Nhắc đến đặc sản Singapore, sao có thể bỏ qua món cơm gà Kampong. Công thức chế biến món cơm gà này được khơi nguồn cảm hứng từ “gà Wenchang” - món ăn sử dụng loại gia cầm được thả vườn ở hòn đảo Hải Nam với phần thớ mềm, nhiều xương thịt. 

Điều này lý giải tại sao cơm gà Kampong có thịt tơi mềm, không bị khô, khi kết hợp với nước sốt càng thêm phần đậm đà. Phần cơm nấu bằng nước luộc gà béo ngậy, ướp gừng và lá dứa cho thơm chính là yếu tố cuối cùng tạo nên hương vị thơm ngon trứ danh của món đặc sản Singapore.

Trải nghiệm món cơm gà Kampong đặc sản Singapore 2

Gà thả vườn là nguyên liệu tạo nên sức hút của món cơm Singapore ngon trứ danh


Món ăn này gồm 2 phần chính, đó là cơm gà và nước sốt. Mỗi phần lại có nguyên liệu riêng.

Để nấu cơm gà, bạn cần:

- Gà

- Gia vị: Gừng, muối, hành tím, tỏi băm nhỏ, đường phèn, hạt nêm, mỡ gà/dầu ăn

- Gạo tẻ (lưu ý chọn loại gạo ngon, hạt dài)

- Nước luộc gà

Với nước sốt, hãy chuẩn bị sẵn:

- Gốc hành trắng đập dập

- Nước cốt chanh

- Nước luộc gà

- Gia vị: Đường, mắm, muối, tỏi, hành, ớt, gừng, hạt nêm, tiêu xay.

Một số nguyên liệu trang trí và ăn kèm với món ăn không thể bỏ qua là xì dầu, tương ớt, dưa leo, cà chua và cuối cùng là rau mùi.

Bước vào khâu chế biến, công thức làm món đặc sản này có 3 bước chính đó là luộc gà, nấu cơm và pha nước sốt.

Đối với bước đầu tiên, bạn cần chú ý làm sạch lông gà và dùng muối, chanh chà xát. Để thịt có mùi vị thơm ngon nhất, trước khi cho vào nồi bắc lên luộc, bạn sẽ thêm vào bên trong con gà vài miếng gừng thái lát và hành lá. 

Phần nước luộc gà sau khi xong xuôi không được đổ mà tận dụng để nấu cơm. Gạo sẽ được cho vào chảo xào sơ khoảng 2 phút với ít dầu mè, hành tỏi phi thơm. Sau khi cho hỗn hợp này vào nồi và thêm ít lá dứa, bạn chỉ cần đổ xăm xắp nước luộc gà theo công thức bình thường hay nấu cơm là đã hoàn thành công đoạn thứ 2.

Ở bước pha nước sốt cuối cùng, trước tiên, bạn xay nhuyễn các loại nguyên liệu như ớt, tỏi, gừng và muối. Xong xuôi cho ra bát và thêm vào đó một ít nước cốt chanh, đánh đều tay. Bạn phi thơm gốc hành trắng, đập dập cho vào bát và nêm nếm gia vị nữa là đã xong khâu chế biến món cơm gà Kampong đặc sản.

Hương vị thơm ngon, hấp dẫn của đĩa cơm gà Kampong là sự kết hợp hoàn hảo giữa nhiều yếu tố. Trước hết không thể không kể đến thịt gà mềm, mọng nước. Tiếp theo là cơm thơm mùi lá dứa, ăn vào có vị béo béo của nước luộc gà pha lẫn chút dầu hành. Cuối cùng không thể thiếu là chén nước sốt được pha đậm đà, có thể rưới thẳng lên cơm gà để cảm nhận trọn vẹn vị ngon khó cưỡng. Cơm gà Kampong chuẩn bài thường ăn kèm dưa leo, cà chua tươi ngon.

