Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking

09.04.2023 | 2,850 lượt xem
Các mẫu balo trợ lực được thiết kế đặc biệt nhằm giảm thiểu sức nặng hành lý là sự lựa chọn hoàn hảo cho giới phượt thủ đam mê bộ môn leo núi hay trekking đường dài. Cùng MIA.vn khám phá các sản phẩm và đặc điểm nổi bật của balo trợ lực leo núi chuyên dụng qua bài viết sau.

Trên thị trường hiện nay, balo trợ lực được thiết kế khá đa dạng về mẫu mã như balo đi học, balo laptop, balo du lịch nhằm phục vụ nhu cầu mọi sử dụng của khách hàng. Tùy vào loại sản phẩm mà sẽ có khả năng trợ lực khác nhau, nhưng được đầu tư vào thiết kế nhất vẫn là các dòng balo du lịch - dã ngoại chuyên dụng dành cho các hoạt động outdoor. Đặc điểm nổi bật của các mẫu balo này thường có tính năng trợ lực, phân tán sức nặng đồ đạc lên toàn phần lưng, nhờ vậy mà người dùng hạn chế được tình trạng đau mỏi hay khó chịu khi phải mang hành lý thời gian dài và giữ cho balo khỏi bật ngửa ra phía sau. 

Để làm được điều đó, các dòng balo trợ lực leo núi hiện nay đều được thiết kế dài dọc theo chiều lưng, đảm bảo trọng lực phân tác đều giúp người dùng dễ dàng mang vác và di chuyển hơn. Đồng thời, thiết kế balo trợ lực còn chú trọng đến phầm đệm lưng êm ái, thoáng khí tốt và quai đeo cố định ở phần eo nhằm giữ cho đồ đặc ổn định, không bị xáo trộn mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Cách chọn mua balo leo núi chuẩn phượt thủ nên biết

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 2

Balo trợ lực được thiết dành riêng cho các hoạt động du lịch, dã ngoại

2.1 Thiết kế bên ngoài

Thông thường, những mẫu balo trợ lực sẽ được thiết kế theo dạng hình trụ dài. Số ngày sử dụng sẽ tỷ lệ thuận với kích thước balo bạn lựa chọn, nhưng nhìn chung nó vẫn giữ được một trạng thái gọn gàng không bị to ngang như các dòng balo thông thường. Các mẫu balo trợ lực leo núi còn được chú trọng vào thiết kế mặt sau với phần quai đeo, quai hông và đai chốt trước ngực bản dày, đệm mút mang lại cảm giác êm ái, dễ chịu khi di chuyển đường dài. Song song đó là thiết kế bổ sung thêm nhiều ngăn ngoài, ngăn chức năng mở rộng như móc treo đồ, ngăn chứa nước hay ngăn chứa vật dụng sinh tồn cần sử dụng thường xuyên.

2.2 Khả năng chống nước 

Phổ biến nhất là những sản phẩm balo trợ lực từ chất liệu vải Oxford với khả năng chống lại hơi ẩm trong tự nhiên, hạn chế nước thấm vào bên trong nhằm bảo vệ đồ đạc một cách an toàn. Nằm ở phân khúc cao hơn là chất liệu vải Gore Tex có khả năng trượt nước và kháng nước một chiều, thích hợp sử dụng tại những vùng điều kiện thời tiết khắc nghiệt hay những cơn mưa lớn kéo dài. Bên cạnh thiết kế, các dòng balo trợ lực leo núi còn luôn được trang bị phần áo trùm balo giấu trong ngăn khóa kéo dưới đáy giúp người dùng dễ dàng sử dụng khi gặp cơn mưa lớn bất chợt.

3.1 Balo trợ lực Solo Velocity 17.3”

Dòng balo trợ lực đến từ thương hiệu Solo tạo ấn tượng với kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc trung tính cùng thiết kế tiện dụng dành cho các chuyến du lịch, đi học, đi làm hay bất kì chuyến đi gần xa nào của bạn. Sản phẩm cung cấp không gian chứa đồ rộng rãi với kích thước 52.5 x 32.5 x 20 cm, bao gồm nhiều ngăn chính phụ, ngăn laptop 13” và ngăn đựng giày chuyên biệt giúp bạn thoải mái mang theo nhiều vật dụng cần thiết khi ra ngoài. 

Đặc biệt, dòng balo Solo Velocity 17.3” được sản xuất từ chất liệu polyester cao cấp với công nghệ kháng nước tiên tiến, trọng lượng siêu nhẹ và độ bền cao chống rách, chống thấm nước tuyệt đối. Ngoài cách đeo trên vai, bạn cũng có thể biến tấu sản phẩm thành chiếc túi du lịch tiện dụng nhờ chi tiết quai xách được thiết kế tại phần thân dọc balo.  

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 3

Balo trợ lực Solo Velocity 17.3”

3.2 Balo trợ lực NatureHike 55L

NatureHike là một trong những thương hiệu chuyên sản xuất các đồ dùng outdoor, balo trợ lực leo núi chuyên dụng được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng. Dòng sản phẩm balo NatureHike được thiết kế trên nền chất liệu 100% Nylon dày dặn, kết hợp khóa chốt YNS cùng khóa hợp kim nhôm chắc chắn, đảm bảo bền bỉ trong mọi điều kiện địa hình và khí hậu khác nhau. Cung cấp kích thước lớn 78 x 32 x 23 cm, trọng lượng 1,9kg và dung tích khoảng 55L + 5L hỗ trợ người dùng có thể chứa tối đa khoảng 100kg quần áo, lương thực cho các chuyến trekking dài ngày. 

