banner flas-sale-topbar

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý

25.12.2022 | 999 lượt xem
Cặp đi học cho bé gái trên thị trường hiện nay không chỉ đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và còn tích hợp nhiều tính năng độc đáo khác. Chính vì thế mà khi chọn mua balo đi học cho bé gái, ba mẹ cần nên ưu tiên quan tâm về các tiêu chí nào?  Hãy cùng MIA.vn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1.1 Chọn cặp đi học cho bé gái vừa vặn với cơ thể

Cặp đi học là món đồ không thể thiếu của các bé khi đến trường. Tuy nhiên, nếu mua cặp sách có kích cỡ không phù hợp không chỉ gây khó khăn khi sử dụng mà còn có thể làm ảnh hưởng đến dáng người của trẻ sau này. Vì vậy bên cạnh hình thức sản phẩm, phụ huynh còn phải chú ý đến kích thước balo có phù hợp với vóc dáng của bé hay không. 

Bạn không nên chọn balo học sinh quá to cũng không nên chọn quá nhỏ. Mọi loại cặp sách đều có thông số kích thước riêng, nếu bạn không thể dẫn bé đến tận nơi để thử thì hãy xác định đúng kích thước balo mà bé cần sử dụng. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng nên quan trọng về giá thành chiếc cặp mắc hay rẻ mà cần đặt tính phù hợp và tiện dụng lên hàng đầu.

1.2 Trọng lượng, chất liệu sản phẩm

Bên cạnh chọn kích thước phù hợp, ba mẹ cũng cần nên chú ý đến trọng lượng của sản phẩm. Hiện nay, chương trình học của các bé tương đối nhiều, cho nên balo cần đủ to để đựng tập sách nhưng lại phải tránh chi tiết làm rườm rà, nặng nề. Vì thế khi mua cặp đi học cần ưu tiên các sản phẩm làm từ chất liệu da mềm, vải polyester, nylon… trọng lượng nhẹ, khả năng chống thấm nước, chống bụi bẩn tốt và có thể giảm tải gánh nặng trên vai cho bé.

1.3 Thiết kế chi tiết

Về phần chi tiết sản phẩm, ba mẹ nên ưu tiên các loại quai đeo bản rộng có thiết kế mút đệm xốp để giúp khối lượng của cặp được phân tán đều, không tạo gánh nặng trên vai bé. Chiều dài quai đeo phải được điều chỉnh phù hợp với chiều cao của trẻ, để khi sử dụng, phần dây đai có thể ôm chặt vào vai, không bị lỏng hay chảy xệ.

Thiết kế đệm lưng có lỗ sẽ tạo cho bé cảm giác thông thoáng, thoải mái khi đeo, nhất là vào những ngày hè nóng bức. Đặc biệt đối với các bé gái, một chiếc balo xinh xắn có nhiều ngăn chứa sẽ tạo cho trẻ thói quen tự mình quản lý, sắp xếp và bảo quản đồ dùng cá nhân một cách hợp lý.

Xem thêm: Chọn balo cho bé phải lưu ý những gì?

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 2

Ba mẹ cần lưu ý điều gì khi chọn cặp đi học cho bé gái? 

- Chọn cặp đi học cho bé gái mẫu giáo

Đối với bé gái từ 1 – 5 tuổi, ba mẹ nên chọn loại balo size nhỏ có kích cỡ 22 x 10 x 25 (cm) hoặc 30 x 25 x 10 (cm). Hầu hết những mẫu cặp đi học cho bé gái trong độ tuổi này đều được thiết kế nhiều họa tiết hoạt hình ngộ nghĩnh, màu sắc dễ thương nhằm tạo sự thích thú, hào hứng cho trẻ khi đến trường.

- Cặp đi học cho bé gái tiểu học (6-11 tuổi)

Đối với lứa tuổi tiểu học, kích thước balo phù hợp nhất là trong khoảng 38 x 25 x 10 (cm) hoặc 34 x 37 x 8 (cm). Ba mẹ hãy ưu tiên chọn loại balo quai bản to chịu lực tốt, có chức năng chống gù lưng và nhiều ngăn chứa để bé tập thói quen tự sắp xếp đồ dùng học tập. 

Thông thường, cặp đi học cho bé gái lứa tuổi này thường có kiểu dáng dễ thương với các hình ảnh nhân vật hoạt hình Elsa, búp bê Barbie, mèo Kitty hay Unicorn được in trên nền hồng phấn, xanh dương, vàng tươi...

- Balo đi học cho học sinh cấp 2 (11-15 tuổi)

Đối với học sinh cấp 2, ba mẹ nên chọn loại cặp có trọng lượng vừa phải để các em mang những vật dụng cần thiết đến trường. Đây là lứa tuổi bắt đầu phát triển cơ thể cho nên ba mẹ cần lưu ý lựa chọn balo có kích thước hợp lý. Balo đi học cho bé gái không được quá to hay quá nhỏ so với dáng người trẻ, hạn chế trường hợp mang quá nhiều đồ dùng làm tăng áp lực lên vai, dẫn đến tình trạng gù lưng. 

