3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà

27.03.2023 | 7,840 lượt xem
Những chiếc túi da thời thượng không chỉ giúp tôn lên vẻ quý phái, sang trọng mà còn rất tiện lợi khi có thể chứa đựng nhiều vật dụng cá nhân cần thiết. Tuy nhiên với chất liệu đặc trưng, khi túi da bị lem màu từ quần áo sẽ rất khó để xử lý. Cùng MIA.vn tham khảo 3 cách xử lý tình trạng trên đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà bạn nhé!

1.1 Dùng nước ấm để xử lý túi da bị lem màu từ quần áo

Đây là phương pháp hiệu quả và rất đơn giản nên được nhiều người lựa chọn. Bạn có thể áp dụng cách làm sạch túi da bị lem màu từ quần áo bằng nước ấm như sau:  

Bước 1: Pha nước ấm có nhiệt độ vừa phải với một lượng nhỏ bột giặt, khuấy đều cho hỗn hợp hòa tan. 

Bước 2: Dùng khăn mềm thấm hỗn hợp trên rồi lau nhẹ nhàng và nhiều lần lên vết bẩn để làm sạch. Sau đó, bạn cũng có thể lau toàn bộ phần da còn lại để chiếc túi luôn sáng đẹp như mới.

Xem thêm: Gợi ý 10 mẫu túi da công sở bền đẹp, cao cấp dành cho quý cô hiện đại

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 2

Có thể dùng nước ấm lau nhẹ nhàng vào vết bẩn để xử lý túi da bị lem màu từ quần áo

1.2 Dùng nước tẩy móng tay để làm sạch túi hiệu quả 

Một cách làm sạch túi da bò nữ bị lem màu từ quần áo vô cùng hiệu quả mà ít người biết đến chính là dùng nước lau móng tay. Thành phần acetone có trong nước rửa móng có tác dụng làm sạch màu hiệu quả. Bạn có thể tiến hành như sau: 

Bước 1: Dùng một miếng bông mềm nhúng vào nước tẩy sơn móng tay, sau đó thử lau trên một vùng nhỏ bị bẩn của túi và chờ xem có phản ứng gì không. Đây là cách để bạn ngăn ngừa bong tróc hoặc hư hỏng trong quá trình làm sạch.

Bước 2: Sau khi thấy túi da vẫn bình thường, bạn có thể mạnh dạn lau nhiều lần vùng bị ố để loại bỏ hết bụi bẩn.

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 3

Nước lau móng tay cũng là phương pháp hiệu quả mà ít người biết đến 

1.3 Túi da bị lem màu từ quần áo có thể phục hồi bằng xi đánh giày 

Đây là cách “lấy độc trị độc” được ông bà ta truyền dạy từ xưa. Cụ thể, bạn có thể dùng xi đánh giày cùng màu với túi, sau đó bôi lên những vết bẩn sẽ giúp che đi hết vết xấu và làm túi của bạn sáng bóng trở lại. Bạn có thể tham khảo 3 bước thực hiện sau: 

Bước 1: Đầu tiên, giống như việc vệ sinh các vật dụng khác, bạn cần lấy hết đồ trong túi ra, dùng khăn sạch nhúng nước ấm để lau tổng thể bề mặt túi.

Bước 2: Lấy một lượng kem dưỡng vừa phải, sau đó thoa nhẹ lên toàn bộ vùng da của túi rồi để nơi thoáng mát cho kem khô trong vòng 5-10 phút.

Bước 3: Cuối cùng, dùng chổi chuyên dụng phết một lượng lớn xi đánh giày cùng màu với túi lên. Lau nhẹ lên chỗ bị ố cho đến khi lớp xi bao phủ hoàn toàn trùng với màu túi thì dừng lại.

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 4

Có thể phục hồi túi da bị lem màu nhờ xi đánh giày

2.1 Lau sạch nhẹ nhàng theo hướng dọc xuống 

Nhiều người thường không chú ý những chi tiết nhỏ như vậy khi vệ sinh túi da. Tuy nhiên bạn có biết việc lau, chà quá mạnh là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng túi bị bong tróc. Khi vệ sinh bạn chỉ nên lau theo chiều dọc một cách nhẹ nhàng. Lúc này chiếc túi xinh xắn của bạn vẫn đảm bảo sạch sẽ, ngăn nắp và sử dụng được lâu dài hơn. 

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 5

Nên lau nhẹ nhàng theo chiều dọc xuống để túi không bị bong tróc

2.2 Sử dụng baking soda để khử mùi hôi 

Baking soda không chỉ là cách làm sạch màu bám trên da hiệu quả mà còn là cách giúp khử mùi túi rất tốt sau thời gian dài sử dụng. Cho một ít baking soda vào túi của bạn, sau đó để nó trong ít nhất một ngày. Bằng cách này bất kỳ bụi bẩn và mùi hôi nào cũng sẽ được loại bỏ hoàn toàn . 

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 6

Baking soda là cách khử mùi túi hiệu quả 

2.3 Không dùng nước vệ sinh vết bẩn từ dầu mỡ

Dầu mỡ và nước là hai hợp chất xung khắc nhau, vì vậy đừng dại dột dùng dầu mỡ để tẩy vết dầu mỡ trên bề mặt túi da. Sử dụng phương pháp này không những không loại bỏ được vết dầu mà còn giúp túi của bạn nhanh khô hơn.

2.4 Không được sử dụng khăn ướt

Sử dụng khăn ướt để làm sạch túi bẩn là một cách tiện lợi mà nhiều người thường sử dụng. Nhưng thực tế, rất ít người nhận thức được những hậu quả nghiêm trọng mà các làm này  có thể gây ra trên bề mặt túi. Bởi trong khăn ướt chứa khá nhiều phụ liệu, gây ảnh hưởng đến lớp da của túi. Do đó sau khi lau bề mặt túi da nhiều lần bằng khăn ướt, phần da của túi sẽ bị ẩm, gây bong tróc nghiêm trọng về sau. 

3 cách xử lý túi da bị lem màu từ quần áo đơn giản và hiệu quả ngay tại nhà 7

Khăn ướt chứa rấ nhiều phụ liệu có hại cho chiếc túi da của bạn 

2.5 Hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời

Ánh nắng trực tiếp từ mặt trời có thể khiến túi xách da của bạn bị khô, nứt nẻ bởi nhiệt độ cao. Chính vì thế, để bảo quản túi của mình thật tốt, bạn không nên để túi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hoặc dùng máy sấy để sấy khô.

Những sản phẩm thời trang bằng da quả thật là thời thượng và thuận tiện khi sử dụng. Tuy nhiên, chính vì có cấu tạo từ da động vật nên khi túi da bị lem màu từ quần áo sẽ khiến nhiều người cảm thấy rắc rối và đau đầu. Với những chia sẻ trên đây, MIA.vn hy vọng rằng bạn đã thu thập thêm nhiều bí quyết để giữ gìn vẻ đẹp bền lâu dài cho những chiếc túi của mình. Chúc bạn thành công nhé!

Xem thêm:

Top thương hiệu nổi bật với các mẫu túi xách tay nam cao cấp
Túi Adidas có bền không và những thiết kế được yêu thích nhất hiện nay
Túi xách bao tử là gì và những thiết kế thu hút người dùng trong thời gian qua

Tác giả: Phương Băng

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png