The Garden of Morning Calm có diện tích lên tới 30.000m², mở cửa quanh năm và là một điểm đến tuyệt vời cho các gia đình, cặp đôi và những người yêu thích chụp ảnh. Tên gọi The Garden of Morning Calm bắt nguồn từ khi nhà thơ Ấn Độ Rabindranath Tagore gọi Hàn Quốc là “Đất nước của buổi sáng tĩnh lặng”.

Khu vườn này được giáo sư Sangkyung Han (giáo sư danh dự của Khoa Trồng trọt, Đại học Sahmyook) xây dựng và khai trương vào ngày 11/5/1996. Ông đã nảy ra ý tưởng xây dựng một khu vườn đẳng cấp thế giới trong khi còn là giáo sư trao đổi ở Mỹ vào năm 1993. Khu vườn được xây dựng để thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của Hàn Quốc, tinh thần của người Hàn và sự huyền bí của phương Đông.

Thiết kế của khu vườn chú trọng vào các đường cong, không gian và sự cân bằng bất đối xứng, cùng với vẻ đẹp độc đáo của thiên nhiên Hàn Quốc. Cả khu vườn tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ và đã được sử dụng làm bối cảnh cho nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 2

Cả khu vườn tạo nên một khung cảnh đẹp như tranh vẽ. Ảnh: CKTravels

Địa chỉ: 432, Sumokwon, Sang-myeon, quận Gapyeong, tỉnh Gyeonggi

- Website: morningcalm.co.kr

- Giờ mở cửa: từ 08h30 - 19h30 hàng ngày (Thời gian đóng cửa có thể thay đổi)

Để đến khu vườn, bạn có thể đi bằng phương tiện công cộng hoặc đi tour.

Phương án này cho phép bạn có thời gian thoải mái, tự lên lịch trình và tự do khám phá. Tuy nhiên, việc đi lại có thể hơi phức tạp và nếu muốn kết hợp tham quan đảo Nami hay các địa điểm khác thì sẽ mất nhiều thời gian di chuyển. Bạn có thể sử dụng xe buýt hoặc tàu điện ngầm.

Xe buýt

Từ trạm xe buýt Dong Seoul, bạn đi xe đến trạm xe buýt Cheongpyeong, hoặc đi xe buýt số 1330 tại Trung tâm chuyển nhượng Cheongnyangni (trước cửa hàng bách hóa Lotte) và xuống tại trạm xe buýt Cheongpyeong. Thời gian di chuyển khoảng 1 giờ 45 phút. Từ nhà ga Cheongpyeong, bạn bắt xe buýt 31-7 đến Garden of Morning Calm. Ngoài ra, bạn có thể đi bằng xe buýt Gapyeong City Tour.

Tàu điện ngầm

Nếu đi bằng tàu điện ngầm, sau khi đến ga Cheongpyeong (Tuyến Gyeongchun), bạn ra ở cổng Exit 1. Đi sang trái đến ngã tư 3 chiều và rẽ phải. Tiếp tục đi thẳng về phía nhà thờ Công giáo Cheongpyeong, qua trường tiểu học Cheongpyeong, rẽ trái và bạn sẽ thấy bến xe buýt Cheongpyeong. Từ đây, bạn đi xe buýt 31-7 đến Garden of Morning Calm. Bạn cũng có thể đi xe buýt du lịch thành phố Gapyeong.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 3

Để đến khu vườn, bạn có thể đi bằng phương tiện công cộng. Ảnh: Ian Sta Maria

Từ đảo Nami, bạn di chuyển đến Sora Resort Pension. Từ đây, bạn hãy bắt xe buýt ở Gapyeong Bus Terminal, đi xe số 33-9 đến trạm Gapyeong Station, sau đó đi bộ đến ga tàu Gapyeong Station và dừng ở Cheongpyeong Station. Tiếp tục đi bộ tới trạm xe buýt Cheongpyeong Station, lên xe buýt 31-7 và đi đến trạm cuối, sau đó đi bộ. Thời gian di chuyển khoảng 2 tiếng rưỡi.

Bên cạnh phương án di chuyển tự túc, bạn có thể đi theo các tour du lịch 1 ngày có xe đưa đón, khởi hành từ Seoul, kết hợp tham quan cả The Garden of Morning Calm và đảo Nami xinh đẹp.

The Garden of Morning Calm là khu vườn tư nhân lâu đời nhất ở Hàn Quốc, khu vườn này là một không gian nghệ thuật dựa trên sự bất cân xứng và cân xứng. Vườn thực vật ở đây là nhà của khoảng 1.000 loài hoa từ khắp nơi ở Hàn Quốc, thu hút khoảng 600.000 du khách mỗi năm. Khi dạo quanh, bạn sẽ đi qua những lối đi tuyệt đẹp, cỏ được cắt tỉa kỹ lưỡng và các luống hoa phân chia thành 20 khu vực theo chủ đề khác nhau.

