Ẩm thực Thái Lan vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều món ăn ngon hấp dẫn các tín đồ du lịch. Ngoại trừ  Pad Thai, Som Tam, Tomyum, Thái Lan còn sở hữu một món ngon đặc sắc được các tín đồ du lịch săn đón khi đến với xứ sở Chùa Vàng. Đó chính là món xôi xoài Thái Lan với hương vị đặc biệt. Vậy có gì trong món xôi xoài khiến các tín đồ ẩm thực chao đảo, hãy cùng MIA.vn tìm hiểu nhé!

Ẩm thực Thái Lan bao giờ cũng ghi lại dấu ấn rõ nét trong lòng các tín đồ du lịch bởi hương vị đặc biệt và cách chế biến ấn tượng. Một trong những món ăn ấn tượng mạnh với du khách chính là xôi xoài Thái Lan. 

Xôi xoài Thái Lan là món ngon với hương vị độc đáo. Món ăn này có sự kết hợp của vị xoài thơm ngọt, thanh mát kết hợp cùng hạt xôi dẻo mềm. Sự kết hợp này tạo ra một hương vị khó cưỡng, chinh phục ngay cả những thực khách khó tính trong lần thử đầu tiên. 

Xôi xoài được nấu từ gạo Thái nổi tiếng thơm ngon đã được xuất khẩu đi nhiều nơi trên thế giới. Ngoài ra, trái xoài cũng khá quen thuộc đối với các bạn trẻ đam mê ẩm thực khi sở hữu vị ngọt đúng điệu. Hai món ăn nổi bật tưởng chừng như không liên quan nhau này của Thái Lan lại tạo ra một hương vị ấn tượng, gây thương nhớ. 

Yêu cầu của một đĩa xôi xoài ngon là phải làm sao được hạt xôi dẻo quánh, trắng ngần. Hương thơm của xôi quyện cùng vị ngọt, mát của các miếng xoài chín mọng sẽ đánh thức vị giác của thực khách. Cuối cùng, lớp nước dừa thơm béo được rưới lên trên như một nét biến tấu đầy đặc sắc khiến xôi xoài thêm phần ấn tượng hơn. 

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 2

Xôi xoài Thái Lan, món ngon lạ vị được các tín đồ yêu thích ẩm thực ưa chuộng

Để nấu được món xôi xoài, bạn cần chuẩn bị một vài nguyên liệu quen thuộc sau đây: 

- Nước cốt dừa 

- Đường cát 

- Gạo nếp 

- Xoài chín 

- Hạt mè rang 

- Muối, lá dứa, nước lọc

Đây hoàn toàn là những nguyên liệu khá dễ tìm. Bạn có thể mua được chúng ở những khu chợ gần nhà mà không mất công tìm kiếm. Ngoài ra, nếu muốn xôi có màu sắc đẹp mắt, bạn có thể chuẩn bị thêm một vài chất tạo màu tự nhiên như lá dứa hoặc hoa đậu biếc. 

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 3

Nguyên liệu tạo ra món xôi xoài không quá cầu kỳ, phức tạp

Để chế biến được món xôi xoài Thái Lan thơm ngon chuẩn vị, bạn cần phải cẩn thận trong các khâu như đồ xôi, làm nước cốt dừa và tạo mùi thơm cho xôi. Hãy để MIA.vn hướng dẫn cho bạn cách nấu xôi xoài Thái Lan ngon nhất nhé!

- Cho nước vào đun sôi rồi cho gạo nếp vào để khuấy đều sao cho gạo không bị dính đáy nồi. Bạn có thể hạ nhỏ lửa trong bước này và nấu khoảng 30 phút cho xôi chín hẳn. 

- Trong lúc chờ xôi chín, bạn có thể nấu nước cốt dừa bằng công thức sau: Cho 300 ml nước cốt dừa cùng với 5 muỗng đường, muối, 1 cọng lá dứa vào nồi rồi đun nhỏ lửa đến khi hỗn hợp hơi sệt lại. Lúc này, bạn tắt bếp và gắp lá dứa ra để nguội. Đây sẽ là phần nước cốt dừa ăn kèm với xôi xoài. 

