Nếu đã quá quen thuộc với những địa điểm du lịch như Bali của Indonesia, Santorini đến từ Hy Lạp, Maldives thuộc vùng Caribbean, v.v, hãy để MIA.vn giới thiệu đến bạn Sentosa - hòn đảo được mệnh danh là thiên đường giải trí và nghỉ dưỡng tại đảo quốc sư tử.

Sentosa trong tiếng Malaysia có nghĩa là hòa bình và yên tĩnh. Cái tên này được đặt theo ấn tượng của người dân Singapore khi tìm thấy hòn đảo lần đầu tiên. Tuy có diện tích lớn thứ 4 so với những hòn đảo khác nhưng ngay khi được khai thác du lịch, Sentosa đã vươn lên trở thành địa điểm du lịch Singapore nổi tiếng hàng đầu. Với vô số điểm vui chơi giải trí hấp dẫn, Sentosa được mệnh danh là “hòn đảo của niềm vui” và thu hút hàng ngàn lượt khách tham quan hằng năm.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 2

Sentosa là hòn đảo nổi tiếng nhất Singapore

Sentosa nằm cách khu vực trung tâm Singapore khoảng 7km, mất tầm 15 phút đi đường. Hòn đảo này là điểm vui chơi giải trí làm nên tên tuổi của Singapore trong bản đồ du lịch thế giới, do đó việc di chuyển đến đây cũng được tạo điều kiện thuận lợi với các loại phương tiện công cộng như bus, tàu điện Express, cáp treo Skypass, v.v.

- Đường bộ: Nếu muốn ngắm cảnh đẹp và tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể đi bộ khoảng 10 phút từ khu vực trung tâm ra trạm đón xe bus để qua đảo. Chuyến xe sẽ trả khách trước của VivoCity. Từ đây, bạn băng qua cầu nối ở tầng thượng là đến được hòn đảo Sentosa xinh đẹp.

- Đi tàu điện Express: Với phương tiện công cộng hiện đại này, chỉ mất từ 3 đến 5 phút là bạn đã có mặt trên đảo. Giá vé tàu điện Sentosa Express (cập nhật vào tháng 4/2023) rơi vào khoảng 3 SGD. Để mua vé tàu, trước tiên bạn khởi hành đến HarbourFront rồi đi bộ về hướng nhà ga L3 của VivoCity. Tại đây, bạn có thể mua vé tại các máy bán tự động.

- Cáp treo Singapore Skypass: Đây là phương tiện cho phép bạn chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp tại Sentosa khi nhìn từ trên cao. Cáp treo dài khoảng 500m, có thời gian di chuyển chưa đến 10 phút.


Sentosa Wave House là công trình rộng hơn 6.500 mét vuông nằm dọc theo bờ biển thu hút đông đảo tín đồ du lịch. Hoạt động trải nghiệm đặc sắc nhất nơi đây là “cưỡi” trên những con sóng cao qua đầu người. Đối với các bạn thích lướt sóng, trò chơi hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác vô cùng thú vị. Trong trường hợp chưa từng trải nghiệm qua bộ môn thể thao này thì đội ngũ huấn luyện viên giàu kinh nghiệm tại Sentosa Wave House sẽ giúp bạn thử sức ngay.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 3

Sentosa Wave House mang đến trải nghiệm lướt sóng thú vị

S.E.A Aquarium là điểm tham quan mang bạn đến gần hơn với thế giới đại dương bao la, rộng lớn. Dừng chân khám phá khu thủy cung này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 100.000 sinh vật biển thuộc danh sách 800 loài cùng 20.000 loại san hô với nhiều màu sắc, kích cỡ. Không gian nơi đây được thiết kế mô phỏng theo 49 môi trường sống khác nhau tại khu vực biển Đông Nam Á, do đó giúp bạn dễ dàng tìm hiểu về một thế giới hoàn toàn khác dưới đáy đại dương.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch Singapore thu hút bạn có thể ghé đến

