banner flas-sale-topbar

Các lưu ý khi trên máy bay bạn cần nắm

15.09.2022 | 977 lượt xem
Các lưu ý khi trên máy bay cho người lần đầu tiên đi máy bay là gì? Những quy định mà bạn nên tuân thủ khi tham gia di chuyển bằng đường hàng không ra sao? 

Bài viết này MIA.vn sẽ tiết lộ đến bạn 5 lưu ý khi trên máy bay mà bạn cần nắm để có một chuyến bay an toàn, tuân thủ quy định.

Các lưu ý khi trên máy bay bạn cần nắm 2

Các lưu ý khi trên máy bay bạn cần nắm 

5 lưu ý khi trên máy bay mà bạn cần biết

Các hành khách bắt buộc phải thắt dây an toàn khi đèn báo sáng. Bạn chỉ cần ấn mạnh hai đầu dây vào khớp của nhau. Nếu muốn thắt chặt bạn chỉ cần kéo mạnh một đầu dây, nếu muốn nới lỏng bạn cần kéo ngược đầu khóa lại.

Trong những tình huống khẩn cấp dẫn đến áp suất trong máy bay giảm, bắt buộc bạn phải sử dụng mặt nạ dưỡng khí.

Mặt nạ dưỡng khí giúp bạn dễ thở hơn trong trường hợp máy bay bị giảm áp suất. Cách sử dụng rất đơn giản chỉ cần kéo và giật mạnh mặt nạ lên mũi và thở bình thường cho đến khi áp suất trong máy bay trở lại bình thường

Cất cánh và hạ cánh khi đi máy bay là giai đoạn quan trọng nhất mà bạn cần phải đặc biệt chú ý. Ở thời điểm này, bạn bắt buộc phải tắt nguồn hoàn toàn các thiết bị điện tử, di động và thắt dây an toàn thật chặt. Trước thời gian máy bay thông báo hạ cánh, bạn nên gấp gọn lại bàn, đóng màn hình tivi và cất giữ các đồ đạc của mình vào túi xách.

Một lưu ý khi trên máy bay đó là nên để ý lối thoát hiểm gần mình nhất để tiện di chuyển khi gặp tình huống khẩn cấp.

Một số trường hợp cấp thiết bạn nên bỏ luôn lại hành lý xách tay lại và di chuyển thật khẩn trương đến lối thoát hiểm theo chỉ dẫn.

Trong những trường hợp xấu xảy ra khiến máy bay của bạn bắt buộc phải hạ cánh trên biển, quý khách sẽ sử dụng áo phao được trang bị trong túi dưới ghế chỗ ngồi để mặc vào. 

Để bơm hơi vào làm phồng áo phao, hành khách cần giật mạnh thẻ đỏ trên áo hoặc thổi vào van nhỏ ở áo. 

Hành động này chỉ được phép thực hiện tại cửa thoát hiểm, làm phồng áo phao trong khoan máy bay là không được phép.

Khi máy bay rơi vào trường hợp phải hạ cánh khẩn cấp bạn nên lưu ý các hiệu lệnh mà tiếp viên hướng dẫn để đảm bảo cho sự an toàn của mình. Ở những lúc như thế này nếu bạn mất bình tĩnh sẽ càng làm mọi thứ tồi tệ hơn.

Chính vì thế, hãy cố gắng giữ bình tĩnh trong mọi tình huống có thể xảy ra nhé!

Kết luận:

Bài viết này MIA.vn đã đem đến cho bạn 5 lưu ý khi trên máy bay cực kì quan trọng cho những hành khách lần đầu tiên được trải nghiệm dịch vụ di duyển hàng không.

Nắm được các quy định và tuân theo những quy định mà các hãng hàng không đề ra là một trong những kim chỉ nam giúp đảm bảo sự an toàn của bạn cũng như những người khác!

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Lao Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của Korean Air
Tổng hợp các quy định về hành lý của Emirates Airways

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất