Tỉnh Kanagawa có vị trí đắc địa nằm gần Tokyo, biến nơi đây trở thành điểm đến nổi tiếng đối với cả du khách và người dân Tokyo. Kanagawa mang nét kết hợp giữa miền quê và thành phố. Ở phía đông, vịnh Sagami và vịnh Tokyo có đường bờ biển rộng lớn với những nơi nghỉ ngơi trên bãi biển như Enoshima. Về phía tây, dãy núi Tanzawa sẽ mang đến tầm nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp cùng những chuyến bộ đường dài thú vị.

Thủ phủ của tỉnh là Yokohama, thành phố lớn thứ hai của Nhật Bản và Kawasaki là thành phố lớn tiếp theo của Kanagawa. Yokohama từng là cảng thương mại sầm uất. Xa hơn về phía bờ biển Kanagawa, Kamakura có rất nhiều ngôi chùa, nhà hàng và quán cà phê cổ kính, còn thị trấn suối nước nóng Hakone là nơi để thư giãn trong suối nước nóng và ngắm nhìn núi Phú Sĩ.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 2

Kanagawa mang nét hòa quyện giữa thiên nhiên và cuộc sống thành thị. Ảnh: Sean Pavone Photo 2012 | Sean Pavone Photo 2012 (Photographer)

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 3

Có 180 ngọn núi được đặt tên ở tỉnh Kanagawa

Bạn có thể đến Kanagawa bằng các chuyến tàu khởi hành thường xuyên từ Tokyo và bằng JR Tokaido Shinkansen từ Kyoto, Osaka và Nagoya, cũng như xe buýt và ô tô.

Kawasaki: Nằm cách Tokyo 20 phút dọc theo Tuyến JR Tokaido.

Hakone: Bạn hãy xuống tại Odawara trên tuyến JR Tokaido Shinkansen, sau đó đi đường sắt Hakone Tozan đến điểm dừng cuối cùng.

Yokohama: Bạn xuống tại ga JR Shin-Yokohama nếu bạn đi tàu shinkansen từ Kyoto hoặc Nagoya. Nếu bạn đến từ Tokyo thì đi tàu thông thường sẽ dễ dàng và rẻ hơn, chỉ mất 30 phút trên tuyến JR Yokosuka và các tuyến tàu địa phương khác. Kamakura nằm cách đó 30 phút nữa về phía nam. Bạn có thể dễ dàng đến sân bay Haneda từ ga Yokohama bằng tàu hỏa hoặc xe buýt trong khoảng 30 phút.

Hakone:

Gora Kadan: nằm gần một số bảo tàng và công viên, nơi sở hữu cơ sở vật chất tuyệt vời và kiến trúc đẹp mắt nhìn ra núi.

Yoshimatsu: được bao quanh bởi những cây tre, Ryokan nổi bật với bồn tắm suối nước nóng, các bữa ăn theo phong cách Kyoto.

Yokohama:

Khách sạn Yokohama Royal Park: nằm phía trên tầng 52 của Tháp Yokohama Landmark, tất cả các phòng đều có tầm nhìn tuyệt đẹp ra thành phố và bến cảng.

PROSTYLE Ryokan Yokohama Bashamichi: là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Nhật Bản và phương Tây trong thế kỷ 19, nằm rất gần các điểm tham quan chính tại Yokohama.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 4

Ryokan Yokohama Bashamichi được trang trí với tông màu tối nhằm tạo không gian thư giãn, trong khi vẫn giữ được những nét đặc trưng truyền thống của những ngôi nhà Nhật Bản, chẳng hạn như chiếu tatami, bình phong shoji và lưới mắt cáo

Thành phố Kawasaki là một trung tâm công nghiệp và thương mại ở tỉnh Kanagawa, nằm giữa Tokyo và Yokohama và là một phần của khu vực Greater Tokyo. Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Kawasaki là:

Kawasaki Daishi: ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng được thành lập vào năm 1128, nổi tiếng với lễ hội búp bê Daruma hàng năm.

Nihon Minka-en: bảo tàng ngoài trời trưng bày kiến trúc truyền thống của Nhật Bản, đặc biệt là các trang trại và nhà ở nông thôn từ các vùng khác nhau khắp cả nước.

