Địa chỉ: Số 24, phố Hai Bà Trưng, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội.

Giờ mở cửa: 09:30 - 22:00

Số điện thoại: 1900 3149

Website: https://www.trangtienplaza.net/

Tràng Tiền Plaza được xây dựng từ những năm 1901 là khu trung tâm thương mại đầu tiên tại Việt Nam. Không chỉ là một nơi vui chơi, giải trí và mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội, Tràng Tiền Plaza còn mang trong mình giá trị lịch sử, văn hóa của vùng đất xinh đẹp này. Xuất phát chỉ là một xưởng đúc tiền nho nhỏ, đến nay, Tràng Tiền Plaza đã dẫn đầu và trở thành thiên đường mua sắm đẳng cấp bậc nhất tại Việt Nam.

Tràng Tiền Plaza tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, ngay bên trong phố đi bộ và ở trung tâm thủ đô Hà Nội. Chính vì vậy, lượng người ghé đến đây tham quan, mua sắm lúc nào cũng tấp nập vào mỗi ngày. Tràng Tiền Plaza được xây dựng với hệ thống 6 tầng nổi bật, mỗi tầng là một khu bán vô vàn các mặt hàng khác nhau. Tất cả đều là đồ hàng hiệu xa xỉ, đẳng cấp.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 2

Tràng Tiền Plaza là khu trung tâm thương mại xa xỉ bậc nhất Hà Nội

Trước khi trở thành một thiên đường mua sắm sầm uất, Tràng Tiền Plaza đã từng trải qua rất nhiều lần trùng tu và thay tên đổi họ. Theo MIA.vn được biết, vào năm 1808, một xưởng đúc tiền đã được triều đại nhà Nguyễn cho lập nên với tên gọi là Tràng Tiền. Vào thời điểm này, Tràng Tiền thuộc đất làng Cựu Lâu, huyện Thọ Xương và chuyên đúc tiền kẽm, tiền đồng. Đến năm 1882, xưởng Tràng Tiền bị thực dân Pháp ép đóng cửa, bỏ hoang. Mãi đến đầu thế kỷ 20, nơi này mới được quy hoạch và cho xây dựng nên Trung tâm thương mại Godard nhờ vào Liên hiệp thương mại Đông Dương và châu Phi (LUCIA).

Trải qua biết bao thăng trầm, tòa nhà này thay tên đổi họ rất nhiều lần, từ Trung tâm thương mại Godard đến Maison Godard, L’union Commerciale Indochinoise et Africaine, Grands Magasins Réunis. Sau khi đất nước thống nhất, nơi đây lại được đổi tên lần nữa là Bách Hóa Tổng Hợp thuộc sở hữu của nhà nước. Tuy nhiên do làm ăn thua lỗ, Bách Hóa Tổng Hợp đã phải đóng cửa vào năm 1995.

Đó cũng chính là khởi đầu của Tràng Tiền Plaza hiện nay. Vào năm 2003, Bách hóa Tổng hợp đã chính thức đổi tên thành Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza và là thiên đường mua sắm với đầy đủ các mặt hàng từ nhu yếu phẩm đến thương hiệu xa xỉ, đẳng cấp. Trải qua thời gian dài được Tập đoàn Imex Pan Pacific đầu tư, thúc đẩy, Tràng Tiền Plaza cuối cùng cũng "hồi sinh" thành công và trở thành nơi hội tụ của nhiều nhãn hàng thời trang nổi tiếng đẳng cấp thế giới.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 3

Trước khi được biết đến với tên gọi Tràng Tiền Plaza, điểm đến này đã thay đổi tên rất nhiều lần

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 4

Mỗi lần thay đổi tên gọi lại gắn liền với một thời kỳ và câu chuyện khác nhau

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 5

Sau khi đất nước thống nhất, điểm đến này được gọi với cái tên Bách Hóa Tổng Hợp

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 6

Điểm đến này đã thay đổi tên và trùng tu, sửa sang lại rất nhiều lần trước khi được biết đến với tên gọi Tràng Tiền Plaza

Vì nằm ngay trung tâm thủ đô, kế bên phố đi bộ nên đường đi tới Tràng Tiền Plaza không quá khó khăn. Bạn hoàn toàn có thể đi đến đây bằng xe máy, ô tô theo sự hướng dẫn của Google Maps. Tùy vào vị trí xuất phát mà bạn hãy chọn lộ trình di chuyển sao cho thuận tiện nhất. Nếu như bạn không có phương tiện cá nhân, hãy thử đi bằng xe buýt đến Tràng Tiền Plaza. Một số xe buýt có tuyến đến Tràng Tiền Plaza như tuyến số 8, 9, 31, 35, 36, 86 là lựa chọn lý tưởng mà bạn có thể cân nhắc.