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 4

S.E.A. Aquarium là nơi chung sống của hơn 100.000 sinh vật biển

Madame Tussauds Singapore là nơi biến ước mơ được gặp gỡ và đứng cạnh người nổi tiếng của bạn trở thành sự thật. Khu bảo tàng với bộ sưu tập tượng sáp được tạo hình chi tiết, kỳ công như mang những ngôi sao bước ra khỏi màn ảnh nhỏ. Đến Madame Tussauds Singapore, đừng bỏ lỡ cơ hội chụp ảnh cùng bức tượng ông hoàng nhạc Pop Michael Jackson, diễn viên màn bạc Marilyn Monroe hay các chính khách nổi tiếng bạn nhé.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 5

Các bức tượng sáp tại Madame Tussauds Singapore được tạc rất sống động 

Tuy mới đi vào hoạt động gần đây nhưng Sentosa Nature Discovery rất được các bạn gần xa ưa chuộng. Tại điểm du lịch này, bên cảnh thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, bạn còn có thể khám phá đời sống của các loài thực vật gắn liền với hòn đảo Sentosa. Đây là nơi giúp bạn hòa mình vào thế giới tự nhiên phong phú, diệu kỳ.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 6

Khám phá đời sống của các loài thực vật là hoạt động trải nghiệm chỉ có thể tìm thấy ở Sentosa Nature Discovery

Universal Studios Singapore là công viên chủ đề phim ảnh có quy mô hàng đầu châu Á. Không gian nơi đây được thiết kế như một trường quay lớn của kinh đô điện ảnh Hollywood với loạt phim đình đám như Shrek, Jurassic Park, Ancient Egypt, Madagascar, v.v. Công viên giải trí nổi tiếng này còn là nơi hội tụ vô số trò chơi đặc sắc hứa hẹn mang đến bạn trải nghiệm có 1 không 2 trong chuyến du lịch Đảo Sentosa.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 7

Universal Studios Singapore được mệnh danh là công viên giải trí hàng đầu thế giới

Adventure Cove Waterpark là nơi mà bạn có thể trải nghiệm đủ các trò chơi từ cảm giác mạnh đến thư giãn, nhẹ nhàng. Công viên nước nổi tiếng này gồm 7 khu trò chơi dưới nước với các cấp độ khác nhau. Một số trò chơi được ưa chuộng nhất tại đây là Duelling Racer, Spiral Washout, Whirlpool, v.v. Nếu tưởng rằng tàu lượn siêu tốc chỉ có ở các khu công viên trên cạn thì trò Riptide Rocket của Adventure Cove Waterpark sẽ thay đổi suy nghĩ của bạn. Đây là một trong những hệ thống tàu lượn từ tính đầu tiên tại khu vực Đông Nam Á.

Vui chơi thỏa thích tại Sentosa, thiên đường du lịch châu Á 8

Đến Adventure Cove Waterpark, bạn sẽ được vui chơi thỏa thích ở 7 khu trò chơi dưới nước khác nhau

The Barracks Hotel Sentosa

Địa chỉ: 2 Gunner Ln, Singapore 099567

Liên hệ đặt phòng:

- Số điện thoại: +65 6881 8888

- Website: https://www.thebarrackshotel.com.sg

Resorts World Sentosa

Địa chỉ: 8 Sentosa Gateway, Singapore 098269

Liên hệ đặt phòng: https://www.rwsentosa.com

Sofitel Singapore Sentosa Resort & Spa

Địa chỉ: Bukit Manis Rd, Sentosa, Singapore 099891

Liên hệ đặt phòng:

- Số điện thoại: (65) 6708 8310

- Website: https://www.sofitel-singapore-sentosa.com

Xem thêm: Marina Bay Sands, điểm du lịch náo nhiệt nhất đảo quốc sư tử

Còn gì tuyệt hơn bắt đầu mùa hè rực lửa của mình trên Đảo Sentosa với vô số điểm tham quan, vui chơi giải trí hấp dẫn. Đừng quên thêm Sentosa vào cẩm nang du lịch Singapore của mình để đến đây "phá đảo" tất tần tật các hoạt động vui chơi, trải nghiệm cực kỳ thú vị nhé bạn ơi!