Các mẫu balo đi học cho bé gái cấp 2 thường có kích thước trung bình khoảng 40 x 28 x 12 hoặc 40 x 32 x 13 (cm) với nhiều màu sắc, họa tiết bắt mắt và chủ yếu tập trung vào tính tiện dụng như nhiều ngăn, chất liệu chống thấm, quai đeo trợ lực v.v... Ngoài ra, ba mẹ nên dẫn các em đến cửa hàng trực tiếp lựa chọn và mang thử các mẫu cặp đi học để có thể mua đúng với sở thích của trẻ.

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 3

Chọn balo đi học cho bé gái phù hợp với độ tuổi của con trẻ

3.1 Balo đi học cho bé gái Tiger Family Penguin/Ladybird

Chiếc cặp siêu nhẹ đến từ thương hiệu nổi tiếng Tiger Family sử dụng chất liệu polyester bền bỉ có khả năng chống thấm, chống bám bụi và dễ dàng vệ sinh. Sản phẩm được kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn châu Âu đảm bảo không chứa chất độc hại, an toàn cho sức khỏe và trọng lượng nhẹ bền được đông đảo phụ huynh tin tưởng cho con em sử dụng. 

Chiếc cặp đi học cho bé gái Tiger Family với kích thước 26 x 21 x 13 cm, có ngăn chính rộng rãi, ngăn phụ phía trước và hai ngăn bên hông để bé đựng sữa, đồ chơi cùng các vật dụng cần thiết. Thiết kế khóa kéo bền chắc giúp bé dễ dàng tự mình đóng mở. Đồng thời, phần quai đeo lưới thoáng khí có thể điều chỉnh độ dài phù hợp để bé mang balo đúng tư thế, giúp bảo vệ cột sống non nớt của trẻ. 

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 4

Balo Tiger Family Penguin 

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 5

Balo Tiger Family Ladybird

3.2 Balo Bunny Land Floral Unicorn Chống Gù S In Web

Đây là dòng sản phẩm đến từ hãng Bunny Land, thương hiệu chuyên sản xuất về các loại balo chống gù lưng cho trẻ em theo công nghệ tiên tiến. Các mẫu cặp đi học cho bé gái của Bunny Land luôn nhận được đông đảo phụ huynh lựa chọn nhờ vào kích thước nhỏ gọn, thiết kế tiện lợi và nhiều hình ảnh sinh động mang lại niềm vui, hứng khởi cho bé mỗi ngày đến trường.

Chiếc balo Bunny Land Floral Unicorn nổi bật với hình ảnh chú kỳ lân đáng yêu cùng màu xanh biển bắt mắt được nhiều bé gái yêu thích. Sử dụng chất liệu Polyester và Nylon có độ bền cao, khả năng chống thấm và chống tia UV tốt cho bé sử dụng được thời gian dài. Ngăn chứa rộng rãi có ngăn phụ phía trước và hai bên hông balo đủ để đựng sách vở, đồ dùng học tập và nước uống khi đến trường. Thiết kế dây kéo êm nhẹ cùng phần khóa kéo bọc nhựa dẻo mang lại sự tiện lợi, tránh gây nguy hiểm cho bé khi sử dụng.

Đặc biệt, chiếc balo Bunny Land Floral Unicorn có trọng lượng chỉ 650g, nhẹ hơn nhiều so với các dòng balo thông thường. Chiếc cặp được thiết kế hình hộp đứng với tính năng chống gù lưng, mang lại sự thoải mái khi đeo và không làm ảnh hưởng đến cột sống trẻ nhỏ.

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 6

Balo Bunny Land Floral Unicorn có chức năng chống gù lưng độc đáo

3.3 Balo Simplecarry E-City 2 M Flower

Chiếc balo Simplecarry E-City 2 M Flower được thiết kế theo phong cách đơn giản, nổi bật với những họa tiết thời trang và gam màu trung tính phù hợp cho các em nữ sinh sử dụng trong mọi hoạt động hằng ngày. 

Sản phẩm được sản xuất từ chất liệu polyester có độ trượt nước tốt, khả năng bền màu cao và trọng lượng chỉ 750g mang lại cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái cho người sử dụng. Đồng thời, chiếc balo Simplecarry E-City 2 có thiết kế 1 ngăn chính đựng vừa laptop 15.6 inch, 3 ngăn phụ, 2 ngăn nước với tải trọng tối đa lên đến 25kg giúp các bạn gái thoải mái sắp xếp sách vở và nhiều đồ dùng đi học cần thiết.

Chọn cặp đi học cho bé gái và những điều cần lưu ý 7

Balo Simplecarry E-City 2 M Flower sở hữu gam màu trung tính cùng họa tiết hình hoa độc đáo

 

Trên đây là các tiêu chí và gợi ý về cách chọn cặp đi học cho bé gái theo từng độ tuổi mà MIA.vn chia sẻ. Hy vọng qua bài viết này, quý phụ huynh sẽ tìm được cho con em mình một sản phẩm phù hợp, đồng hành cùng trẻ trong mỗi ngày đến trường. Ngoài ra để được hỗ trợ mua hàng nhanh chóng, ba mẹ hãy liên hệ vào số tổng đài miễn phí 1800 6198 hoặc đến hệ thống siêu thị MIA.vn gần nhất để có thể tự mình lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất.

Xem thêm:

Tác giả: CTV Blog Như Nguyễn

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất