Naengmyeon là một từ ghép từ hai chữ “naeng” và “myeon” trong tiếng Hàn có nghĩa là mì lạnh. Đây là một món ăn đặc biệt với nước dùng đầy đá lạnh khiến nhiều người nước ngoài phải ngạc nhiên và khó thưởng thức. Tuy nhiên đối với người Hàn Quốc, Naengmyeon là một món ăn mát lạnh ngon miệng không thể thiếu vào mùa hè. Thậm chí vào mùa đông, mì lạnh vẫn được nhiều người lựa chọn thưởng thức.

Nếu bạn có dịp xách vali đến khám phá Hàn Quốc, bạn sẽ không thể bỏ qua món mì lạnh Naengmyeon. Có thể nói, món ăn này sẽ mang tới cho bạn một trải nghiệm ẩm thực độc đáo và khó quên. Naengmyeon có hương vị lạ miệng, thanh mát và đậm đà làm say lòng bất kỳ ai đã từng nếm thử. Món mì lạnh này không chỉ là một món ăn mà còn là một nét văn hóa đặc trưng của Hàn Quốc.

Mê mẩn trước món mì lạnh Naengmyeon nổi tiếng ở Hàn Quốc 2

Naengmyeon là một món ăn mát lạnh ngon miệng không thể thiếu vào mùa hè ở Hàn Quốc

Mê mẩn trước món mì lạnh Naengmyeon nổi tiếng ở Hàn Quốc 3

Naengmyeon có hương vị lạ miệng, thanh mát và đậm đà làm say lòng bất kỳ ai

Theo cẩm nang du lịch MIA.vn tìm hiểu, mì lạnh naengyoen xuất hiện từ thời nhà Cao Ly, khoảng thế kỷ 17 ở khu vực Andong thuộc vùng sông Đại Đồng, nay là Bình Nhưỡng. Món mì được làm từ bột kiều mạch, khoai tây, khoai lang, củ dong và sắn dây tạo nên sợi mì dai và màu tối. Món mì còn là biểu tượng cho sự trường thọ và sức khỏe vì vậy sợi mì thường không được cắt ngắn. Naengyoen đã trở thành một phần không thể thiếu trong ẩm thực và văn hóa của Hàn Quốc và Triều Tiên.

Mê mẩn trước món mì lạnh Naengmyeon nổi tiếng ở Hàn Quốc 4

Naengyoen là biểu tượng cho sự trường thọ và sức khỏe

Nguyên liệu chính để làm mì lạnh Naengmyeon là bột kiều mạch, bột khoai tây, bột khoai lang, bột củ dong và bột sắn dây. Các loại bột này được trộn đều với nhau rồi nhào thành một khối, cắt thành những miếng nhỏ và cuộn sợi mì. Sợi mì sau đó được luộc trong nước sôi rồi xả lạnh và cho vào nước đá để giữ độ dai và mát.

Mì lạnh Naengmyeon được ăn kèm với nước dùng lạnh, có thể là nước hầm từ thịt bò, gà hoặc kim chi. Ngoài ra, còn có các nguyên liệu phụ khác như dưa chuột, củ cải muối, lê, thịt bò, trứng luộc và tương ớt để tăng thêm hương vị và màu sắc cho món ăn. MIA.vn tin rằng món ăn thanh mát, ngon miệng và giàu dinh dưỡng này sẽ khiến bạn yêu thích ngay từ lần đầu thưởng thức.

Mê mẩn trước món mì lạnh Naengmyeon nổi tiếng ở Hàn Quốc 5

Naengmyeon làm nên từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau tạo ra hương vị hấp dẫn

Naengmyeon là món mì lạnh độc đáo của Hàn Quốc có nhiều phiên bản khác nhau tùy theo sự sáng tạo của đầu bếp. Tuy nhiên điều làm nên sự khác biệt của Naengmyeon là sợi mì đặc trưng màu nâu, mảnh mai, dai ngon, không bị dính chặt. Sợi mì được cuộn thành bó đặt trong tô inox to rồi đổ nước dùng lên cho ngập mì.

Trên mặt mì là những lát thịt heo, trứng luộc, dưa leo, lê và tương ớt cùng với đá lạnh để giữ mát. Khi ăn Naengmyeon, bạn sẽ cảm nhận được sợi mì dai, mát lạnh, vị chua chua, đậm đà của nước dùng kim chi xen lẫn vị ngọt thanh của nước luộc thịt. Món ăn Hàn Quốc này thường được ăn cùng với kim chi củ cải trắng thái mỏng và một ít nước chấm từ giấm và mù tạc tùy theo sở thích của bạn.

Mê mẩn trước món mì lạnh Naengmyeon nổi tiếng ở Hàn Quốc 6

Naengmyeon là món mì lạnh độc đáo của Hàn Quốc có nhiều phiên bản khác nhau

Vậy là MIA.vn vừa giới thiệu đến bạn món mì lạnh Naengmyeon hấp dẫn trứ danh xứ sở kim chi. Trong hành trình du lịch Hàn Quốc xinh đẹp, sẽ thật tuyệt nếu bạn cùng với người thân quây quần bên nhau và thưởng thức Naengmyeon. Sự độc đáo với hương vị riêng biệt của món ăn này sẽ kéo mọi người lại gần nhau, giúp họ thêm gắn kết sau chuyến đi.