Tokyo DisneySea là công viên giải trí nằm ngay cạnh Tokyo Disneyland. Cả hai Công viên Disney đều thuộc sở hữu của The Oriental Land Company, các nhân vật và chủ đề Disney được cấp phép từ Công ty Walt Disney. Đúng như tên gọi của nó, Tokyo DisneySea có chủ đề về đại dương và thủy sinh. Điểm nổi bật nhất tại đây phải kể đến chính là sự sáng tạo dựa trên những bến cảng nổi tiếng thế giới: cảng Địa Trung Hải, bờ sông Mỹ, bờ biển Ả Rập…

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 2

Tokyo DisneySea là một trong ba công viên giải trí nổi tiếng nhất tại Nhật Bản. Ảnh: tconnect

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 3

Tokyo DisneySea có chủ đề về đại dương và thủy sinh. Ảnh: thegaijinghost

Phương tiện thuận tiện nhất để di chuyển đến Tokyo DisneySea là bằng tàu. Từ trung tâm Tokyo, bạn có thể đi tuyến JR Keiyo đến ga Maihama. Sau đó, bạn chỉ cần đi bộ một đoạn ngắn hoặc đi tàu điện một đoạn là tới lối vào công viên. Disney Resort Line (đường tàu một ray của khu nghỉ dưỡng Disney) theo chủ đề Disney rất dễ thương, MIA.vn khuyến khích bạn nên đi thử một lần.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 4

Tuyến Disney Resort cung cấp dịch vụ vận chuyển giữa ga JR Maihama, ga gần Tokyo Disney Resort nhất và các điểm đến chính trong khu nghỉ dưỡng. Ảnh: tokyodisneyresort

Tokyo DisneySea là công viên giải trí được thiết kế độc đáo với bố cục vòng tròn bao gồm 7 khu vực theo chủ đề thủy sinh khác nhau, từ khung cảnh bờ sông cổ điển của nước Mỹ đến cảng Discovery tương lai, rừng rậm của đồng bằng sông Lost đến đảo bí ẩn và Bờ biển Ả Rập. Khi đi qua bạn sẽ được chào đón bằng trải nghiệm thú vị và đặc trưng ở từng khu vực.

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên đặt vé vào cổng Tokyo DisneySea trước, đặc biệt là trong mùa cao điểm. Bạn có thể được mua vé trực tuyến thông qua trang web chính thức của Tokyo Disney Resort hoặc các đại lý du lịch được ủy quyền, chẳng hạn như Klook.

Nếu bạn muốn tận dụng tối đa thời gian trong ngày vui chơi tại Tokyo DisneySea thì bạn phải lập kế hoạch trước. Đầu tiên hãy nhớ tải xuống ứng dụng Tokyo Disney Resort chính thức, đây là một công cụ hữu ích giúp nâng cao mọi khía cạnh trải nghiệm ở công viên và khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Nhờ có ứng dụng này mà chúng ta có thể đặt vé Premier Access. Hệ thống Premier Access (hoặc FastPass/Standby Passes) là một tính năng vô giá cho những ai muốn ghé thăm nhiều điểm đến nhất trong một ngày. Nó cho phép bạn đặt trước vé vào cửa một số điểm tham quan, giải trí và gặp gỡ nhân vật nhất định.

Khi bạn đã vào công viên, hãy mở ứng dụng và chọn các điểm tham quan mà bạn muốn đặt Thẻ chờ trước. Bạn chỉ có thể giữ một số lượng thẻ dự phòng nhất định tại một thời điểm nên hãy nhớ chọn khôn ngoan. Ngoài ra ứng dụng Tokyo Disney Resort cũng cung cấp một bản đồ tương tác hiển thị vị trí của các nhân vật tương tác cũng như lịch trình của các chương trình và buổi biểu diễn khác nhau.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 5

Ứng dụng Tokyo Disney Resort sẽ cho phép bạn mua vé trực tuyến, đặt chỗ trước cũng như kiểm tra thời gian chờ đợi. Ảnh: tokyodisneyresort

Một số trò chơi có hạn chế về chiều cao: Có khá nhiều trò chơi tại Tokyo DisneySea bị giới hạn độ cao, chẳng hạn như Cuộc phiêu lưu của Indiana Jones: Temple of the Crystal Skull, Raging Spirits và Journey to the Center of the Earth. Cả ba chuyến đi đều yêu cầu chiều cao tối thiểu là 117 cm.

Tránh đi vào những ngày cuối tuần và ngày lễ của Nhật Bản: Bạn nên tránh đến Tokyo DisneySea vào những ngày cuối tuần và trước khi trường học Nhật Bản nghỉ hè vào giữa tháng 7. Vào mùa lễ Nhật Bản đám đông ở đây vô cùng lớn.

Mediterranean Harbor (Cảng Địa Trung Hải): Khi bước vào công viên Tokyo DisneySea, bạn sẽ thấy mình đang ở cảng Địa Trung Hải tuyệt đẹp với kiến trúc gợi nhớ đến các thị trấn ven biển của Ý và Địa Trung Hải. Ở đó có những chiếc thuyền gondola và khung cảnh bờ sông tuyệt đẹp, nơi diễn ra rất nhiều cuộc diễu hành trên mặt nước!