Để mang đến sự thoải mái trong quá trình sử dụng, sản phẩm còn được trang bị thêm giá đỡ hợp kim nhôm siêu nhẹ giúp giảm đến một nửa trọng lượng đồ đạc trên vai cùng mặt lưới air-mesh thoáng khí nhằm hạn chế tình trạng đau lưng hay gù lưng khi mang balo thời gian dài.

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 4

Balo trợ lực NatureHike 55L

3.3 Balo trợ lực The North Face Surge II

Bên cạnh NatureHike, The North Face cũng là một trong những thương hiệu balo du lịch – dã ngoại được hàng triệu tín đồ du lịch trên toàn thế giới yêu thích. Và chắc chắn, dòng sản phẩm The North Face Surge II cũng không nằm trong ngoại lệ. 

Chiếc balo trợ lực Surge II được The North Face cho ra mắt trên thị trường lần đầu tiên vào năm 2009 và được nâng cấp phiên bản mới vào năm 2010. Sản phẩm nổi bật với kích thước vừa phải trong thể tích sử dụng 32 L thích hợp cho cả phái nam lẫn phái nữ sử dụng trong mọi hoạt động từ đi học, đi làm cho đến các chuyến du lịch ngắn ngày. Chất liệu nylon bền bỉ, khóa kéo trơn mượt có khả năng tình trạng nước thấm vào bên trong, bảo vệ đồ đạc của bạn luôn khô ráo trong mọi tình huống. Đồng thời, sản phẩm còn được trang bị nhiều ngăn chứa tiện dụng cùng phần quai đeo đệm mút thoáng khí, trợ lực tốt nhằm đảm bảo phát huy hiệu quả sử dụng tốt nhất mang lại sự thoải mái tối đa cho người dùng. 

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 5

Balo trợ lực The North Face Surge II

3.4 Balo trợ lực Coleman MT. Trek Lite 50L

Đối với những tín đồ du lịch có nhu cầu tìm kiếm balo trợ lực với sức chứa lớn và khả năng chống chọi mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt thì Coleman MT. Trek Lite 50L sẽ là gợi ý tuyệt với nhất. Sản phẩm được thiết kế trên nền chất liệu vải polyester cao cấp, dày dặn mang đến khả năng chống thấm, bề mặt trượt nước tốt cùng phần đệm lưới thoáng khí ở mặt sau mang đến sự thoải mái tuyệt đối cho người dùng. Cung cấp không gian chứa rộng rãi với thể tích tối đa lên đến 50L, bao gồm 7 ngăn trong và 1 ngăn ngoài cho bạn thoải mái đựng đồ đạc, thức ăn, quần áo cùng thiết bị sinh tồn khi trekking trong rừng. Bên cạnh đó, sản phẩm với thiết kế dạng nắp gập, miệng túi dây rút giúp bạn dễ dàng đóng mở để sắp xếp, quản lý lượng đồ dùng cần mang theo trong mỗi chuyến đi. 

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 6

Balo trợ lực Coleman MT. Trek Lite 50L

3.5 Balo trợ lực leo núi Jack Wolfskin Denali 70L

Cuối cùng danh sách là mẫu balo trợ lực leo núi đến từ thương hiệu balo, túi xách đình đám của Đức - Jack Wolfskin. Vẫn giữ thiết kế phom dài thường thấy, sản phẩm balo Jack Wolfskin Denali được thiết kế trên nền chất liệu sợi polyester cao cấp cho bề mặt trơn mịn, khả năng trượt nước và chống thấm vượt trội, phù hợp sử dụng ở những nơi có điều kiện thời tiết xấu. Cung cấp không gian chứa rộng rãi trong kích thước 94 x 42 x 39 cm, dung tích tối đa lên đến 90L và trọng lượng 2kg dành cho các chuyến leo núi, đi phượt hay trekking dài ngày.

Ưu điểm nổi bật trong dòng sản phẩm này nằm ở thiết kế khung nhôm siêu nhẹ giúp người dùng chứa được nhiều đồ đạc hơn, nhưng không ảnh hưởng đáng kể đến tổng trọng lượng balo. Đồng thời, balo Jack Wolfskin Denali 70L còn được tối ưu hóa không gian hành lý với một ngăn chính rộng rãi cùng nhiều ngăn tiện ích nằm bên ngoài, túi treo bình nước và miệng túi rút dễ dàng lấy đồ dùng từ bên trong. Đi kèm còn có bao trùm balo chống nước nằm ở dưới đáy sản phẩm, cực kỳ hữu ích khi không may gặp phải trời mưa khi di chuyển. 

Balo trợ lực, sự lựa chọn hoàn hảo trên mọi cung đường trekking 7

Balo trợ lực leo núi Jack Wolfskin Denali 70L

Trên đây là một số thông tin về các sản phẩm balo trợ lực mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thể chọn được cho mình mẫu balo du lịch ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu lẫn mục đích sử dụng. Bên cạnh đó, đừng quên click ngay vào website MIA.vn để tham khảo thêm nhiều mẫu balo cùng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đang diễn ra nhé. 

Xem thêm:

Cách chọn mua balo cắm trại dành cho các chuyến du lịch trải nghiệm
Tổng hợp các mẫu balo Vans đang được ưa chuộng trên thị trường
Top mẫu balo nữ hàng hiệu xách tay thời trang, kiểu dáng nhỏ gọn

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất

home-icon-left.png
home-icon-right.png