Tỉnh Hyogo thuộc khu vực Kansai, tiếp giáp Osaka và Kyoto, là thành phố cảng quan trọng bậc nhất tại Nhật Bản. Thịt bò Kobe cũng được xem là thương hiệu thịt bò Wagyu nổi tiếng nhất trên thế giới, được chăn nuôi ở các trang trại chuyên biệt tại Hyogo.  Số lượng suối nước nóng trong tỉnh nhiều không kể xiết, chẳng hạn như Kinosaki Onsen và Arima Onsen đều hội tụ tại đây.

Tỉnh Hyogo có tất cả các điểm tham quan đặc sắc nhất tại Nhật Bản, từ những tòa thành phong nhã cho đến trung tâm thương mại và mua sắm hiện đại. Khách du lịch Hyogo có thể ghé thăm lâu đài Himeji, Kobe Waterfront Land hoặc trải nghiệm khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp trên đường đi. Thành phố cảng này vẫn thường được ví như cửa ngõ thu nhỏ mở đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 2

Tỉnh thường được ví như cửa ngõ thu nhỏ mở đến khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Từ Việt Nam bạn có thể di chuyển đến thành phố Kobe trực thuộc tỉnh Hyogo bằng các chuyến bay đi Nhật Bản quá cảnh tại 1 hoặc 2 điểm dừng. Sân bay Kobe nằm cách trung tâm Kobe khoảng chừng 10km. Ngoài ra chúng ta vẫn còn những phương tiện di chuyển khác như xe khách hoặc xe lửa.

Hai thành phố lớn nhất ở tỉnh Hyogo là Kobe và Himeji, Ga Shin-Kobe và Ga Himeji là đầu mối giao thông chính của Kobe. Từ Tokyo đến Hyogo, bạn có thể đi tàu JR Tokaido-Sanyo Shinkansen đến ga Shin-Kobe hoặc ga Himeji. Còn nếu xuất phát từ Osaka hoặc Kyoto bạn chỉ cần mua vé tàu điện đi Hyogo và di chuyển một đoạn đường ngắn.

Hyogo nằm giáp với Kyoto và Osaka

Vị trí ga Hyogo trên bản đồ


Lâu đài Himeji với sắc trắng tinh khôi bên cạnh lâu đài Kumamoto và Matsumoto có thể xem là 3 lâu đài đẹp nhất Nhật Bản. Lâu đài nằm trên đỉnh đồi Himeyama với lịch sử hình thành hơn 400 năm, thường được biết đến với tên gọi “Diệc trắng”. Được xây dựng bởi samurai Akamatsu Morimura, ban đầu Himeji là một pháo đài, nhưng sau đó được thiết kế lại thành một lâu đài vào cuối những năm 1300. Không chỉ mang nét kiến trúc thành quách độc đáo mà nơi đây còn thu hút khách du lịch Hyogo bởi mùa hoa anh đào tươi sắc và mùa lá đỏ mộng mơ. Lâu đài Himeji ở Hyogo đã được UNESCO công nhận Di sản văn hóa thế giới vào năm 1993.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 3

Lâu đài Himeji vào mùa hoa anh đào khoe sắc

Thông tin thêm:

Giờ mở cửa: 9:00 – 16:00

Đóng cửa ngày 29-30/12

Phí vào cửa: 1.000 yên (trên 18 tuổi), 300 yên (6-17 tuổi), miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi

Đi du lịch Hyogo chúng ta có thể bắt gặp được vô số làng suối nước nóng, nhưng nơi đặc biệt nhất phải kể đến có lẽ chính là Kinosaki Onsen. Kinosaki Onsen được phát hiện vào thế kỷ thứ 8, đến nay đã có lịch sử tồn tại hàng ngàn năm. Trong làng có tổng cộng 7 nhà tắm công cộng, bao gồm cả trong nhà, ngoài trời và 1 phòng tắm hơi. Nếu bạn đang lo ngại về tin tức có nhiều chỗ cấm tắm onsen khi có hình xăm tại Nhật Bản thì có thể an tâm khi đến đây, bởi dù hình xăm lớn đến đâu thì khách hàng cũng được phép vào tắm suối và thư giãn trong làn nước ấm áp tại Kinosaki Onsen.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 4

Suối nước nóng ở Kinosaki Onsen có tổng cộng 7 nhà tắm công cộng

Đền Engyoji thuộc quần thể kiến trúc Phật giáo tại Himeji và từng xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng “The last Samurai”. Đền nằm trên núi Shosha, từ lâu đài Himeji khách du lịch Hyogo có thể di chuyển đến đây bằng xe bus hoặc cáp treo, còn đi ô tô thì mất khoảng 30 phút. Đền được xây dựng từ năm 966 và đến nay vẫn còn giữ được nét cổ kính rất riêng, là điểm đến không thể bỏ lỡ nếu bạn có ý định khám phá Hyogo.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 5

