỉ có cơ hội thưởng ngoạn bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tràn ngập mảng xanh hay đắm mình trong bầu không gian ngập tràn âm thanh sống động, nếu thích, bạn có thể tổ chức dã ngoại dọc ven suối cũng thú vị chẳng kém.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 8

Đến du lịch Hoà Bình, đừng quên ghé thăm Cửu Thác Tú Sơn để một lần thưởng ngoạn 'đệ nhất danh thắng xứ Mường'

5.1 Cơm lam, xôi nếp nướng

Các món ăn từ gạo nếp dường như là ngôi sao sáng trên tấm bản đồ ẩm thực của các khu vực vùng núi phía Bắc, bao gồm cả Hòa Bình. Vì thế, khi đến Suối Khoáng Kim Bôi, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những ống cơm lam, xôi nếp nướng thơm lựng, ăn vào cảm nhận rõ vị dẻo, ngon ngọt của nếp non.

Xem thêm: Tắm hồ Thung Nai Hòa Bình, thăm bản làng đậm văn hóa dân tộc

Người dân địa phương thường dùng các loại màu thiên nhiên từ gấc, cẩm, thế nên những ống cơm lam, xôi nếp nướng sở hưu vẻ ngoài bắt mắt cùng mùi hương thơm lựng vì được nướng trên than hồng. Bạn có thể ăn kèm với thịt nướng hoặc chấm muối mè đơn giản thôi cũng rất ngon.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 9

Cơm lam, xôi nếp nướng là đặc sản không thể thiếu trên bản đồ ẩm thực xứ Bắc

5.2 Gà chạy bộ, thịt lợn mán

Với địa thế núi rừng, thế nên, người dân sinh sống quanh khu vực Suối khoáng Kim Bôi thường nuôi gà, lợn thả rông. Vì thế, thịt gà, lợn tại đây rất chắc thịt, ngọt, ăn vào rất ‘bon’ miệng. Bạn có thể thưởng thức các món như thịt lợn nướng mẹt, gà nướng mẹt, ăn kèm với cơm lam, xôi nếp nướng và canh măng để nạp lại năng lượng sau một ngày dài vui chơi tại Suối khoáng Kim Bôi.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 10

Các loại thịt ở đây cũng vô cùng chắc thịt, ngọt và kích thích vị giác người ăn 

5.3 Các loại rau rừng

Hòa Bình nổi tiếng với các loại rau rừng thập cẩm, bao gồm hoa chuối, rau bèo, tầm bóp, rau đốm và đu đủ, thậm chí là lá thuốc nữa. Các loại rau được thu hoạch về sẽ đem đi luộc sơ, khi ăn cảm nhận rõ vị đắng, chua, cay, chát và hậu ngọt rất kích thích.

Suối Khoáng Kim Bôi, viên ngọc quý giữa núi rừng phía Bắc 11

Các loại rau rừng cũng là thứ quà đặc sản mà bạn không nên bỡ lỡ khi có dịp đến thăm vùng đất phía Bắc này 

Hành trình du lịch Hòa Bình và kết hợp ghé đến thưởng ngoạn cảnh sắc thiên nhiên căng tràn nhựa sống, đắm mình trong làn suối khoáng trong lành tại Suối khoáng Kim Bôi chắc chắn sẽ để lại cho bạn nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Nếu có dịp vi vu du lịch Hòa Bình, đừng quên mang theo cuốn sổ tay Cẩm nang du lịch của MIA.vn làm ‘bạn đồng hành’ và chia sẻ cùng tụi mình nhiều trải nghiệm thú vị bạn nhé.