- Để xôi có phần thơm ngon, bạn cần chuẩn bị thêm một phần nước cốt dừa đun với lá dứa và đường để rưới vào xôi. Bạn có thể pha theo tỷ lệ 150ml nước cốt dừa kết hợp cùng 1 cọng lá dứa và 100g đường rồi đun khoảng 5 phút đến khi đường tan hẳn thì hạn lửa. Sau đó, bạn đun thêm 10 phút rồi tắt bếp và gắp lá dứa ra. 

- Khi xôi đã chín mềm, bạn cho phần nước cốt dừa đã nấu ở bước 3 vào trộn đều và đậy nắp, nấu thêm khoảng 10 phút nữa. 

Yêu cầu thành phẩm của món ăn này chính là phần xôi được cho ra đĩa cùng các lát xoài đã được cắt. Sau đó, rưới thêm phần nước cốt dừa đã chuẩn bị ở bước 2 rồi cho thêm ít hạt mè. Xôi xoài dù có cách làm khá đơn giản nhưng vẫn giữ được hương bị ngọt béo, thơm lành. 

Xem thêm: Tomyum, mỹ vị tinh hoa của ẩm thực Thái

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 4

Xôi xoài Thái Lan có cách chế biến khá đơn giản

Tại Thái Lan có nhiều cửa hàng bán xôi xoài cực ngon mà có thể bạn chưa biết đến. Hãy cùng chúng mình khám phá danh sách các cửa hàng bán xôi xoài Thái Lan ngon mà bạn nên ghé qua trải nghiệm 

Địa chỉ: 2194, 83 Charoen Krung Rd, Wat Phraya Krai, Bang Kho Laem, Bangkok

Mango Tango là một chuỗi cửa hàng bán xôi xoài có tiếng ở Thái Lan. Cửa hàng này có nhiều chi nhánh ở Bangkok Pattaya, Chiang Mai và Phuket. Món xôi ở đây có sự kết hợp của gạo nếp thơm ngon và miếng xoài chín mọng tạo hương vị khó cưỡng. 

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 5Mango Tango, chuỗi cửa hàng bán các món ăn về xoài nổi tiếng tại Thái Lan

Địa chỉ: 1478 Charoen Krung Road, Bangkok

Đây là cửa hàng chuyên các món tráng miệng truyền thống của Thái Lan được nhiều tín đồ du lịch ghé qua. Xôi xoài Thái Lan tại cửa hàng này được làm từ gạo nếp mềm mịn, phủ lên trên cùng là lớp nước cốt dừa thơm ngon ăn kèm lát xoài thơm ngon. 

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 6Boonsap Thai Desserts là một cửa hàng chuyên các món tráng miệng của Thái Lan

Địa chỉ: 431 433 Thanon Tanao, San Chao Pho Sua, Phra Nakhon, Bangkok 

Quán ăn này chuyên bán các loại xôi, trong đó có xôi xoài Thái Lan. Xôi xoài Thái Lan ở đây có sự kết hợp đặc sắc bởi nguyên liệu đường phèn tạo sự ngọt thanh. Đây là địa chỉ thường được các tín đồ du lịch lui tới khi khám phá Thái Lan.

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 7Kao Niew Kor Panich, hàng xôi xoài có tuổi đời khá lớn tại Thái  

Địa chỉ: Giao lộ Sukhumvit Soi 77 & Phatthanakan Road, Bangkok

Tọa lạc tại trung tâm Thành phố Bangkok, Muhammad Roddee là một cửa hàng bán đồ ăn vặt trứ danh trong đó có món xôi xoài Thái Lan ấn tượng. Món xôi ở đây gây ấn tượng bởi màu sắc và hương vị đặc biệt thu hút các tín đồ du lịch mỗi khi thăm thú Thái Lan. Nhiều thực khách đã không ngần ngại đánh giá món xôi xoài tại Muhammad Roddee là ngon nhất trong số các cửa hàng mà họ đã từng tìm đến. 

Xôi xoài Thái Lan, món ăn phá cách đầy ấn tượng 8Muhammad Roddee, cửa hàng xôi xoài với hương vị ấn tượng 

Xem thêm: Khám phá trọn vẹn ẩm thực Thái Lan với 10 món nổi bật

Xôi xoài Thái Lan là một nét chấm phá đặc sắc trong ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng. Ngoài ra, quốc gia này còn nhiều món ngon khác mà bạn không nên bỏ lỡ. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập vào Cẩm nang du lịch MIA.vn để biết thêm thông tin chi tiết.