Đền Engyoji mang nét cổ kính và thiêng liêng đặc biệt tại Hyogo. Ảnh:  uncover.travel

Thông tin thêm:

Giờ mở cửa: 8:30 – 17:00

Kobe Harborland nằm giữa Ga JR Kobe và khu vực cảng, là địa chỉ mua sắm và vui chơi giải trí nổi tiếng bậc nhất tại Hyogo với nhiều cửa hàng, nhà hàng cùng quán cà phê đặc sắc. Bên cạnh đó nơi đây còn được biết đến với cảnh đêm lãng mạn, phản chiếu ánh đèn đô thị bên mặt nước long lanh.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 6

Kobe Harborland khi lên đèn vào ban đêm

Thông tin thêm:

Giờ mở cửa: 10:00 – 21:00

Kobe Chinatown (hay Nankin-machi - tức Thị trấn Nam Kinh) nằm ở trung tâm thành phố biển Kobe. Nơi đây vốn nổi tiếng là trung tâm sinh sống của cộng đồng người hoa tại Kansai. Đồ ăn ngon, thức uống đặc sắc được mọi người truyền miệng và cũng thu hút đông đảo nhà phê bình ẩm thực không chuyên lẫn chuyên nghiệp đến thưởng thức. Tại Chinatown MIA.vn mách bạn có thể thưởng thức vịt quay Bắc Kinh với giá chỉ vài trăm yên, sau đó nếm thêm món tráng miệng độc đáo na ná kẹo hồ lô, đó là những xiên dâu tây được bọc lớp siro ngọt ngào.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 7

Kobe Chinatown Nankin-machi là nơi sinh sống của cộng đồng người Hoa lớn nhất ở khu vực Kansai. Ảnh: kosublog

Kitano Ijinkan tọa lạc ngay dưới chân núi núi Rokko ở Kobe, là chứng nhân cho lịch sử phát triển của Nhật Bản. Khi đến đây khách du lịch Hyogo sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc đậm chất châu Âu tại các bảo tàng. Vào thời kỳ Minh Trị Nhật Bản đã nối lại ngoại thương và số lượng người nước ngoài sinh sống tại Kobe cũng tăng lên từng ngày. Có thể xem Kitano Ijinkan là hình ảnh tượng trưng cho sự đa văn hóa và tình cảm nồng thắm của người dân Kobe.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 8

Kitano Ijinkan sở hữu nhiều kiến trúc đậm màu sắc phương Tây

Nét đặc sắc của thác Nunobiki là nó nằm rất gần nhà ga, khác hẳn so với nhiều thác nước hùng vĩ khác của Nhật Bản nằm cách khu vực đô thị quá xa. Từ đây bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố Kobe, trong khi lắng nghe tiếng nước chảy giữa thiên nhiên xanh trù phú đậm chất "Thiền". Thác nước cách Ga Shin-Kobe một quãng đi bộ bằng đường mòn ngắn.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 9

Thác Nunobiki tuyệt mỹ giữa lòng Hyogo

Arima Onsen được biết đến như một ngôi làng suối nước nóng lâu đời tại Hyogo, nổi tiếng với suối vàng và suối bạc tốt cho sức khỏe. Suối vàng Kinsen là suối nước nóng màu nâu sẫm giàu chất sắt; suối bạc Ginsen giàu radium và cacbonat. Arima Onsen được khai quật vào khoảng thế kỷ thứ 8 và tính đến nay nơi đây đã trở thành một trong những địa điểm nghỉ dưỡng cuối tuần hàng đầu cho khách tham quan ở khu vực Kansai. Ngay lúc bước chân vào Arima Onsen bạn đã cảm nhận được nét quyến rũ đến từ sự cổ kính, với rất nhiều điểm tham quan đáng để khám phá như khu phố mua sắm Taihedori nhộn nhịp hay những bồn ngâm chân miễn phí.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 10

Arima Onsen nổi tiếng tại Hyogo với suối vàng và suối bạc 

Kobe Mosaic là một trung tâm mua sắm cao bốn tầng ở quận Harborland và là nơi tập trung nhiều cửa hàng bán chuyên bán đồ thủ công và bánh kẹo đặc sản địa phương. Ngoài ra trung tâm mua sắm cũng có Vòng đu quay lớn nằm bên bờ biển. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nơi đây chính là vào lúc hoàng hôn hoặc ban đêm, khi mà không gian được ánh đèn LED nhiều màu sắc lấp đầy, tạo nên một bữa tiệc trình diễn ánh sáng quy mô lớn.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 11

Vòng đu quay ở Kobe Mosaic dưới ánh đèn LED đủ màu 

Hệ thống nghỉ dưỡng tại Hyogo khá đa dạng với nhiều mức giá khác nhau cho từng loại khách sạn, hạng phòng và dịch vụ tiện ích. Cẩm nang du lịch Hyogo khuyên bạn nên đặt khách sạn ở Kobe để tiện đường di chuyển.

