Tokyo Disneyland khai trương chính thức tháng 04/1983 và là Disneyland đầu tiên mở cửa ngoài lãnh thổ Mỹ. Bên cạnh Tokyo Disneysea, tổ hợp này được gọi là Tokyo Disney Resort và là một trong 6 Disney Resort nổi bật trên thế giới hiện nay. Mỗi năm ước tính Tokyo Disneyland đón khoảng 18 triệu lượt khách tham quan (số liệu năm 2019).

Theo kinh nghiệm du lịch, bạn nên ghé thăm nơi đây vào khoảng cuối tháng 5 khi mà thời tiết dễ chịu, nắng không quá gắt mà cũng không quá lạnh như khi vào đông. Mùa đông Tokyo bắt đầu từ tháng 12 – tháng 3 có nhiệt độ khá lạnh, với những cơn gió rét căm căm không thích hợp để tham quan ngoài trời.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 2

Tokyo Disneyland thu hút hàng triệu khách tham quan đến từ nhiều nước trên thế giỡi mỗi năm

Thông tin thêm: 

- Địa chỉ: 1-1 Maihama, Urayasu, Chiba

- Giá vé tham quan Tokyo Disneyland (Cập nhật mới tháng 05/2023): 

Passport 1 ngày

Người lớn (18 tuổi trở lên): 7,900 ~ 9,400 yên

Thanh thiếu niên (12-17 tuổi): 6,600 ~ 7,800 yên

Trẻ em (4-11 tuổi): 4,700 ~ 5,600 yên

Passport cố định ngày giờ (Từ 10h30)

Người lớn (18 tuổi trở lên): 7,400 ~ 8,900 yên

Thanh thiếu niên (12-17 tuổi): 6,200 ~ 7,400 yên

Trẻ em (4-11 tuổi): 4,400 ~ 5,300 yên

Early Evening Passport (Từ 3 giờ chiều vào các ngày cuối tuần/ngày lễ)

Người lớn (18 tuổi trở lên): 6,500 ~ 7,400 yên

Thanh thiếu niên (12-17 tuổi): 5,300 ~ 6,200 yên

Trẻ em (4-11 tuổi): 3,800 ~ 4,400 yên

Weeknight Passport (Từ 17:00 các ngày trong tuần trừ ngày lễ)

Người lớn (18 tuổi trở lên): 4,500 ~ 5,400 yên

Thanh thiếu niên (12-17 tuổi): 4,500 ~ 5,400 yên

Trẻ em (4-11 tuổi): 4,500 ~ 5,400 yên

Passport 1 ngày (dành cho khách khuyết tật)

Người lớn (18 tuổi trở lên): 6,500 ~ 7,400 yên

Thanh thiếu niên (12-17 tuổi): 5,300 ~ 6,200 yên

Trẻ em (4-11 tuổi): 3,800 ~ 4,440 yên

Bạn nên mua thẻ JR Rail Pass dành cho khách du lịch để có thể di chuyển dễ dàng đến Tokyo Disneyland và nhiều điểm tham quan khác. Chẳng hạn, nếu xuất phát từ sân bay Narita bạn chỉ cần bắt tàu Narita Express đến Ga Tokyo mất khoảng 60 phút. Sau đó chúng ta tiếp tục chuyển sang tuyến JR Keiyo và đến Tokyo Disneyland sau 15 phút.

Ngoài ra, xe buýt Tokyo Disney Resort cũng có sẵn tại nhiều điểm đến lớn như Sân bay Narita và Sân bay Haneda. Đi tàu từ Tuyến JR Keiyo/Musashino đến Ga JR Maihama cũng chỉ cách Tokyo Disneyland 5 phút đi bộ.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 3

Vị trí Tokyo Disneyland trên bản đồ

Tại Tokyo Disneyland có rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn với số lượng lên đến 39. Trước đây để giảm thiểu tình trạng xếp hàng chờ đợi khu vui chơi đã phát hành “FASTPASS”, nhưng hiện nay nó không còn hoạt động. Thay vào đó Standby Pass xuất hiện như một giải pháp thay thế. Tại một số điểm tham quan và cửa hàng sẽ yêu cầu khách hàng có thẻ chờ này. Chúng ta có thể đăng ký thông qua ứng dụng Tokyo Disney Resort hoặc bạn có thể hỏi nhân viên để được hỗ trợ.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 4

Tokyo Disneyland có đủ các điểm tham quan hấp dẫn cho cả ngày khám phá

Splash Mountain là một trong những địa điểm tham quan hàng đầu tại Tokyo Disneyland. Sau chuyến đi bình yên trong núi bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác rơi tự do xuống từ vách đá có độ cao 16m. Hành khách ngồi hàng ghế đầu sẽ có nguy cơ bị ướt cao nhất, nhưng hoạt động vô cùng thú vị này sẽ trở thành ký ức khó quên với bất cứ ai đã từng thử qua.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 5

Splash Mountain đưa hành khách lên cao rồi rơi tự do xuống từ vách đá có độ cao 16m. Ảnh: Cd637

Điểm tham quan thú vị này chỉ có ở Tokyo Disneyland. Khi tham gia bạn sẽ sử dụng đèn pin để kích hoạt những hiệu ứng đặc biệt nhằm phát hiện ra quái vật đang ẩn nấp trên đường đi. Hành trình nhập vai sống động có hình ảnh, âm thanh và ánh sáng đáng kinh ngạc, khiến nhiều người có cảm tưởng như mình đang ở trong phim trường Monsters Inc thực sự.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 6

Monsters, Inc. Ride & Go Seek! chỉ có ở Tokyo Disneyland

Một chuyến đi lý tưởng mà những fans hâm mộ của bộ phim Star Wars không thể bỏ qua. Hành khách sẽ không biết được mình sẽ gặp phải tình huống nào cho đến khi lên xe. Hơn nữa chúng ta còn được xem và trải nghiệm bầu không khí độc đáo của vũ trụ Star Wars trong cuộc phiêu lưu 3D này!

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 7

Điểm đến hàng đầu cho fans cứng của bộ phim Star Wars

Tham gia vào hành trình kỳ diệu của tuyến đường sắt Western River bạn sẽ được đi vòng quanh Adventureland, Westernland và Critter Country trên một chuyến tàu hơi nước truyền thống có sức chứa 140 người. Trong chuyến đi khách du lịch Tokyo có thể chiêm ngưỡng khung cảnh những đỉnh núi của vương quốc Tokyo Disneyland qua các tán cây hay con thuyền đang băng qua dòng nước.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 8

Tuyến đường sắt Western River đưa bạn đi quanh Adventureland, Westernland và Critter Country 

Có thể xem Space Mountain là một trong những trò chơi cảm giác mạnh nhất tại Tokyo Disneyland. Tên lửa ly kỳ này sẽ đưa hành khách đi tàu lượn siêu tốc trong nhà, băng qua khung cảnh thiên hà với tốc độ đáng kinh ngạc. Trên đường đi chúng ta có thể gặp phải những khúc cua gấp hay cú ngã bất ngờ, nhưng bạn hãy nhớ luôn giữ cho đôi mắt mình mở to để bắt được khung cảnh ấn tượng nhất.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 9

Space Mountain là một trong những trò chơi cảm giác mạnh nhất tại Tokyo Disneyland, đưa hành khách đi tàu lượn siêu tốc trong nhà

Chuyến đi trong bóng tối diễn ra trong khoảng 4,5 phút và bạn sẽ được ngồi trong những chiếc hũ mật ong có sức chứa lên đến 5 người. Phương tiện di chuyển liên tục khởi động, dừng, đảo hướng, xoay tròn và hoạt động như có cảm nhận, suy nghĩ riêng. Những hoạt cảnh cũng sẽ xuất hiện liên tục, chẳng hạn như cảnh Tigger nhảy qua hay cảnh lạc vào giấc mơ của Winnie the Pooh.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 10

Pooh’s Hunny Hunt di chuyển và đảo hướng liên tục

Chuyến đi thuyền trên mặt nước cùng  “it’s a small world” gây ấn tượng với nhiều hoạt cảnh sinh động, đủ màu sắc. Tại đây bạn có thể thấy những chú búp bê phát âm thanh nhảy múa, xoay tròn hay thậm chí là bay xung quanh. Trong suốt hành trình kéo dài 10’ chúng ta sẽ không ngừng được lắc lư cùng giai điệu bài hát  “It's a small world” đang được phát. Theo ghi nhận của MIA.vn mỗi thuyền chỉ chở được tối đa 20 người.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 11

Tận hưởng phút giây giải trí trên chuyến đi thuyền trên mặt nước cùng khúc hát “it’s a small world”

Chú voi biết bay Dumbo sẽ đưa chúng ta đi khám phá bầu trời xanh. Trò chơi này vẫn khá “dễ thở” với mọi người bởi tốc độ không quá chậm cũng không quá nhanh. Mỗi khoang chứa được 2 người thích hợp cho phụ huynh muốn đi cùng con nhỏ trải nghiệm.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 12

Dumbo The Flying Elephant mang đến trải nghiệm phiêu lưu thú vị mà không quá đáng sợ

Tàu lượn siêu tốc cổ điển của Tokyo Disneyland với sức chứa 30 người sẽ đưa bạn đến khám phá hang động hấp dẫn. Hẳn ai cũng sẽ có cảm giác phấn khích khi ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của thời kỳ đào vàng ở California thế kỷ 19.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 13

Tàu lượn Big Thunder Mountain sức chứa lên đến 30 người

Tokyo DisneySea là hàng xóm của Tokyo Disneyland, dù xuất hiện sau nhưng cả thế giới chỉ có duy nhất một DisneySea ở Nhật Bản. Địa điểm tham quan này không chỉ là một khu vui chơi giải trí đơn thuần mà còn có nhiều hoạt cảnh lý thú khác như American Waterfront (Cảng biển Mỹ), Mysterious Island (Đảo bí ẩn), Lost River Delta, Mermaid Lagoon (Hồ tiên cá)...

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 14

Tokyo DisneySea là hàng xóm của Tokyo Disneyland

Sau nhiều cuộc phiêu lưu lý thú hẳn ai cũng sẽ cảm thấy đói, may mắn là ở Tokyo Disneyland luôn có sẵn nhiều quán bar và nhà hàng tuyệt vời. Bạn có thể thưởng thức món bánh ngọt hình Mickey tại Great American Waffle Company với giá khoảng 1200 yên hoặc ghé Eastside Cafe để thưởng thức món mì ống tuyệt hảo.

Giá đồ ăn ở Tokyo Disneyland khá đắt đỏ, dao động từ 1000 – 1500 yên. Đặc biệt những món xinh xắn như bánh mochi người ngoài hành tinh xanh lè thích hợp để check-in có giá lên tới 880 yên. Để trải nghiệm ăn uống theo kiểu Nhật truyền thống bạn nên ghé Nhà hàng Hokusai. Còn nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó sảng khoái như kem, nước uống mát lạnh trước các bữa ăn thì nhớ đến Gazebo.

Tokyo Disneyland, tận hưởng vùng đất của những giấc mơ 15

Món bánh mochi người ngoài hành tinh xanh lè siêu đáng yêu có giá lên tới 880 yên. Ảnh: seekingneverland

Xem thêm: Thánh đường Tokyo Dome nơi giấc mơ trở thành hiện thực

Loạt hoạt động đặc sắc tại Tokyo Disneyland được cẩm nang du lịch của MIA.vn ghi lại có thể chinh phục khách tham quan ở mọi lứa tuổi. Bạn đừng quên ghi lại thật nhiều hình ảnh check-in và dành cả ngày dài khám phá nơi đây trước khi tiếp tục hành trình khám phá Nhật Bản nhé.