Địa chỉ: LK13, BT 41 khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 22:30 (thứ 2 – thứ 6) và 07:00 – 23:00 (thứ 7 – Chủ nhật)

Mức giá tham khảo: từ 45.000 VND – 80.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 2

Không gian thoáng đãng và máy lạnh mát mẻ của phòng đọc sách

Biblio nổi tiếng là một chuỗi cửa hàng cafe sách tại Hà Đông, Hà Nội và là một địa điểm mà MIA.vn recommend bạn và nhóm bạn thân nên ghé đến, bởi nơi đây được xây dựng, thiết kế kết hợp cùng với không gian giao lưu các hoạt động, tổ chức sự kiện văn hóa. Các đầu sách tại đây khá đa dạng, được phân chia thành nhiều các nội dung khác nhau giúp người đọc dễ dàng tìm kiếm các thể loại theo nhu cầu. 

Không gian tại Biblio cafe sách có diện tích khá rộng rãi, tựa như một thư viện thu nhỏ với nhiều bàn ghế được bài trí phù hợp với nhu cầu đọc của nhiều người. Bạn cũng có thể lựa chọn đến đây để thay đổi môi trường làm việc, học tập để mang lại nhiều cảm hứng hơn cho bản thân.

Địa chỉ: Dolphin Plaza 28 Trần Bình, Mỹ Đình, quận Từ Liêm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:00 – 17:00

Mức giá tham khảo: từ 20.000 VND – 100.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 3

Quán có tone màu trầm mang đậm nét cổ kính phương Tây khác biệt

Quán cafe sách Hà Nội có không gian cực rộng, cực thoáng nhưng lại cực yên tĩnh. Heritage Space không chỉ là thế giới của sách mà còn là không gian của điêu khắc, hội họa, nhiếp ảnh…Đây là lý do quán luôn có sức hút đặc biệt. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, tuy luôn đông khách nhưng mọi người đều có ý thức giữ trật tự.

Địa chỉ: 115/D1 Trần Huy Liệu, Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:30 - 21:30

Mức giá tham khảo: từ 30.000 VND – 50.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 4Những kệ sách được quán trang trí và sắp xếp rất độc đáo

Nhã Nam Books N’ Coffee là tụ điểm đích thực của các mọt sách Hà thành. Quán có 2 tầng với những kệ sách khổng lồ luôn được lấp đầy bởi những đầu sách chất lượng. Ghé quán, bạn sẽ có cảm giác như đang lạc bước vào một thư viện xịn sò chứ không chỉ đơn thuần là một quán cà phê sách Hà Nội.

Nhắc đến quán cafe yên tĩnh ở Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua cái tên Nhã Nam Books N’ Coffee. Đây là một thương hiệu đã quá quen thuộc với “mọt sách” Thủ đô nói riêng và du khách nói chung.

Không gian quán cafe sách Hà Nội được xây dựng theo phong cách ấm cúng với tone màu nâu chủ đạo. Những kệ gỗ được lấp đầy bởi những đầu sách chọn lọc vô cùng chất lượng.

Cafe sách Nhã Nam Hà Nội có hai tầng rộng rãi, thích hợp cho những ai cần tìm một địa điểm làm việc, học bài hay đơn giản chỉ là đọc sách thư giãn mỗi cuối tuần. Nhờ những ưu điểm này, Nhã Nam Books N’ Coffee được xem là một trong các quán cafe sách đẹp ở Hà Nội. Nếu có dịp du lịch Hà Nội thì quán Nhã Nam Books N’ Coffee sẽ là một địa điểm lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ: Ngõ 71 Trần Quang Diệu, quận Đống Đa, Hà Nội

Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00

Mức giá tham khảo: từ 15.000 VND – 60.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 5

Nơi đây sưu tầm những cuốn sách có thâm niên tuổi đời rất lâu

Tungbook chiếm trọn cảm tình của những mọt sách Hà thành. Quán nằm gần công viên nên không khí luôn trong lành, mát mẻ. Hai mặt tiền rộng và thoáng và không gian thiết kế mở cũng là lý do nhiều người yêu thích nơi đây. Lựa một tựa sách hay và chọn một chỗ ngồi thoáng mát bên ngoài là bao muộn phiền cũng trôi đi hết.

