banner flas-sale-topbar

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay

28.02.2023 | 1,368 lượt xem
Có thể nói, vòng lặp của thời trang chính là sợi dây vô hình để kết nối giữa các thế hệ. Bằng sự sáng tạo và niềm đam mê nét đẹp hoài cổ, thế hệ Gen Z tạo nên những thay đổi tích cực mang làn sóng thời trang của thập niên 90 đầu năm 2000 trở lại với đường đua thời trang hiện đại, đặc biệt là trong những kiểu túi xách hot trend hiện nay.

Scrunchie là một phong cách thời trang của thập niên 60. Người ta thường dùng từ này để nói về những chiếc dây cột tóc nhún bèo đáng yêu và cả những chiếc vòng đeo tay sành điệu làm bằng chiếc dây cột tóc. Đến nay, phong cách Scrunchie còn trở thành nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế để tạo ra xu hướng túi xách nhún bèo độc đáo. Nổi tiếng nhất là thiết kế mang tên Gabbi của JW Pei được ưu ái xuất hiện thường xuyên trên cánh tay của nhiều minh tinh châu Âu lẫn châu Á.   

Xem thêm: Điểm danh các mẫu túi xách Hàn Quốc đang hot trên thị trường 

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 2

Xu hướng túi xách Scrunchie nhún bèo độc đáo

Những mẫu túi chần bông hay còn được tín đồ thời trang gọi vui bằng cái tên “túi gối ôm” đã được khá nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bottega Veneta, Coach, Louis Vuitton trình làng trong bộ sưu tập Xuân Hè năm nay. Mặc dù có kích thước khá cồng kềnh nhưng với kiểu dáng êm ái, mềm mại và niềm thỏa mãn mỗi lúc “ôm ấp” nó vào lòng, túi chần bông đã trở thành kiểu túi xách đang hot được cộng đồng Gen Z hết mực lăng xê. 

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 3

Xu hướng túi xách chần bông êm ái, mềm mại 

Những chiếc túi đeo chéo siêu nhỏ tưởng chừng như… vô dụng đang dần quay về với cuộc đua thời trang năm nay. Kiểu túi mini kích thước bằng lòng bàn tay này có nguồn gốc từ những chiếc ví nhỏ của phụ nữ gọi là “purse” được dùng với mục đích duy nhất là để đựng tiền lẻ vào thế kỷ XVIII. Mãi cho đến nhiều năm sau, những chiếc purse này được người ta mở rộng kích thước dành cho giới quý tộc để đựng thuốc lá, kẹo ngọt thậm chí là thú cưng tí hon. Hiện nay hình ảnh những chiếc túi purse đã tạo nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế mang đến xu hướng túi xách Mini Pretty. Nổi tiếng nhất cho trào lưu túi xách hot trend này có thể nhắc đến dòng túi Jacquemus Le Chiquito Moyen mini bag hay Lady Dior mini-bag.

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 4

Xu hướng túi xách Mini Pretty kích thước bằng lòng bàn tay

Túi bao tử hay còn gọi là túi đeo bụng được thiết kế khá nhỏ gọn và có thể sử dụng bằng nhiều cách đeo khác nhau. Mặc dù đã xuất hiện khá lâu nhưng túi bao tử phong cách retro lại được Gen Z khá ưa chuộng, trở thành một trong các kiểu túi xách hot hiện nay. Ngày nay, chiếc túi bao tử còn được các nhà thiết kế nâng cấp để biến nó trở thành một xu hướng túi xách phi giới tính, được giới trẻ ưa chuộng vì sự tiện lợi, nhỏ gọn với nhiều thiết kế đẹp mắt.

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 5

Túi bao tử - Xu hướng túi xách phi giới tính được giới trẻ ưa chuộng

Mở đầu cho xu hướng túi xách yên ngựa được biết đến nhiều nhất là mẫu thiết kế saddle bag kinh điển được Christian Dior ra mắt lần đầu tiên trong BST Xuân-Hè năm 2000. Cho đến nay, túi yên ngựa lần nữa trở thành kiểu túi xách đang hot, từng bước quay về với làn sóng thời trang đương đại và được nhiều thương hiệu nổi tiếng ứng dụng vào các thiết kế của mình.   

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 6

Christian Dior mở đầu cho xu hướng túi xách yên ngựa cá tính

Túi xô hay túi bucket là xu hướng túi xách được đông đảo giới trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây, các mẫu túi này thường có ưu điểm về kích thước to, phom mềm và không gian chứa đồ rộng rãi. 

Nhưng có thể bạn chưa biết, những chiếc túi bucket đầu tiên được ra đời là với chức năng… đựng rượu champagne. Mãi đến cuối thập niên 80, các mẫu túi bucket mới dần tạo được dấu ấn mạnh mẽ trong làng thời trang. Với thiết kế đa dạng từ màu sắc, kích cỡ và chất liệu, chiếc túi xô linh hoạt, tiện dụng lại dần trở thành xu hướng túi xách mới cho thời đại “bold”.

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 7

Xu hướng túi xô được yêu thích bởi sự linh hoạt, đa năng

Những mẫu túi hobo phom mềm kích thước ngoại cỡ là xu hướng túi xách được đông đảo tín đồ thời trang lăng xê trong năm nay. Túi hobo thường hay bị nhầm lẫn với những chiếc túi tote bởi kích thước khổng lồ, tuy nhiên bạn có thể chú ý phần quai đeo hobo thường có bản to và dày dặn hơn. Đúng như tên gọi trào lưu túi xách hot trend Y2K, thời kỳ hoàng kim của chiếc túi hobo là vào đầu những năm 2000 khi mà hầu các ngôi sao nổi tiếng đã biến nó thành một xu hướng túi xách có thể sử dụng trong mọi hoạt động thường ngày cho đến những buổi tiệc sang trọng. 

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 8

Xu hướng túi xách Hobo kích cỡ “khổng lồ”

Với thiết kế hình tam giác lạ mắt khác xa so với những mẫu túi vuông truyền thống trên thị trường, xu hướng túi xách tam giác nổi bật là Prada Triangle không chỉ khiến giới mộ điệu vô cùng thích thú mà còn được nhiều ngôi sao nhiệt tình lăng xê. Vẫn giữ kiểu phom cứng cáp đặc trưng, kiểu túi xách đang hot này mang đến hiệu ứng hình học vô cùng độc đáo, được biến hóa linh hoạt với nhiều kích cỡ, màu sắc nhằm ứng dụng hoàn hảo cho mọi phong cách thời trang từ năng động cho đến điệu đà. 

Điểm danh những xu hướng túi xách đang làm mưa làm gió hiện nay 9

Prada Triangle mở đầu cho xu hướng túi xách tam giác

Nhìn chung, xu hướng túi xách hiện nay là sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị xưa cũ và nét đẹp đương đại, có lẽ vì thế mà những mẫu túi này lại được thế hệ Gen Z hết lòng lăng xê và mang chúng trở lại với hot trend hiện nay. Mong rằng qua những gợi ý trên, MIA.vn sẽ giúp bạn tìm được một kiểu túi xách đang hot thật phù hợp với phong cách và cá tính riêng. 

Xem thêm:

Điểm danh các mẫu túi đựng quần áo dành cho nam bán chạy tại MIA.vn

Túi đựng máy ảnh chuyên nghiệp, sự lựa chọn hoàn hảo cho các tín đồ nhiếp ảnh

Những chiếc túi xách bản to đa năng dành cho phái đẹp

Tác giả: Nghi Trương

Top 10 bài viết lượt xem nhiều nhất