Trải nghiệm món cơm gà Kampong đặc sản Singapore 3

Hương vị thơm ngon của món cơm gà Singapore là sự kết hợp hài hòa, cân đối giữa các loại nguyên liệu


Đây là quán cơm gà Kampong được người dân địa phương bình chọn là có hương vị chuẩn nhất. Món ăn nơi đây thậm chí còn từng nhận được lời ca ngợi từ đầu bếp nổi tiếng người Mỹ Anthony Bourdain với phần cơm thơm ngon, thịt gà mềm, mọng nước và nước sốt cân bằng được vị của ớt và nước tương đen. Cơm gà và nước dùng tại quán Tian Tian Hainanese Chicken Rice chỉ có giá khoảng 3.5 SGD/phần.

Địa chỉ:

- Chi nhánh Maxwell Food Centre: 1 Kadayanallur Street, #01-10/11 Maxwell Food Centre

- Bedok: 12 Jalan Pari Burong, Singapore

- Clementi: 450 Clementi Ave 3, Singapore

Trải nghiệm món cơm gà Kampong đặc sản Singapore 4

Tian Tian là quán ăn được người dân địa phương đánh giá là có món cơm gà Kampong chuẩn vị nhất

Boon Tong Kee với 8 chi nhánh nằm trên những cung đường lớn tại Singapore được đánh giá là chuỗi quán ăn bán cơm gà Kampong ngon số 1. Địa điểm ẩm thực này đã gắn bó lâu đời với người dân đảo quốc sư tử, tuy nhiên chưa từng khiến bất cứ thực khách nào thất vọng dù là xưa hay nay.

Hương vị cơm gà Kampong ở đây rất khó nhầm lẫn với những quán khác. Cơm thì nấu vàng ươm với nước luộc gà, có mùi thơm khó cưỡng. Gà luộc có phần thịt chắc, cắn một miếng liền cảm nhận được độ mềm và mọng nước. Nước sốt rưới lên cơm gà Kampong được pha từ gừng và ớt nhưng có vị ngọt rất đặc trưng. Tất cả tạo nên món cơm đặc sản Singapore khó lòng bỏ lỡ.

Địa chỉ:

- Chi nhánh Balestier: 399 - 401 - 403 Balestier Road, Singapore

- River Valley: 425 River Valley Road, Singapore

- MacPherson: 470 - 472 MacPherson Road, Singapore

- Whampoa West: Blk 34 Whampoa West #01-93, S330034

- East Coast: 199 East Coast Road, Singapore

- Bukit Timah: 18 Cheong Chin Nam Road, Singapore

- Ang Mo Kio: BIk 233 Ang Mo Kio Ave 3, #01-1194, Singapore

- Num Hiam Curry: BIk 350 Jurong East Ave 1 #01-1227, Singapore

Trải nghiệm món cơm gà Kampong đặc sản Singapore 5

Quán cơm gà Boon Tong Kee sở hữu 8 chi nhánh tại đảo quốc Singapore

Wee Nam Kee là quán cơm gà Singapore không còn xa lạ gì với người dân địa phương và tín đồ du lịch. Nơi đây từng được AsiaOne People's Choice Award 2010 trao giải quán ăn ngon hàng đầu. Bí quyết giúp món cơm gà Kampong của Wee Nam Kee vượt qua nhiều quán khác nằm ở phần nước chấm thơm ngon được kết hợp hài hòa giữa tương ớt, gừng và nước tương đen. Khi rưới hỗn hợp này lên cơm gà, hương vị món ăn như được nâng lên đẳng cấp hoàn toàn khác biệt.

Địa chỉ: 101 Thomson Road, #01-08 United Square, Singapore

Trải nghiệm món cơm gà Kampong đặc sản Singapore 6

Bí quyết mang món cơm gà Wee Nam Kee vang danh khắp châu Á đó là nhờ vào phần nước chấm thơm ngon, lạ miệng

Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm vui chơi đảo quốc sư tử Singapore tự túc

Cơm gà Kampong tuy có công thức chế biến khá đơn giản nhưng là món đặc sản chứa đựng hương vị tinh chỉ có thể tìm thấy từ nền văn hóa ẩm thực Singapore. Thêm ngay món ăn này vào cẩm nang du lịch cá nhân để không bỏ lỡ cơ hội thưởng thức trong hành trình khám phá đảo quốc sư tử nhé bạn ơi!