Atlanta tọa lạc ở vùng Piedmont phía Tây Bắc bang Georgia, miền Đông Nam nước Mỹ. Vị trí địa lý thuận lợi này đã biến Atlanta thành một trung tâm giao thông quan trọng, dễ dàng di chuyển đến các thành phố lớn khác của miền Đông nước Mỹ. Nằm giữa dãy núi Appalachian hùng và đồng bằng ven biển, Atlanta được bao bọc bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp tạo nên sự cân bằng lý thú giữa nhịp sống đô thị và nét thanh bình của vùng ngoại ô.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 2

Thành phố Atlanta tọa lạc ở vị trí đắc địa và sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp

Atlanta tự hào có khí hậu cận nhiệt đới ẩm ôn hòa mang đến bốn mùa rõ rệt. Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm lý tưởng để du lịch Mỹ và ghé thăm Atlanta với tiết trời ấm áp dễ chịu, hoa nở rộ và khung cảnh tràn ngập sức sống. Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 thường có thời tiết nóng ẩm nhưng lại có nhiều cơn mưa rào bất chợt giúp thanh mát bầu không khí.

Mùa thu khoảng từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa du lịch cao điểm nhờ thời tiết dịu nhẹ, bầu trời trong xanh và sắc màu rực rỡ của lá vàng, lá đỏ phủ khắp các công viên. Trong khi đó mùa đông từ tháng 12 đến tháng 2 thường ngắn và không khắc nghiệt, thích hợp cho những ai yêu thích không khí se lạnh và các lễ hội Giáng sinh sôi động.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 3

Bạn có thể đến khám phá Atlanta vào bất kỳ mùa nào trong năm

Hiện tại chưa có đường bay thẳng từ Việt Nam đến Atlanta. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của MIA.vn, bạn có thể dễ dàng đặt vé máy bay nối chuyến đến Atlanta từ các hãng hàng không uy tín như Vietnam Airlines, Korean Air, Japan Airlines hay các hãng bay khác của Mỹ và châu Âu.

Để có chuyến bay tiết kiệm, bạn hãy cân nhắc đặt vé máy bay trước vài tháng và theo dõi các chương trình khuyến mãi của các hãng hàng không. Xin visa du lịch Mỹ (loại B1/B2) là điều kiện cần thiết để nhập cảnh vào Atlanta. Hãy chuẩn bị hồ sơ xin visa đầy đủ và nộp đơn trước chuyến đi.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 4

Máy bay là phương tiện phổ biến được nhiều người lựa chọn để bay tới Atlanta

Georgia Aquarium - niềm tự hào của Atlanta - là thủy cung lớn nhất thế giới mở ra trước mắt bạn một hành trình khám phá đại dương bao la. Bước vào Georgia Aquarium, bạn sẽ choáng ngợp trước những bể cá khổng lồ nơi sinh sống của hàng ngàn loài sinh vật biển độc đáo.

Ngắm nhìn những chú cá mập voi oai vệ lướt qua, chiêm ngưỡng vũ điệu uyển chuyển của đàn cá đuối đều mang đến những trải nghiệm mới lạ. Đặc biệt, bạn đừng bỏ lỡ chương trình trình diễn cá heo Bottlenose thông minh và dí dỏm hứa hẹn mang đến những phút giây thư giãn cho du khách ở mọi lứa tuổi.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 5

Georgia Aquarium là thủy cung lớn nhất thế giới được xem như niềm tự hào của Atlanta

Jackson Street Bridge là một cây cầu bắc qua sông Peachtree Creek được xem như một tác phẩm nghệ thuật đường phố ấn tượng. Lấy cảm hứng từ lịch sử và văn hóa của Atlanta, cây cầu được trang trí bằng những bức tranh tường rực rỡ, khắc họa chân dung các nhân vật nổi tiếng, những sự kiện lịch sử quan trọng và các biểu tượng đặc trưng của thành phố.

Xách vali lên đường du lịch và ghé tới đây dạo bước trên cầu Jackson Street Bridge, bạn sẽ có cảm giác như đang bước vào một phòng trưng bày nghệ thuật ngoài trời, lưu giữ những câu chuyện thú vị về Atlanta. Đừng quên chụp vài bức ảnh check-in "chất lừ" với background độc đáo này để khoe với bạn bè nhé.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 6

Cầu bộ hành Jackson Street Bridge được xem như một tác phẩm nghệ thuật đường phố ấn tượng. Ảnh: Sherman Cahal

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Atlanta từ trên cao bằng vòng xoay mặt trời SkyView Atlanta là trải nghiệm mà bạn nhất định không được bỏ lỡ. Nằm trên đỉnh khách sạn Marriott Marquis, SkyView Atlanta là vòng xoay khép kín lớn thứ hai ở Hoa Kỳ mang đến cho bạn tầm nhìn 360 độ ngoạn mục ra Atlanta.

Từ trong những khoang gondola bằng kính trong suốt, bạn có thể ngắm nhìn các tòa nhà chọc trời uy nghi, những khu phố lịch sử tràn ngập cây xanh hay dòng sông Chattahoochee hiền hòa lững lờ trôi. Vào buổi tối, khi thành phố lên đèn, khung cảnh lung linh huyền ảo sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 7

Chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Atlanta từ trên cao bằng vòng xoay mặt trời SkyView Atlanta là trải nghiệm tuyệt vởi

Nằm cách trung tâm thành phố Atlanta khoảng 25km về phía Đông, Công viên núi đá Stone Mountain là chốn nghỉ chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời. Ngọn núi đá granit khổng lồ Stone Mountain cao hơn 863m so với mực nước biển là điểm nhấn nổi bật của công viên.

Bạn có thể chinh phục đỉnh núi bằng cách đi bộ theo đường mòn hoặc cáp treo để ngắm nhìn toàn cảnh khu vực xung quanh. Công viên còn có nhiều hoạt động thú vị khác như chèo thuyền, câu cá, đi xe đạp địa hình hay tham gia các chương trình biểu diễn ngoài trời đặc sắc.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 8

Công viên núi đá Stone Mountain là chốn nghỉ chân lý tưởng dành cho những ai yêu thích thiên nhiên và hoạt động ngoài trời

Atlanta Botanical Garden với diện tích hơn 30 hecta là ốc đảo xanh mát ngay giữa trung tâm thành phố Atlanta. Đây là nơi hội tụ của hàng ngàn loài thực vật bản địa và ngoại lai được chăm sóc tỉ mỉ và tạo thành những khu vườn theo chủ đề độc đáo.

Đi dạo giữa những khu vườn rực rỡ sắc hoa, lắng nghe tiếng chim hót líu lo, hít thở bầu không khí trong lành, Atlanta Botanical Garden mang đến cho bạn cảm giác thư thái và yên bình, tách biệt hoàn toàn với sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đô thị.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 9

Atlanta Botanical Garden là ốc đảo xanh mát ngay giữa trung tâm thành phố Atlanta

- Hệ thống giao thông công cộng ở Atlanta khá thuận tiện bao gồm xe buýt, tàu MARTA. Tuy nhiên theo cẩm nang du lịch MIA.vn, để thuận tiện tham quan các điểm ngoại ô thành phố, bạn có thể cân nhắc thuê xe ô tô.

- Atlanta có cả bốn mùa, do đó hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết. Mang theo áo khoác mỏng vào mùa xuân và thu, quần áo thoáng mát vào mùa hè và áo ấm nếu bạn đến Atlanta vào mùa đông.

- USD là đơn vị tiền tệ chính thức được sử dụng ở Atlanta. Bạn có thể đổi tiền Việt Nam sang USD trước khi khởi hành hoặc sử dụng thẻ tín dụng/ghi nợ quốc tế để thanh toán.

- Ở Atlanta, việc boa tiền cho nhân viên phục vụ tại nhà hàng, khách sạn hay tài xế taxi là điều bình thường. Mức boa thường là 15-20% tổng hóa đơn.

- Nếu bạn dự định tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở Atlanta, hãy cân nhắc mua Atlanta CityPASS để tiết kiệm chi phí.

- Tham gia tour du lịch là cách tuyệt vời để khám phá Atlanta và tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của thành phố.

- Atlanta là nơi diễn ra nhiều lễ hội thu hút nhiều người từ khắp nơi trên thế giới. Hãy tìm hiểu thông tin về các lễ hội sắp diễn ra trong thời gian bạn du lịch để có cơ hội tham gia và trải nghiệm văn hóa địa phương.

Khám phá thành phố Atlanta sầm uất đáng sống nhất tại Mỹ 10

Đừng quên tham khảo thêm một số lưu ý trước khi đi cho hành trình thêm đáng nhớ

Atlanta với sự năng động, đa dạng và nét quyến rũ của miền Nam nước Mỹ hứa hẹn mang đến cho du khách một hành trình khám phá thú vị. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi đến Atlanta và đắm chìm trong những trải nghiệm độc đáo mà thành phố này mang lại. Chúc bạn có một chuyến du lịch Atlanta vui vẻ và tuyệt vời.