Đặc biệt, vườn Sunken - một trong những khu vườn chủ đề của The Garden of Morning Calm - có hình dạng giống Bán đảo Triều Tiên với thảm hoa tuyệt đẹp ở cả hai phía, biểu trưng cho mong muốn Nam và Bắc Triều Tiên được đoàn tụ. Khu vườn có khoảng 5.000 loại thực vật, bao gồm 300 giống từ núi Baekdusan - ngọn núi tâm linh của người Hàn Quốc. Hoa nở từ tháng ba đến tháng mười một, thu hút đông đảo du khách vào thời điểm này. Ngoài ra, quanh năm còn có một loạt sự kiện hấp dẫn.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 4

Khung cảnh tại The Garden of Morning Calm mang đến những bức ảnh check-in tuyệt đẹp. Ảnh: CKTravels

Khi xuân đến, vườn Morning Calm trở nên rực rỡ với muôn hoa đua nở, là thời điểm lý tưởng để những người yêu hoa ghé thăm khi sắc màu sặc sỡ thay thế cho sự ảm đạm của mùa đông. Lúc này, Triển lãm hoa dại và Lễ hội mùa xuân được tổ chức hàng năm, cho phép bạn chiêm ngưỡng các loài hoa như hoa anh đào, đỗ quyên, mộc lan, hoa mai Nhật Bản…

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 5

Hoa anh đào rực sắc, mang đến những bức ảnh lung linh như trong anime. Ảnh: Jeongeun_Jo

Mùa hè tại đây cũng đẹp không kém mùa xuân với cảnh quan cây cối xanh tươi. Bạn có thể tham gia nhiều lễ hội đặc sắc như Lễ hội hoa diên vĩ và Triển lãm cẩm tú cầu. Đặc biệt, bạn không thể bỏ qua Lễ hội và Triển lãm hoa hồng Sharon – quốc hoa của Hàn Quốc. Không gian xanh mát nơi đây sẽ xua tan cái nóng oi bức của mùa hè.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 6

Mùa hè với cảnh quan cây cối xanh tươi

Mùa thu tại vườn Morning Calm như một bức tranh màu nước tuyệt đẹp với sắc vàng và đỏ của cây phỉ, bạch quả, cây phong nổi bật giữa nền xanh rộng lớn. Ngoài Triển lãm hoa cúc và hoa cúc dại, Lễ hội lá phong cũng thu hút nhiều du khách.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 7

Khu vườn được nhuộm vàng và đỏ vào mùa thu

Vào mùa đông, khu vườn được phủ đầy tuyết trắng tạo nên khung cảnh rực rỡ sắc màu. Lễ hội Ánh sáng là sự kiện được mong đợi nhất trong năm sẽ diễn ra ày, với 30.000 bóng đèn chiếu sáng trên diện tích 330.000 m², mang lại sức sống mới cho khu vườn trong tiết trời lạnh giá.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 8

Khu vườn mùa đông được thắp sáng với hàng nghìn bóng đèn rực rỡ. Ảnh: Klook

Đây là cây cầu nổi tiếng của The Garden of Morning Calm, đồng thời là điểm xuất phát của chuyến tham quan vườn và cũng là nơi nhiều bạn trẻ chụp ảnh check-in. Khi bước lên cầu, bạn sẽ cảm nhận được sự rung nhẹ vốn có của một cây cầu treo, mang lại cảm giác rất thú vị.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 9

Cầu Mây là điểm xuất phát của chuyến tham quan vườn

Đây là cây bách xù đã tồn tại khoảng 1.000 năm, là biểu tượng của The Garden of Morning Calm, nổi bật với dáng vẻ kiêu hãnh, hiên ngang. Sau khi qua Cloud Bridge, bạn hãy đi về phía bên trái và sẽ thấy cây bách xù ở đó.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 10

Cây bách xù nghìn năm, biểu tượng của The Garden of Morning Calm

Sunken Garden là một trong những khu vườn tiêu biểu của The Garden of Morning Calm. Nơi này luôn tràn ngập sắc màu rực rỡ từ nhiều loại hoa như hoa cúc, hoa pansy đến hoa tulip... Góc nào của khu vườn cũng thấy xinh đẹp và đầy sức sống. Đặc biệt, ở đây có các đài quan sát để bạn có thể ngắm toàn cảnh The Garden of Morning Calm vườn từ trên cao. Khu vườn này cũng là nơi nhiều người đến để chụp ảnh kỷ niệm.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 11

Vườn Sunken với thảm hoa tuyệt đẹp

J's Cottage Garden tọa lạc ngay sau Sunken Garden. Đây là khu vườn kiểu Anh đặc biệt ở The Garden of Morning Calm. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận như đang bước vào một khu vườn lãng mạn, bình yên vùng quê nước Anh.

