Mùa xuân (từ tháng 3 đến tháng 4) và mùa thu (từ tháng 9-11) được xem là hai khoảnh khắc tuyệt vời để du lịch Đài Nam. Nếu như mùa xuân mang đến không khí mát mẻ và nhiều lễ hội mùa xuân thì mùa thu mang lại thời tiết khô ráo và cảnh sắc thiên nhiên lãng mạn.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 2

Đài Nam, Đài Loan có khí hậu nhiệt đới đới ẩm, với mùa hè nóng và ẩm và mùa đông ấm áp và mát mẻ

Nếu bạn muốn di chuyển từ Việt Nam sang Đài Loan, bạn có thể suy nghĩ về các hãng hàng không tiện lợi để tiết kiệm chi phí. Hiện Vietjet Air là hãng hàng không bay từ Hồ Chí Minh tới Đài Loan trong khoảng 3 tiếng 15 phút.

Có rất nhiều cách để di chuyển từ thành phố này sang thành phố kia bằng xe bus, tàu lửa hay cao tốc. Giá vé tàu Đài Bắc - Đài Nam khoảng 700 NTD, xe bus (500-700 NTD) với thời gian trung chuyển từ 3 đến 5 tiếng, còn vé tàu HSR Đài Bắc - Đài Nam khoảng 1400 NTD với thời gian di chuyển là 2 giờ.


Được đi vào vận hành từ năm 2022, Tainan Xirong Xuan được xác định là một khách sạn nghỉ dưỡng cao cấp với phòng ngủ rộng được trang trí theo phong cách Nhật Bản và các tiện ích thiết yếu như hồ bơi và spa, sảnh ăn cùng quầy cafe ngoài trời.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 3

Tainan Xirong Xuan Hotel - Đài Nam

Khách sạn Shangri-La's Far Eastern Plaza là một khách sạn cao cấp tọa lạc tại Đài Nam, Đài Loan. Với kiến trúc hình khối bằng kính và cao 38 tầng, nó được biết đến như là một trong những tòa nhà cao nhất ở Đài Nam.

Sảnh tiếp tân của khách sạn Shangri-La's Far Eastern Plaza có vị trí riêng biệt tại tầng 1, gần đường đi thông ra tiệm tạp hoá, tạo sự thuận tiện cho khách hàng. Sảnh tiếp tân được thiết kế sang trọng và hiện đại, mang lại một không gian đón tiếp khách hàng chuyên nghiệp và thoải mái.

Ngoài ra, khách sạn Shangri-La's Far Eastern Plaza cũng có các sảnh ăn được thiết kế đẹp mắt và đa dạng, phục vụ nhiều loại hình ẩm thực. Khách hàng có thể tận hưởng các món ăn ngon trong một không gian thoải mái và sang trọng.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 4

Không gian phòng ngủ đẳng cấp và sang trọng của khách sạn Shangri-La's Far Eastern Plaza Đài Nam

Khách sạn City Place Hotel ở Đài Nam là một khách sạn 3 sao nằm ở trung tâm thành phố, mang lại sự thuận tiện cho du khách muốn khám phá các địa điểm du lịch và danh lam thắng cảnh của Đài Loan. Khách sạn này cung cấp Wi-Fi miễn phí trong hầu hết các phòng, giúp bạn kết nối mạng dễ dàng.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 5

Khách sạn City Place Hotel có bồn nước nóng cùng nhiều tiện nghi trong phòng sẽ khiến cho chuyến nghỉ dưỡng của bạn trở nên thú vị và đáng nhớ


Địa chỉ: No. 66號, Section 2, Wenhua Rd, Rende District, Tainan City, Taiwan

Đài Loan là một đất nước nhỏ bé nhưng lại có rất nhiều điểm đến thú vị cho du khách. Trong số đó, Bảo tàng Chimei ở viền thành phố được xem là công trình kiến trúc độc đáo pha lẫn kiến trúc cổ phương Tây. Khuôn viên bảo tàng rộng lớn chính là điểm check-in quen thuộc của mọi du khách khi về đây.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 6

Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc ngắm cảnh mặt trời lặn tuyệt đẹp tại Chimei Museum

Địa chỉ: No. 360號, Dazhong Rd, Annan District, Tainan City, Taiwan

Kênh ngập mặn tự nhiên ở Đài Nam cũng là một trong những điểm tham quan hấp dẫn, mang lại cho du khách không chỉ cảm giác yên bình và thư giãn, mà còn giao lưu văn hoá với người dân nơi này. Hai bên bờ kênh là những tán cây xanh lá, xen kẽ vài tia nắng len lỏi sẽ giúp trải nghiệm của bạn trở nên đáng nhớ hơn.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 7

Kênh ngập mặn tự nhiên Sicao Green

Địa chỉ: 724, Đài Loan, Tainan City, Qigu District, Taiwan

Giờ mở cửa: cả ngày

Nếu bạn muốn có chuyến phiêu lưu mới và thử sức với việc leo núi muối, Qigu Salt Mountain sẽ không khiến bạn thất vọng. Núi muối rộng hơn 2 ha, được thiết kế các bậc bước lên để du khách dễ dàng lên đỉnh tham quan và check-in thỏa thích trên đỉnh núi.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 8