Với diện tích lên đến 20.000 mét vuông, Tràng Tiền Plaza mở ra khu vui chơi, mua sắm và ăn uống sang trọng, đẳng cấp. Đến với nơi đây, bạn chắc chắn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước kiến trúc đặc sắc và rộng lớn này. Lấy màu vàng và trắng là hai tông màu chủ đạo chính, Tràng Tiền Plaza như khoác lên mình vẻ đẹp sang trọng, hiện đại và nhiều chi tiết trang trí tinh xảo. Không chỉ vậy, Tràng Tiền Plaza còn có kiến trúc Pháp cổ kính xen lẫn vẻ đẹp hiện đại. Các thương hiệu cao cấp ở đây được bài trí ở từng tầng, gọn gàng, tinh tế càng toát lên sự đẳng cấp của trung tâm thương mại bậc nhất Hà Nội.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 7

Kiến trúc Pháp cổ kính xen lẫn hiện đại càng làm toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp của Tràng Tiền Plaza

Nếu bạn đang kiếm tìm một nơi để mua sắm các thương hiệu nổi tiếng, Tràng Tiền Plaza sẽ là điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ. Được thiết kế với kiến trúc hiện đại và sang trọng, Tràng Tiền Plaza cũng là nơi quy tụ nhiều nhãn hàng, thương hiệu đẳng cấp thế giới như Dior, Louis Vuitton, Rolex, Cartier, CK, Levis... Đây cũng là nơi thường xuất hiện nhiều người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng đến xã hội ghé qua mua sắm. Nếu may mắn, bạn sẽ có cơ hội được gặp gỡ và chụp ảnh cùng các thần tượng của mình.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 8

Nhiều thương hiệu thời trang nổi tiếng đều hội tụ về Trung tâm thương mại Tràng Tiền Plaza

Nếu như chợ Phùng Khoang được mệnh danh là điểm mua sắm vào buổi tối của giới trẻ Hà Nội thì Tràng Tiền Plaza sẽ là điểm đến siêu thú vị khi đêm về. Bên cạnh việc sở hữu nhiều thương hiệu nổi tiếng, Tràng Tiền Plaza còn xây dựng một khu vui chơi về đêm tại tầng 5 của khu trung tâm thương mại. Vô vàn trò chơi thú vị, phù hợp cho cả người lớn lẫn trẻ em đều sẽ tập trung tại đây. Chưa dừng lại ở đó, tầng 5 cũng là chốn hẹn hò của nhiều bạn trẻ đến xem phim vào mỗi cuối tuần. Nếu đang muốn xem những bộ phim mới ra mắt cực hay, CGV Tràng Tiền Plaza sẽ là địa điểm tuyệt vời dành riêng cho bạn.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 9

Không chỉ là thiên đường mua sắm sầm uất, tầng 5 của Tràng Tiền Plaza còn là điểm vui chơi, giải trí cực thú vị

Nếu đã đến với khu trung tâm mua sắm này, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những que kem Tràng Tiền thơm ngon, hấp dẫn với hương vị nguyên bản. Bởi vì có vị trí ngay phố đi bộ nên lượng người kéo nhau đến đây thưởng thức kem Tràng Tiền khá đông. Bạn có thể sẽ phải xếp một hàng dài nếu muốn thưởng thức hương vị của một trong các đặc sản Hà Nội nổi tiếng này.

Bên cạnh đó, nơi đây còn là thiên đường ẩm thực với nhiều nhà hàng, quán ăn nổi tiếng. Tất cả đều đến từ các thương hiệu có tên tuổi như nhà hàng nướng BBQ Gogi House, Buffet băng chuyền Kichi Kichi... với đủ mọi mức giá khác nhau. Bạn có thể thưởng thức các món ăn với mức giá từ tầm trung đến cao cấp tùy vào khả năng và sở thích. Tại đây còn có khu giữ trẻ bên trong nên bạn có thể yên tâm giao trẻ em trong nhà cho trung tâm và thoải mái vui chơi.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 10

Thiên đường ẩm thực nơi đây đánh gục trái tim của mọi tín đồ đam mê ăn uống

Cuối cùng, khi đã tới Tràng Tiền Plaza, bạn chắc chắn sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội "săn" được những bức ảnh cực xịn với background sang trọng, đẳng cấp này. Dù bạn lựa chọn bất kỳ một địa điểm nào tại đây để chụp ảnh thì chắc chắn vẫn sẽ mang về những tấm hình xinh xắn. Vì thế, trong chuyến tham quan Tràng Tiền Plaza sắp tới, bạn đừng quên dành thời gian check-in và mang 7749 tấm ảnh cực chất về khoe với bạn bè.

Tràng Tiền Plaza, trung tâm mua sắm sầm uất bậc nhất Hà Nội 11

Với không gian sang trọng, bắt mắt, nơi đây sẽ mang đến cho bạn những bức hình cực chất

Đã đi du lịch Hà Nội thì đừng quên dành ra chút thời gian cuối ngày cùng với bạn bè, người thân vui chơi, giải trí và mua sắm tại Tràng Tiền Plaza. Chắc chắn rằng khu trung tâm thương mại sầm uất này sẽ là điểm đến thú vị giúp cho bạn cùng người thân có được những phút giây thư giãn, vui chơi thoải mái nhất. Đừng quên lưu lại địa chỉ của điểm đến này để không bỏ lỡ trong chuyến khám phá sắp tới bạn nhé!