Điểm nhấn của khu vườn này là ngôi nhà được lấy nguyên mẫu từ những ngôi nhà ở Cotswold, một thị trấn xinh đẹp ở Anh. Mùa xuân, khu vườn được trang trí với hoa tulip đầy màu sắc. Nơi đây đẹp nhất từ tháng 6 đến tháng 9 khi các loại hoa lâu năm nở rộ.

Đến đây, bạn sẽ có cảm giác như bước vào một thế giới đầy mộng mơ. Do đó nơi đây còn được gọi là The Garden of Promise (Khu vườn của lời hẹn ước).

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 12

Ngôi nhà xinh xắn ở khu vườn J's Cottage

Đây là khu vực mang đậm phong cách Hàn Quốc với kiến trúc hanok truyền thống và chiếc hồ nước yên ả cạnh bên. Tại đây có một dòng suối nhân tạo nhỏ, bạn có thể nghe được tiếng suối chảy róc rách rất vui tai.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 13

Pond Garden mang đậm phong cách Hàn Quốc với kiến trúc hanok truyền thống cạnh hồ nước

Đây là khu vườn dựa trên cảm hứng vẻ đẹp của ánh trăng. Khu vườn này trồng các loại hoa màu trắng tượng trưng cho ánh trăng, tạo nên không khí huyền diệu. Cuối con đường có một ngôi nhà nhỏ màu trắng, tạo nên một background tuyệt đẹp để bạn chụp hình check-in.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 14

Moonlight Garden dựa trên cảm hứng vẻ đẹp của ánh trăng

Đây là con đường nối Moonlight Garden và Morning Plaza. Lý do mà nó được gọi là Road to Heaven là vì hai bên trồng rất nhiều hoa xinh xắn. Đây là con đường có các luống hoa lớn nhất trong số các vườn ươm ở Hàn Quốc với hoa tulip, hoa túy diệp và hoa cúc.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 15

Con đường tuyệt đẹp với hai hàng hoa hai bên tạo nên khung cảnh mộng mơ, đẹp khó tả

Để đến Green House, bạn sẽ đi qua Rose of Sharon Garden (khu vườn hoa hồng của Sharon). Không chỉ có hoa hồng Sharon, nơi đây còn tràn ngập những khóm hoa đỗ quyên nở rộ trên sườn núi trông rất đẹp. Đi hết Rose of Sharon Garden, bạn sẽ thấy Green House - khu nhà kính trồng nhiều loại thực vật khác nhau. Ở đây bạn có thể thăm thú từng ngóc ngách và tìm hiểu về từng loại cây, hoa.

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 16

Green House là khu nhà kính trồng nhiều loại thực vật khác nhau

Xung quanh khuôn viên khu vườn Morning Calm có các quán cà phê, cửa hàng thức ăn nhanh, cửa hàng ăn uống, cửa hàng quà tặng để phục vụ chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn. MIA.vn gợi ý bạn một số địa điểm:

Spring Morning Bakery

- Mở cửa: 11h00 - 17h30 (Đóng cửa vào thứ Tư)

- Điện thoại: +82-31-584-6705

Nhà hàng Hàn Quốc Food Garden

- Mở cửa: 09h40 - 18h30

- Điện thoại: +82-31-585-8233, 8633 (Có thể đặt chỗ theo nhóm tối đa 150 người)

Café Buổi Sáng

- Mở cửa: 10h00 - 18h00

- Điện thoại: +82-31-584-6704

Cửa hàng quà tặng Herb Jeongwon

- Mở cửa: 09h00 - 18h00

- Điện thoại: +82-31-584-1497

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 17

Morning Calm Coffee là nơi bạn có thể thoải mái thư giãn, hàn huyên

Nếu bạn muốn ở lại gần The Garden of Morning Calm để tiện tham quan, MIA.vn gợi bạn Trung tâm Nghệ thuật Chi-ong (Chi-ong Art Center). Với 10 phòng có thể chứa tối đa 50 người, Trung tâm Nghệ thuật Chi-ong là địa điểm lưu trú lý tưởng để bạn có kế hoạch tham quan The Morning Calm được tiện lợi hơn. Đây cũng là cơ hội để bạn trải nghiệm ngôi nhà hanok truyền thống của người Hàn Quốc.

- Địa chỉ: 300, Sumogwon-ro, Sang-myeon, Gapyeong-gun, Gyeonggi-do 797 30 300

- Website: www.chi-ong.co.kr

Thưởng ngoạn The Garden of Morning Calm, khu vườn mộng mơ như cổ tích 18

Trung tâm Nghệ thuật Chi-ong là nơi cực chill để bạn lưu trú, nghỉ ngơi và tận hưởng vẻ đẹp văn hóa Hàn Quốc. Ảnh: Korea Tourism Organization

Tham quan một trong những khu vườn đẹp nhất thế giới này chắc chắn sẽ để lại cho bạn những trải nghiệm không thể nào quên. Bạn hãy lưu các kinh nghiệm này vào cẩm nang du lịch và lên kế hoạch du lịch đến đây mau nhé!