城崎温泉 湯楽 Yuraku Kinosaki Spa&Gardens 

Giá phòng thấp nhất (đã gồm thuế): 21,960 yên*

Địa chỉ: 〒669-6101 844 Yushima, Kinosaki-cho, Toyooka-shi, Hyogo-ken

Nhà ga gần nhất: Ga Kinosaki Onsen

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 12

Khách sạn theo phong cách kiến trúc nhà kiểu Nhật đặc trưng. Ảnh: FB  城崎温泉 湯楽 Yuraku Kinosaki Spa&Gardens

Miyukisou Hanamusubi

Giá phòng thấp nhất (đã gồm thuế): 36,300 yên*

Địa chỉ: 351 Arima-cho, Kita-ku, Kobe, Hyogo

Nhà ga gần nhất: Khoảng 10 phút đi bộ từ ga Arima Onsen

Kobe Meriken Park Oriental Hotel

Giá phòng thấp nhất (đã gồm thuế): 9,900 yên*

Địa chỉ: 5-6 Hatobacho, Chuo-ku, Kobe-shi

Nhà ga gần nhất: Khoảng 15 phút đi bộ từ ga Motomachi.

*Lưu ý: Bảng giá được cập nhật mới nhất vào tháng 04/2023.

Xem thêm: Một ngày khám phá Shinjuku, điểm đến độc đáo bậc nhất Tokyo

Theo cẩm nang du lịch Nhật Bản, tỉnh Hyogo nổi tiếng với khá nhiều loại đặc sản, từ thịt bò Kobe thơm ngon và quý hiếm cho đến món Sobameshi đơn giản mà sáng tạo. Điểm sơ qua những món đặc sắc nhất bạn nên thử sẽ có:

- Thịt bò Kobe: Đi Hyogo đương nhiên không thể bỏ qua món bò tan chảy ngay trong khoang miệng này, một trong ba thương hiệu bò Wagyu lớn của Nhật Bản.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 13

Thịt bò Kobe nướng trên bàn đá là ngon nhất

- Akashiyaki: Một món ăn vặt nổi tiếng ở thành phố Akashi thuộc tỉnh Hyogo. Dù có vẻ ngoài khá giống với Takoyaki của Osaka nhưng cách làm lại có phần khác, khi trộn một loại nước dùng đặc biệt với cá ngừ, tảo bẹ… thành một loại bột mềm và ẩm.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 14

Akashiyaki tròn trịa với thành phần chính là cá ngừ, tảo bẹ

- Sobameshi: Được một nhà hàng okonomiyaki ở Kobe phát minh ra sau khi có khách hàng thường xuyên yêu cầu đầu bếp trộn cơm cùng yakisoba vào hộp bento của mình. Sobameshi là đặc sản địa phương của Kobe được làm bằng cách trộn và chiên mì yakisoba, cơm, gân bò hầm cùng nước xốt trên đĩa sắt.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 15

Món Sobameshi độc đáo được sáng chế riêng ở Kobe

- Butaman: Món bánh bao nhân thịt nổi tiếng bậc nhất ở khu Kobe Chinatown. Thực khách thường lựa chọn nhâm nhi butaman trong khi đang đi dạo quanh khu vực. Đây là một loại bánh bao hấp mịn với phần nhân thịt heo dày, thơm ngon.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 16

Butaman là món bánh bao đặc sản nổi tiếng ở khu Kobe Chinatown

- Takomeshi: Đây là món ngon được một ngư dân sáng chế khi người này quá bận rộn, chỉ muốn chế biến thứ gì đó nhanh chóng để ăn ngay trên biển với nguyên liệu sẵn có trong tay. Đó là lý do bạch tuộc từ Akashi được lựa chọn vì nó có vị ngọt và dai, kết hợp hoàn hảo cùng cơm nóng vừa nấu chín tới.

Thương cảng Hyogo nơi giao thoa văn hóa Đông Tây tụ hội 17

Takomeshi nóng hổi với vị lươn Akashi dai ngọt

Du lịch Hyogo có tất cả từ cảnh đẹp cho đến thức ăn ngon, văn hóa đặc sắc cổ truyền với sự giao thoa hội nhập của một thành phố cảng. Hy vọng những thông tin ngắn gọn và chi tiết trên đây đã được MIA.vn tổng hợp sẽ giúp ích cho hành trình tham quan của các bạn.