Hongdae tọa lạc tại quận Mapo, phía Tây Seoul, Hàn Quốc là một khu phố năng động, phóng khoáng nổi tiếng với bầu không khí nghệ thuật độc đáo. Khác với vẻ đẹp cổ kính, uy nghi của các cung điện, đền chùa, Hongdae mang một nét cá tính riêng, tự do và không ngừng sáng tạo thu hút nhiều người ghé thăm khi du lịch Hàn Quốc.

Bước chân vào Hongdae, bạn sẽ choáng ngợp bởi những bức tranh graffiti đầy màu sắc tràn ngập trên các con hẻm nhỏ. Từng tác phẩm là lời tuyên ngôn của các nghệ sĩ đường phố phản ánh những góc nhìn đa dạng về cuộc sống. Các cửa hàng quần áo, phụ kiện cũng không kém phần độc đáo bày bán những sản phẩm mang phong cách "chất lừ" phản ánh cá tính của người trẻ.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 2

Hongdae là một khu phố năng động, phóng khoáng nổi tiếng với bầu không khí nghệ thuật độc đáo

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn, mùa thu từ tháng 9 đến tháng 11 được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Hongdae. Thời tiết se lạnh, dễ chịu thích hợp để bạn dạo quanh các con phố, đắm mình trong không khí lễ hội đường phố. Vào những dịp này, Hongdae thường tổ chức các sự kiện văn hóa nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo du khách và người dân địa phương tham gia.

Tuy nhiên nếu bạn yêu thích không khí sôi động, náo nhiệt thì mùa hè khoảng tháng 6 đến tháng 8 cũng là lựa chọn lý tưởng. Lúc này các quán bar, club đêm tại Hongdae trở nên đông đúc hứa hẹn mang đến cho bạn những đêm "quẩy" hết mình. Đối với những ai yêu thích sự mới mẻ, cuộc sống về đêm thì đây quả thực là thời điểm lý tưởng để khám phá Hongdae.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 3

Mùa thu và mùa hè được xem là thời điểm lý tưởng nhất để khám phá Hongdae

Hiện nay có nhiều hãng hàng không khai thác đường bay thẳng từ Việt Nam đến Hàn Quốc giúp bạn dễ dàng di chuyển đến Seoul. Thời gian bay trung bình khoảng 5-6 tiếng, rất thuận tiện cho những ai yêu thích sự nhanh chóng và thoải mái. Sau khi đặt chân đến sân bay quốc tế Incheon, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện để di chuyển đến Hồng Đề.

- Tàu tốc hành sân bay (AREX): Đây là lựa chọn nhanh chóng và thuận tiện nhất. Từ sân bay, bạn có thể đi tàu AREX đến ga Seoul Station. Tại đây, bạn chỉ cần di chuyển sang tuyến tàu điện ngầm số 2 và xuống tại ga Hongdae.

- Xe buýt: Mặc dù mất nhiều thời gian hơn tàu AREX nhưng xe buýt lại là lựa chọn tiết kiệm. Bạn có thể bắt xe buýt limousine số 6015 từ sân bay đến bến xe Sinchon. Sau đó đi bộ hoặc bắt taxi đến Hongdae.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 4

Di chuyển bằng máy bay từ Việt Nam đến Hongdae là lựa chọn của nhiều tín đồ mê khám phá

Nếu bạn là tín đồ của những món đồ độc đáo mang đậm dấu ấn cá nhân thì không thể bỏ qua khu chợ tự do Hongdae. Diễn ra vào mỗi thứ Bảy hàng tuần từ tháng 3 đến tháng 11, khu chợ này là nơi quy tụ các nghệ sĩ, nhà thiết kế trẻ bày bán sản phẩm thủ công, quần áo vintage và đồ lưu niệm.