Tungbook là một trong những quán cafe sách ở Hà Nội có tuổi đời lâu năm nhất. Với khối lượng sách khổng lồ cùng các đầu sách chất lượng, nơi đây là điểm đến uy tín của những độc giả yêu sách.

Không gian tại Tungbook Cafe sách tại Hà Nội phân chia theo nhiều khu riêng biệt, được trang trí khá đẹp, sạch sẽ và thoáng mát. Đồ uống đa dạng các thể loại với mức giá phải chăng chỉ từ 15.000 – 60.000 VNĐ là du khách đã có thể thả mình vào những trang sách cả ngày dài.

Địa chỉ: Bếp 4 Đường V, Gia Lâm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00 - 23:00

Mức giá tham khảo: từ 20.000 VND – 55.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 6

Quán cafe được xây dựng bằng những viên gạch có họa tiết rất độc đáo

Nằm gần khu vực Học viện Nông Nghiệp, The Booklink Cafe là điểm đến quen thuộc của nhiều sinh viên nơi đây. Không gian quán khá yên tĩnh, được trang trí kiểu hoài cổ và ít cầu kỳ. Quán có cả khu vực trong nhà và ngoài sân, tùy sở thích các bạn mà lựa chọn chỗ ngồi sao cho phù hợp.

Ở đây đồ uống được đánh giá khá ngon, nhất là cafe thơm, đậm đà chuẩn vị. Giá cả hợp lý, nhân viên vui vẻ, nhanh nhẹn chính là điểm cộng lớn nhất tại địa điểm này. Với những ưu điểm đáng tiền, The Booklink Cafe được xem là một trong những quán cafe sách Hà Nội phù hợp cho những ngày thư giãn cuối tuần.

Địa chỉ: số 5 Nguyễn Quang Bích, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:30

Mức giá tham khảo: từ 25.000 VND – 180.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 7

Một góc quán có hình ảnh chiếc lò sưởi tạo cảm giác ấm cúng

Nằm im ắng ở cuối con hẻm giữa thủ đô, Tranquil Book & Coffee nổi tiếng là quán cà phê cho những tâm hồn tĩnh lặng. Bước vào quán là bước vào thế giới của sách, của cà phê thơm, của những tiếng thì thầm. Kể cả khi quán đông khách, không gian vẫn tĩnh lặng lạ thường. Phong cách vintage là quán cafe sách ở Hà Nội vô cùng nổi tiếng. Quán có không gian cực kỳ yên tĩnh do nằm trong con hẻm nhỏ không có nhiều người qua lại. Tủ sách to bằng cả bức tường cũng là điểm nhấn rất được yêu thích.

Tranquil Books & Coffee đã là một trong những quán cafe sách Hà Nội nổi tiếng được nhiều bạn trẻ Thủ đô yêu thích. Bước vào không gian quán như bước vào thế giới của tri thức, ngập tràn những đầu sách quý, nổi tiếng được lưu giữ tại địa điểm này.

Bên cạnh đó, nơi đây là tọa độ quán cafe sách yên tĩnh ở Hà Nội do nằm sâu trong một con hẻm nhỏ ít người qua, thích hợp cho những ai yêu thích sự yên tĩnh hay cần tìm một nơi để tự học, làm việc.

Địa chỉ: tầng 4 tháp B TTTM Vincom, 191 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Giờ mở cửa: 09:30 – 22:00

Mức giá tham khảo: từ 50.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 8

Các cuốn sách được đặt rất gọn gàng và chỉn chu trên kệ

Work Cafe là quán cafe sách Hà Nội được thiết kế theo phong cách hiện đại và lịch sử, không gian sáng sủa với những mặt tường kính đón ánh sáng tự nhiên. Nhờ vậy, tầm view ở đây khá đẹp, hướng thẳng xuống con phố Bà Triệu tấp nập người qua.

