Các lưu ý sau khi rời chuyến bay có thể bạn sẽ cần

15.09.2022 | 2,407 lượt xem
Những lưu ý khi rời chuyến bay, bạn cũng nên chú ý. Đặc biệt là với những hành khách có chuyến bay transit. Thường sẽ dễ gặp trục trặc hơn là bay nội địa. Vậy những lưu ý đó là gì. Cùng MIA.vn tìm hiểu ngay ngay bây giờ nhé!.
Các lưu ý sau khi rời chuyến bay có thể bạn sẽ cần 2

Những lưu ý khi rời chuyến bay bạn nên biết

Khi máy bay dừng hẳn và có tín hiệu yêu cầu di chuyển từ phi hành đoàn. Thì bạn mới được xuống máy bay. Hành khách hạng thương gia, người già, trẻ em và phụ nữ sẽ được ưu tiên xuống trước.

Trong lúc chờ đợi đến lượt, thì bạn tranh thủ lấy hành lý xách tay, và kiểm tra khu vực xung quanh chỗ ngồi. Xem có bị rơi rớt đồ vật gì không, khi lấy vali xách tay nhớ chú ý xung quanh để không va đập vào người khác.

Hành khách lần lượt di chuyển khỏi máy bay qua 1 cửa hoặc cả 2 cửa. Tùy theo chuyến bay của bạn, sẽ được định sẵn cổng ra và sẽ được hướng dẫn cụ thể. Các chuyến nội địa thì đơn giản hơn. Bạn chỉ cần di chuyển xuống máy bay, sau đó lấy hành lý đã ký gửi rồi rời khỏi sân bay.

Còn đối với những hành khách có chuyến bay transit, có điểm dừng độc lập với điểm bay kế tiếp. Lúc này hành khách sẽ xuống máy bay theo sự sắp xếp, thứ tự ưu tiên như lúc bạn mới lên máy bay.

Có 3 trường hợp thường xảy ra lúc này:

– Nếu đây là điểm cuối mà bạn đang định đến, thì hãy tìm biển báo có chữ Arrival/ Exit. Sau đó tiến hành lấy hành lý nếu bạn bay nội địa. Còn nếu bay quốc tế, thì bạn sẽ tiến hành làm một số thủ tục để có thể nhập cảnh.

– Nếu điểm dừng này là transit, điểm dừng và điểm đến độc lập với nhau thì bạn tiến hành làm thủ tục, để lấy được Boarding Pass. Còn nếu bạn đã có rồi, thì vào phòng chờ.

– Nếu điểm dừng này là transit, cả hai điểm có chung VISA để nhập cảnh, thì bạn tiến hành thủ tục nhập cảnh.

Các thủ tục nhập cảnh khá đơn giản, chỉ cần bạn xuất trình hộ chiếu/visa để hải quan đóng dấu cũng như dán thêm 1 số giấy tờ bổ sung cho bạn. Đối với số quốc gia, bạn sẽ phải điền đơn hoặc bắt buộc trả lời 1 số câu hỏi.

– Các hành lý mà bạn ký gửi sẽ được đưa ra bằng dây chuyền. Thông tin hành lý của bạn sẽ hiện trên bảng điện tử. Bạn cần đọc các thông tin trên đó để có thể lấy chính xác hành lý của mình. Tránh việc lấy nhầm hành lý của người khác.

– Một lưu ý nhỏ giúp bạn nhận biết hành lý của mình 1 cách dễ dàng chính là nên treo trên hành lý 1 cái name tag hoặc sticker để dễ nhận dạng. Nhất là những chiếc vali màu đen, thường bị nhầm lẫn nhiều nhất đối với hành lý ký gửi

– Nếu hành lý của chuyến bay đã ra hết, mà bạn vẫn không tìm thấy hành lý của mình. Thì đến ngay phòng khai báo mất đồ để báo cáo. Nếu bạn không có hành lý thì có thể trực tiếp ra khỏi chỗ này để đón xe di chuyển về khu vực nhà ở hoặc khách sạn.

*Lưu ý: Nếu bạn chưa tìm được hành lý, thì không được rời khỏi khu vực này nhé. Vì nếu ra khỏi khu vực này, bạn sẽ không được giải quyết khiếu nại.

Bài viết trên vừa gửi đến hành khách 2 lưu ý khi rời chuyến bay cực kỳ quan trọng. Hy vọng bạn có thể áp dụng chúng trên những chặng đường bay sắp tới. MIA.vn xin chúc bạn có những trải nghiệm thật tuyệt vời qua mỗi chuyến bay.

Xem thêm:

Tổng hợp các quy định về hành lý của Vietjet Air
Tổng hợp các quy định về hành lý của Lao Airlines
Tổng hợp các quy định về hành lý của Korean Air

Tác giả: Trần Trọng Minh Hiếu

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png