Mysterious Island (Hòn đảo bí ẩn): Vùng đất này dựa trên các tác phẩm của Jules Verne và là nơi có tượng trung tâm mang tính biểu tượng – núi Prometheus. Ở đây bạn sẽ được trải nghiệm một trong những chuyến đi độc đáo nhất của Tokyo DisneySea, hành trình đến Trung tâm Trái đất.

Mermaid Lagoon (Đầm nàng tiên cá): Khu vực rất đáng yêu và dựa trên câu chuyện Nàng tiên cá nhỏ (The Little Mermaid). Các trò chơi đều khá “trẻ con” nên đây là địa điểm tuyệt vời cho các gia đình có con nhỏ.

Arabian Coast (Bờ biển Ả Rập): Dựa trên câu chuyện Aladdin, nơi đây có một băng chuyền hai tầng và sách truyện của Sinbad.

Đồng bằng sông thất lạc (Lost River Delta): Vùng đất này mang đến chuyến phiêu lưu lấy cảm hứng từ Indiana Jones với các điểm tham quan như “Cuộc phiêu lưu của Indiana Jones: Ngôi đền của hộp sọ pha lê”.

Port Discovery: Ở đây bạn sẽ tìm thấy Aquatopia, Nemo và Turtle Talk… Khu vực này vô cùng dễ thương và rất tuyệt vời cho trẻ nhỏ.

American Waterfront (Bờ sông nước Mỹ): Tại đây, bạn sẽ tìm thấy các trò chơi như Tower of Terror và Toy Story.

Khách sạn và khu nghỉ mát: Tokyo DisneySea có một số khách sạn và khu nghỉ dưỡng trong khuôn viên bao gồm Tokyo DisneySea Hotel MiraCosta, Tokyo Disneyland Hotel và Disney Ambassador Hotel. Nếu bạn muốn trải nghiệm Disneyland trọn vẹn, thì việc lưu trú lại ít nhất một đêm sẽ mang đến nhiều kỷ niệm khó quên.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 6

Mediterranean Harbor mang bầu không khí như ở các thị trấn ven biển của Ý và Địa Trung Hải. Ảnh: Loren Javier/Flickr

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 7

Mysterious Island được cho là đỉnh cao của thiết kế theo chủ đề không chỉ ở Tokyo Disney Resort mà trên toàn thế giới. Ảnh: disneytouristblog

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 8

Mặt tiền của giống như cung điện của Vua Triton. Ảnh: Cabeza2000

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 9

Khách sạn ma ám và tàu hơi nước trang nghiêm đánh dấu biểu tượng của American Waterfront tại Tokyo Disney Sea. Ảnh: disneyphotoblography

Lấy bối cảnh vào năm 1912 ở New York, đây là khách sạn được mệnh danh là "Tháp kinh hoàng". Nó được gọi như vậy sau sự biến mất bí ẩn của chủ nhân vào năm 1899. Điều gì sẽ xảy ra khi bạn đi thang máy lên tầng trên cùng? Hãy cùng giải đáp câu hỏi ấy ngay tại đây.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 10

Tower of Terror là một khách sạn tạo nên nhiều trải nghiệm kinh dị cho khách tham quan. Ảnh: Disney Wiki - Fandom

Với DisneySea Transit Steamer Line bạn sẽ có cảm giác như đang tham gia cuộc phiêu lưu trên chiếc tàu hơi nước cùng với âm nhạc sôi động suốt cả ngày. Vào buổi tối, hãy tận hưởng chuyến du ngoạn lãng mạn khi ánh đèn của các cảng phản chiếu trên mặt nước.

Điểm tham quan ly kỳ này bắt đầu sâu dưới lòng đất trên một phương tiện ngầm độc đáo. Một vụ phun trào bất ngờ của núi lửa sẽ thổi bay bạn khỏi mặt đất và chào đón những bất ngờ phía trước.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 11

Journey to the Center of the Earth được lấy cảm hứng từ Jules-Verne ở Đảo Bí ẩn, tạo nên một trải nghiệm công viên giải trí thực sự hấp dẫn, có một không hai. Ảnh: thegaijinghost

Đây là một tàu lượn siêu tốc chạy qua những tàn tích được khai quật của một địa điểm nghi lễ cổ xưa. Chuyến đi ly kỳ này sẽ đảo lộn thế giới của bạn!

Lấy chủ đề từ bộ phim Aladdin của Disney, chuyến đi này sẽ đưa bạn bay qua khu vườn của Jasmine trên một "tấm thảm bay" kỳ diệu.

Tại đây bạn sẽ có khoảng thời gian vui vẻ ở Tokyo DisneySea khi thấy mình đã thu nhỏ lại bằng kích thước của một món đồ chơi! Hãy thử chơi các trò chơi bày dưới gầm giường của Andy và có được nhiều ký ức khó quên.

Tokyo DisneySea khu vườn cổ tích theo chủ đề ấn tượng tại Nhật Bản 12

Toy Story Mania! là nơi bạn có được trải nghiệm được thu nhỏ dưới gầm giường của Andy. Ảnh: Picasa

Hy vọng với những kinh nghiệm du lịch hữu ích đã được MIA.vn cung cấp trên đây sẽ giúp bạn có được nhiều kỷ niệm khó quên ở Tokyo DisneySea. Đây là một công viên giải trí ấn tượng và không thể bỏ qua ở Nhật Bản.