Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên

26.12.2022 | 1,220 lượt xem
Balo luôn là một trong những vật dụng thiết yếu trong những chuyến đi phượt hay leo núi. Khi bạn muốn trải nghiệm bản thân khám phá thiên nhiên thì chắc hẳn việc chọn balo đi rừng luôn là điều cần thiết. Vậy nên chọn những chiếc balo đi rừng như thế nào? Những thương hiệu balo đi rừng nổi tiếng. Cùng MIA.vn tìm câu trả lời cho những thắc mắc của bạn nào.

1.1 Khung balo 

Những chiếc balo đi rừng thường được làm từ nhôm nhẹ gọn, dễ dàng đeo trên lưng, phần thiết kế tập trung giảm trọng lượng cho người mang, san đều tải trọng và không tạo gánh nặng lên một điểm cụ thể giúp bạn dễ dàng di chuyển trên mọi địa hình. Chiếc khung balo đó cho phép bạn treo túi ngủ hay những vật dụng nhỏ cần thiết như bình nước, áo mưa…

1.2 Chất liệu

Những chiếc balo đi rừng thường được làm từ Nylon là chính. Với loại vải Pack-Cloth Nylon với ưu điểm có độ sáng bóng, chạm vào thì bạn có thể cảm nhận được sự trơn láng. Ưu điểm của loại này chính là khả năng chống thấm, chống trầy xước tốt. Bên cạnh đó, còn có Rip-Stop Nylon có khả năng chống nước, chống lửa với chất vải nhẹ thoáng. Từ chất liệu Nylon chống thấm thì hầu hết những chiếc balo đi rừng đều là balo chống nước. Ngoài ra, một vài hãng balo khác làm từ chất liệu vải như cotton, Oxford…

1.3 Thiết kế

Những dòng balo đi rừng thường có thiết kế với nhiều ngăn vô cùng tiện lợi. Mỗi ngăn đều được thiết kế riêng cho từng vật dụng. Nhờ vậy mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ như đồ ăn, quần áo, vật dụng cá nhân… một cách dễ dàng. Hơn nữa, mỗi khi cất hay lấy bất kỳ đồ vật nhỏ nào ở ngay ngăn ngoài nên bạn cũng không cần phải tháo ra vào nhiều lần.

Ngoài hai quai balo bạn đeo phía sau vai thì những chiếc balo đi rừng thường được thiết kế thêm chiếc đai trợ lực được thắt thêm ngay phần bụng. Phần đai ngay hông thường được thiết kế ngăn nhỏ với khóa zip để bạn có thể đựng những món đồ nhỏ như kính râm, kẹo hay khăn giấy… Bên cạnh đó, một số dòng balo đi rừng còn có móc và dây đai giúp bạn mang được thêm nhiều vật dụng thiết yếu như lều cắm trại hay túi ngủ… 

Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên 2

Những chiếc balo đi rừng thường có nhiều ngăn vô cùng tiện lợi

1.4 Đệm 

Với những chuyến đi dài trong rừng, khám phá thiên nhiên hoang dã thì bạn luôn phải đeo chiếc balo của mình trên lưng. Để có thể bảo vệ sức khỏe cũng như giúp bạn thoải mái hơn trong việc di chuyển thì những miếng đệm luôn được chú tâm kỹ lưỡng. Đệm được chia ra thành 2 loại:

- Đệm lưng: Miếng đệm lưng của những chiếc balo đi rừng giúp duy trì độ êm ái cho lưng của bạn và có tác dụng như một “cột trụ” để giúp cho balo của không bị nhàu mà luôn phẳng phiu. Ngoài ra, chúng có tính năng chống hoặc giảm sốc, đồ vật bạn cất và sắp xếp được bảo quản tốt hơn.

- Đệm quai đeo: Tương tự với đệm lưng thì đệm quai đeo được thiết kế nhằm giảm nhẹ ma sát của dây quai trực tiếp đến da của bạn ngăn chặn cảm giác đau, khó chịu khi bị siết chặt bởi các loại quai dạng sợi dây thừng. 

1.5 Túi chứa nước

Khi bạn di chuyển liên tục với cường độ cao sẽ khiến cho cơ thể bạn tiêu hao lượng lơn thể lực và đòi hỏi bạn phải tiếp nạp nước khoáng. Lúc di chuyển vào những vùng thám hiểm thì bạn chắc chắn sẽ không thể nào tìm được nguồn nước sạch trong rừng hay núi. Vì thế, việc trang bị nước uống là tuyệt đối quan trọng. 

Nhằm đáp ứng được nhu cầu của dân đi rừng thì phần lớn những chiếc balo đều có thiết kế từ 1 đến 2 ngăn đựng nước co giãn bên hông, nhỏ gọn, tiện lợi. Ngoài bình đựng nước thì túi nước bạn có thể vận dụng để đựng các vật dụng đi kèm như bật lửa, nón, vớ… 

1.6 Còi cứu sinh

Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những chiếc balo đi rừng chuyên dụng thường có nút gài trợ lực ngay trước ngực đều được trang bị một chiếc còi phòng trường hợp bạn bị lạc đoàn. Nhìn chung, những chiếc còi này đều được làm khác màu với dây đeo để dễ dàng phân biệt hơn. 

- Bạn nên lựa chọn những chiếc balo vừa với cơ thể của chính mình bởi nó sẽ ôm trọn phần lưng của bạn nhưng vẫn phải đảm bảo được không bị chật và luôn thoáng khí để lưng của bạn không bị bí hơi do đeo quá lâu. Đặc biệt, bạn nên chú ý phần đai trợ lực cũng không được dư.

- Để tránh balo của mình bị bám bẩn hay mưa nhỏ thì bạn bạn nên chọn những dòng balo đi rừng có bọc trùm balo sẵn. Nếu không có thì bạn có thể chuẩn bị một chiếc áo trùm balo chống mưa để bảo vệ đồ đạc nằm bên trong balo.

- Để chuẩn bị tốt cho chuyến đi rừng của mình thì bạn nên chọn những balo có sức chứa lớn và đầy đủ ngăn kéo, đặc biệt là bắt buộc phải có phần đai trợ lực nhất là đai hông và đai ngực. Với hai chiếc đai này nhằm phân chia trọng lực đều lên cơ thể, tránh bị dồn sức nặng vào phần vai. 

Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên 3

Bạn nên lựa chọn kỹ càng balo đi rừng để chuyến đi thật suôn sẻ

3.1 Thương hiệu Solo

Balo Solo chính là một trong những thương hiệu cung cấp những mẫu balo chính hãng đến từ Mỹ với cảm hứng “American Style” thông qua các thiết kế vô cùng phóng khoáng, hiện đại và độc đáo. Từ những chất liệu cao cấp như Polyester hay Nylon… có khả năng trượt nước thì Solo đã cho ra đời đa dạng các sản phẩm, trong đó bao gồm balo đi rừng. Những dòng balo của chính thương hiệu này luôn thể hiện sự cá tính vốn có của mình thông qua từng thiết kế cho những mẫu balo khác nhau. 

Với một chiếc balo đi rừng thì bạn có thể lựa chọn sản phẩm Balo Solo Velocity Max Backpack 17.3”. Chiếc balo này được làm từ chất liệu chống thấm cao cấp, hỗ trợ bám bụi khi bạn di chuyển dưới bất kỳ thời tiết nào. Hơn nữa, ngăn chứa vô cùng rộng rãi giúp bạn đựng được nhiều vật dụng thiết yếu khi đi khám phá thiên nhiên. Ngoài ra, quai đeo và mặt giáp lưng đều có lớp thống thoáng giảm áp lực và không gây cảm giác nóng lưng. 

Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên 4

Balo Solo Velocity Max Backpack 17.3” với chất liệu chống thấm tuyệt vời 

3.2 Jack Wolfskin 

Một thương hiệu nổi tiếng dành cho những chuyến đi rừng mà bạn không nên bỏ qua chính là Jack Wolfskin. Điểm mạnh của dòng này chính là thiết kế ôm sát cơ thể để giảm tải cho đôi vai của bạn mà thay vào đó là tập trung nhiều vào phần hông đảm bảo cho sự thoải mái khi đi bộ đường dài. Chiều cao của chiếc balo này giúp bạn đựng những vật dụng như lều, võng, dao mèo… Hơn thế nữa, Jack Wolfskin luôn chú trọng vào khâu thiết kế cũng như màu sắc đa dạng luôn hợp thời trang thể hiện cá tính và thời thượng của bạn. Đặc biệt, điểm đáng chú ý nhất của dòng balo này chính là thiết kế hệ thống lưng X-Transition thông minh giúp bạn có thể thoải mái tùy chỉnh kích thước sao cho hợp với dáng người. 

Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên 5

Jack Wolfskin là một thương hiệu nổi tiếng với thiết kế X-Transition  

3.3 The North Face 

Những bạn nào thích khám phá thiên nhiên thì chắc hẳn không thể nào thiếu cái tên The North Face trong danh sách này. Sở hữu thiết kế có dung tích lên đến 65 lít nhưng mức giá lại luôn nằm dưới 1 triệu đồng. Các ngăn của thương hiệu này được thiết kế vô cùng thông minh đi kèm với chất lượng gọn nhẹ giúp cho The North Face trở thành thương hiệu balo nổi tiếng nhất hiện nay. 

Balo đi rừng, bạn đồng hành trên con đường chinh phục thiên nhiên 6

Nói đến balo đi rừng thì không thể nào bỏ qua The North Face 

Khi không sử dụng, bạn có thể dễ dàng gấp gọn các phần của balo. Với mức giá thành rẻ thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy một chiếc balo chống nước tuyệt vời với chất liệu vải PU, Polyester và dây kéo chống nước của thương hiệu này. Tuy nhiên, sản phẩm này thường dễ nhái nhất trên thị trường nên bạn phải cẩn trọng khi mua nhé. 

Trên đây là những thông tin bổ ích về chiếc balo đi rừng để bạn có thể dễ dàng chuẩn bị cho cuộc hành trình khám phá thiên nhiên sắp tới của mình. MIA.vn hi vọng bạn sẽ có một chuyến đi rừng thật vui vẻ và an toàn nhất. Đừng quên đến những điểm bán balo đi rừng uy tín để hành trình của mình thêm suôn sẻ bạn nhé.

Xem thêm:

Các mẫu balo nữ đi học, đi làm cá tính cho bạn gái thêm xinh
Top 7 cặp đi học có thiết kế ấn tượng, ngăn chứa rộng rãi
Kinh nghiệm chọn cặp đi học nữ cấp 2 đẹp và cá tính


Tác giả: CTV Code Blog Phong Huynh

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

Icon sinh nhật 10 năm MIA.vn