Đặc biệt, điểm nhấn ở đây chính là những tủ sách kéo từ mặt đất vòng lên trên trần nhà được lấy cảm hứng từ bộ phim Inception, tạo ra hiệu ứng nhìn đâu cũng là sách, thể hiện tinh thần “tri thức ở khắp nơi” của Work Cafe. Đây xứng đáng là quán cafe làm việc ở Hà Nội được săn đón nhất.

Địa chỉ: Số 13 ngõ 19 Đặng Dung, quận Ba Đình, Hà Nội

Giờ mở cửa: 08:00 – 22:30

Mức giá tham khảo: từ 15.000 VND – 45.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 9

Không gian đọc sách rất riêng tư và tĩnh lặng

Những ai hay lê la cafe sách Hà Nội hẳn sẽ biết đến Tổ chim xanh. Quán nằm trên một con ngõ nhỏ ở khu tập thể cũ nhưng không gian vẫn đủ rộng với 2 tầng và 1 khoảng sân vườn. Đây không chỉ là điểm đến yêu thích của mọt sách mà còn là tụ điểm của hội mê phim ảnh, nghệ thuật. Ở đây cũng thường xuyên có những buổi chiếu phim miễn phí nữa đấy!

Những ai có thói quen “lê la” các quán cafe sách Hà Nội chắc chắn sẽ biết đến cái tên Tổ Chim Xanh. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của hội “mọt sách”.

Quán nằm trên một con hẻm nhỏ trong khu tập thể cũ, dù vậy nhưng không gian ở đây vẫn khá rộng rãi với 2 tầng và 1 khoảng sân vườn rộng đón nắng.

Không chỉ là nơi yêu thích của những người yêu sách, Tổ Chim Xanh còn là tụ điểm của hội đam mê phim ảnh, nghệ thuật. Vào các dịp đặc biệt, ở đây thường xuyên tổ chức những buổi chiếu phim miễn phí phục vụ khách hàng ghé thăm.

Địa chỉ: 35 Hạ Hồi, Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 10:00 – 22:00

Mức giá tham khảo: từ 50.000 VND

Top 9 quán cà phê sách Hà Nội siêu xinh và yên tĩnh 10

Một màu sắc cực kì nổi bật của mặt tiền quán

Le Petit cafe nằm ở con phố không quá ồn ào và trên một con ngõ nhỏ. Diện tích quán cafe sách Hà Nội này chỉ có 20m2 nhưng chẳng thiếu chỗ để bạn lựa chọn. Quán có 2 tầng, được trang trí theo phong cách của một quán cà phê Paris ấm áo và xinh xắn. Đồ uống ở đây ngoài cà phê còn có cocktail, mocktail, các loại nước ép và sinh tố…

Toàn bộ không gian quán cafe sách Hà Nội Le Petit là một căn nhà cổ kính nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở xóm Hạ Hồi. Những bộ bàn ghế gỗ sờn, giàn hoa giấy hay kệ sách đều có tuổi đời lên đến hàng chục năm.

Không gian Le Petit khá yên tĩnh, ấm cúng, có cả các món ăn vặt tuổi thơ như ô mai, chanh cốm… Ngoài ra, quán còn có hoạt động đổi sách mỗi tháng, tuần giúp tiết kiệm chi phí hơn cho những ai yêu thích đọc đa dạng các loại sách.

Vẫn còn rất nhiều quán cafe sách khác tại Hà Nội, nhưng những tổng hợp phía trên của Cẩm nang du lịch MIA.vn sẽ là top những quán được nhiều “mọt sách” lựa chọn và đánh giá tốt nhất. Nếu bạn là người thích đọc sách và đang tìm kiếm một không gian chill, yên tĩnh để thư giãn thì hãy thử ghé đến những địa chỉ phía trên nhé!