banner flas-sale-topbar

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm

13.04.2023 | 1,341 lượt xem
Bạn yêu thích bộ môn thể thao ngoài trời nhưng chưa biết tìm mua mẫu balo cắm trại nào phù hợp? Trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn điểm qua một vài tips lựa chọn cũng như một số mẫu balo cắm trại đang được ưa chuộng hiện nay.

1.1. Chọn mua balo cắm trại theo nhu cầu sử dụng

Đây là yếu tố quan trọng nhất giúp chuyến đi của bạn trở nên suôn sẻ, thuận lợi. Một chiếc balo kích thước quá to hay quá nhỏ vô hình trung sẽ khiến hành trình của bạn gặp không ít trở ngại. Cho nên bạn cần căn cứ vào một số yếu tố như thời gian chuyến đi, nhu cầu sử dụng và vóc dáng cơ thể để lựa chọn mẫu balo du lịch – dã ngoại phù hợp nhất.  

Sau đây là một số gợi ý về dung tích balo giúp bạn dễ dàng lựa chọn theo nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên nó chỉ mang tính chất tương đối, phần lớn còn tùy thuộc vào lượng đồ dùng bạn mang theo nhiều hay ít để lựa chọn.

- Từ 1 đến 3 ngày cắm trại: 35-50L

- Từ 3 đến 5 ngày: 50-80L

- Chuyến đi khoảng 1 tuần: Trên 80L

Xem thêm: Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking

1.2. Chọn kích thước balo phù hợp dáng người

Để chọn được chiếc balo phù hợp vóc dáng, bạn có thể dùng hai tay chống vào hông để tạo thành một vòng tròn quanh bụng. Sau đó, bạn lấy thước dây đo dọc sống lưng tính từ đốt sống cổ đến vòng tròn mà bạn vừa xác định được và so sánh với bảng kích thước dưới dây. 

- Khoảng 38 cm: Balo cắm trại kích thước siêu nhỏ

- Từ 40 đến 50cm: Balo cỡ vừa

- Từ 50cm trở lên: Balo siêu trọng, sức chứa lớn

1.3. Chọn balo theo tính năng

Thông thường, các mẫu balo cắm trại sẽ được trang bị những tính năng như: 

- Khả năng thu gọn không gian về kích thước tối thiểu.

- Chất liệu chống thấm nước, chống bám bẩn, dễ vệ sinh và trọng lượng nhẹ nhằm tối ưu hóa sức chứa đồ dùng. 

- Thiết kế miệng túi dạng dây rút, nắp gập dễ đóng mở và tìm kiếm đồ dùng bên trong. 

- Quai đeo đệm mút, đai trợ lực chuyên dụng giúp trọng lượng balo phân tán đều lên lưng.

- Ngoài ra còn có chi tiết dây ràng may bên ngoài balo nhằm cố định các vật dụng, phụ kiện sinh tồn cũng như giữ được thăng bằng cho cơ thể khi đi leo núi.

1.4. Quan tâm đến phần khung trợ lực cho balo

Phần khung có nhiệm vụ giữ cho phom dáng balo cứng cáp, giảm tải một phần trọng lượng hành lý lên hai vai và phân tán sang các phần hông, ngực để tạo sự thoải mái cho người dùng khi di chuyển. Đặc biệt đối với một sản phẩm balo cắm trại hay balo trekking chuyên nghiệp thì thiết kế đai hông, ngực là chi tiết không thể thiếu có tác dụng giảm thiểu việc đau lưng do chèn ép và mang vác trong thời gian dài.

Một số loại khung balo thường gặp như:

– Balo khung ngoài: Đây là sự lựa chọn tốt khi bạn có nhu cầu về sức chứa lớn, mang theo các vật cồng kềnh như lều trại hay thuyền bơm hơi trong những chuyến dã ngoại, cắm trại.

– Balo khung trong: Trên thị trường hiện nay, balo khung trong là loại được sử dụng phổ biến nhất. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là khả năng ôm sát vào phần lưng, cố định được người đeo với túi mang phía sau.

– Balo không khung: Dòng balo này sẽ là lựa chọn thích hợp khi bạn có nhu cầu mang lượng đồ dùng ít để đi tập thể thao hoặc những hoạt động outdoor không yêu cầu quá cao về thể lực. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn loại balo khung rời để dễ sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. 

Ngoài các lưu ý trên, bạn nên tìm cho mình chiếc balo cắm trại có trang bị sẵn túi trùm áo mưa để nhanh chóng sử dụng khi gặp tình trạng thời tiết xấu.  

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 2

-Chọn balo cắm trại phù hợp giúp hành trình khám phá của bạn trở nên thuận lợi hơn

2.1. Balo cắm trại Mammut Neon Light 12

Mammut Neon Light 12 là dòng balo cắm trại siêu nhỏ được thiết kế dành riêng cho các hoạt động leo núi, cắm trại trong ngày. Sản phẩm làm từ chất liệu polyester pha nilon siêu nhẹ, có khả năng chống thấm và chống bám bẩn vượt trội. Dung tích chứa khoảng 12L với chiều dài là 38 cm, bao gồm nhiều ngăn đựng đồ tiện lợi và kiểu dáng nhỏ gọn có thể dành cho trẻ em sử dụng. Bên cạnh đó, thiết kế phần đai ngực có khóa hộp và quai đeo đệm mút có thể điều chỉnh độ đài mang đến sự thoải mái tối đa khi mang balo trong mọi hoạt động, vui chơi ngoài trời.

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 3

Balo cắm trại Mammut Neon Light 12

2.2. Balo cắm trại phong cách quân đội

Dòng balo cắm trại phong cách quân đội hay còn gọi balo chiến thuật, sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn nam yêu thích tham gia các chuyến du lịch trải nghiệm. Đặc điểm của mẫu balo này thường được thiết kế nhiều ngăn chứa tiện lợi, sử dụng chất liệu vải dù dày dặn, khó sờn rách trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị phần khung trợ lực và quai đeo đệm mút mang đến sự êm ái, thoải mái ngay cả khi người dùng phải mang lượng hành lý nặng trên lưng. Đặc biệt với mức giá không quá cao phù hợp với thu nhập phần đông người tiêu dùng Việt, sản phẩm hứa hẹn sẽ là một trợ thủ đắc lực đồng hành bạn trong những chuyến vi vu khám phá.

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 4

Balo cắm trại phong cách quân đội

2.3. Balo cắm trại Jack Wolfskin Highland Trail XT 50

Jack Wolfskin (JW) là thương hiệu đã quá quen thuộc đối với những tín đồ đam mê bộ môn thể thao ngoài trời đòi hỏi sức bền như leo núi, trekking hay hiking. Hầu hết, các mẫu balo Jack Wolfskin đều được làm từ chất vải sợi nylon 600D siêu nhẹ với khả năng chống thấm nước, chống ẩm mốc và vô cùng bền bỉ trong mọi điều kiện thời tiết. 

Trong đó, dòng balo cắm trại Jack Wolfskin Highland Trail XT 50 được đông đảo tín đồ du lịch ưa chuộng nhờ sức chứa vừa phải, thiết kế nhiều ngăn tiện lợi và hệ thống đai trợ hoạt động hiệu quả, giảm thiểu tối đa sức năng hành lý đè lên vai khi mang thời gian dài. Không dừng lại ở đó, chiếc balo còn được hãng trang bị túi trùm chống thấm tiện lợi cùng chi tiết đây đai phản quang dành cho những bạn đi phượt trong hang động hay di chuyển trong đêm tối. 

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 5

Balo cắm trại Jack Wolfskin Highland Trail XT 50

2.4. Balo cắm trại chống nước Deuter Futura 32L

Deuter Futura 32L là dòng sản phẩm balo cắm trại - leo núi đến từ Đức, nổi tiếng nhờ sức chứa lớn, nhiều chi tiết độc đáo nêu cao tính tiện dụng dành cho đối tượng yêu thích du lịch, khám phá thiên nhiên. Sản phẩm được làm hoàn toàn từ chất liệu polyamide pha polyester có khả năng chống thấm, thoáng khí tốt và chống chọi lại mọi điều kiện thời tiết xấu. Cung cấp kích thước size M khoảng 68 x 32 x 21 cm, phom dài theo chiều dọc ôm sát cơ thể người dùng giúp trọng lượng tán đều lên phần lưng, hạn chế tình trang đau mỏi vai do mang balo thời gian dài. 

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được đầu tư về phần không gian chứa rộng rãi với nhiều ngăn phụ có khóa kéo, ngăn túi zip, ngăn bên hông và 1 ngăn chính dạng dây rút hỗ trợ tối đa trong việc sắp xếp, tìm kiếm đồ dùng. Đồng thời, dòng balo Deuter Futura 32L được thiết kế một khung kim loại cong lõm để định hình phom dáng, tạo khoảng trống với phần vải lưới tiếp xúc mặt lưng mang đến sự thông thoáng, dễ chịu và bảo vệ người dùng không bị sức nặng balo làm kéo ngã ra sau trong quá trình sử dụng.

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 6

Balo cắm trại chống nước Deuter Futura 32L

2.5. Balo cắm trại The North Face Electron 40L

Nếu bạn đang muốn tìm một mẫu balo cắm trại dành riêng cho nữ thì The North Face Electron 40L chính là gợi ý mà MIA.vn sắp đề cập đến. Sản phẩm được làm từ chất liệu nylon với ưu điểm dày dặn, bền bỉ với khả năng chống nước tốt cùng nhiều màu sắc thời trang, nổi bật dành riêng cho phái đẹp. Đặc biệt trong mỗi sản phẩm The North Face đều được chú trọng vào phần gia cố hệ thống khóa kéo chắc chắn, ngăn nước thấm vào bên trong để đảm bảo an toàn cho hành lý trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, balo còn được đầu tư vào thiết kế đệm lưới thoáng khí mang đến cho người dùng cảm giác thoáng mát và thoải mái khi di chuyển.

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm 7

Balo cắm trại The North Face Electron 40L

Trên đây là những thông tin liên quan đến dòng balo cắm trại mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn tìm được một mẫu balo thật ưng ý, phù hợp nhu cầu và mục đích sử dụng nhất. Đừng quên ghé đến hệ thống siêu thị hoặc website MIA.vn của chúng tôi để tham khảo thêm các mẫu balo du lịch hàng hiệu, chất lượng cùng nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn đang diễn ra. 

Xem thêm:

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất