Nếu bạn đã quá quen thuộc với những địa điểm ngắm cảnh hay các khu vui chơi giải trí quen thuộc và đang muốn thay đổi trải nghiệm khi du lịch Mỹ, hãy để MIA.vn đưa bạn đến với chuyến tham quan Nhà Trắng. Đây là một địa điểm chính trị sở hữu không gian độc đáo cùng nhiều hạng mục thú vị khiến bạn phải thích thú khi chinh phục. Vậy tham quan Nhà Trắng cần biết trước những thông tin và quy định gì, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu bạn nhé!

Nhà Trắng (White House) là địa điểm làm việc chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ. Địa điểm này hiện đang tọa lạc tại số nhà 16000 Đại lộ Pennsylvania NW thuộc Washington D.C. Đây là một công trình kiến trúc ấn tượng được sơn màu trắng và xây bằng đá sa thạch theo kiểu Tân cổ điển.

Nhà Trắng được xây dựng sau khi Quốc hội nước này quyết định thành lập Đặc khu Columbia và chọn Washington DC là thủ đô của Hoa Kỳ vào ngày 16/7/1970. Tòa nhà chính thức khởi công vào năm 1792 và hoàn thành vào năm 1800. Công trình này đã được trùng tu và bổ sung thêm hạng mục cổng trước và cổng sau vào năm 1925.

Cho đến ngày nay, dù trải qua nhiều thăng trầm và biến động của lịch sử nước Mỹ, thế nhưng Nhà Trắng vẫn giữ vai trò là một biểu tượng không chỉ về kiến trúc mà còn về mặt chính trị. Vào năm 1960, Nhà Trắng chính thức được công nhận là Di tích Lịch sử cấp Quốc gia tại Mỹ.

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 2

Nhà Trắng (White House) là địa điểm làm việc chính thức của Tổng thống Hoa Kỳ. Ảnh: David Everett Strickler

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 3

Nhà Trắng được xây dựng sau khi Quốc hội nước này quyết định thành lập Đặc khu Columbia và chọn Washington DC là thủ đô của Hoa Kỳ. Ảnh: René DeAnda

Theo thông tin MIA.vn ghi nhận được, không có nhiều chỗ đỗ xe tại khu vực gần Nhà Trắng và cũng không có bãi đậu xe trong khuôn viên của di tích này. Vì thế, phương tiện giao thông công cộng là phương án được khuyến khích nếu như bạn muốn tham quan Nhà Trắng. Bạn có thể cân nhắc và lựa chọn tuyến tàu điện ngầm phù hợp nhất từ chỗ ở của mình trước khi đến với Nhà Trắng. Sau đây là các ga tàu điện ngầm gần Nhà Trắng nhất mà bạn có thể lựa chọn khi đến đây.

- Ga Federal Triangle: dành cho các tuyến Xanh và Cam

- Ga Metro Center: dành cho các tuyến Xanh, Cam và Đỏ

- Ga McPherson Square: dành cho các tuyến Xanh và Cam.

Nhà Trắng là một địa điểm tham quan kiến trúc trong nhà nên bạn có thể tham quan bất cứ thời điểm nào trong năm miễn có đặt chỗ trước theo thời gian quy định. Tuy nhiên, nếu muốn chiêm ngưỡng khu vườn khuôn viên trong trạng thái rực rỡ nhất, bạn nên đến đây vào thời điểm mùa thu hoặc mùa xuân.

Nhà Trắng sở hữu không gian kiến trúc rộng lớn và rất khó để có thể hình dung được. Nhà Trắng có cả không gian nổi và phần nằm dưới mặt đất nên sở hữu tổng thể khá rộng lớn. Hãy cùng khám phá những phần quan trọng của kiến trúc tòa nhà này bạn nhé!

Tổng thể cấu trúc Nhà Trắng

Dù sở hữu không gian nổi trên mặt đất không quá rộng lớn so với tổng thể xung quanh, nhưng Nhà Trắng là một phức hợp kiến trúc với diện tích sàn vô cùng rộng lớn cùng nhiều hạng mục được tích hợp vào bên trong không gian của tòa nhà này.

Nhà Trắng là một không gian rộng lớn với tổng cộng 6 tầng và diện tích sàn lên đến 5100 mét vuông. Bên cạnh đó, tòa nhà này còn sở hữu 132 căn phòng cùng 35 phòng tắm với 412 chiếc cửa ra vào cùng 147 ô cửa sổ, 28 lò sưởi, 8 cầu thang và 3 chiếc thang máy phục vụ cho nhu cầu di chuyển.

Ngoài ra, bên trong Nhà Trắng còn được tích hợp thêm nhiều dịch vụ giải trí độc đáo như 1 sân quần vợt bên trong, 1 đường băng bowling, 1 rạp chiếu phim, 1 đường chạy, 1 hồ bơi. Bên cạnh đó, Nhà Trắng còn có đội ngũ 5 đầu bếp làm việc full-time.

Điểm đặc biệt của kết cấu kiến trúc tại Nhà Trắng sẽ phụ thuộc vào gia đình tổng thống sinh sống tại đây. Mỗi khi có sự thay đổi tổng thống, họ đều muốn tìm cách thay đổi trang trí của ngôi nhà này. Đôi khi một vài thay đổi đã dẫn ra nhiều tranh cãi lớn về công trình kiến trúc độc đáo này.