Sông Tama: là con sông tuyệt đẹp tạo thành ranh giới giữa Tokyo và tỉnh Kanagawa, có những công viên đẹp như tranh vẽ và những con đường đi bộ dọc theo bờ sông.

Bảo tàng Fujiko F. Fujio: là bảo tàng Doraemon dành riêng cho họa sĩ truyện tranh nổi tiếng Fujiko F. Fujio, tác giả của nhân vật nổi tiếng Doraemon trên toàn thế giới.

Kawasaki Marien: đây là khu phức hợp thể thao và giải trí với các tiện nghi dành cho quần vợt, bơi lội, bóng đá… cũng như tháp quan sát nhìn ra toàn cảnh thành phố.

Ngoài những điểm tham quan trên, Kawasaki còn có khung cảnh văn hóa và nghệ thuật sôi động với nhiều bảo tàng, phòng trưng bày và nhà hát. Thành phố cũng tổ chức nhiều lễ hội và sự kiện trong suốt cả năm, chẳng hạn như lễ diễu hành Halloween Kawasaki và Kanamara Matsuri, còn được gọi là Lễ hội “Dương vật thép”.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 5

Kawasaki Daishi là một ngôi chùa Phật giáo Shingon lớn nằm ở phía đông của ga Kawasaki

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 6

Bảo tàng Fujiko F. Fujio trưng bày các tác phẩm của cố Hiroshi Fujimoto, bao gồm khoảng 50.000 bản phác thảo về Doraemon. Ảnh: Kisa Toyoshima

Yurigaoka là một khu dân cư thuộc phường Asao của thành phố Kawasaki, tỉnh Kanagawa. Nơi đây nổi tiếng với bầu không khí thân thiện với gia đình, cây xanh tươi tốt và giao thông công cộng thuận tiện. Tại đây có một số công viên, chẳng hạn như công viên Yurygaoka và công viên Yurygaoka Furusato, với không gian rộng rãi cho các hoạt động ngoài trời, thể thao và thư giãn.

Ngoài không gian xanh, Yurigaoka còn cung cấp nhiều tiện ích đa dạng, bao gồm trung tâm mua sắm, siêu thị, nhà hàng và cơ sở giáo dục. Phố mua sắm Yurigaoka là điểm đến nổi tiếng của người dân và khách du lịch Nhật Bản, với nhiều cửa hàng và quán ăn.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 7

Odakyu Marche Shin-Yurigaoka là một trung tâm mua sắm sử dụng nhiều kính trên các bức tường bên ngoài

Yokohama là thủ phủ của tỉnh Kanagawa và là thành phố lớn thứ hai ở Nhật Bản tính theo dân số, sau Tokyo. Nằm trên bờ biển phía đông của Honshu, dọc theo Vịnh Tokyo, đây là một trung tâm thương mại, công nghiệp và văn hóa lớn ở Greater Tokyo. Yokohama là một trong những cảng đầu tiên của Nhật Bản mở cửa cho thương mại nước ngoài vào giữa thế kỷ 19. Các điểm tham quan chính của Yokohama có thể kể đến như:

Minato Mirai 21: khu ven sông hiện đại, có các trung tâm mua sắm, khách sạn, công viên, bảo tàng và địa điểm giải trí ấn tượng. Các địa danh nổi tiếng tại đây bao gồm tháp Landmark Yokohama, tòa nhà cao thứ hai của Nhật Bản và vòng đu quay Cosmo Clock 21.

Phố Tàu ở Yokohama: là khu phố Tàu lớn nhất Nhật Bản, nổi tiếng với những cánh cổng đầy màu sắc và nhiều nhà hàng, cửa hàng Trung Quốc đa dạng. Khu vực này cũng tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và lễ hội khác nhau suốt cả năm.

Công viên Yamashita: là công viên ven sông nổi tiếng có tầm nhìn ra cảng Yokohama và Hikawa Maru.

Vườn Sankeien: là khu vườn kiểu Nhật truyền thống do Sankei Hara thiết kế, có các tòa nhà lịch sử được di dời từ nhiều vùng khác nhau của Nhật Bản, ao hồ và hệ thực vật theo mùa.

Bảo tàng nghệ thuật Yokohama: là bảo tàng nghệ thuật đương đại trưng bày bộ sưu tập các tác phẩm Nhật Bản và quốc tế đa dạng cũng như các triển lãm đặc biệt.

Thiên đường biển Yokohama Hakkeijima: được biết đến như một khu phức hợp công viên giải trí và thủy cung nằm trên một hòn đảo nhỏ ở vịnh Tokyo, có các điểm tham quan, trò chơi và triển lãm sinh vật biển.

Yokohama cũng nổi tiếng với nhiều sự kiện và lễ hội khác nhau. Thành phố mang đến những trải nghiệm đa dạng, từ các điểm tham quan hiện đại đến các di tích lịch sử.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 8

Minato Mirai 21 là nơi đặt trụ sở chính của một số công ty lớn của Nhật Bản như Nissan, Keikyu, Mitsubishi Heavy Industries... Tên của nó có nghĩa là "cảng tương lai của thế kỷ 21"

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 9

Khu vườn Nhật Bản cổ điển rộng lớn có diện tích hơn 175.000 mét vuông, nổi tiếng với vẻ đẹp theo mùa

Hakone là một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng ở vùng núi tỉnh Kanagawa, Nhật Bản. Nổi tiếng với vẻ đẹp tự nhiên, suối nước nóng (onsen) và cảnh quan tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ, Hakone thu hút khách tham quan khi mang đến một nơi thư giãn lý tưởng, trốn khỏi cuộc sống hối hả và nhộn nhịp của thành phố. Theo kinh nghiệm du lịch bạn có thể ghé thăm những điểm tham quan chính tại Hakone sau:

Bảo tàng ngoài trời Hakone: là bảo tàng độc đáo có bộ sưu tập các tác phẩm điêu khắc và tác phẩm nghệ thuật đương đại phong phú được trưng bày trong khung cảnh ngoài trời tuyệt đẹp với núi rừng đẹp như tranh vẽ.

Đền Hakone: nằm ẩn mình trong một khu rừng rậm rạp, ngôi đền Thần đạo này nổi tiếng với cánh cổng torii màu đỏ đứng giữa mặt nước của hồ Ashi.

Hồ Ashi (Ashinoko): là hồ miệng núi lửa tuyệt đẹp được hình thành do một vụ phun trào núi lửa. Hồ Ashi là một địa điểm tham quan nổi tiếng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra Núi Phú Sĩ vào những ngày trời trong. Tại đây MIA.vn khuyến khích bạn nên tận hưởng chuyến du ngoạn ngắm cảnh, câu cá hay đơn giản là thư giãn dọc bờ hồ.

Owakudani: là thung lũng núi lửa có các miệng phun lưu huỳnh, suối nước nóng và nhiều địa điểm tham quan khác. Bạn có thể trải nghiệm hoạt động địa nhiệt độc đáo, đi bộ trên những con đường mòn xung quanh và thử món trứng đen nổi tiếng được luộc chín trong suối nước nóng, được cho là có thể kéo dài tuổi thọ của con người.

Cáp treo Hakone: là cáp treo ngắm cảnh đưa khách tham quan qua thung lũng Owakudani. Bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh những ngọn núi xung quanh, hồ Ashi và núi Phú Sĩ.

Onsen (Suối nước nóng) Hakone: Khu vực Hakone vốn nổi tiếng với nhiều suối nước nóng. Nhiều trong số này nằm trong các nhà trọ truyền thống của Nhật Bản được gọi là ryokan. Bạn có thể thư giãn trong những bồn tắm nước nóng tự nhiên trong khi tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp của khung cảnh thiên nhiên xung quanh Hakone.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 10

Bảo tàng ngoài trời Hakone sử dụng một địa điểm ngoài trời làm không gian triển lãm tác phẩm điêu khắc cũng phù hợp với thời đại, có những ngọn đồi, dòng suối và ao hồ, với tầm nhìn ra những ngọn núi ở hai bên và biển ở phía xa đường chân trời

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 11

Đền Hakone với cánh cổng toori màu đỏ nằm trên mặt nước

Odawara là một thành phố ven biển ở phía tây nam tỉnh Kanagawa, nổi tiếng với lịch sử phong phú, vẻ đẹp tự nhiên và vị trí chiến lược dọc theo tuyến Tokaido Shinkansen nối Tokyo với Osaka. Các điểm tham quan chính ở Odawara:

Lâu đài Odawara: là địa danh nổi tiếng nhất của thành phố, Lâu đài Odawara, ban đầu được xây dựng vào thế kỷ 15, là thành trì của Gia tộc Hojo. Lâu đài đã được xây dựng lại nhiều lần và hiện có một bảo tàng trưng bày lịch sử của lâu đài và thành phố.

Cảng cá Odawara: nhộn nhịp nổi tiếng với hải sản tươi sống, đặc biệt là món ăn đặc trưng “Himono” (cá khô).

Odawara Wanpaku Land: là công viên giải trí thân thiện với gia đình có các hoạt động ngoài trời như đua xe go-kart, sân gôn mini, sân chơi và khu dã ngoại cũng như trưng bày hoa theo mùa.

Vườn bách thảo Tsujimura: là một khu vườn thực vật trưng bày nhiều loài thực vật khác nhau, bao gồm nhiều loài bản địa trong vùng, cũng như nhà kính, đường đi bộ và trưng bày hoa theo mùa.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 12

Trong thời kỳ hoa anh đào nở rộ, lâu đài Odawara là một trong những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 13

Vườn bách thảo Tsujimura là một khu vườn thực vật rộng lớn có diện tích khoảng 4,7 ha

Kamakura là một thành phố ven biển thuộc tỉnh Kanagawa, cách Tokyo khoảng 50 km về phía Tây Nam. Kamakura từng là trung tâm chính trị của Nhật Bản trong Thời kỳ Kamakura (1185-1333). Ngày nay, thành phố này là một địa điểm du lịch nổi tiếng vì có nhiều đền chùa, đền thờ và di tích lịch sử cũng như những bãi biển đẹp và cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đền Tsurugaoka Hachimangu: là ngôi đền Thần đạo lớn và là địa điểm tôn giáo quan trọng nhất ở Kamakura, thờ Hachiman, vị thần bảo trợ của samurai. Quần thể đền thờ có những khu vườn, ao hồ xinh đẹp và một số ngôi đền phụ.

Đại Phật (Daibutsu): là bức tượng Phật A Di Đà bằng đồng mang tính biểu tượng, tọa lạc tại Chùa Kotoku-in. Cao 11,4 mét, đây là bức tượng Phật bằng đồng lớn thứ hai của Nhật Bản và là biểu tượng của Kamakura.

Đền Hasedera: là chùa Phật giáo nổi tiếng với những khu vườn xinh đẹp trên sườn đồi, bức tượng Kannon (nữ thần từ bi) bằng gỗ lớn và tầm nhìn tuyệt đẹp ra bờ biển từ đài quan sát.

Chùa Hokokuji: còn được gọi là “Chùa Tre”, ngôi chùa Thiền tông thanh bình nổi tiếng với rừng tre tuyệt đẹp, tạo nên bầu không khí yên bình cho những ai đang tìm kiếm sự yên tĩnh.

Đảo Enoshima: nằm ngoài khơi Kamakura, nối với đất liền bằng một cây cầu. Đây là điểm đến nổi tiếng với các đền thờ, công viên và bãi biển, mang đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ của đại dương và núi Phú Sĩ vào những ngày trời trong.

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 14

Tsurugaoka Hachimangu là đền thờ Thần đạo quan trọng nhất của Kamakura

Kanagawa điểm cân bằng hoàn hảo giữa thiên nhiên và đô thị Nhật Bản 15

Hasedera là một ngôi đền của giáo phái Jodo, nổi tiếng với bức tượng Kannon mười một đầu, nữ thần của lòng thương xót

Kanagawa mang đến sự kết hợp độc đáo giữa sự hiện đại của đô thị và vẻ đẹp tự nhiên. Sự gần gũi của tỉnh với Tokyo càng làm tăng thêm sức hút, cho dù bạn là người bị thu hút bởi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống thành phố hay sự yên tĩnh của các thị trấn ven biển, tỉnh Kanagawa đều mang đến trải nghiệm năng động và trọn vẹn. Hy vọng với những kinh nghiệm chi tiết trên đây bạn đã có đủ hành trang trong balo trước khi đến với nước Nhật xinh đẹp.