banner flas-sale-topbar

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết

06.02.2023 | 7,297 lượt xem
Trong những chuyến công tác, cách gấp vest cho vào vali như thế nào để không bị nhăn và mất phom dáng vốn có của chiếc áo là điều được nhiều người quan tâm nhất.

Trong những chuyến công tác, cách gấp vest cho vào vali như thế nào để không bị nhăn và mất phom dáng vốn có của chiếc áo là điều được nhiều người quan tâm nhất. Trong bài viết này, hãy cùng MIA.vn điểm qua một vài tuyệt chiêu để sắp xếp hành lý ngăn nắp khoa học, đặc biệt là cách xếp áo vest vào vali đúng chuẩn. 

1.1. Tại sao bạn cần quan tâm đến cách gấp vest cho vào vali?

Bên cạnh phương pháp giặt ủi, cách gấp vest cho vào vali cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến độ bền đẹp và phom dáng chuẩn của của trang phục. Nếu bạn thực hiện đúng thao tác, chiếc áo vest sẽ giữ được sự phẳng phiu vốn có sau chuyến đi. Ngược lại nếu cách xếp áo vest vào vali không đúng chuẩn thì chiếc áo của bạn sẽ trở nên nhàu nát, nhăn nhúm và cần tốn thời gian để ủi lại từ đầu. Trong trường hợp nơi bạn lưu trú không có bàn ủi thì chắc chắn bạn phải chịu mặt chiếc vest nhăn đi gặp khách hàng. Điều này không chỉ tạo ấn tượng xấu với khách hàng, làm giảm uy tín của bản thân mà còn ảnh hưởng đến hình ảnh công ty mà bạn đại diện. Do đó, bạn cần học cách xếp áo vest vào vali sao cho đúng chuẩn để đảm bảo trang phục của mình luôn hoàn hảo trong mỗi chuyến đi xa.

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 2

Cách gấp vest cho vào vali đúng chuẩn mang đến sự tự tin, thoải mái cho người mặc

1.2. Một số điều cần lưu ý để gấp áo vest được phẳng phiu 

Đối với mọi cách gấp áo vest vào vali, bạn cần phải tuân thủ các lưu ý dưới sau đây. 

- Trước khi gấp áo, bạn cần vuốt phẳng các phần trên trang phục.

- Đối những bộ vest làm từ chất liệu vải cứng hoặc phom cứng, bạn nên dùng ghim để cố định trang phục, tránh trường hợp bị bung trong quá trình di chuyển.

- Vì kiểu dáng áo vest khá to nên để tiết kiệm không gian, bạn có thể gấp vest cùng những chiếc áo mỏng đi kèm.

Xem thêm: 5 mẹo xếp quần áo vào vali không nhăn cực dễ khi đi du lịch

1.3. Hướng dẫn 4 cách gấp vest cho vào vali không bị nhăn khi đi xa

Có rất nhiều cách cách gấp áo vest bỏ vali khác nhau, mỗi cách đều sẽ có những ưu nhược điểm riêng. Tùy thuộc vào kiểu dáng, chất liệu chiếc vest của bạn mà có thể lựa chọn cách gấp phù hợp nhất. Không giống với việc xếp áo thun, cách gấp vest cho vào vali yêu cầu bạn phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ hơn vì loại vải này thường rất dễ bị nhăn. Sau đây là một số cách gấp vest cho vào vali phổ biến MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. 

- Cách 1: Gấp vest bằng phần vai áo

Bước 1: Cởi hết khuy áo vest và đặt nó lên trên một mặt phẳng.

Bước 2: Lộn một bên gấu áo và kéo phần đệm vai ra ngoài.

Bước 3: Bạn gấp đôi áo lại và lồng 2 miếng đệm vai vào nhau sao cho lớp lót nằm ở bên ngoài. Hãy cố gắng so khớp cầu vai để chúng bằng nhau.

Bước 4: Chỉnh lại khuy áo và ve áo sao cho ngang nhau.

Bước 5: Bạn tiến hành gấp áo theo chiều ngang để mặt trên và mặt dưới thân áo khớp nhau.

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 3

Xếp áo vest vào vali bằng cách gập phần vai áo

- Cách 2: Cách gấp vest cho vào vali bằng túi nilon

Cách này sẽ phù hợp khi bạn sử dụng vali cỡ đại hoặc còn nhiều không gian chứa hành lý. Phương pháp thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn cần chuẩn bị túi nilon bọc quần áo chuyên dụng. Sau đó treo vest lên để trên móc và phủ nilon lên cả trang phục

Bước 2: Trải áo lên trên một mặt phẳng rồi gập đôi lại, lưu ý nên gấp sao cho thân dưới và cổ áo trùng nhau.

Bước 3: Đặt áo vest bọc túi nilon vào vali. 

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 4

Cách gấp vest cho vào vali dùng túi nilon bọc quần áo

- Cách 3: Cách gấp áo vest bỏ vali theo kiểu sơ mi

Bước 1: Đầu tiên, bạn đặt áo vest lên một mặt phẳng.

Bước 2: Tiến hành gấp phần tay và một phần vạt áo sao cho phần được gấp song song với đường may ở mặt lưng.

Bước 3: Gấp đôi chiếc áo vest theo chiều từ dưới lên trên.

Bước 4: Giấu phần vạt áo còn thừa vào dưới cổ áo vest là xong. 

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 5

Cách gấp áo vest vào vali theo kiểu sơ mi

- Cách 4: Gấp áo vest vào vali bằng cách cuộn tròn

Đây là cách gấp áo vest vào vali có thể giúp bạn tiết kiệm tối đa không gian chứa đồ. Phương pháp này đặc biệt phù hợp cho những chuyến đi dài ngày hoặc cần mang theo lượng lớn đồ dùng.