Núi muối Qigu nổi tiếng Đài Nam

Địa chỉ: Yanping St, Anping District, Tainan City, Đài Loan 708

Giờ mở cửa: cả ngày

Nếu bạn yêu thích sự cổ kính và muốn tìm hiểu về văn hoá của Đài Nam, Anping Old street chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua. Bước chân trên những con phố cổ, hai bên đường là những căn nhà gạch cao đậm chất vintage, hàng quán độc đáo bày bán đặc sản vùng Đài Nam.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 9

Phố cổ Anping Đài Nam

Địa chỉ: Số 2, đường Nanmen, quận trung tâm, thành phố Đài Nam

Giờ mở cửa: 8:30 đến 17:30

Giá vé: 25 đài tệ

Đền Khổng Tử Đài Nam rất lớn và trang nghiêm tạo cho du khách cảm nhận được không khí cao quý tại nơi này. Nó được công nhận là một di tích hạng nhất cấp quốc gia. Nơi này từng đón tiếp rất nhiều vị vua trong quá khứ, và những nét đặc trưng của nơi này vẫn còn được giữ nguyên cho tới ngày hôm nay.

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 10

Những bức tường màu đỏ của Đền Khổng Tử tượng trưng cho sự cao quý

Địa chỉ: No. 1 Tongling Road, Dashu, Kaohsiung 840, Taiwan.

Thời gian mở cửa:

- Ngày thường: từ 09:00 đến tối 19:00 (Bổn Quán (Phật Đà Kỷ Niệm Quán – sảnh chính): từ 09:00 đến tối 18:00)

- Thứ bảy, chủ nhật, ngày nghỉ: từ 09:00 đến tối 20:00 (Bổn Quán (Phật Đà Kỷ Niệm Quán – sảnh chính): từ 09:00 đến tối 19:00)

Giá vé: vào cửa tự do

Phật Quang Sơn Tự hay Phật Quang Sơn có kiến trúc đồ sộ, được xây dựng vào năm 1967 do đạo sư Pháp sư Tinh Vân khởi xướng và hoàn thành vào năm 1974. Quần thể chùa chiền, tượng phật này tọa lạc tại tỉnh Cao Hùng, mang những đặc trưng của giáo phái Đại Thừa và là nơi tụ họp của nhiều Phật tử khắp nơi trên thế giới.

Xem thêm: Chiêm ngưỡng Hoa Liên, trái tim xanh của du lịch xứ Đài

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 11

Phật Quang Sơn được coi là kinh đô Phật giáo duy nhất của Đài Loan bởi quy mô và danh tiếng hàng đầu châu lục


Mì Danzai Đài Nam nổi tiếng với sợi mì mềm mịn và hương vị tuyệt vời. Thưởng thức mì danzai truyền thống với các loại gia vị và hải sản tươi ngon là một trải nghiệm không thể bỏ qua.

Địa chỉ thưởng thức mì Danzai:

- Quán mì Danzai Du Hsiao Yueh tại đường Minzu, Đài Nam

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 12

Mì danzai truyền thống Đài Nam

Súp bò Đài Nam thường được nấu từ thịt bò tươi ngon, sau đó thái mỏng và nhanh chóng đun sôi trong nước sôi. Nước dùng được làm từ xương hầm lâu để mang lại hương vị đậm đà và bổ dưỡng. Ngoài thịt bò, súp cũng thường được kết hợp với các loại rau và gia vị như hành tây, hành lá, ngò gai và tỏi.

Điểm đặc biệt của súp bò Đài Nam là thời gian phục vụ. Nhiều quầy hàng nổi tiếng mở cửa sớm từ 4h00 đến 6h00 sáng để phục vụ khách. Đây là một truyền thống lâu đời và thu hút nhiều người dân địa phương và du khách đến thưởng thức súp bò vào buổi sáng.

Địa chỉ ăn súp bò ngon đúng chuẩn Đài Nam:

- Wen Zhang Beef Soup: No. 590, Anping Rd., Anping Dist, Anping, Tainan Taiwan

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 13

Súp bò là món ăn đặc sản được người Đài Nam và khách du lịch yêu thích

Đài Nam có vị trí ven biển, do đó, hải sản tươi ngon là một phần không thể thiếu. Hãy thưởng thức các món hải sản như tôm, cua, sò điệp và hàu tươi ngon tại các nhà hàng ven biển.

Quán gợi ý:

- Fu Lou Restaurant: No. 300, Section 1, Yonghua Road, West Central District, Tainan City, Taiwan

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 14

Hải sản tươi trứ danh Đài Nam

Cá sữa là một loại cá nước ngọt sống trong các suối và ao rừng Đài Nam. Cá sữa có thân dài và màu sắc trắng đặc trưng. Với hương vị độc đáo và thịt mềm ngọt, cá sữa là một nguyên liệu quý giá trong ẩm thực Đài Nam. Khi đến Đài Nam, bạn có thể thăm các nhà hàng, quán ăn hoặc chợ địa phương để thưởng thức các món ngon từ cá sữa.

Quán gợi ý:

- Yongtong: No. 60, Minquan Rd., Xuejia Dist, Xuejia, Tainan, Taiwan

Trải nghiệm du lịch hoàn hảo tại Đài Nam, Đài Loan 15

Cháo cá sữa đài nam

MIA.vn chia sẻ những kinh nghiệm chi tiết và đầy đủ về các điểm du lịch giúp bạn sẽ có hành trình tuyệt vời và trọn vẹn nhất tại Đài Nam. Hãy đồng hành cùng MIA.vn khám phá Đài Nam và chia sẻ cho tụi mình những khoảnh khắc tuyệt đẹp nhất của bạn nhé!