Mỗi gian hàng tại đây trưng bày những món đồ độc nhất vô nhị, phản ánh cá tính và phong cách riêng của người sáng tạo. Bạn có thể tìm thấy những chiếc vòng tay handmade tinh xảo, bộ trang phục mang hơi thở hoài cổ hay những bức tranh chân dung được vẽ theo phong cách chibi ngộ nghĩnh.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 5

Khu chợ tự do Hongdae là nơi quy tụ các nghệ sĩ, nhà thiết kế trẻ bày bán sản phẩm thủ công độc đáo

Dạo bước trên những con phố nhỏ quanh co củaHongdae, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi các bức tranh nghệ thuật khổng lồ được vẽ trực tiếp lên tường nhà, hàng quán. Từng mảng tường hóa thành canvas sống động - nơi các nghệ sĩ đường phố thỏa sức sáng tạo và ghi lại dấu ấn.

Mỗi bức tranh là một tuyên ngôn phản ánh những góc nhìn đa dạng về cuộc sống, xã hội. Bạn có thể bắt gặp hình ảnh chú bé tí hon ngự trị trên tòa nhà cao tầng hay đôi bàn tay khổng lồ đang nâng niu trái đất. Những gam màu rực rỡ, hình khối độc đáo hòa quyện với nhau tạo nên một thế giới nghệ thuật đường phố ấn tượng, thu hút đông đảo người đến tham quan và chụp ảnh.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 6

Phố tranh Hongdae cũng là địa điểm check-in ấn tượng thu hút giới trẻ Hàn Quốc

Khi màn đêm buông xuống, Hongdae khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn khác. Các quán bar, club đêm sôi động, náo nhiệt hứa hẹn mang đến cho bạn những phút giây "bung xõa" hết mình. Âm nhạc sôi động vang lên khắp các ngõ ngách. Dàn DJ tài năng sẽ khiến bạn không thể đứng yên, hòa mình vào nhịp điệu cuồng nhiệt

Hãy chọn cho mình một quán bar phù hợp với sở thích, nhâm nhi ly cocktail trái cây thơm mát và tận hưởng không khí thâu đêm của giới trẻ Seoul. Chắc chắn rằng bạn sẽ có được những phút giây thú vị khi lựa chọn xách vali đến đây khám phá và tận hưởng cuộc sống về đêm tại Hongdae.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 7

Các quán bar sôi động, náo nhiệt là điểm đến đặc sắc giúp bạn tận hưởng cuộc sống về đêm tại Hongdae

Giữa nhịp sống sôi động của Hongdae, bạn có thể tìm thấy những chốn dừng chân lý tưởng để thư giãn và nạp lại năng lượng. Quán cà phê Meerkat Friends chính là một địa điểm như thế. Vừa bước chân vào quán, bạn sẽ bị chú ý bởi những chú meerkat (gấu đất) đáng yêu được đặt trang trí khắp nơi. Quán có không gian ấm cúng với tông màu nâu chủ đạo mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu.

Thực đơn của quán đa dạng từ các loại trà, cà phê truyền thống đến các loại bánh ngọt bắt mắt. Đặc biệt, quán còn phục vụ cả trà meerkat - thức uống độc quyền với hương vị thơm ngon giúp bạn xua tan mọi căng thẳng, mệt mỏi. Đây là địa điểm lý tưởng để bạn hẹn gặp gỡ bạn bè, trò chuyện và tận hưởng những giây phút yên bình giữa nhịp sống sôi động của Hongdae.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 8

Quán cà phê Meerkat Friends là nơi dừng chân yên bình, thư thái với phong cách trang trí dễ thương

Bước chân vào Trickeye, bạn sẽ bước vào một thế giới nghệ thuật hoàn toàn mới lạ nơi ranh giới giữa thực và ảo trở nên mong lung. Từng bức tranh, tác phẩm nghệ thuật đều được thiết kế tinh xảo, khéo léo đánh lừa thị giác người xem tạo nên những hiệu ứng hình ảnh ấn tượng.