Bước 1: Tương tự như các bước ở cách thứ nhất. Đến bước cuối cùng, thay vì gấp áo thì bạn hãy cuộn tròn trang phục lại.

Bước 2: Để tiết kiệm diện tích chứa đồ, bạn cũng có thể đặt vào trong áo vest áo phông, áo sơ mi hoặc quần ngắn rồi cuộn tròn lại.

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 6

Cách gấp áo vest cho vào vali tiết kiệm diện tích 

Không chỉ riêng việc cách gấp áo vest cho vào vali mà đối với bất kỳ món hành lý nào cũng vậy, việc sắp xếp sao cho khoa học luôn là quan trọng nhất. Bằng cách này, bạn sẽ tận dụng được tối đa không gian chứa hành lý và dễ dàng mang thêm được nhiều đồ hơn để sử dụng. Dưới đây là một số mẹo vặt hay ho giúp việc sắp xếp hành lý trở nên nhanh chóng hơn mà MIA.vn muốn gửi đến bạn.

2.1. Lên kế hoạch những vật dụng cần mang theo

Trước mỗi chuyến du lịch, bạn cần lập danh sách những vật dụng cần mang theo, tránh trường hợp thời gian gấp gấp sẽ mang thừa hoặc bỏ sót đồ vật quan trọng nào đó. Bạn hãy xếp chúng ra một mặt phẳng để dễ dàng kiểm tra, kiểm soát những món đồ cần và không cần mang theo. Việc này sẽ giúp bạn hạn chế việc đem quá nhiều đồ không cần thiết hoặc phải lục tung vali hành lý của mình lên để xác nhận xem đã mang theo một món nào đó hay chưa.

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 7

Lên danh sách những vật dụng cần thiết phải mang theo

2.2. Tính toán số cân hành lý có thể mang theo

Mỗi hãng hàng không đều có quy đinh khác nhau về hành lý xách tay và ký gửi, do đó bạn hãy tham khảo thông tin thật chính xác để tính toán số cân nặng có thể mang theo. Đặc biệt đối với những chiều bay về, bạn khó có thể kiểm soát cân nặng hành lý khi mua quá nhiều đồ đạc. Vì thế hãy đầu tư cho mình chiếc cân điện tử chuyên dụng để xua tan nỗi lo vali quá cân hay quá khổ.  

2.3. Lựa chọn kích thước vali hợp lý

Tùy vào số ngày du lịch và số lượng hành lý cần mang theo, bạn có thể cân nhắc lựa chọn size vali sao cho phù hợp. Những chiếc vali nhựa nhỏ gọn dưới 20 inch sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho chuyến du lịch ngắn ngày hoặc làm hành lý xách tay lên máy bay. Đối với những chuyến đi trên 5 ngày, tùy vào số lượng hành lý cần mang theo mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn vali cỡ vừa hoặc cỡ đại. 

2.4. Sử dụng túi phân loại hành lý

Các vật dụng nhu yếu phẩm kích thước nhỏ như dầu gội, kem đánh răng hay sữa tắm, bạn nên bỏ chúng vào các túi phân loại hành lý mini để tránh dính bẩn vào quần áo và dễ dàng tìm kiếm sử dụng. Đặc biệt là các chuyến đi nước ngoài, việc không thích nghi với thời tiết hoặc ấm thực không phải là điều hiếm gặp. Vì thế, bạn đừng quên mang theo các loại như thuốc cảm, thuốc hạ sốt, thuốc trị tiêu chảy và ít băng keo cá nhân phòng ngừa những trường hợp bị mắc bệnh ngoài ý muốn. Nên dùng một túi phân loại hành lý cất chúng vào để bạn tìm đồ dùng nhanh hơn, không cần xáo trộn đồ đạc trong vali. 

Cách gấp vest cho vào vali và những mẹo nhỏ sắp xếp hành lý bạn cần biết 8

Dùng túi phân loại hành lý để dễ dàng tìm kiếm đồ đạc

2.5. Cách xếp quần áo, giày dép cho vào vali 

Quần áo và giày dép là những thứ quan trọng, chiếm nhiều diện tích vali nhất. Nếu chuyến đi ngắn ngày, bạn có thể cân nhắc mang 1 đôi sandal và đôi giày thể thao để thuận tiện cho việc đi lại. Còn đối với quần áo, bạn hãy phân loại chúng ra trước khi xếp vào vali. Nên để những trang phục dày, thô cứng ở phía dưới, những loại áo quần mỏng bên trên để cân bằng trọng lượng hành lý. Bạn nhớ hãy cuộn chúng lại để tiết kiệm không gian cho vali, đảm bảo độ phẳng phiu của quần áo. Đặc biệt đối với cách chuyến công tác, bạn cũng đừng quên tìm hiểu cách gấp vest cho vào vali đúng cách đó nhé. 

Trên đây là những chia sẻ về cách gấp vest cho vào vali và một số mẹo nhỏ để sắp xếp hành lý gọn gàng, tận dụng tối đa không gian sử dụng mà MIA.vn muốn chia sẻ đến bạn. Mặc dù là những chi tiết  nhỏ nhưng chắc chắc nó sẽ vô cùng hữu ích trong mỗi chuyến đi xa. Đừng quên truy cập vào website MIA.vn để tìm cho mình người bạn đồng hành lý tưởng vi vu cùng bạn trên mọi cung đường sắp đến.

Xem thêm:

Vali dolphin, thương hiệu hàng đầu với kiểu dáng lạ mắt kết hợp hiện đại
Vali kos nổi bật với phong cách chuyên nghiệp và hiện đại
Tổng hợp những mẫu vali Valentino Creations dành cho các quý ông

Tác giả: Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất