Tokyo Dome là địa điểm du lịch nổi bật ở trung tâm Tokyo Nhật Bản, đây là sân nhà của đội bóng chày Yomiuri Giants cũng như là địa điểm tổ chức các trận bóng rổ, bóng bầu dục, đấu vật chuyên nghiệp... với sức chứa khủng tới 55.000 người. Thiết kế của Tokyo Dome được hình thành dựa trên mô hình quả bóng chày khép kín với tấm mái che được dệt từ sợi nhân tạo bền vững, có khả năng chống nước, chống cháy và chống nhiệt tốt. Tấm bạt kiên cố này được 28 sợi cáp lớn, nâng tổng trọng lượng mái vòm lên tới 400 tấm.

Để làm hệ thống mái phồng lên các kiến trúc sư Nhật Bản đã dùng hệ thống quạt bơm để bơm không khí vào trong sân. Sau khi hệ thống mái căng lên hoàn chỉnh, sự chênh lệch áp suất trong sân với bên ngoài chỉ cao hơn khoảng 0.3%, không tạo cảm giác quá khác biệt so với môi trường bên ngoài.

Để hạn chế việc thoát không khí thoát ra ngoài làm giảm áp suất, Tokyo Dome còn bố trí những cửa xoay khép kín để giữ tối đa lượng không khí thoát ra ngoài. Xung quanh sân vận động có tổng cộng 36 trạm quạt bơm áp suất không khí. Nếu trong sân có hoạt động thi đấu thì sẽ có khoảng 10 – 18 trạm hoạt động, lúc bình thường chỉ cần 2 trạm là đủ.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 2

Tokyo Dome là sân nhà của đội bóng chày chuyên nghiệp Yomiuri Giants. Ảnh: IQRemix

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 3

Tổ hợp sân vận động và khu vui chơi giải trí Tokyo Dome City

Khách du lịch Tokyo cần nhớ thông tin ga gần nhất với điểm tham quan này là Ga Korakuen. Bạn có thể dễ dàng đi bộ đến Tokyo Dome sau khi di chuyển bằng tuyến Tokyo Metro Marunouchi đến ga Korakuen hoặc Ga Suidobashi trên Tuyến JR Chuo.

Vị trí Tokyo Dome trên bản đồ


Bên cạnh là sân nhà của đội bóng chày chuyên nghiệp Yomiuri Giants thì Tokyo Dome còn được sử dụng cho nhiều mục đích khác như hòa nhạc, sự kiện thể thao... Ước tính hằng năm nơi đây đều thu hút hơn 8 triệu người ghé thăm. Tokyo Dome còn là địa điểm đánh giá mức độ nổi tiếng của nghệ sĩ trong lòng công chúng. Với sức chứa lên đến 55.000 người, những nghệ sĩ muốn biểu diễn tại đây cần có độ nổi tiếng cao với lượng fans ủng hộ hùng hậu mới có thể lấp đầy sân vận động mái vòm. Được tiến vào Tokyo Dome đối với các nghệ sĩ cũng là niềm tự hào, khi chứng minh sức hút và chỗ đứng của họ trong lòng người hâm mộ.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 4

Ước tính hằng năm sân vận động thu hút khoảng hơn 8 triệu người ghé thăm

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 5

"Thánh đường" Tokyo Dome của các nghệ sĩ với sức chứa 55.000 khán giả

Bảo tàng ghi nhận sự phát triển của bộ môn bóng chày tại Nhật Bản thông qua sự cống hiến của các cầu thủ, trọng tài vĩ đại. Hiện tại ở đây có lưu trữ khá nhiều tài liệu về bóng chày khác nhau qua từng thời kỳ, trong đó có hơn 100 hiện vật được sử dụng bởi những người chơi chuyên nghiệp tiêu biểu.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 6

Bảo tàng về bóng chày trong khuôn viên Tokyo Dome. Ảnh: Flickr / mbell1975


Giá vé: 1.500 yên/lượt

Giới hạn chiều cao: 130cm (4ft 3in) trở lên

Tàu lượn siêu tốc Thunder Dolphin ở Tokyo Dome City có vận tốc tối đa lên đến 130km/h và độ đốc tối đa là 80 độ. Đó cũng là lý do bạn sẽ có cảm giác như đang rơi tự do khi trải nghiệm trò chơi cảm giác mạnh này. Không dừng lại ở tốc độ cao mà Thunder Dolphin còn chạy rất gần các tòa nhà, tạo cảm giác như đang bay giữa thành phố.

Cảm giác căng thẳng nhất có lẽ là khi chui qua lỗ trên tường của tòa nhà LaQua hoặc đến trung tâm vòng đi quay BigO. Đặc biệt về đêm những đoàn tàu được trang trí đèn LED lấp lánh sẽ bừng sáng đủ sắc màu giữa màn đêm.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 7

Trải nghiệm cảm giác mạnh trên tàu lượn siêu tốc "Thunder Dolphin"

Giá vé: 850 yên/lượt (Trẻ em từ 0 – 7 tuổi cần có người lớn đi kèm)

Big O được xem là biểu tượng của Tokyo Dome City. Đây là vòng đu quay không tâm có hình tròn, nơi chúng ta được trải nghiệm 15’ ngắm nhìn Tokyo từ trên cao.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 8

Big O biểu tượng của Tokyo Dome City

Giá vé: 850 yên/lượt

Một địa điểm tham quan độc đáo tại Tokyo Dome lấy bối cảnh là ngôi nhà ma ám kiểu Nhật Bản cổ điển. Trước khi vào trong chúng ta cần tháo giày ra và tận hưởng câu chuyện bi kịch khủng khiếp liên quan tới một cặp vợ chồng. Người ta tin rằng hiện tại những linh hồn của họ vẫn còn trú ngụ tại đây để chờ cơ hội báo thù.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 9

Ngôi nhà ma ám “ONRYOU ZASHIKI” đáng sợ

Giá vé: 700 yên/lượt

Giới hạn chiều cao: 110cm trở lên

Chuyến hành trình đưa bạn đi chậm rãi rồi tăng tốc thả rơi từ độ cao 3 tầng. Trải nghiệm ướt sũng vì bị nước bắn tung tóe vừa phấn khích vừa lý thú nên được khá nhiều khách du lịch Tokyo lựa chọn. Nếu không thích bị ướt khi lên xe bạn có thể mua áo choàng poncho chống thấm nước trước khi bắt đầu hành trình.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 10

Wonder Drop thả rơi hành khách từ độ cao 3 tầng.Ảnh: Flickr / King Salmon

Giá vé: 550 yên/lượt

Ngoài ngựa bạn cũng có thể cưỡi nhiều loài động vật nhỏ đáng yêu khác như hổ trắng, thỏ, ếch... Khi màn đêm buông xuống cũng là lúc vòng đu quay được thắp đèn lấp lánh phản chiếu trên mặt nước.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 11

Vòng quay Venus Lagoon được thắp sáng vào ban đêm

Giá vé: miễn phí

Giờ biểu diễn: 11h00/13h30/16h00/18h30/ 20h00/21h30

Màn trình diễn trên mặt nước ấn tượng tại Tokyo Dome City với những bản nhạc cổ điển rất được khách tham quan ưa thích. Theo cẩm nang du lịch ghi nhận, mỗi ngày sẽ có 6 chương trình miễn phí khác nhau được tổ chức.

  Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 12

Bản hòa tấu nhạc nước Water Symphony được yêu thích tại Tokyo Dome City

Giá vé: 700 yên/lượt

Giới hạn chiều cao: 110cm trở lên

Một trò chơi khá phổ biến tại nhiều công viên giải trí nhưng vẫn không ngừng khiến khách tham quan thét lên. Tốc độ nó nâng lên dễ khiến chúng ta cảm thấy như đang bay lên không trung, sau đó nó đột ngột đổi hướng tựa như thể đang lơ lửng bồng bềnh trên bầu trời!

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 13

Super Viking SORABUNE đưa hành khách bay lên bầu trời

Giá vé: 550 yên/lượt

Muốn đạt được điểm cao trong trò chơi này bạn không nên điều khiển xe chạm vào lan can hai bên đường để bị trừ điểm. Hơn nữa những cung đường cũng vô cùng khó khăn với chiều rộng chỉ ngang với chiều xe chạy, đường trơn trượt khó xử lý bằng vô lăng.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 14

Xe đua Furi Furi Grand Prix

Giá vé: 650 yên/lượt

Giới hạn chiều cao: 90 cm trở lên

Tại đây bạn sẽ được đeo kính 3D và dùng súng bắn tỉa ngắm bắn mục tiêu. Khi ngồi trên những chiếc ghế di chuyển, bạn có thể cạnh tranh với những người xung quanh để giành điểm số cao nhất.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 15

Thử tài thiện xạ cùng Gan Gun BATTLERS

Cơ sở "ASOBono!" lấy trẻ em làm trung tâm, được thiết kế trong nhà đảm bảo trải nghiệm giữa mọi điều kiện thời tiết. Có tổng cộng 5 khu vực cho bé là: "Khu vực đại dương" để trẻ em đứng dậy và di chuyển, "Khu vực thị trấn" với những chơi ngôi nhà để sáng tạo trò chơi theo ý muốn, "Khu vực nhà ga" có thể vui chơi với các khối, "Khu rừng" nơi phụ huynh và con cái có thể cùng nhau chơi các trò chơi trên bàn, và "Khu vườn Hi-Hi" đặc biệt dành cho trẻ nhỏ từ 0–24 tháng tuổi.

Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực 16

Khu vực"ASOBono!" thiết kế riêng cho trẻ nhỏ ở Tokyo Dome City

Xem thêm: Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo

Hy vọng những thông tin hữu ích trên đây đã được MIA.vn tổng hợp về Tokyo Dome City sẽ giúp các bạn độc giả sớm có được những trải nghiệm lý thú. Đây không chỉ là “thánh đường” để thưởng thức âm nhạc, các trận đấu mà còn là nơi vui chơi lý tưởng cho cả gia đình.