Địa chỉ: 1 Cluny Rd, Singapore 259569

Giờ hoạt động: 5h00 - 0h00 tất cả các ngày trong tuần

Không chỉ lọt top những quốc sạch đẹp nhất hành tinh, Singapore còn được biết đến với vô số điểm du lịch đi đầu trong việc bảo vệ môi trường sinh thái. Vườn bách thảo Singapore nằm ngay khu vực trung tâm thành phố là một ví dụ điển hình.

Vườn bách thảo Singapore (Botanic Garden Singapore) được Hiệp hội Nông nghiệp và Vườn tược ký duyệt xây dựng vào năm 1859 với diện tích lên đến 82 hecta. Khu vườn có quy mô khủng này là nhà của hơn 10.000 loài thực vật cùng một số lượng lớn các loài bò sát và sinh vật đến những cánh rừng rộng lớn. Vào năm 2015, nơi đây đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới đầu tiên tại Singapore nói riêng và khu vực châu Á nói chung.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 2

Vườn bách thảo Singapore được xây dựng vào năm 1859

Vườn bách thảo Singapore có vị trí thuận lợi ngay trong trung tâm thành phố, cách Sân bay Quốc tế Changi khoảng 30 phút di chuyển. Từ những khu vực khác, bạn có thể dễ dàng đến đây tham quan bằng các loại phương tiện công cộng hiện đại như MRT, bus, taxi, v.v.

- Đối với MRT: Sau khi hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Changi, bạn có thể di chuyển xuống tầng hầm PTB2 rồi đi tàu điện ngầm Line Expo khoảng 12 phút đến trạm MRT Botanic Gardens. Từ đây, bạn đi bộ thêm 4 phút nữa là thấy Vườn bách thảo Singapore.

- Đối với xe bus: Bạn có thể đến Vườn bách thảo Singapore theo các tuyến bus số 07, 76, 105, 174, 123, 106 và 75 dừng chân tại trạm xe trên đường Holland.

- Đối với taxi: Đây là phương tiện lý tưởng nhất để bạn du lịch Singapore mà không lo lạc đường. Nhược điểm duy nhất của những chiếc taxi truyền thống tại đây đó là có giá cước khá đắt đỏ. Bạn có thể ưu tiên chọn Grab nếu muốn tham phá nhiều địa điểm du lịch Singapore mà vẫn tiết kiệm được chi phí.


Giờ hoạt động: 8h30 - 19h00 tất cả các ngày trong tuần

Giá vé (cập nhật vào tháng 4/2023):

- Người lớn: 5 SGD

- Trẻ em và người già (trên 60 tuổi): 1 SGD

- Trẻ em dưới 12 tuổi: Miễn phí

Đến Vườn lan quốc gia Singapore (National Orchid Garden), bạn sẽ có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Với hơn 300 giống lan nhân tạo và 700 loài hoa tự nhiên, không gian rộng lớn nơi đây khoác lên vẻ đẹp rực rỡ đa sắc màu. Mỗi năm, khu vườn cũng được bổ sung nhiều giống lan mới với màu sắc lạ mắt và khả năng sinh trưởng cao hơn. Tại điểm tham quan này còn có khu trưng bày các loài hoa lan đẹp và lớn nhất trên thế giới. Có thể nói, vườn lan rộng lớn này được xây dựng để quảng bá quốc hoa của Singapore.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 3

Không gian Vườn lan quốc gia Singapore được bao phủ bởi các loài tươi thắm

Vườn gừng (Ginger Garden) là nơi tập trung khoảng 250 loài cây cùng họ được chia thành nhiều khu vực khác nhau. Mỗi khu sẽ xoay quanh một chủ đề riêng như vẻ đẹp, công dụng hoặc xuất xứ.

Dừng chân khám phá điểm tham quan nằm ngay cạnh Vườn lan quốc gia Singapore này, đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu thêm về Tembusu - một loại cây đặc biệt tại đảo quốc sư tử. Với hơn 150 năm tuổi, Tembusu đã được chọn là Cây Di sản Quốc gia vào tháng 8/2022. Cứ tầm tháng 5, 6 hoặc tháng 10, 11, loại cây này sẽ nở ra những bông hoa màu trắng kem với hương thơm nồng nàn, quyến rũ.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 4

Vườn gừng là nơi mà bạn có thể khám phá 250 loài cây được chia thành các khu vực riêng biệt

Mô hình Rừng nhiệt đới (Rainforest) nằm gọn trong Vườn bách thảo Singapore có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, do đó cung cấp lượng oxy lớn cho cả thành phố. Nơi đây trồng nhiều loài cây đặc trưng của vùng khí hậu nhiệt đới nóng ẩm, bên trong là những con đường quanh co cho phép bạn dễ dàng tham quan, khám phá. Rừng nhiệt đới là một trong những địa điểm lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng ngày nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 5

Rừng nhiệt đới tại Vườn bách thảo Singapore có quy mô lớn thứ 2 trên thế giới

Giờ hoạt động: 8h00 - 19h00 từ thứ 3 đến Chủ Nhật, đóng cửa ngày thứ 2 trừ khi rơi vào ngày lễ

Giá vé (cập nhật vào tháng 4/2023): Miễn phí

Hướng tới mục tiêu nuôi dưỡng tình yêu của trẻ với cây cỏ, thiên nhiên và môi trường xung quanh, Vườn thiếu nhi Jacob Ballas (Jacob Ballas Children’s Garden) được xây dựng như một điểm vui chơi giải trí đầy thú vị. Tại đây, các trò chơi đều có thiết kế xoay quanh chủ đề “Mọi sự sống trên Trái Đất đều dựa vào thực vật”, do đó giúp trẻ tiếp xúc gần gũi hơn với thế giới tự nhiên.

Trong khi chờ các bé vui chơi, ba mẹ có thể thưởng thức đồ uống tại Au Jardin và Halia dưới tiếng nhạc giao hưởng du dương, trầm bổng hay mua một vài món đồ lưu niệm dễ thương ở cửa hàng sách và cây cảnh về làm quà du lịch cho người thân.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 6

Vườn thiếu nhi Jacob Ballas được xây đựng nhằm nuôi dưỡng tình yêu của trẻ dành cho thiên nhiên

Vườn tiến hóa (Evolution Garden) rộng khoảng 1,5 hecta nằm ở vị trí trung tâm là nơi kể những câu chuyện về cách mà thực vật đã mang đến sự sống cho hành tinh này từ rất lâu trước khi con người xuất hiện. Phát triển theo thời gian, thực vật đã tiến hóa đa dạng và tồn tại song song với thế giới con người. Cuộc du hành khám phá quá trình sinh sôi, nảy nở và phát triển của thảm thực vật từ xưa đến nay tại Vườn tiến hóa nhất định sẽ khiến bạn không khỏi trầm trồ, thích thú.

Vườn bách thảo Singapore, 'lá phổi xanh' của đảo quốc sư tử 7

Chuyến tham quan Vườn tiến hóa giúp bạn tìm hiểu về tầm quan trọng của thảm thực vật

- Khuôn viên của Vườn bách thảo Singapore rất rộng, do đó nếu muốn khám phá tất cả các điểm tham quan nơi đây, hãy chuẩn bị một ít đồ ăn nhẹ để tiếp thêm năng lượng bạn nhé.

- Nếu đi vườn bách thảo vào buổi trưa, bạn nên mang theo mũ, áo khoác, kính mát và kem chống nắng. Những đôi giày thể thao thoải mái cũng là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến tham quan.

- Theo luật của Singapore, việc hút thuốc, nhai kẹo cao su và vứt rác bừa bãi sẽ bị phạt rất nặng, do đó bạn cần lưu ý điều này.

- Trong quá trình tham quan địa điểm du lịch Singapore này, bạn tuyệt đối không được leo trèo trên cây hay ngắt hoa, bẻ cành.

- Lối vào của Vườn thiếu nhi Jacob Ballas sẽ nằm ở đường Bukit Timah. Sau khi đến cổng chính Vườn bách thảo Singapore bằng các phương tiện công cộng được giới thiệu ở trên, bạn có thể đi bộ qua đường này.

- Tại khu vực vui chơi của Vườn thiếu nhi Jacob Ballas, ba mẹ nên chú ý trông con để hạn chế tình trạng bé leo trèo trên các chòi cây dễ gây nguy hiểm. 

Xem thêm: Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á

Vườn bách thảo Singapore là một trong những không gian xanh mang tính biểu tượng của đảo quốc sư tử. Nếu có dịp khám phá khu vườn phủ kín cây xanh rộng lớn này, đừng quên chia sẻ với MIA.vn trải nghiệm đầy thú vị của bạn trong suốt chuyến đi nhé.