Cánh phía Tây

Ở phía Cánh Tây Nhà Trắng sẽ bao gồm văn phòng tổng thống, văn phòng các viên chức cấp cao cũng như các hạng mục như phòng nội các. Đây cũng là địa điểm hội họp của Hội đồng Bộ trưởng Hoa Kỳ và Phòng Tình huống Nhà Trắng.

Cánh phía Đông

Cánh phía Đông Nhà Trắng là nơi dành cho các văn phòng phụ được thêm vào Nhà Trắng từ năm 1942. Đôi khi, cánh phía Đông Nhà Trắng được dùng làm văn phòng dành cho đội ngũ nhân viên của Đệ Nhất Phu Nhân. Cánh Đông được xây dựng vào thời kỳ Chiến tranh Thế giới Thứ Hai dùng để che đi công trình phòng thủ bên dưới, chuẩn bị cho những tình huống khẩn cấp.

Khuôn viên

Khuôn viên của Nhà Trắng sở hữu nhiều khu vườn xinh đẹp được xây dựng trong suốt chiều dài lịch sử của tòa nhà này. Sự rộng lớn và vẻ đẹp trù phú của khuôn viên khiến không gian Nhà Trắng trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và êm dịu hơn.

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 4

Nhà Trắng sở hữu không gian kiến trúc rộng lớn và rất khó để có thể hình dung được. Ảnh: Ana Lanza

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 5

Khuôn viên của Nhà Trắng sở hữu nhiều khu vườn xinh đẹp được xây dựng trong suốt chiều dài lịch sử của tòa nhà này. Ảnh: Kristina Volgenau

Nhà Trắng không phải là một địa điểm tham quan thông thường. Đây là một trong những cơ sở chính trị quan trọng của nước Mỹ. Vì thế, có khá nhiều quy định chung và bạn buộc phải tuân theo khi đến với địa điểm này. Vậy Nhà Trắng có những quy định gì cho những tín đồ khám phá đến tham quan, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu nhé!

Việc đặt tour tham quan Nhà Trắng thường phải được tiến hành trước khi bạn đến tham quan tại đây. Yêu cầu tham quan của bạn phải được gửi trước tối thiểu 21 ngày trước chuyến tham quan và không quá 3 tháng. Đối với các tín đồ du lịch không phải công dân Mỹ, bạn nên liên hệ với đại sứ quán nước bạn ở Washington DC.

Tất cả các chuyến tham quan Nhà Trắng đều miễn phí nên sẽ khá nhanh chóng kín chỗ. Vì thế, bạn nên liên hệ đặt chỗ càng sớm càng tốt. Ngoài ra, các chuyến tham quan có thể bị hủy vào phút chót dựa vào lịch trình chính thức của Nhà Trắng. Mỗi chuyến tham quan sẽ kéo dài 45 phút và hoạt động từ 8h đến 12h30 sáng từ Thứ Ba đến Thứ Bảy.

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 6

Việc đặt tour tham quan Nhà Trắng thường phải được tiến hành trước khi bạn đến tham quan tại đây. Ảnh: Caleb Perez

Khi đến tham quan Nhà Trắng, bạn sẽ phải xuất trình giấy tờ hợp lệ do chính phủ cấp để được cho phép vào trong. Sau đây là một số loại giấy tờ hợp lệ được chấp nhận khi tham quan Nhà Trắng.

- Đối với công dân Mỹ: Giấy phép lái xe Hoa Kỳ, Hộ chiếu Hoa Kỳ, ID Quân đội Hoa Kỳ

- Đối với công dân nước ngoài: Hộ chiếu còn hiệu lực, Thẻ đăng ký người nước ngoài, Thẻ thường trú, CMND ngoại giao do Bộ Ngoại giao của Mỹ cấp.

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 7

Khi đến tham quan Nhà Trắng, bạn sẽ phải xuất trình giấy tờ hợp lệ do chính phủ cấp để được cho phép vào trong. Ảnh: Wasted Time R

Vấn đề quản lý an ninh ở Nhà Trắng cực kỳ cao. Vì thế, MIA.vn khuyên bạn không nên mang quá nhiều đồ dùng cũng như vật dụng khi đến đây tham quan. Nếu có đồ dùng không mang vào được, bạn sẽ có thể phải ký gửi hành lý tại những chiếc tủ ở cổng A với giá từ 3-6 $ mỗi giờ tùy thuộc vào kích cỡ.

Điện thoại thông minh, ví tiền và máy ảnh compact có ống kính không quá 3 inch sẽ được mang vào Nhà Trắng. Còn lại những vật dụng như túi xách, đồ ăn, máy tính bảng, máy quay, cờ, vật nhọn… sẽ không được mang vào trong.

Tham quan Nhà Trắng, khám phá tòa nhà quyền lực nhất Hoa Kỳ 8

Bạn nên mang đồ đạc gọn nhẹ khi đến tham quan Nhà Trắng. Ảnh: Stephen Maelkisethian

Nhà Trắng là một trong những địa điểm nổi tiếng với nước Mỹ và lưu giữ khá nhiều ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử quốc gia này. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch hoàn toàn mới khi khám phá nước Mỹ nhộn nhịp, sôi động. Hãy lưu lại cẩm nang du lịch này thật kỹ nếu muốn khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Nhà Trắng mà không bị gián đoạn bởi bất cứ điều gì bạn nhé!