Bạn sẽ được thỏa sức sáng tạo, hóa thân thành những nhân vật trong tranh. Bạn có thể bay lên cùng chú chim khổng lồ, lặn xuống đáy đại dương xanh thẳm hay đứng cạnh những bức tượng Ai Cập cổ kính. Mỗi khu vực trưng bày lại mang đến một chủ đề riêng biệt, kích thích trí tưởng tượng và sự sáng tạo.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 9

Khu bảo tàng Trickeye mang tới một thế giới nghệ thuật hoàn toàn mới lạ nơi ranh giới giữa thực và ảo trở nên mong lung

- Kimchi jjigae: Món ăn quốc dân của Hàn Quốc là lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu bữa ăn. Vị cay nồng của kimchi hòa quyện cùng vị ngọt thanh của thịt lợn, đậu phụ tạo nên một hương vị đậm đà, khó cưỡng.

- Tteokbokki: Bánh gạo dai mềm, được xào cùng nước sốt gochujang sóng sánh, màu đỏ bắt mắt. Món ăn này thường được ăn kèm với trứng luộc, chả cá và phô mai mang đến sự hòa quyện độc đáo giữa vị cay, ngọt, béo.

- Gà xào cay Dakgalbi: Món gà xào cay theo phong cách Hongdae là một cái tên không thể bỏ qua. Thịt gà được ướp gia vị đậm đà. Sau đó đem xào trên chảo lớn cùng với rau cải, nấm kim châm và sốt gochujang. Món ăn này thường được dùng kèm với phô mai mozzarella tan chảy tạo nên món ăn hấp dẫn.

- Bingsu: Món tráng miệng mát lạnh giải nhiệt được yêu thích tại Hàn Quốc, đặc biệt phù hợp với những ngày hè nóng bức. Nguyên liệu chính của bingsu là đá bào nhuyễn mịn được phủ sốt trái cây tươi, sữa đặc cùng các topping đa dạng như bánh gạo, kem tươi, trân châu...

- Tornado potato: Khoai tây chiên dạng xoắn ốc, phủ thêm các loại gia vị như phô mai, bột ớt.

- Gimbap: Cơm cuộn rong biển, bên trong là các nguyên liệu như thịt bò, rau củ, trứng...

- Hotdog phô mai: Bánh hotdog kẹp xúc xích, phủ sốt phô mai béo ngậy.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 10

Ẩm thực Hongdae là trải nghiệm tuyệt vời mà bạn nhất định không được bỏ lỡ

- Thẻ T-Money là loại thẻ giao thông tiện lợi giúp bạn di chuyển dễ dàng bằng xe buýt, tàu điện ngầm. Bạn nên tìm hiểu kỹ về loại thẻ này nếu như có ý định di chuyển bằng các phương tiện công cộng.

- Hãy chọn những trang phục năng động, thoải mái để thuận tiện cho việc đi lại tham quan.

- Đừng quên mang theo bản đồ hoặc ứng dụng chỉ đường. Điều này sẽ giúp bạn định hướng dễ dàng hơn, tránh bị lạc đường khi lần đầu đến đây khám phá.

- Học vài câu tiếng Hàn cơ bản là điều cần thiết. Việc này sẽ giúp bạn dễ dàng giao tiếp với người dân địa phương vì không phải ai ở đây cũng sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ thứ hai.

Check in thiên đường giải trí Hongdae náo nhiệt tại Hàn Quốc 11

Một số lưu ý giúp chuyến khám phá Hongdae thêm tuyệt vời

Hành trình khám phá Hongdae đã đưa bạn đi qua những cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch đơn thuần mà còn là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp, những khoảnh khắc khó quên. Hãy để Hongdae tiếp thêm năng lượng cho bạn và khơi dậy niềm đam mê khám phá những điều mới mẻ khi đi du lịch Hàn Quốc. MIA.vn hẹn gặp lại bạn tại Hongdae trong một tương lai không xa với những trải nghiệm mới mẻ và vô vàn điều kỳ thú đang chờ đón!